close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cách soạn thảo mẫu đơn xin thực tập kiểm toán chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bất kỳ ngành học nào khi sinh viên theo học cũng sẽ đến giai đoạn cần đi thực tập không riêng gì ngành kiểm toán. Sinh viên lúc này cần phải biết cách viết mẫu đơn xin thực tập kiểm toán để cho quá trình mình học việc được thuận lợi dễ dàng hơn. Hãy cùng theo dõi nội dung được vieclam123.vn cập nhật sau đây để có câu trả lời cho mình.

1. Tìm hiểu chung về mẫu đơn xin thực tập kiểm toán

Trong bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào thì công tác quản lý không thể bỏ qua đó là kiểm toán. Công việc kiểm toán đó là quy trình cập nhật thu thập phân tích cũng như đánh giá toàn bộ tài liệu, thông tin liên quan tới tài chính kể toán cung cấp sau đó về mức độ phù hợp xác định báo cáo giữa các chuẩn mực được thiết lập với thông tin được kiểm tra.

Nhu cầu tuyển dụng kiểm toán viên hiện nay khá cao đó là cho doanh nghiệp có sự phát triển hiện nay. Ngoài ra cũng luôn có các nhân lực tìm kiếm với các tổ chức vững chuyên môn, giỏi ngoại ngữ. Kèm theo đó để trong nghề có cơ hội thăng tiến với vị trí cao cấp được đảm nhận khi chuyển sang lĩnh vực kiểm toán, tài chính.

Tìm hiểu chung mẫu đơn xin thực tập kiểm toán
Tìm hiểu chung mẫu đơn xin thực tập kiểm toán

Mẫu đơn xin thực tập kiểm toán là một văn bản về việc xin doanh nghiệp, công ty xem xét về việc nhận vào vị trí thực tập kiểm toán hoàn thiện qua trình thực tập tại cơ sở đó. Đó là một văn bản bắt buộc đối với việc cá nhân thực tập minh chứng việc mình sẽ có thời gian thực tập tại đó trên thực tế và người thực tập cũng thể hiện được kết quả công việc và thái độ làm việc tại đây. Thực tập sinh nếu muốn làm tại một cơ sở doanh nghiệp hay công ty nào đó thì cần viết đơn này để trình bày sự mong muốn của mình. 

2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn xin thực tập kiểm toán

2.1. Phần mở đầu

Trong phần mở đầu của mẫu đơn xin thực tập kiểm toán thì để hoàn thiện được cấu trúc thì cần phải có nội dung thông tin bắt buộc trong một tờ đơn cơ bản gồm có: Quốc hiệu tiêu ngữ là chắc chắn rồi và tiếp theo là tiêu đề tên của lá đơn xin thực tập. Đều sẽ trình bày toàn bộ các nội dung đó tại chính giữa của trang giấy để tính thẩm mỹ được bảo đảm và cũng thấy rõ được bên phía người đọc và cảm nhận được sự truyền đạt nội dung trong lá đơn. Sẽ viết in hoa nội dung quốc hiệu còn viết hoa chữ cái đầu tiên phần tiêu ngữ và mỗi cụm từ sẽ bị cách ở giữa bằng một dấu gạch ngang.

Tiêu đề mẫu đơn chính là phần mình cũng cần quan tâm trong phần mở đầu “ ĐƠN XIN XÁC NHẬN THỰC TẬP KIỂM TOÁN” tên được viết in hoa rõ ràng với cỡ chữ to và in đậm toàn bộ để nội dung chính trong đơn được thể hiện nội dung mà người soạn thảo muốn truyền tải.

Phần mở đầu
Phần mở đầu

2.2. Nội dung chính

Mẫu đơn xin thực tập kiểm toán trong nội dung của người soạn thảo đơn thì các thông tin được soạn thảo sẽ phải trình bày thông tin về đối tượng thực tập và chuyên ngành thực tập là gì. Viết sát lề bên trái về các thông tin này đầu tiên với nội dung kính gửi… Tại đây bạn sẽ điền về đối tượng, bộ phận có chức năng tiếp nhận mẫu đơn xin thực tập của bạn.

Gồm có họ tên cá nhân là gì chú ý rằng đó là thông tin họ tên đây đủ trên giấy khai sinh và chứng minh thư.

Hiện tại bạn đang là sinh viên theo học trường nào với chuyên ngành gì?

Sau khi những thông tin về cá nhân hay có đôi chút liên quan về mình được giới thiệu trình bày xong thì bạn cần soạn thảo thêm các thông tin về ngành học chuyên ngành mình theo học năng lực của mình để có thể xin thực tập vào ngành kiểm toán thuận lợi. Những nội dung đó được tiến hành trình bày chia thành các đoạn văn nhỏ với nhiều ý khác nhau về hoạt động thực tập, nơi làm việc, chuyên ngành, kiến thức, năng lực của bạn để bên phía doanh nghiệp nhận thấy bạn là một người hoàn toàn phù hợp với vị trí thực tập này.

