close
cách
cách cách cách cách cách

Mewing là gì? Phương pháp thần thánh để cải thiện khuôn mặt?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc có một khuôn mặt thon gọn và ưa nhìn là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng sở hữu được nét đẹp tự nhiên này và việc phẫu thuật thẩm mỹ thì lại mang đến khá nhiều rủi ro. Và phương pháp mewing được nghiên cứu ra đã trở thành một xu hướng luyện tập và chữa trị mới cho việc cải thiện và định hình khuôn mặt. Vậy, mewing là gì? phương pháp này liệu có thực sự thần thánh như lời đồn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về mewing qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn hiểu mewing là gì?

Mewing là gì? Mewing thực tế là một thuật ngữ được sử dụng để thay thế cho “proper tongue posture” với việc nói đến cách đặt lưỡi ở trên vòm miệng và làm thay đổi được hình dáng, tư thế của khuôn mặt. Phương pháp này được thực hiện trong thời gian dài và đúng cách sẽ giúp khuôn mặt được cải thiện hơn rất nhiều, trở nên có tính thẩm mỹ hơn mà không cần trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật nào.

Mewing là gì
Mewing là gì

Mewing được nghiên cứu bởi vị bác sĩ tên là John Mew, tuy nhiên, con trai của ông mới chính là người phát triển cũng như giúp cho Mewing trở nên phổ biến hơn, đó chính là bác sĩ nha khoa Mike Mew.

Về cơ bản thì mewing được xem như một bài tập thuộc trường phái orthotropics, tức là những động tác được thực hiện sẽ làm thon gọn mặt, nâng cao mũi, thay đổi xương hàm,... Từ đó giúp gương mặt có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Ở phương tây, mewing được biết đến rất nhiều và cũng rất nhiều người đã thử phương pháp này. Các kết quả thực hiện luôn khiến họ bất ngờ. Còn tại Việt Nam thì mewing mới chỉ được biết đến trong thời gian gần đây và cũng chưa có quá nhiều người thử phương pháp này trong quá trình điều chỉnh khuôn mặt của mình.

Hiện nay có 2 phương pháp mewing được nhiều người biết đến nhất:

- Phương pháp soft mewing: Đây là phương pháp đơn giản nhất của mewing khi bạn chỉ cần đặt lưỡi đúng cách đúng vị trí là được.

- Phương pháp hard mewing: Phương pháp luyện tập này có mức độ khó cao hơn một chút. Bên cạnh việc đặt lưỡi đúng vị trí thì bạn cũng sẽ cần dùng lực để nuốt nước bọt hay tạo ra các tác động khác để thực hiện cho các sự thay đổi trên gương mặt sau này.

Được phát triển bởi bác sĩ Mike Mew
Được phát triển bởi bác sĩ Mike Mew

2. Những lợi ích và hạn chế của phương pháp mewing

Khi đã hiểu rõ về mewing là gì thì bạn cần biết được lợi ích, tác dụng khi luyện tập phương pháp này ra sao. Cùng với đó là những rủi ro có thể xảy ra khi mewing không được thực hiện đúng cách.

2.1. Lợi ích khi luyện tập mewing

Luyện tập theo phương pháp mewing đúng cách sẽ mang đến những tác dụng tích cực như sau:

2.1.1. Mewing giúp cải thiện khuôn mặt

Đây có thể là lợi ích đầu tiên và cũng là lợi ích lớn nhất mà mewing mang lại cho người tập. Khi luyện tập mewing đúng cách, người tập sẽ cải thiện được khuôn mặt với việc đưa khuôn mặt phát triển về phía trước, nâng mũi cao hơn, đường viền của xương hàm ở bên dưới cũng được hẹp hơn, từ đó tạo nên một góc nghiêng sắc nét hơn rất nhiều. 

Không những vậy, mewing còn có khả năng nâng cơ mặt, giảm bớt được các nếp nhăn hay rãnh sâu xuất hiện trên gương mặt. Khi được thực hiện một cách thường xuyên, cơ mật cũng có sự rõ ràng hơn và không bị lẫn với vùng cổ bên dưới.

Lợi ích khi luyện tập mewing
Lợi ích khi luyện tập mewing

Bên cạnh đó, luyện tập mewing đúng cách cũng sẽ là bài tập giúp bạn có khuôn mặt ngắn hơn, tạo được sự Vline cho khuôn mặt và giúp cho trán bớt dốc. Những sự cải thiện từ từ qua phương pháp mewing sẽ giúp bạn có một khuôn mặt thẩm mỹ hơn rất nhiều mà không cần phải làm bất cứ cuộc phẫu thuật nào.

