close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc lái xe viết tay đầy ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể thấy việc làm lái xe ngày càng trở nên quan trọng, nhất là trong thời buổi kinh tế hàng hóa như hiện nay. Để ứng tuyển vào làm lái xe tại các doanh nghiệp thì ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình hồ sơ xin việc hoàn hảo, mẫu đơn xin việc lái xe viết tay sẽ là điểm nhấn giúp bạn gia tăng cơ hội xin việc.

Nếu bạn vẫn chưa biết vì sao đơn xin việc lái xe viết tay lại quan trọng và chưa biết cách viết mẫu đơn xin việc ngành nghề này được thực hiện như thế nào thì hãy cùng vieclam123.vn theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. Đơn xin việc viết tay và ý nghĩa với việc làm lái xe

Ai cũng nghĩ rằng thời đại 4.0 rồi, mẫu đơn xin việc đánh máy mới là chân ái, nó có thể giúp ứng viên nhanh chóng lấy được thiện cảm của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên điều đó chưa thực sự chính xác bởi vì vẫn có doanh nghiệp lại chuộng ứng viên có mẫu đơn xin việc lái xe viết tay hơn.

Việc làm lái xe không khá kén chọn, không phải ai cũng có đủ đức tính cần cù, chịu khó và cẩn thận để phù hợp với ngành nghề này. Bởi thế, thông qua lá đơn xin việc viết bằng tay, các lái xe khi xin việc sẽ nhận về điểm cộng lớn từ phía nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc viết tay và ý nghĩa với việc làm lái xe
Đơn xin việc viết tay và ý nghĩa với việc làm lái xe

Tuy có mất thời gian, tốn nhiều công sức nhưng rõ ràng hiệu quả mà bạn nhận được thì hoàn toàn xứng đáng. Ứng viên có thể sẽ được cân nhắc về việc làm lái xe mà mình quan tâm nếu như sở hữu thông tin chất lượng.

Vậy bạn có biết làm sao để có được mẫu đơn xin việc lái xe viết tay tạo ấn tượng mạnh? Trước hết hay cùng tìm hiểu về các đặc điểm của mẫu đơn này xem có có những gì nhé.

2. Đặc điểm của đơn xin việc lái xe viết tay là gì?

Khác với các hình thức khác, đơn xin việc lái xe viết bằng tay sẽ sở hữu một số đặc điểm riêng biệt. Ứng viên cần đặc biệt chú ý để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc xảy ra.

2.1. Đơn xin việc lái xe viết tay phải đảm bảo chữ viết rõ ràng

Có thể nói, chữ viết là điểm nhấn đối với mẫu đơn xin việc dành cho lái xe viết tay, ứng viên nên đảm bảo nét chữ của mình làm sao cho vừa dễ nhìn, dễ đọc lại dễ hiểu.

Chữ viết xấu có thể gây ra ảnh hưởng không tốt, cụ thể là nguy cơ bị loại khỏi vòng ứng tuyển cao.

Đơn xin việc lái xe viết tay phải đảm bảo chữ viết rõ ràng
Đơn xin việc lái xe viết tay phải đảm bảo chữ viết rõ ràng

Nếu bạn không sở hữu nét chữ rồng bay phượng múa thì ít nhất bạn cũng phải viết làm sao cho bất cứ ai nhìn vào đều có thể đọc được ý mà bạn muốn truyền đạt.

Bạn có thể cải thiện chữ viết của mình bằng cách viết thật nhiều, nếu không thì nhờ người khác viết hộ.

2.2. Không viết sai chính tả khi trình bày đơn xin việc viết tay cho lái xe

Lái xe là việc làm phổ thông, không liên quan tới văn phòng, nhưng những điều cơ bản tối thiểu nhất ứng viên vẫn phải đáp ứng.

Sai chính tả là lỗi nghiêm trọng, nó có thể tước đi cơ hội của bạn trong bất cứ đợt tuyển dụng nào.

