close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn viết đúng mẫu đơn xin đục lại số khung số máy

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin đục lại số khung số máy được soạn thảo cần có những nội dung gì? cách trình bày hình thức đơn từ này ra sao? Để hoàn tất thủ tục xin đục lại số khung số máy chúng ta cần phải hiểu rõ về văn bản cũng như cách soạn thảo. Nếu đây là một vấn đề khó khăn đối với bạn, hãy cập nhật ngay những chia sẻ được Hà My gửi gắm qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan về mẫu đơn xin đục lại số khung số máy

1.1. Tìm hiểu bản chất mẫu đơn bằng cách định nghĩa

Dựa vào cách gọi tên mẫu đơn chúng ta có thể dễ dàng hiểu được mẫu đơn xin đục lại số khung số máy là gì. Nôm na thì đây là đơn từ được viết để trình bày nguyện vọng xin đục lại số khung số máy của phương tiện giao thông của họ. Đục ở đây có nghĩa là lấy lại. Vậy thì khi nào cần làm đơn bày tỏ nguyện vọng được lấy lại số khung số máy?

Tổng quan về đơn xin đục lại số khung số máy
Tổng quan về đơn xin đục lại số khung số máy

1.2. Khi nào cần viết đơn xin đục lại số khung số máy?

Khi một cá nhân có số khung, số máy bị mờ, bị mòn, để làm rõ lại số thì cần đến cơ quan chức năng để thực hiện việc đó. Tuy nhiên, việc này cũng chỉ được triển khai trong một thủ tục có quy định rõ ràng. Cũng tức là người có mong muốn đục lại số đã mờ ở khung, máy trên phương tiện giao thông của mình cần phải viết đơn xin phép. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận đơn. Nếu đơn được phê duyệt thì người viết mới có thể đưa xe tới bộ phận chức năng để được đục lại số.

1.3. Vai trò của đơn xin đục lại số khung số máy cho phương tiện giao thông

Thông qua việc làm rõ khái niệm thế nào là mẫu đơn xin đục lại số khung số máy, chúng ta dễ dàng nhận ra rằng giấy tờ này rất quan trọng. Nó giúp bạn bày tỏ mong muốn đục lại những con số đã mờ trên máy và khung của xe mình. Muốn biết rõ đơn từ này quan trọng ra sao thì bạn cần biết rõ lý do vì sao người ta phải đục lại số khung số máy trong thực tế khách quan.

Vai trò của đơn xin đục lại số khung và số máy
Vai trò của đơn xin đục lại số khung và số máy

Cụ thể, số khung số máy chính là những yếu tố sẽ được kiểm tra, thẩm định bởi cơ quan chức năng để xử lý vấn đề nào đó liên quan. Hơn thế, trong nhiều trường hợp phải kê khai thông tin liên quan đến phương tiện giao thông của bạn thì cũng phải kê khai rõ ràng cả số khung số máy. Dù là bạn hay cơ quan chức năng cần lấy số khung, số máy của phương tiện thì cũng phải nhìn được các con số đó một cách rõ ràng. Thế nên nếu bị mờ đi theo thời gian do các tác động ngoại cảnh, bạn nên để ý để xin đục lại chúng được rõ ràng như mới.

Và điều kiện để việc đục lại số của khung và máy như đã nói, bắt buộc phải viết đơn đề đạt và làm hồ sơ thủ tục đầy đủ. Cơ quan chức năng sẽ dựa vào đơn bạn gửi để đưa ra quyết định phê duyệt. Kết quả có thể là được chấp thuận hoặc không phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng của lá đơn bạn gửi đến. Viết đơn xin đục lại số khung, số máy làm sao để sau khi đọc sẽ nhận ngay quyết định phê duyệt đồng ý sẽ là chia sẻ tiếp theo mà Hà My gửi tới.

2. Hướng dẫn soạn thảo đơn xin đục lại số khung, số máy cho phương tiện giao thông

Bạn triển khai nội dung và hình thức của mẫu đơn dựa vào những hướng dẫn dưới đây để nhanh chóng tạo ra được cơ sở thuyết phục cơ quan chức năng cho phép phương tiện của bạn được đục lại số khung và máy.

Cách soạn đơn xin đục lại số khung - số máy
Cách soạn đơn xin đục lại số khung - số máy

2.1. Nội dung và bố cục được triển khai trong đơn

2.1.1. Viết kính gửi đến ai trong đơn?

Đây là vấn đề đặc biệt quan trọng phải chú ý tới khi viết đơn vì người nhận đơn sẽ được viết ngay sau phần kính gửi. Bạn phải viết đúng đối tượng thì mới được xử lý nguyện vọng đề đạt ở trong đơn. Trong trường hợp viết không đúng người có thẩm quyền xử lý ở phần này, điều đó đồng nghĩa với việc lá đơn của bạn đang gửi nhầm địa chỉ và đương nhiên người nhận hoàn toàn có thể bỏ qua, không cần tiếp nhận văn bản cũng như nội dung trình bày của bạn.

Đối với việc xin đục lại số khung số máy, Nhà nước quy định cụ thể cơ quan chức năng phụ trách, có trách nhiệm xử lý vấn đề này đó là Trưởng phòng Công an nhân dân tại khu vực. Vì thế, kính gửi trong đơn cũng sẽ viết đúng đối tượng này. Tùy theo khu vực bạn sinh sống ở đâu thì gửi đến trưởng công an tại đó.

Nội dung cần viết trong đơn xin đục lại số khung, số máy
Nội dung cần viết trong đơn xin đục lại số khung, số máy

2.1.2. Nêu căn cứ làm cơ sở viết đơn

Không dựa vào các trường hợp riêng bất kỳ, chỉ có 2 căn cứ duy nhất để bạn dựa vào để viết đơn và xác thực căn cứ đó ở bên trong nội dung. Đó là căn cứ theo pháp lý và từ thực tế xe bạn đã cần phải đục lại cho rõ số khung, số máy đã bị mòn, mờ.

