close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí bạn cách viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sau khi hoàn thiện xong bài thi công chức thì mỗi cá nhân đều có quyền đề nghị các bên có thẩm quyền xem xét lại kết quả bài thi của mình. Nhưng điều này sẽ chỉ được thực hiện nếu như người làm bài thi gửi đơn xin phúc khảo thi công chức. Vậy, bạn hãy cùng khám phá bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết về mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức và cách viết chuẩn nhất nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức

Từ lâu, công chức đã là một trong những vị trí vô cùng quan trọng trong các cơ quan nhà nước. Họ là những người có quyền được tuyển dụng, bầu cử và giữ một chức vụ cố định trong những cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức
Tìm hiểu chung về mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức

Trước khi trở thành một công chức chính thức thì mỗi cá nhân sẽ phải trải qua những vòng thi đầy thử thách. Và để đủ điều kiện thi công chức thì mỗi cá nhân cần phải đảm bảo được những điều kiện quy định.

Trong quá trình làm bài thi công chức thì đôi khi quá trình chấm sẽ có những sai sót xảy ra và điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả bài thi của mỗi cá nhân. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến việc trở thành công chức đó. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi của bản thân mình thì mỗi cá nhân khi mà thấy kết quả có sự sai sót so với những gì mình kỳ vọng thì hoàn toàn có thể viết đơn xin phúc khảo thi công chức để gửi lên những cơ quan chấm thi của mình.

Đơn xin phúc khảo thi công chức
Đơn xin phúc khảo thi công chức và các thông tin

Mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức là một văn bản hành chính được trực tiếp các thí sinh thi công chức viết và gửi lên Hội đồng tuyển dụng công chức của họ. Mục đích của văn bản này sẽ giúp cho mỗi cá nhân đưa ra những yêu cầu về phúc khảo bài thi hay xem lại kết quả bài thi. Đây chính là một văn bản là căn cứ để Hội đồng tuyển dụng xem xét lại bài thi của người viết đơn.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức

2.1. Khi nào viết đơn xin phúc khảo thi công chức?

Nhưng không phải trường hợp nào cũng được viết đơn xin phúc khảo thi công chức mà cũng có một quy định riêng biệt cho đối tượng viết đơn và trường hợp viết đơn.

Trước tiên người viết đơn xin phúc khảo thi công chức phải là một cá nhân đã hoàn thiện bài thi công chức. Đối tượng thi công chức bên cạnh đó còn phải đảm bảo được những điều kiện để được thi công chức như là: công dân Việt Nam trên 18 tuổi, có sức khỏe, văn bằng, phẩm chất và một số điều kiện khác theo quy định của bên tuyển dụng công chức.

Tiếp theo đó những cá nhân thi công chức sẽ chỉ được quyền phúc khảo thi công chức trong trường hợp thi viết. Các trường hợp thi trắc nghiệm hay phỏng vấn bài thi công chức sẽ không được làm đơn để phúc khảo bài thi.

Viết đơn xin phúc khảo thi công chức
Trường hợp viết đơn xin phúc khảo thi công chức

Như vậy, mỗi cá nhân thi công chức sẽ viết đơn xin phúc khảo bài thi chỉ khi họ có những thắc mắc trong bài thi viết công chức của mình. Khi đó để được giải đáp những vấn đề về bài thi viết công chức họ sẽ làm đơn và gửi lên Hội đồng tuyển dụng thi công chức.

2.2. Chi tiết cách viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức

Đơn xin phúc khảo thi công chức cũng là một văn bản hành chính, vì thế cho nên bố cục của đơn sẽ cần phải được phân chia rõ ràng và đầy đủ ý nội dung. Sau đây là chi tiết từng phần nội dung và cách viết chuẩn xác dành cho bạn.

2.2.1. Mở đầu đơn xin phúc khảo thi công chức

Bất cứ một văn bản hành chính nào cũng bắt đầu với phần thông tin là quốc hiệu và tiêu ngữ. Đối với đơn xin phúc khảo thi công chức cũng không hề ngoại lệ. Đầu tiên bạn cần viết phần quốc hiệu và tiêu ngữ ngay phần chính giữa của đơn xin phúc khảo để thể hiện sự trang trọng và tuân thủ theo đúng quy cách viết đơn.

Sau đó phần nội dung tiếp theo cần phải trình bày đó chính là tên của văn bản đang viết. Tên của đơn sẽ được viết in hoa toàn bộ và chính giữa văn bản với dòng chữ là “ĐƠN XIN PHÚC KHẢO THI CÔNG CHỨC”. Ngay cạnh phần dưới tên văn bản ở góc phải trang giấy thì bạn hãy ghi thêm thông tin về địa điểm cùng với ngày tháng năm làm đơn nhé.