Hãy cải thiện bằng cách rà soát, kiểm tra thật kỹ trước khi gửi nó tới nhà tuyển dụng. Hoặc nếu không, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè nhưng người có chuyên môn kiểm tra lại, sự quan sát và đánh giá của người khác sẽ luôn khách quan hơn.

Không viết sai chính tả khi trình bày đơn xin việc viết tay cho lái xe
Không viết sai chính tả khi trình bày đơn xin việc viết tay cho lái xe

2.3. Sử dụng 1 màu mực cho toàn nội dung của đơn xin việc lái xe viết tay

Dù là hình thức đánh máy hay viết tay thì tất cả nội dung trong đơn xin việc lái xe đều phải thể hiện 1 màu mực.

Nếu bạn chưa biết điều này thì cần phải cập nhật ngay bởi nó sẽ ảnh hưởng tới kết quả tuyển dụng mà bạn đang mong chờ đấy nhé.

Những đặc điểm vừa rồi chính là những thông tin quan trọng làm nền tảng cho mẫu đơn xin việc lái xe viết tay của bạn sắp tới. Đừng quên ghi nhớ để áp dụng mỗi khi cần. Tiếp sau đây, hãy cùng tôi đi lật mở bí quyết trình bày đơn xin việc lái xe viết tay, bạn sẽ sớm sở hữu mẫu đơn thu hút và giá trị cao khi đọc xong phần nội dung bên dưới.

Sử dụng 1 màu mực cho toàn nội dung của đơn xin việc lái xe viết tay
Sử dụng 1 màu mực cho toàn nội dung của đơn xin việc lái xe viết tay

3. Bạn đã biết cách trình bày đơn xin việc lái xe viết tay?

Về cơ bản, nội dung của mẫu đơn xin việc viết tay dành cho lái xe cũng tương tự như các hình thức trình bày khác. Ứng viên cần sắp xếp làm sao để mọi thông tin đưa ra phải tạo thành một thể thống nhất, chặt chẽ. Sau đây là bí quyết và hướng dẫn chi tiết, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho lá đơn xin việc viết tay sắp tới.

3.1. Đảm bảo đầy đủ nội dung phần mở đầu đơn xin việc lái xe viết tay

Thường thì ở phần đầu, đơn xin việc lái xe sẽ xuất hiện các nội dung sau đây:

- Quốc hiệu - tiêu ngữ

- Kính gửi: Bạn sẽ ghi tên đơn vị mà mình muốn ứng tuyển

- Phần thông tin ứng viên: Gồm có họ tên, quê quán, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, số bằng lái xe kèm hạng, ngày cấp và cơ quan cấp

Đảm bảo đầy đủ nội dung phần mở đầu đơn xin việc lái xe viết tay
Đảm bảo đầy đủ nội dung phần mở đầu đơn xin việc lái xe viết tay

- Tên vị trí ứng tuyển: Bạn cần ghi vào đây nội dung là “Lái xe con, lái xe tải hoặc lái xe container,...”

Nói chung, tuỳ vào từng vị trí công việc mà doanh nghiệp thông tin tuyển dụng với vị trí lái xe mà bạn sẽ tìm hiểu để viết vào mục tên vị trí ứng tuyển sao cho phù hợp và chính xác.

3.2. Trình bày nội dung đơn xin việc lái xe viết tay ngắn gọn và súc tích

Nội dung đơn xin việc lái xe cần thể hiện những gì? Liệu rằng đây có phải là phần nêu ra những ưu điểm mà lái xe đang sở hữu?

Đó là suy nghĩ đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác, ngoài việc nêu ra ứng ưu điểm của bản thân phù hợp với nghề lái xe, ứng viên còn phải đưa ra những lời cam kết chất lượng đối với những gì mình kê khai bên trên.

Đối với lái xe, bạn có thể trình bày ưu điểm về kinh nghiệm nghề nghiệp, bạn đã từng lái xe ở đâu? Thời gian làm việc là bao lâu và nêu ra một số thành quả mình đạt được trong thời gian công tác đó.

