close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chia sẻ cách viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với mỗi sinh viên khi đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc đi làm thêm là không còn quá xa lạ. Vậy mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên được viết như thế nào?

1. Vai trò của đơn xin việc part time cho sinh viên

Hiện nay, việc đi làm part time là một điều xảy ra ở hầu hết mọi sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đối với những bạn sinh viên mới ra trường thì công việc part time đối với họ ngoài việc là có thêm chi phí để trang trải cuộc sống thì đây là một cách để họ có thêm những kinh nghiệm học hỏi và trải nghiệm.

Và, với những sinh viên đó thì tầm quan trọng của đơn xin việc part time là vô cùng quan trọng. Đây sẽ là một công cụ giúp họ đạt được công việc part time mà mình mong muốn.

Đơn xin việc part time cho sinh viên
Vai trò của đơn xin việc part time cho sinh viên

Hiện nay, nhiều bạn sinh viên không hiểu được tầm quan trọng của đơn xin việc part time. Các bạn ấy chỉ nghĩ đơn thuần là công việc part time chỉ là một công việc làm thêm nên sự cần đến đơn xin việc là không cần thiết. Nhưng bất kể một công việc nào cũng vậy, đơn xin việc sẽ là vũ khí quan trọng để ứng viên thể hiện bản thân và bày tỏ mong muốn của mình đối với công việc mà mình muốn ứng tuyển.

2. Bật mí cách viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

2.1. Cách sở hữu mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

Với mẫu đơn xin việc part time thì sinh viên có thể lựa chọn cho mình nhiều cách khác nhau để sở hữu. Bạn có thể tự viết tay mẫu đơn xin việc của mình hoặc đánh máy tùy ý thích.

Bên cạnh đó để chuẩn xác và chi tiết hơn bạn có thể sở hữu bằng cách tải sanx các mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên ở trên mạng. Những mẫu này hoàn toàn đúng tiêu chuẩn được đặt ra và dễ dàng để tải xuống một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên
Cách sở hữu mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

Nhưng dù chọn cách nào đi chăng nữa thì đơn xin việc part time của bạn luôn phải đảm bảo được những yếu tố về nội dung và mặt hình thức để cơ hội việc làm sẽ đến với bạn một cách tốt hơn.

2.2. Nội dung cần có trong mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

Cũng không có sự khác biệt là mấy so với các đơn xin việc khác, mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên sẽ có nội dung bao gồm 3 phần chính là phần mở đầu đơn, phần thân đơn và phần kết đơn.

Các phần này khi viết vào đơn xin việc đều có cách trình bày khác biệt và nội dung trình bày không giống nhau. Nhưng mọi nội dung ở từng phần đều chiếm phần quan trọng tương tự nhau mà ứng viên không thể thiếu sót.

Vậy nếu như bạn chưa biết cách viết hoặc chưa cảm thấy tự tin trình bày sao cho chuẩn xác nhất thì hãy cùng đi đến phần nội dung dưới đây để biết cách viết một cách chi biết nhất nhé!

2.3. Chi tiết viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên 

2.3.1. Viết mở đầu mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên 

Mở đầu đơn xin việc part time cho sinh viên bạn cần phải đi theo một trình tự nhất định về việc viết đơn xin việc. Đầu tiên, bạn không vội vã đi trình bày luôn về thông tin của mình mà cần phải viết tên quốc hiệu tiêu ngữ rồi tiếp đến là tiêu đề của đơn.

Viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên
Viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên chi tiết

Do đơn xin việc của bạn là một văn bản hành chính cho nên việc thiếu đi những chi tiết về quốc hiệu và tiêu ngữ thì hay lập tức bạn đã đánh giá là không có kỹ năng cơ bản về việc viết đơn và lập tức nhận được cái nhìn không tốt từ phía nhà tuyển dụng. 

Tiếp theo không thể thiếu được phần tiêu đề của đơn. Phần này bạn sẽ viết tiếp ngay sau phần quốc hiệu tiêu ngữ và đặt giữa trang giấy “ĐƠN XIN VIỆC PART TIME”. Phần này bạn cần viết hoa to, rõ ràng để làm nổi bật lên đơn xin việc của bạn.

Và không thể thiếu ở phần mở đầu này đó chính là phần chào hỏi lịch sự đến nhà tuyển dụng. Phần chào hỏi này sẽ được thể hiện thông qua “Kính gửi”. Với sinh viên thì có rất nhiều ngành nghề và công việc part time khác nhau. Cho nên để viết phần kính gửi một cách chính xác nhất bạn cần phải nắm bắt rõ về tên doanh nghiệp mà mình đang ứng tuyển để viết vào phần này.

