close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết mẫu đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc cứu vãn sự nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sẽ có lúc bạn hối hận về quyết định xin nghỉ việc của bản thân mình, thế nhưng thật trớ trêu là bạn đã gửi đơn xin nghỉ việc lên cấp trên rồi. Phải làm sao đây? Để cứu vãn tình hình thì bạn hãy thử viết mẫu đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc lên cấp trên của bạn và chờ đợi kết quả.

Trong bài viết này, chúng ta hãy tìm hiểu kỹ về mẫu đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc. Mời các bạn theo dõi kỹ hơn để biết được cách viết hoàn chỉnh đối với đơn xin rút lại đơn thôi việc khi cần thiết.

1. Tìm hiểu về mẫu đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc

Để có được quyết định nghỉ việc thì mỗi người đã phải mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ, đắn đo, lập kế hoạch cho công việc mới. Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng rời xa công việc mà không vấn vương hay tiếc nuối gì, có những người mất rất nhiều thời gian để cân nhắc về vấn đề nghỉ việc rồi mà đến cuối cùng vẫn hối hận với quyết định của mình.

Tìm hiểu về mẫu đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc
Tìm hiểu về mẫu đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc

Nếu như người nghỉ việc chưa nộp đơn xin nghỉ sau bao nhiêu ngày đắn đo thì mọi vấn đề rất dễ giải quyết, còn có người thì lại lại nộp đơn xin nghỉ rồi mới biết được bản thân vẫn còn muốn tiếp tục làm công việc này. Vậy thì lúc này bạn cần có một tờ đơn xin rút lại đơn thôi việc của bạn đã nộp trước đây để có thể mong có cơ hội lấy lại tờ đơn xin việc.

Đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc chính là mẫu văn bản hành chính được người lao động viết để gửi đến cấp trên là người có thẩm quyền phê duyệt với mong muốn là để xin được rút lại đơn xin thôi việc mà mình đã gửi trước đó. Viết đơn xin rút lại đơn xin thôi việc như thế nào để cấp trên của bạn không cảm thấy vấn đề bạn gửi đơn xin thôi việc rồi lại xin rút lại đơn xin thôi việc như một trò đùa? Hãy khai thác cách viết mẫu đơn xin rút lại đơn xin thôi việc được chia sẻ ở phần tiếp theo:

Cập nhật mẫu đơn xin rút lại đơn xin thôi việc
Cập nhật mẫu đơn xin rút lại đơn xin thôi việc

Mục đích của việc viết đơn xin rút lại đơn xin việc là để cho người lao động có thể bày tỏ được nguyện vọng rút lại đơn xin thôi việc mà trước đây bản thân đã gửi, đồng thời nói rõ những mong muốn của mình muốn được tiếp tục làm việc tại đơn vị/doanh nghiệp.

2. Cách viết đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc

Trong dơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc, người làm đơn cần ghi rõ những thông tin các phần trong đơn sao cho rõ ràng, về cơ bản thì đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc cũng thuộc vào top văn bản đơn từ, cho nên sẽ có các phần cơ bản theo cấu trúc của một tờ đơn.

Tức là có phần mở đầu đơn, phần nội dung của đơn và phần kết của tờ đơn. Mỗi phần sẽ trình bày nội dung riêng, phục vụ cho mục đích chung là để xin lại tờ đơn xin việc mà mình đã nộp trước đây.

Cách viết đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc
Cách viết đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc

Sau đây là hướng dẫn bạn viết từng phần:

2.1. Viết đoạn mở đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc

Trong đoạn mở đơn này sẽ có các nội dung:

- Quốc hiệu, Tiêu ngữ không thể thiếu trong văn bản hành chính, người viết đơn xin rút lại đơn xin thôi việc cần phải tuân thủ viết đúng định dạng của hai dòng này.

- Tiếp đến là thông tin về địa điểm viết đơn, ngày tháng viết đơn xin rút lại đơn xin thôi việc.

- Nội dung tiếp đến chính là các căn cứ có sự liên quan tới pháp luật và hợp đồng trong lao động giữa người viết đơn và đơn vị doanh nghiệp.

- Nội dung trong dòng Kính gửi: bạn hãy viết tên của cá nhân, đơn bị, bộ phận có thẩm quyền phê duyệt tờ đơn thôi việc của bạn.

- Tên của người viết đơn, chức vụ đang nắm giữ, phòng ban đang làm việc...

Viết đoạn mở đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc
Viết đoạn mở đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc

2.2. Viết đoạn nội dung của đơn xin rút lại đơn nghỉ việc

Trong nội dung, người viết đơn sẽ viết các nội dung chủ yếu sau đây:

- Viết rõ về ngày viết đơn mà cá nhân đã gửi đơn xin thôi việc, kèm theo lý do xin thôi việc mà đã trình bày trong đơn nghỉ việc.

- Viết rõ lý do mà bản thân người viết đơn tiếp tục muốn làm việc tại đơn vị.

