close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn hoàn thiện mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bảo Việt là một trong những bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, các thủ tục liên quan đến quá trình sử dụng dịch vụ của Bảo Việt không phải ai cũng rõ, đặc biệt là mẫu đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt. Vậy, mẫu đơn này được sử dụng trong trường hợp nào và cách hoàn thiện đơn cũng như quy trình liên quan được thực hiện ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ hơn về mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt.

1. Mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt là gì?

Mẫu đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt chính là mẫu giấy được sử dụng trong trường hợp người được bảo hiểm làm đơn yêu cầu bảo hiểm Bảo Việt chi trả các khoản tiền theo quy định tương ứng trong gói bảo hiểm mà khách hàng sử dụng của Bảo Việt. Đây là một trong những thủ tục cần thực hiện trong quy trình chi trả tiền bảo hiểm mà Bảo Việt áp dụng cho khách hàng của mình.

Mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt là gì
Mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt là gì

Mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt sẽ là mẫu giấy do chính Bảo Việt phát hành và được sử dụng trong những thủ tục liên quan tới Bảo Việt. Khách hàng sẽ cần tìm và tải mẫu giấy, hoàn thiện theo yêu cầu để đảm bảo các bước sau đó trong quy trình được tiến hành thuận lợi hơn.

Để sử dụng mẫu đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt thì các bạn có thể tải mẫu trên website chính thức của Bảo Việt hoặc tham khảo mẫu được đăng tải dưới đây.

Link tải mẫu: mau-yeu-cau-boi-thuong-bao-hiem-bao-viet.pdf

2. Các quy định về mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt

Trường hợp các bạn cần sử dụng mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt thì sẽ cần chú ý tới một số quy định liên quan như sau:

- Giấy yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt hay giấy yêu cầu trả tiền phải được sử dụng theo mẫu của bảo hiểm Bảo Việt.

- Mẫu giấy yêu cầu phải được hoàn thiện bởi chính người được bảo hiểm hoặc người yêu cầu bồi thường. Trường hợp người yêu cầu bồi thường không phải là người được nhận bảo hiểm thì đây chính là người thừa kế hay người thụ hưởng bảo hiểm được chỉ định trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc người được uỷ quyền hợp pháp từ người được bảo hiểm. 

Với trường hợp người được bảo hiểm là trẻ con thì bố, mẹ chính là người giám hộ hợp pháp và có quyền được kê khai, ký tên thay trên mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt.

Quy định về mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt
Quy định về mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt

- Mẫu yêu cầu bồi thường sẽ được Bảo Việt chấp thuận khi đã điền đầy đủ các thông tin yêu cầu theo mẫu cung cấp và có chữ ký xác nhận của người thực hiện kê khai.

- Thời gian hoàn thiện mẫu giấy và các loại giấy tờ khác kèm theo là 60 ngày tính từ ngày khách hàng điều trị cuối cùng trong đợt điều trị cần thanh toán tiền bảo hiểm tương ứng.

Đây là những quy định cơ bản với mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt mà các bạn cần nắm bắt để có thể chuẩn bị đúng và đầy đủ nhất. Từ đó có thể tiến hành các thủ tục liên quan một cách suôn sẻ, nhanh chóng hơn.

3. Hướng dẫn kê khai mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt

3.1. Bố cục của mẫu đơn yêu cầu bồi thường

Giấy yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt sẽ được chia ra thành từng mục cơ bản. Mỗi mục sẽ tương ứng với các thông tin khác nhau được yêu cầu cung cấp. Vì thế mà đây sẽ là các nội dung cần phải có trong một mẫu đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt.

Cụ thể thì những nội dung chính gồm có:

- Thông tin về người được bảo hiểm

- Thông tin về sự kiện bảo hiểm

Nội dung chính của mẫu giấy
Nội dung chính của mẫu giấy

- Thông tin về người yêu cầu bồi thường (người nhận tiền)

- Hình thức nhận tiền bồi thường 

- Chữ ký xác nhận

Đây sẽ là những nội dung mà khách hàng cần kê khai khi làm đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt. Và đề rõ ràng hơn thì dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết về cách kê khai mẫu giấy này.

3.2. Cách hoàn thiện mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt

Việc hoàn thiện mẫu đóng vai trò quan trọng với khách hàng trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan tới yêu cầu bồi thường, chi trả tiền bảo hiểm Bảo Việt. Vì thế mà nội dung được cung cấp cần đầy đủ, chính xác để bên Bảo Việt có thể dễ dàng trong quá trình xác minh, đối chiếu thông tin một cách nhanh chóng hơn.

3.2.1. Phần thông tin người được bảo hiểm

Đây sẽ là phần thông tin đầu tiên cần được kê khai trong mẫu giấy yêu cầu bồi thường. Những thông tin cần kê khai gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân (căn cước công dân), số thẻ/số giấy chứng nhận bảo hiểm, thời hạn (hiệu lực từ ngày...đến....), địa chỉ liên hệ, số điện thoại và email.