Cách viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức
Chi tiết cách viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức

Và tiếp đến người viết đơn xin phúc khảo thi công chức sẽ ghi thông tin phần kính gửi. Đây chính là thông tin của đối tượng nhận đơn nên cần phải được ghi chính xác. Trong đó, bạn sẽ cần ghi chuẩn tên của hội động thi công chức nơi mà mình thi công chức.

2.2.2. Nội dung chính của đơn xin phúc khảo thi công chức

Đi vào phần chính của đơn xin phúc khảo thi công chức cũng là phần thân đơn và quan trọng nhất. Trong phần nội dung này thì người viết đơn sẽ cần phải trình bày nhiều phần thông tin và các nội dung cần trình bày sẽ bao gồm như sau:

- Thông tin cá nhân của người thi công chức làm đơn phúc khảo. Với phần này các nội dung đưa vào phải làm rõ được thông tin của người viết đơn như là tên, ngày tháng năm sinh, nơi thường trú, số điện thoại liên hệ, thông tin về trường học, tên chuyên ngành, năm tốt nghiệp, trình độ bản thân, đơn vị dự tuyển công chức, mã dự tuyển và số báo danh. Đây là toàn bộ những thông tin cần phải hoàn thiện cho nên khi viết bạn phải liệt kê được hết các thông tin này và đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

- Ghi thông tin về kết quả điểm thi công chức đã đạt được. Ở phần này trước hết người viết cần nêu nội dung ngắn gọn về những môn mình đã hoàn thiện thi công chức. Sau đó cần nêu ra kết quả từng điểm của môn mà mình đã thi trong kỳ tuyển dụng công chức. Phần này nêu ra sẽ giúp cho hội đồng nắm bắt được điểm số từng môn bạn đã đạt được.

Nội dung chính của đơn xin phúc khảo thi công chức
Nội dung chính của đơn xin phúc khảo thi công chức cực chuẩn

- Tiếp đến người viết cần nêu rõ những mong muốn xin phúc khảo bài thi của mình. Bạn cần chỉ rõ ra môn thi mà mình muốn xin phúc khảo để hội đồng tuyển dụng thi công chức nắm rõ.

2.2.3. Phần kết đơn xin phúc khảo thi công chức

Cuối cùng, khi đã đưa ra những yêu cầu về mong muốn được phúc khảo thi công chức thì trong phần kết đơn thì bạn cần đưa ra những thông tin mình đã cung cấp là hoàn toàn đúng sự thật. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến Hội đồng tuyển dụng công chức và cảm ơn họ.

Dưới đây là mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức cực chuẩn. Nếu bạn muốn nhanh chóng hoàn thiện đơn hơn thì hãy mau tải về máy để dùng cho mình nhé!

mau-don-xin-phuc-khao-thi-cong-chuc.docx

2.3. Lưu ý khi viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức

Về cơ bản thì việc viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức là không quá khó khăn. Tuy nhiên vì đây là một văn bản được gửi lên Hội đồng tuyển dụng công chức cho nên sẽ cần phải đảm bảo về bố cục cũng như là nội dung. Trong quá trình trước và sau khi viết đơn xin phúc khảo thi công chức thì bạn cần lưu ý những điều sau:

- Viết đơn xin phúc khảo thi công chức trên giấy A4 và có thể chọn cách viết bằng tay hoặc đánh máy tùy sở thích. Nhưng dù chọn hình thức nào đi nữa thì nội dung và bố cục đơn xin phúc khảo cần phải đảm bảo và nội dung rõ ràng.

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức
Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức

- Nội dung về điểm thi công chức được liệt kê trong đơn cần phải chính xác tuyệt đối. Đồng thời bạn cần phải xác định được rõ môn mà mình muốn phúc khảo và các môn đó đều phải là những môn tự luận.

- Khi viết xong cần kiểm tra lại các lỗi chính tả và các thông tin quan trọng trước khi gửi cho Hội đồng tuyển dụng công chức.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn cho bạn về cách viết mẫu đơn xin phúc khảo thi công chức. Hy vọng qua đây bạn có thể phúc khảo bài thi công chức của mình và giải đáp được những thắc mắc về bài thi.

Mẫu đơn kháng cáo dân sự mới nhất

Để có thể kháng cáo dân sự một cách đúng quy trình thì mỗi cá nhân, tổ chức cần phải làm mẫu đơn kháng cáo. Vậy, cùng tìm hiểu bài viết ngay dưới đây về cách viết mẫu đơn kháng cáo dân sự mới nhất bạn nhé!

Mẫu đơn kháng cáo dân sự mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.