Vậy cơ sở pháp lý cần được đưa ra theo điều luật, cơ sở nào? Người viết đơn chỉ dựa vào duy nhất một căn cứ pháp lý đó chính là thông tư số 06 của Bộ Công an, ban hành vào năm 2009 về nội dung quy định cấp, thu hồi đối với biển số, đăng ký của những phương tiện giao thông cơ giới hoạt động tại đường bộ. Bạn chỉ cần chỉ ra quy định này sau lời kính gửi mà không cần nêu bất cứ nội dung chi tiết nào ở trong quy định và có thể chuyển qua trình bày nội dung tiếp theo. Đó là gì?

2.1.3. Thông tin của người viết đơn

Đục số khung số máy cho phương tiện giao thông phải viết đơn
Đục số khung số máy cho phương tiện giao thông phải viết đơn

Bạn cần trình bày những thông tin cơ bản về mình để đơn vị chức năng xác lập rõ đối tượng có nhu cầu về việc lấy lại số khung số máy. Bạn sẽ trình bày các thông tin cơ bản về mình bao gồm:

+ Họ và tên, Năm sinh

+ Thông tin chứng minh thư: trình bày các dãy số chính xác, nơi cấp và thời gian được cấp

+ Địa chỉ thường trú và địa chỉ của nơi ở hiện tại: nên viết chi tiết từ cấp đơn vị hành chính nhỏ nhất

+ Số điện thoại liên hệ

2.1.4. Lý do viết đơn xin đục lại số khung số máy

Để đưa ra lý do vì sao viết đơn này, bạn phải nêu được các thông tin chi tiết về phương tiện của mình. Trong đó viết rõ tên của phương tiện và biển kiểm soát, xác định loại phương tiện là gì – ô tô hay xe máy, thuộc loại gì, số loại được quy định, màu sơn, năm sản xuất, dung tích xe, số khung và số máy.

Sau khi đã đưa ra rõ các thông tin này thì bạn mới chuyển sang nêu lý do của việc viết đơn để xin đục lại số khung và số máy. Có rất nhiều lý do chính đáng, chẳng hạn như mất giấy tờ không nhớ được số khung số máy là gì, các con số trên khung và máy ở thực tế đã bị mờ không xác định được.

Nếu ở trên bạn đã nêu ra việc xin đục số khung số máy theo quy định nào thì đến đây, bạn sẽ trình bày cụ thể nội dung của quy định có liên quan đến lý do và mục đích của đơn bạn trình bày. Bắt đầu dẫn dắt bằng cụm từ Xét thấy để tăng tính lý luận xác đáng, làm cho đơn thuyết phục hơn,

2.1.5. Nêu lời đề nghị và cam đoan

Xin đục lại số khung số máy viết thế nào?
Xin đục lại số khung số máy viết thế nào?

Sau những thông tin đã trình bày, bạn sẽ trực tiếp đề nghị rõ về nội dung bạn muốn cơ quan chức năng tiếp nhận. Đó là xem xét và thực hiện đục lại số khung, số máy.

Bạn cũng phải cam đoan trong đơn rằng những thông tin nêu trên hoàn toàn đúng với thực tế và sẽ chịu mọi trách nhiệm nếu có sai sót.

Cuối đơn bày tỏ lời cảm ơn chân thành để tạo sự lịch sự, đem đến chuẩn mực cho đơn từ của bạn khi gửi tới cơ quan Nhà nước.

2.2. Lưu ý khi trình bày đơn

Khi viết đơn từ, nhất là văn bản sau đó được gửi tới cơ quan nhà nước như mẫu đơn xin đục lại số khung số máy thì bạn phải đảm bảo tính trang trọng từ hình thức trình bày cho tới lời lẽ diễn đạt. Vì thế, trước tiên chú trọng cách trình bày tuân thủ mẫu đơn từ quy định đối với văn bản hành chính. Các yếu tố cần phải có và trình tự, bố cục cần trình bày phải thể hiện rõ màu sắc của đơn từ.

Tiếp theo, bạn chú ý tới lời lẽ diễn đạt. Hãy dùng từ có tính trang trọng để thể hiện thái độ lịch sự của người viết. Khi đặt vấn đề nên dùng các từ theo gợi ý sau: “kính đề nghị, kính gửi, xin, mong”. Những từ ngữ này được đan cài vào trong đơn sẽ thể hiện rõ sự khiêm nhường, biết cách giao tiếp và biết chừng mực của người viết đơn, từ đó tạo thiện cảm cho người nhận đơn và đơn cũng dễ dàng được duyệt.

Như vậy, bài viết đem đến cho bạn đọc những thông tin đầy đủ, quan trọng về mẫu đơn xin đục lại số khung, số máy. Quan trọng hơn cả đó chính là chỉ rõ cho bạn cách viết đơn sao cho hiệu quả. Rất mong sự chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn sớm bày tỏ thành công nguyện vọng của mình lên cơ quan chức năng.

Đơn đề nghị phong tỏa tài sản – cách dùng chuẩn theo quy định

Nhận thấy tài sản của ai đó có vấn đề không thể tiếp tục được sử dụng thì bạn cần làm đơn đề nghị phong tỏa tài sản gửi lên cơ quan chính quyền có thẩm quyền giải quyết. Để đảm bảo đơn viết đúng quy định và được chấp thuận thì bạn phải đọc ngay những thông tin chia sẻ ở bài viết bên dưới.

Đơn đề nghị phong tỏa tài sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.