Khi đã gửi lời chào lịch sự đến nhà tuyển dụng rồi thì tiếp đó chính là phần để bạn giới thiệu về bản thân mình. Ở đây bạn sẽ cần nên những thông tin quan trọng như: họ và tên, số điện thoại liên lạc, năm sinh, địa chỉ hiện tại, tên trường học và chuyên ngành. 

2.3.2. Nội dung chính đơn xin việc part time cho sinh viên 

Phần được coi là quan trọng nhất trong đơn xin việc part time của bạn đó chính là phần nội dung chính của đơn. Đây sẽ là phần để bạn nêu rõ những lý do, nguồn thông tin ứng tuyển cho nhà tuyển dụng.

Do còn là sinh viên và bạn đang ứng tuyển công việc với tính chất là làm thêm cho nên phần viết kinh nghiệm sẽ không cần phải trình bày vào phần này. Tuy nhiên bạn cần sử dụng lợi thế là thêm các tên trường học và các kỹ năng của bản thân để tạo thêm sức hút cho nhà tuyển dụng.

Nội dung đơn xin việc part time cho sinh viên
Viết nội dung chính đơn xin việc part time cho sinh viên 

Mặc dù là phần nội dung chính và quan trọng nhất của đơn nhưng khi trình bày bạn không được nêu một cách quá dài. Hãy trình bày sao cho ngắn gọn và dễ hiểu nhất để nhà tuyển dụng không cảm thấy khó chịu khi đọc đơn của bạn. Sau đây là mẫu trình bày bạn có thể áp dụng để viết vào đơn xin việc part time của mình: 

“Tôi viết đơn xin việc này để ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng part time của công ty. Tôi tình cờ biết thông tin tuyển dụng này trên trang mạng xã hội là….Sau khi đọc mô tả công việc tôi nhận thấy mình hoàn toàn phù hợp và có khả năng đảm nhiệm tốt vị trí công việc này.

Hiện nay, tôi là sinh viên của trường đại học...chuyên ngành.... Trong quá trình học tập, tôi đã tích cực tham gia hoạt động của nhà trường và được nhận xét là người tích cực, thân thiện và hòa đồng. Với những điều kể trên tôi mong rằng công ty sẽ giao vị trí này cho tôi và tôi sẽ hoàn thành tốt công việc được giao.”

2.3.3. Phần kết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

Cuối cùng để tạo thêm một ấn tượng khó phai trong lòng nhà tuyển dụng phì phần kết là vô cùng quan trọng. Phần này bạn cần khẳng định lại bản thân mình phù hợp với vị trí mà mình ứng tuyển đồng thời gửi lời cảm ơn sau sắc đến phía nhà tuyển dụng.

Phần kết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên
Cách viết phần kết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

3. Lưu ý viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

Dù bạn đang ứng tuyển công việc part time đi chăng nữa thì để gây ấn tượng và khiếm cho nhà tuyển dụng cảm thấy có thiện cảm thì khi viết bạn cần lưu ý những điều cơ bản như sau:

- Thông tin bạn viết vào đơn xin việc cần phải chính xác tuyệt đối. Những doanh nghiệp khi mở ra các cuộc ứng tuyển dành cho sinh viên part time thì học đặc biệt quan tâm đến sự trung thực và cẩn thận của sinh viên là chính. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo chính xác các thông tin mà mình đưa ra.

- Đơn xin việc part time cần phải trình bày ngắn gọn. Vì là một lá đơn không phải là một văn bản trình bày bản thân cho nên khi viết bạn cần ngắn gọn và xúc tích nhất có thể. Nhưng việc đưa thông tin cũng cần phải đảm bảo đủ và bao quát các thông tin nổi bật.

Lưu ý viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên
Các lưu ý viết mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên

- Trình bày đơn xin việc part time của sinh viên cần phải gọn gàng, sạch đẹp. Các bạn sinh viên sau khi viết xong cần dành chút thời gian để kiểm tra lại các lỗi chính tả để tránh bị nhà tuyển dụng đánh giá là không chuyên nghiệp và thiếu cẩn thận.

Hy vọng với mẫu đơn xin việc part time cho sinh viên mà vieclam123.vn đã chia sẻ ngày hôm nay bạn sẽ tìm được công việc mong ước theo đúng nhu cầu mà mình đặt ra.

Kinh nghiệm phỏng vấn part time

Nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm về phỏng vấn part time khi đi xin việc thì bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây bật mí về cách trả lời phỏng vấn xin việc part time để ứng viên tạo ấn tượng cho các doanh nghiệp tuyển dụng và nhanh chóng nhận được việc làm mong muốn.

Kinh nghiệm phỏng vấn part time

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.