close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc và quy định liên quan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc thay đổi địa điểm kinh doanh thuốc là được cho phép trong trường hợp điều kiện kinh doanh không bị thay đổi. Nếu bạn đang có ý định thay đổi địa điểm kinh doanh thuốc thì hãy tham khảo bài viết sau đây để biết cách hoàn thiện mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc và tìm hiểu thủ tục thay đổi địa điểm kinh doanh thuốc nhé!

1. Tìm hiểu về thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh thuốc

Nhà nước cho phép cá nhân hoặc tổ chức có thể chuyển địa điểm kinh doanh nhà thuốc. Theo đó, khi bạn muốn chuyển địa điểm kinh doanh nhà thuốc thì cần làm thủ tục xin cấp lại, điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Bên cạnh đó, điều kiện tiên quyết để được cho phép chuyển địa điểm kinh doanh đó là không thay đổi điều kiện kinh doanh.

Thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh thuốc
Thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh thuốc

Hồ sơ đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược bao gồm các thành phần sau đây: Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; Chứng chỉ hành nghề dược (nộp bản sao có chứng thực); Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nộp bản sao có chứng thực) hoặc có thể thay thế bằng tài liệu khác có tính chất pháp lý và có thể chứng minh việc thay đổi tên, địa chỉ nhà thuốc.

Trong đó, bạn cần sử dụng mẫu đơn đề nghị điều chỉnh nội dung chứng chỉ hành nghề dược được ban hành hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP, trong phần Phụ lục I, mẫu số 05. Bạn cũng cần chuẩn bị thêm 2 ảnh chân dung kích thước 4x6 cm. Ảnh phải được chụp trên phông nền trắng và chụp trong thời gian không quá 6 tháng.

Nếu có sự thay đổi thông tin cá nhân của người đứng tên đăng ký kinh doanh hoặc người đứng tên trên chứng chỉ hành nghề thì cần chuẩn bị thêm giấy tờ tùy thân chứng minh sự thay đổi tên, chẳng hạn như: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu hoặc hộ khẩu hoặc những giấy tờ khác tương đương.

Cung cấp đủ giấy tờ tùy thân
Cung cấp đủ giấy tờ tùy thân

Nếu có sự thay đổi về phạm vi hoạt động chuyên môn thì cần cung cấp thêm văn bằng chuyên môn và giấy xác nhận thời gian thực hành chuyên môn hợp lệ.

Nếu giấy tờ tùy thân hoặc văn bằng chuyên môn được cơ quan nước ngoài cấp thì người làm hồ sơ phải dịch toàn bộ sang tiếng Việt và có công chứng.

Ngoài ra, trong trường hợp người chủ nhà thuốc muốn chuyển địa điểm kinh doanh thuốc từ địa phương này sang địa phương khác tương đường thì cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ cần thiết khác như: Đơn đăng ký kiểm tra “Thực hành tốt nhà thuốc”; Bản tự kiểm tra GPP theo Danh mục kiểm tra và Bản kê khai cơ sở vật chất trang thiết bị, danh sách nhân sự. Các giấy tờ trên cần được hoàn thành theo mẫu quy định.

Nếu xin chuyển địa điểm kinh doanh đại lý bán thuốc thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp kinh doanh thuốc thì ngoài những giấy tờ trên còn cần chuẩn bị thêm hợp đồng đại lý được ký kết giữa doanh nghiệp và người đứng đầu đại lý bán thuốc. Lưu ý là chỉ cần nộp bản sao có chứng thực.

Chủ đại lý kinh doanh cần nộp hợp đồng đại lý
Chủ đại lý kinh doanh cần nộp hợp đồng đại lý

2. Mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc và giấy tờ liên quan

2.1. Mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc

Trong mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc, người làm đơn cần khai báo những thông tin sau đây:

- Thông tin liên hệ của người làm đơn, bao gồm: Họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ đăng ký thường trú, địa chỉ nơi ở hiện tại, địa chỉ cơ quan nơi đang công tác, số điện thoại liên hệ, trình độ chuyên môn.

- Thông tin về Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc: Số giấy chứng nhận; ngày cấp; lĩnh vực hành nghề; phạm vi hành nghề.

- Địa chỉ hiện tại của nhà thuốc.

- Địa chỉ mới của nhà thuốc.