Cách hoàn thiện mẫu đơn
Cách hoàn thiện mẫu đơn

Những thông tin này không quá khó, tuy nhiên, sẽ cần đúng cũng như trùng khớp với thông tin trong hồ sơ bảo hiểm tương ứng mà khách hàng đã đăng ký sử dụng với Bảo Việt. Điều này nhằm chắc chắn người được hưởng tiền chi trả từ Bảo Việt là đúng đối tượng và đúng gói bảo hiểm đã tham gia tại Bảo Việt.

3.2.2. Thông tin về sự kiện bảo hiểm

Đây sẽ là mục kê khai nhanh các thông tin liên quan tới việc khách hàng phải nhập viện và điều trị theo yêu cầu của bác sĩ. Những thông tin cần kê khai trong giấy như sau:

- Thời gian xảy ra: Ghi rõ ngày tháng năm tương ứng

- Địa điểm xảy ra/nơi khám và điều trị: Ghi rõ địa điểm xảy ra hoặc nơi khám và điều trị tương ứng.

- Lựa chọn hình thức điều trị tương ứng: Nội trú hoặc ngoại trú. 

- Thời gian điều trị: Từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào

- Chi phí thiệt hại khác: tick vào nếu có

- Chẩn đoán của bác sĩ/nguyên nhân xảy ra: Cung cấp chính xác nội dung chẩn đoán mà bác sĩ đưa ra với vấn đề đã xảy ra.

Chia rõ từng mục nội dung cụ thể
Chia rõ từng mục nội dung cụ thể

3.2.3. Thông tin về người yêu cầu bồi thường

Người yêu cầu bồi thường cũng sẽ chính là người nhận tiền bảo hiểm tương ứng. Đây có thể là chính người được bảo hiểm hoặc người đại diện hợp pháp hay người thừa kế, thụ hưởng được ghi rõ trong giấy chứng nhận bảo hiểm của khách hàng khi mua bảo hiểm Bảo Việt.

Thông tin cần cung cấp bao gồm: Họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email, mối quan hệ với người được bảo hiểm và tổng số tiền yêu cầu bồi thường. 

Các thông tin này đều cần được điền đầy đủ, không được bỏ sót. Đặc biệt là tổng số tiền yêu cầu bồi thường. Khoản tiền này sẽ được tính dựa trên các nội dung chi trả mà Bảo Việt chấp nhận ở từng gói bảo hiểm tương ứng. Vì thế mà tùy theo gói bảo hiểm mà người được bảo hiểm sử dụng, người yêu cầu bồi thường sẽ tính khoản tiền mình sẽ có thể nhận được và ghi rõ trong giấy yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt.

3.2.4. Hình thức nhận tiền

Đây sẽ là hình thức mà bảo hiểm Bảo Việt chi trả tiền bồi thường tương ứng sau khi hồ sơ yêu cầu được chấp thuận. Các hình thức được cung cấp là: Nhận tiền tại Bảo Việt, Nhận qua bưu điện và Chuyển khoản. Khách hàng lựa chọn hình thức nào sẽ tick chọn vào ô vuông của hình thức đó. 

Lựa chọn hình thức nhận tiền tương ứng
Lựa chọn hình thức nhận tiền tương ứng

Với lựa chọn hình thức chuyển khoản, người kê khai sẽ cần ghi rõ tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng và tên chi nhánh tương ứng. 

Ngay phía bên dưới sẽ là các nội dung chú ý mà Bảo Việt gửi tới khách hàng. Do vậy mà mọi người cần đọc kỹ để nắm rõ các yêu cầu liên quan tới quá trình nhận tiền bồi thường sau này.

Phía dưới bên trái sẽ là thông tin về những giấy tờ kèm theo với mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt. Những giấy tờ này sẽ tạo thành một hồ sơ hoàn chỉnh với mẫu giấy yêu cầu bồi thường, vì thế bạn cần chuẩn bị đầy đủ để Bảo Việt có thể xét duyệt trường hợp của bạn nhanh chóng hơn.

Bạn cần đối chiếu giấy tờ mình có với giấy tờ hiển thị trong giấy yêu cầu, ghi rõ số lượng tương ứng của từng loại và tổng số tờ kèm theo ở bên dưới.

Cuối cùng, người kê khai mẫu sẽ điền thông tin về thời gian kê khai mẫu, ký và ghi rõ họ tên ở mục người yêu cầu bồi thường tương ứng.

Vậy là mẫu yêu cầu bồi thường bảo hiểm Bảo Việt đã được hoàn thiện. Hy vọng rằng, với những nội dung chia sẻ trên, các bạn đã hiểu hơn về mẫu giấy này cũng như thuận tiện hơn trong quá trình chuẩn bị thủ tục yêu cầu bồi thường từ bảo hiểm Bảo Việt cho mình.

Tìm hiểu mẫu đơn rút đơn khởi kiện và hướng dẫn chi tiết liên quan

Mẫu đơn rút đơn khởi kiện là gì? Cách trình bày đơn như thế nào? Các quy định về đơn ra sao? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về mẫu đơn rút đơn khởi kiện sau đây nhé!

Mẫu đơn rút đơn khởi kiện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.