2.1.2. Mewing giúp bạn thở đúng cách hơn

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự biến đổi của khuôn mặt đó là việc bạn thở bằng miệng thay vì bằng mũi. Luyện tập mewing, bạn sẽ học được cách thở bằng mũi tốt hơn, giảm thiểu được thói quen xấu là thờ bằng miệng. Từ đó có được những cải thiện tốt hơn cho sức khỏe của chính mình. 

Khi thở bằng mũi, không khí đi vào cơ thể sẽ được lọc sạch nhờ vào những lông mao ở vùng mũi, do đó, khi không khí vào đến phổi sẽ là không khí trong lành hơn, sạch sẽ hơn. Điều này sẽ giúp bạn có một lá phổi khỏe mạnh hơn, qua đó cũng cải thiện được các vấn đề về sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt là sự cải thiện của gương mặt.

2.1.3. Mewing giúp bạn tiết kiệm chi phí

Đây chính là điều mà không thể nào chối cãi được bởi mewing thực sự tiết kiệm hơn nhiều so với việc bạn thực hiện các cuộc phẫu thuật. Lựa chọn mewing, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để nhận thấy được sự thay đổi trên khuôn mặt mình, tuy nhiên, phương pháp này lại tiết kiệm hơn rất nhiều. Cùng với đó là bạn không hề phải trải qua sự đau đớn nào như khi tiến hành phẫu thuật.

Không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Không cần phẫu thuật thẩm mỹ

2.2. Những rủi ro khi tập mewing sai cách

Bên cạnh các ưu điểm và lợi ích từ mewing thì người tập cũng có thể sẽ phải đối mặt với những rủi ro dưới đây nếu như luyện tập mewing sai cách.

2.2.1. Biến dạng khuôn mặt

Mewing đúng cách có thể giúp bạn thay đổi khuôn mặt tích cực thì việc luyện tập sai cách cũng có thể khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến dạng. Điều này có nghĩa là cũng có sự thay đổi xảy ra trên khuôn mặt của bạn nhưng là theo hướng tiêu cực.

Lúc này, khuôn mặt của bạn sẽ có thể xuất hiện các vấn đề như hàm dưới của bạn bị tụt xuống hoặc là bị kéo ở phía sau, vùng cằm mất cân đối,... Những điều này dẫn đến tổng thể khuôn mặt của bạn mất đi sự hài hóa và trông khá dị dạng.

2.2.2. Thường xuyên bị đau hàm

Việc luyện tập mewing thường xuyên sẽ tác động đến hàm của bạn. Và khi luyện tập sai cách, hàm bị tác động trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc bị đau một cách thường xuyên hơn. 

2.2.3. Các khuyết điểm trở nên nghiêm trọng hơn

Luyện tập mewing sai cách sẽ là nguyên nhân khiến cho những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn trở nên trầm trọng hơn. Có thể là lệch hàm, răng lung lay, xô lệch, má hóp,.... Sự tiến triển của gương mặt sẽ đi theo một hướng tiêu cực và bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan khác nếu luyện tập sai cách.

3. Thông tin về việc luyện tập phương pháp mewing

3.1. Các bước thực hiện mewing

Để luyện tập theo phương pháp mewing thì các bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước 1: Xác định vị trí đặt lưỡi

Cách luyện tập mewing
Cách luyện tập mewing

Vị trí đặt lưỡi rất quan trọng trong quá trình luyện tập mewing. Vì thế mà bạn cần xác định vị trí đúng nhất để đặt lưỡi, đảm bảo việc thực hiện mewing đúng cách. Lưỡi sẽ đặt ở vị trí sau răng cửa, tức là ở phần nướu sau của răng cửa.

- Bước 2: 2 môi khép lại từ từ và đồng thời kéo căng 2 môi.

Lúc này, 2 môi của bạn không nhất thiết là phải chạm vào nhau và 2 hàm cũng như vậy. Lưu ý là khép lại từ từ chứ bạn chưa khép hoàn toàn môi của mình lúc này.

- Bước 3: Đưa hàm dưới của bạn kéo về phía sau một chút, đảm bảo hàm dưới luôn ở sau hàm trên và chú ý khoảng cách giữa 2 hàm ở một mức độ nhỏ vừa phải.

- Bước 4: Đưa lưỡi của bạn lên vị trí đã xác định từ bước 1. Lưu ý là lưỡi không được chạm vào răng cửa của bạn. Điều này có thể dẫn đến răng bị hô, thưa,... 

