close
cách
cách cách cách cách cách

Những nội dung cần biết về mẫu thông báo thay đổi tên công ty mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quá trình hoạt động, người điều hành có thể đưa ra quyết định thay đổi tên công ty nhằm hợp thức hóa thể chế hoạt động hoặc có thể do tên công ty cũ đã lỗi thời. Sau khi thay đổi tên, công ty cần có thông báo gửi tới toàn bộ khách hàng và đối tác về sự thay đổi này. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mẫu thông báo thay đổi tên công ty mới nhất và hướng dẫn hoàn thành mẫu này nhé!

1. Mẫu thông báo thay đổi tên công ty mới nhất

1.1. Mẫu thông báo thay đổi tên công ty sử dụng khi nào?

Tên công ty chính là tên giao dịch đại diện cho công ty xuất hiện trên hợp đồng, quảng cáo và toàn bộ các giấy tờ có liên quan. Trong tên của công ty sẽ bao gồm thể chế hoạt động và chức năng chính của công ty. Chỉ cần nhìn vào tên, khách hàng sẽ biết được công ty đó hoạt động trong lĩnh vực nào hoặc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ gì.

Tên của một  công ty cung cấp nhiều thông tin về công ty đó
Tên của một  công ty cung cấp nhiều thông tin về công ty đó

Một số tên công ty không bao gồm thể chế hoạt động, một số khác lại không nêu rõ lĩnh vực hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, một số công ty có tên quá dài và gây ra những khó khăn nhất định trong quá trình giao dịch thương mại. Tên công ty đúng chuẩn cần phải ngắn gọn mà vẫn thể hiện được thể chế và lĩnh vực hoạt động của công ty. Chẳng hạn: Công ty Cổ phần Dược phẩm Million Rabbit.

Trong trường hợp tên thương mại của công ty đã được thay đổi thì công ty có trách nhiệm phải gửi công văn thông báo thay đổi tên công ty cho khách hàng, các đối tác, các cổ đông của công ty hoặc các tổ chức và cá nhân khác được biết.

Song song với đó, công ty cũng cần gửi công văn đến Phòng đăng ký kinh doanh trước đó đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Mẫu công văn thông báo thay đổi tên công ty
Mẫu công văn thông báo thay đổi tên công ty

1.2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu thông báo thay đổi tên công ty

Mẫu thông báo thay đổi tên công ty là một văn bản chính thức có tính chất pháp lý, bởi vậy mà cách diễn đạt, ngôn ngữ sử dụng và cách trình bày trong đó đều phải tuân theo quy chuẩn của một văn bản hành chính công vụ.

Cụ thể, thông báo thay đổi tên công ty sẽ được mở đầu bằng quốc hiệu và tiêu ngữ được trình bày theo đúng quy định.

Tải xuống mẫu thông báo thay đổi tên công ty

Đối với công văn thông báo thay đổi tên công ty, quốc hiệu sẽ được viết hoa toàn bộ với cỡ chữ lớn hơn, in đậm và căn chỉnh giữa dòng. Dòng tiếp theo sẽ là tiêu ngữ. Tiêu ngữ cũng được viết hóa chữ cái đầu mỗi thành phần, in đậm và căn lề giữa. Sau khi viết xong tiêu ngữ, bạn cần sử dụng gạch ngang để ngăn cách phần này với những phần nội dung tiếp theo.

Đối với mẫu công văn thay đổi tên công ty gửi cho khách hàng và đối tác, bên cạnh quốc hiệu và tiêu ngữ thì bạn cần ghi tên công ty cùng với số công văn ở đầu văn bản. Tên công ty và số hiệu văn bản được ghi ở phía bên trái, trong khi quốc hiệu và tiêu ngữ được trình bày ở bên phải.

Viết đúng quy chuẩn văn bản hành chính
Viết đúng quy chuẩn văn bản hành chính

Tiếp theo bạn cần ghi thời gian và địa điểm công văn được ban hành. Sau đó là tên văn bản được viết hoa toàn bộ, in đậm và căn lề giữa dòng: “Thông báo về việc thay đổi tên công ty”. Thông báo sẽ được gửi đến quý khách hàng, đối tác và toàn bộ các cổ đông của công ty.

Phần nội dung chính của mẫu thông báo thay đổi tên công ty sẽ được bắt đầu bằng ngày tháng quyết định thay đổi tên công ty có hiệu lực.