Bạn có phải là một lái xe xuất sắc, có từng giữ chức vụ tổ trưởng hay trưởng nhóm đội vận tải hay không? Thông tin nêu ra càng chi tiết bạn càng sớm nhận được phản hồi tích cực từ phía nhà tuyển dụng.

Trình bày nội dung đơn xin việc lái xe viết tay ngắn gọn và súc tích
Trình bày nội dung đơn xin việc lái xe viết tay ngắn gọn và súc tích

Vốn dĩ lái xe là người cần kỹ năng quan sát, chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ nghiêm chỉnh, có ý thức trách nhiệm khi đang làm việc và biết giữ gìn phương tiện cũng như tài sản chung của công ty. Nếu bạn đảm bảo toàn bộ những yêu cầu nêu trên thì hãy nêu rõ vào mẫu đơn xin việc lái xe viết tay của mình để gia tăng giá trị cho bản thân mình nhé. 

Về lời cam kết, đây là nội dung không thể thiếu đối với tất cả những người tham gia ứng tuyển việc làm lái xe. Khi trình bày mẫu đơn xin việc viết tay cho lái xe, bạn cũng đừng quên đưa ra lời cam kết chất lượng cho những thông tin mình kê khai, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi có chúng xuất hiện.

3.3. Tạo điểm nhấn ở phần kết đơn xin việc lái xe viết tay

Phần kết đơn tuy không có nhiều nội dung nhưng cũng khá quan trọng, ứng viên cần có sự kết thúc ấn tượng để nhà tuyển dụng cảm thấy lưu luyến về bạn.

Một số thông tin bạn nên đưa vào đó là lời cảm ơn chân thành nhất gửi tới nhà tuyển dụng. Ngoài ra cũng nên nhắc lại mong muốn của mình thông qua việc nhắc đến cuộc phỏng vấn sắp tới, bạn sẽ thể hiện bản thân rõ hơn khi được tham gia.

Cuối cùng, để lại chữ ký và họ tên của mình vào nơi dành cho ứng viên, việc để lại chữ ký này nhằm để xác nhận toàn bộ những thông tin kê khai là đúng sự thật.

Tạo điểm nhấn ở phần kết đơn xin việc lái xe viết tay
Tạo điểm nhấn ở phần kết đơn xin việc lái xe viết tay

4. Bí quyết để có mẫu đơn xin việc lái xe viết tay hoàn hảo

Viết đơn xin việc lái xe bằng tay sẽ tốn nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót, lời khuyên dành cho bạn khi lựa chọn hình thức trình bày này là viết ra bản nháp trước. Chọn lọc thông tin thật kỹ rồi mới trình bày bản chính.

Tiếp theo, các lái xe đã có kinh nghiệm cần nhấn mạnh vào ưu điểm này, bạn có thể trình bày theo cách cầu tiến là sẽ học hỏi để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Dù là việc làm lái xe hay bất cứ việc làm nào khác, nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình phải có chí tiến thủ, có sự nghiêm túc trong công việc và đề cao tinh thần trách nhiệm đến mức tối đa nhất. Do vậy nếu bạn làm rõ được những ưu điểm này thì việc làm lái xe sẽ tiến đến gần với bạn hơn.

Bí quyết để có mẫu đơn xin việc lái xe viết tay hoàn hảo
Bí quyết để có mẫu đơn xin việc lái xe viết tay hoàn hảo

Mẫu đơn xin việc lái xe viết tay chính là điểm nhấn khác biệt giúp bạn tỏa sáng trong hàng chục, hàng trăm ứng viên lái xe khác. Vì vậy hãy đầu tư thời gian và công sức để chuẩn bị cho mình những thông tin chất lượng nhất bạn nhé.

Hướng dẫn viết Hồ sơ xin việc lái xe chuẩn xác

Hồ sơ xin việc lái xe chuẩn bị như thế nào mới đúng ý nhà tuyển dụng? Nếu đây là băn khoăn lớn nhất của bạn thì cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ dưới đây nhé.

Hồ sơ xin việc lái xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.