- Danh sách các tài liệu gửi kèm theo, thường bao gồm: Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc; chứng chỉ hành nghề (bản sao); giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo địa điểm kinh doanh mới (bản sao); kê khai tổ chức nhân sự; kê khai cơ sở vật chất và các trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất – kỹ thuật; hợp đồng lao động; cam kết thực hiện đúng quy định về giá.

Mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc
Mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc

Mời bạn đọc tải về Mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc trong liên kết sau đây.

don-xin-chuyen-dia-diem-kinh-doanh-thuoc.docx

2.2. Đơn đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược

Đơn đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược được gửi đến cơ quan đã cập giấy tờ này trước đó.

Trong đơn, người viết cần cung cấp thông tin về tên cơ sở, người phụ trách chuyên môn, chứng chỉ hành nghề, thông tin về giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược (loại hình cơ sở kinh doanh, phạm vi kinh doanh, địa điểm kinh doanh).

Tiếp theo, trong nội dung xin điều chỉnh người viết cần ghi rõ loại hình cơ sở kinh doanh sau khi điều chỉnh và những thông tin cần thiết khác. Người viết cũng cần cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, đồng thời ghi thêm danh mục các tài liệu gửi kèm theo đơn (bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao có chứng thực; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đã được cấp, bản chính; giấy chứng nhận GPP, GDP).

Hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược sẽ được gửi đến Sở Y tế tỉnh hoặc thành phố tại địa phương.

Cần điều chỉnh lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược
Cần điều chỉnh lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược

2.3. Bảng kê khai tổ chức nhân sự

Bảng kê khai tổ chức nhân sự được gửi kèm trong hồ sơ xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc. Trong đó cần khai báo rõ những nội dung sau đây:

- Tên cơ sở và tên chủ cơ sở kinh doanh dược.

- Trình độ chuyên môn.

- Thông tin đăng ký hành nghề.

- Địa chỉ cơ sở kinh doanh dược.

- Kê khai danh sách nhân sự tại cơ sở kinh doanh dược (bao gồm: Họ và tên đầy đủ; trình độ chuyên môn và công việc được phân công của từng nhân sự). Ngoài ra, người chủ cơ sở kinh doanh dược cũng phải gửi kèm theo hợp đồng lao động; giấy khám sức khỏe; sơ yếu lý lịch; bằng cấp và giấy chứng nhận chuyên môn (có thể gửi bản sao) của từng cá nhân.

2.4. Bảng kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị

Người chủ cơ sở kinh doanh dược cần gửi kèm theo hồ sơ xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc một bảng kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị, trong đó ghi rõ những thông tin sau đây:

- Diện tích hành nghề.

- Điều kiện vệ sinh môi trường.

- Danh sách các trang thiết bị.

- Sơ đồ địa điểm đăng ký hành nghề.

- Sơ đồ vị trí địa điểm hành nghề.

- Sơ đồ cơ sở bố trí hành nghề (ghi chú rõ vị trí bàn khám, vị trí tủ thuốc, vị trí ngồi…)

Cần kê khai cơ sở vật chất và trang thiết bị
Cần kê khai cơ sở vật chất và trang thiết bị

Bên cạnh đó thì người chủ cơ sở kinh doanh dược cũng cần gửi thêm một bản cam kết, trong đó có lời cam kết sẽ thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về giá bán các sản phẩm thuốc và dụng cụ y tế.

Đối với thay đổi địa điểm kinh doanh thuốc áp dụng cho trường hợp nhà thuốc thì lệ phí xử lý hồ sơ và cấp mới giấy tờ là 300.000 VNĐ. Sở Y tế sẽ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết trong thời hạn tối đa là 14 ngày làm việc.

Trên đây là những thông tin liên quan đến mẫu đơn xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc và thủ tục xin chuyển địa điểm kinh doanh thuốc. Toàn bộ các thông tin trong mẫu đơn trên và những giấy tờ hồ sơ liên quan khác đều phải được khai báo một cách chính xác, trung thực. Người khai thông tin sẽ phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo sai lệch hoặc cố tình gian dối trong quá trình làm hồ sơ.

Mẫu giấy cầm đồ

Mẫu giấy cầm đồ là gì? Click vào bài viết sau đây để tải về mẫu giấy cầm đồ và tìm hiểu một số thông tin khác về giấy cầm đồ, cầm cố tài sản nhé!

Mẫu giấy cầm đồ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.