Tiếp theo là nội dung quyết định thay đổi tên công ty, trong đó có ghi rõ tên công ty cũ và tên công ty mới; tên giao dịch cũ và tên giao dịch mới nếu công ty có tên giao dịch riêng; tên viết tắt cũ và tên viết tắt mới.

Đồng thời, trong công văn cũng cần khẳng định mọi giao dịch giữa công ty cùng với khách hàng và đối tác đều sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào.

Cuối công văn, người đại diện công ty sẽ ký tên và đóng dấu. Sau đó quyết công văn sẽ chính thức có giá trị pháp lý.

Người đứng đầu công ty cần ký tên và đóng dấu
Người đứng đầu công ty cần ký tên và đóng dấu

Hiện nay không có quy định cụ thể hoặc mẫu thông báo thay đổi tên công ty. Tất cả các công văn loại này đều được công ty tự soạn, vì vậy sẽ có những sự khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, mẫu thông báo thay đổi tên công ty cần phải có những nội dung sau đây:

+ Quốc hiệu và tiêu ngữ.

+ Tên công ty và số hiệu văn bản.

+ Địa điểm và ngày tháng biên soạn thông báo.

+ Tên thông báo và địa chỉ nhận thông báo.

+ Thông tin chi tiết về việc thay đổi tên công ty, tên giao dịch, tên viết tắt…

+ Thay đổi tên công ty có kèm theo sự thay đổi nào khác không?

+ Thời gian quyết định thay đổi tên công ty bắt đầu có hiệu lực.

+ Lời cảm ơn đối tác và khách hàng.

+ Chữ ký và đóng dấu của người đứng đầu công ty.

Thông tin về sự thay đổi tên công ty rất quan trọng, vì vậy doanh nghiệp cần cung cấp chính xác tên mới, tên giao dịch mới và tên viết tắt mới của công ty theo đúng những nội dung ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã sửa đổi.

Doanh nghiệp cần cung cấp chính xác tên mới
Doanh nghiệp cần cung cấp chính xác tên mới

2. Một số chú ý về mẫu thông báo thay đổi tên công ty

Theo quy định của pháp luật, khi có quyết định thay đổi tên thì công ty cần phải hoàn thành đầy đủ các giấy tờ và thủ tục cần thiết, sau đó gửi hồ sơ trình lên cơ quan chức năng. Tên mới của công ty phải phù hợp với những quy định trong Luật doanh nghiệp hiện hành, đồng thời không bị trùng và phải phù hợp với thuần phong mỹ tục. Trong mẫu thông báo thay đổi tên công ty, tên mới phả được viết in hoa toàn bộ.

Cũng theo quy định thì khi thay đổi tên, công ty không bắt buộc phải gửi mẫu thông báo thay đổi tên công ty đến toàn bộ các khách hàng. Tuy nhiên, các công ty thường gửi thông báo đến những khách hàng hoặc đối tác quan trọng để thuận tiện cho các giao dịch trong tương lai.

Bên cạnh đó, tại thời điểm thay đổi tên, nếu công ty không phát hành hóa đơn thuế thì cũng chỉ cần gửi hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa phương nơi đặt trụ sở công ty là được. Sau đó hồ sơ sẽ được Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi lên cơ quan thuế.

Hoàn thành hồ sơ trình lên cơ quan chức năng
Hoàn thành hồ sơ trình lên cơ quan chức năng

Ngoài ra, thay đổi tên công ty cũng sẽ đi kèm với những thay đổi về dấu công ty, tài khoản ngân hàng, bảo hiểm… Công ty cần lưu ý những khoản mục này để thực hiện sự thay đổi một cách đồng bộ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về mẫu thông báo thay đổi tên công ty mới nhất và cập nhật biểu mẫu cho quý bạn đọc tham khảo. Việc thay đổi tên công ty bắt buộc phải được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Trên thực tế, có nhiều công ty khi nộp hồ sơ thay đổi tên thì không được chấp nhận. Vì vậy hãy đảm bảo tên mới của công ty là hợp lệ và hoàn thành đầy đủ hồ sơ trước khi trình lên cơ quan chức năng nhé!

Mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Tìm hiểu về trường hợp cần phải cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN và hướng dẫn cách viết mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN chi tiết quan bài viết sau đây.

Mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.