- Bước 5: Nuốt nước bọt trong khoang miệng để đảm bảo lưỡi dính chắc hơn ở vị trí xác định. Sau đó bạn khép môi lại và giữ nguyên từ 2- đến 30 phút.

3.2. Những sai lầm dễ mắc khi luyện tập mewing

Mewing là một phương pháp luyện tập đơn giản khi bạn được chỉ dẫn đúng cách. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mắc rất nhiều sai lầm khi thực hiện những bài tập này.

- Vẫn giữ thói quen thở bằng miệng

Nếu luyện tập mewing mà bạn vẫn giữ thói quen thở bằng miệng thì điều này sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến dạng mà thôi. Ví dụ như mặt hẹp lại, môi trên bị kéo cao hơn, khuôn mặt bị dài ra, hay các răng không khớp với nhau khi xương hàm có sự thay đổi,...

Chính vì thế mà bạn cần học cách thở bằng mũi để tránh xảy ra những vấn đề nêu trên nhé.

Lỗi sai khi tập mewing
Lỗi sai khi tập mewing

- Tác dụng lực quá nhiều lên 2 hàm

Về bản chất thì mewing sẽ là sử dụng lực ở lưỡi và khi được đặt đúng cách thì sẽ tác động lên trên vòm miệng, từ đó giúp cho quá trình định hình khuôn mặt được dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng quá nhiều lực lên 2 hàm sẽ khiến cho sự tác động của lưỡi bị cản trở, điều này sẽ khiến cho quá trình luyện tập mewing bị phản tác dụng cần có.

- Tư thế của lưỡi bị sai

Sai tư thế lưỡi ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả của quá trình luyện tập mewing. Lưỡi cần được đặt toàn bộ trên vòm miệng, bởi cuống lưỡi sẽ có tác động lực rất lớn, từ đó mới làm thay đổi và định hình lại khuôn mặt. Nếu chỉ sử dụng đầu lưỡi thì lực tác động là rất nhỏ, hiệu quả tạo ra cũng sẽ không cao.

- Không có sự kiên trì

Nếu như lựa chọn phương pháp mewing thì bạn cần có sự kiên trì nhất định. Bởi hiệu quả mà phương pháp này mang lại sẽ chỉ rõ ràng sau ít nhất là 8 tháng, thậm chí là cả 1 năm. Vì thế mà nếu như bạn là một người thiếu kiên nhẫn thì bài tập này chưa chắc đã hiệu quả cũng như đủ để khiến cho bạn thấy được kết quả một cách tức thì.

3.3. Những ai nên và không nên tập theo phương pháp mewing?

Một phương pháp mang lại hiệu quả chính là phương pháp phù hợp với đúng đối tượng. Do vậy mà việc xác định mình có thích hợp với mewing hay không là rất quan trọng và cần thiết.

3.3.1. Đối tượng nên luyện tập mewing

Những trường hợp nên lựa chọn và luyện tập mewing có thể kể đến như:

- Người có tật thở bằng miệng, có thói quen đẩy lưỡi thường xuyên.

- Người gặp tình trạng hàm dưới bị thụt vào phía bên trong.

Trường hợp nên và không nên mewing
Trường hợp nên và không nên mewing

- Người bị móm ở hàm trên.

- Người bị hô, vẩu,...

Đây là những trường hợp mà đối tượng tương ứng có thể luyện tập mewing để cải thiện vấn đề của bản thân.

3.3.2. Đối tượng không nên mewing

Những trường hợp không nên áp dụng mewing gồm có:

- Người đang trong quá trình thực hiện việc niềng răng.

- Người có khuôn hàm bị hẹp quá mức.

- Người bị hô cả 2 hàm.

- Người có tình trạng khớp cắn bị sâu do xương.

Những trường hợp này thì các đối tượng tương ứng không nên luyện tập mewing bởi hiệu quả mang lại không cao. Và nếu không thực hiện tốt sẽ gây ra những hiệu ứng ngược cho bản thân.

Trên đây chính là toàn bộ nội dung chia sẻ về mewing. Mong rằng, thông tin trong bài đã giúp bạn hiểu đúng về mewing là gì cũng như cách luyện tập mewing hiệu quả cho bản thân.

Airtag là gì? Khám phá thiết bị định vị thông minh thú vị của Apple

Airtag là gì? Cấu tạo của airtag như thế nào? Cách thức hoạt động của airtag ra sao? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Airtag là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.