- Bạn có thể nêu thêm về các căn cứ trong Bộ luật Lao động và căn cứ các điều khoản trong hợp đồng, ghi rõ thời gian ký kết. hợp đồng và lời mong muốn được rút lại đơn xin thôi việc để mong được tiếp tục làm việc tại đơn vị.

3. Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin rút lại đơn xin thôi việc

Để lá đơn xin rút lại đơn xin thôi việc có tính thuyết phục cao và để thể hiện sự nghiêm túc thì người viết đơn cần phải lưu ý những vấn đề trong suốt quá trình viết đơn.

Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin rút lại đơn xin thôi việc
Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin rút lại đơn xin thôi việc

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra tờ đơn xin việc hoàn chỉnh:

3.1. Hãy nói rõ về mục đích viết đơn, thông tin lá đơn xin nghỉ việc

Đoạn nội dung đầu tiên mà người viết đơn cần đề cập tới là ý định muốn xin rút lại đơn xin nghỉ việc của bạn. Bạn cần ghi rõ về thông tin của ngày tháng nộp đơn.

Dựa vào thông tin đó mà người tiếp nhận đơn sẽ không cần phải lần lại nội dung, thông tin của tờ đơn trước đó. Cứ thế họ sẽ đọc và hiểu được vấn đề mà bạn đang đề cập trong đơn.

3.2. Viết rõ các lý do trong đơn xin rút đơn nghỉ việc

Trong đơn xin rút đơn xin nghỉ việc này sẽ có hai dạng lý do đó là:

- Người viết đơn nhắc lại lý do xin nghỉ việc đã viết trong đơn xin nghỉ việc trước đây, ghi chính xác.

- Viết lý do mà người viết đơn muốn xin rút lại đơn xin nghỉ việc đã nộp trước đây.

Viết rõ các lý do trong đơn xin rút đơn nghỉ việc
Viết rõ các lý do trong đơn xin rút đơn nghỉ việc

Bạn hãy đưa vào những lý do chính đáng, xuất phát từ những hoàn cảnh bất khả kháng. Nhiều bạn sai lầm khi đưa ra lý do liên quan tới phúc lợi, tức là tìm được một đơn vị doanh nghiệp khác trả cho bạn mức lương cao hơn nhưng nay họ lại từ chối bạn khiến bạn có ý định xin rút lại đơn xin nghỉ việc ở công ty này.

Như vậy, rõ ràng là bạn không coi trọng công ty, thấy có mối tốt hơn liền có ý định rời xa công ty và khi gặp trục trặc thì bạn lại quyết định ở lại. Với những lý do như vậy thì ngay khi bạn nộp đơn xin nghỉ việc thì nhà tuyển dụng cũng đã duyệt cho bạn nghỉ và không muốn giữ bạn lại công ty chứ không đợi bạn kịp nộp đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc.

Hãy đưa ra lý do thuyết phục cấp trên của bạn
Hãy đưa ra lý do thuyết phục cấp trên của bạn

Thay vào nêu những nội dung như vậy thì trong đơn xin rút lại đơn xin thôi việc bạn hãy nêu lên định hướng tiếp theo của mình trong việc cống hiến cho đơn vị doanh nghiệp.

Đồng thời bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy được việc tiếp tục giữ bạn làm việc ở công ty thì sẽ có nhiều lợi ích, tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc tuyển dụng người mới bằng việc nêu ra những thành tích của bạn.

3.3. Hãy dùng thái độ tích cực để kết thúc đơn xin rút đơn nghỉ việc

Trong đoạn kết của mẫu đơn xin rút đơn nghỉ việc, bạn hãy thể hiện lòng biết ơn với cấp trên của bạn, với công ty khi đã tạo điều kiện cho bạn được bày tỏ thông tin. Bạn hãy thể hiện cho họ thấy được rằng bạn sẽ trân trọng công việc và sẽ không có ý định nghỉ việc vì những lý do khác.

Đồng thời hãy chia sẻ cho người duyệt đơn của bạn biết thêm về kế hoạch định hướng trong thời gian tới cùng với những mong muốn của bản thân để có thể đóng góp được cho doanh nghiệp hơn nữa.

Hãy dùng thái độ tích cực để kết thúc đơn xin rút đơn nghỉ việc
Hãy dùng thái độ tích cực để kết thúc đơn xin rút đơn nghỉ việc

Tải xuống:

mau-don-xin-rut-lai-don-thoi-viec.doc

mau-don-xin-rut-lai-don-thoi-viec.pdf

Đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc.docx

Mẫu đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc của bạn quả nhiên là điều không ai mong muốn, nhưng khi bạn vẫn muốn được làm việc tại đơn vị thì bạn cần phải viết đơn xin rút lại đơn xin nghỉ việc thật nghiêm túc, thể hiện được thành ý của bản thân.

Mẫu đơn xin việc giáo viên file word

Ngoài ra, vieclam123.vn cũng cung cấp cho bạn thêm hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc giáo viên file word. Mời bạn tham khảo để có thêm nhiều thông tin hơn nữa.

Mẫu đơn xin việc giáo viên file word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.