Nội dung chính
Nội dung chính

Bạn có thể trình bày cụ thể như sau: Tôi viết đơn này với mong muốn hy vọng được phía bên công ty doanh nghiệp cho tôi một cơ hội để được thực tập tại quý công ty với vị trí kiểm toán. Tôi tin mình có đủ khả năng năng lực để hoàn thiện tốt công việc của mình và có thể phát triển xa trong tương lai.

Nếu tôi được tiếp nhận tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ chu đáo các điều khoản sau:

Về chủ trương, chương trình đào tạo do việc chấp hành và thực hiện nghiêm túc được quy định bởi đơn vị đề ra.

Luôn tuân thủ chính xác quy chế, nội quy hoạt động đối với vị trí sinh viên thực tập, an toàn tài sản với thông tin bảo mật đối với đơn vị.

Nếu bản thân gây ra cho đơn vị sự mất mát hư tổn nào thì sẽ bồi hoàn lại các tài sản đó.

Với nội dung đã cam kết tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Kinh mong ban lãnh đạo công ty cân nhắc và xem xét điều kiện để tôi có điều kiện có cơ hội được thực tập tại đơn vị của mình với vị trí kiểm toán.

Thực tập kiểm toán
Thực tập kiểm toán

2.3. Phần kết đơn

Mẫu đơn xin thực tập kiểm toán trong phần kết đơn thì cần có đôi lời cảm ơn đối với người viết đơn, soạn thảo đơn với vị trí thực tập cùng với thời gian ngày tháng năm, chữ ký xác nhận đối với thành viên vị trí đơn vị thực tập. Trước hết cần gừi một lời cảm ơn tới bộ phận tiếp nhận đơn xin thực tập kiểm toán với nội dung tại lề bên trái được căn chỉnh “ tôi xin chân thành cảm ơn” Còn đối với lề bên phải cần phải có thông tin họ tên, ngày tháng năm viết đơn cùng với bản thân có chữ ký xác nhận. Hãy thể hiện mình là một người chuyên nghiệp và có sức ấn tượng để được nhận vào thực tập trong lời cảm ơn vô cùng chân thành đó nhé.

Phần kết đơn
Phần kết đơn

Mặc dù vậy việc nói như trên không đồng nghĩa với việc các nội dung khác không quan trọng bằng và đây là nội dung quan trọng bằng. Đều như nhau về mức độ quan trọng cấu trúc của đơn sẽ không được bảo đảm nếu thiếu đi một trong số nội dung đó. Do đó các nội dung cần có trong đơn để thể hiện chính xác và đầy đủ một cách hoàn thiện cho bạn phải chú ý nhé.

3. Một số lưu ý về mặt hình thức

Mọi người cần tuân thủ các nguyên tắc sau để đơn xin thực tập kiểm toán được trình bày chuẩn như:

- In một mặt, báo cáo viết trên giấy A4.

Viết cỡ chữ 13 trong chữ viết mẫu đơn, 1,5 cm là khoảng cách dòng và tiến hành căn lề lề trên và lề phải lề dưới đều là 2cm và 3,5 cm là lề bên trái.

Nếu sử dụng bìa thì cần có kích cỡ tương đương và nó phải cứng và dày hơn.

Dài không quá 1 trang A4 về mẫu đơn xin thực tập này để tránh dài dòng lan man.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

Mẫu đơn xin thực tập kiểm toán chính là một mẫu đơn hết sức quan trọng đối với mỗi sinh viên khi trong các doanh nghiệp, công ty vị trí kiểm toán có vai trò cần thiết. Đơn xin thực tập cũng giống như đơn xin việc chỉ khác ở mục đích bạn đến để học việc, học kinh nghiệm, kiến thức một cách thực tế trên lý thuyết đã được học làm việc và trình bày quá trình học tập tại doanh nghiệp và công ty. Bạn cần thể hiện một thái độ nghiêm túc, tôn trọng và chuyên nghiệp để khi bộ phận tiếp nhận đơn đọc được và cảm nhận được thì quá trình xin thực tập của bạn cũng trở nên dễ dàng thuận tiện hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan tới mẫu đơn xin thực tập kiểm toán chi tiết. Cảm ơn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp mà vieclam123.vn mang lại với nhiều tin tức bổ ích khác trong thời gian không xa nhé.

Mẫu đơn báo cáo môi trường định kỳ

Bạn đang muốn tìm hiểu cách soạn thảo mẫu đơn báo cáo môi trường định kỳ chi tiết? Hãy cùng tham khảo nội dung được bật mí sau đây để giải đáp cho mình câu trả lời bạn nhé.

Mẫu đơn báo cáo môi trường định kỳ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.