close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu biên bản sửa chữa thiết bị bao gồm những nội dung chính nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hoạt động sửa chữa thiết bị trong các doanh nghiệp khá phổ biến, chính vì vậy mẫu biên bản sửa chữa thiết bị cũng được sử dụng một cách thường xuyên. Nếu kiến thức này đang khiến bạn phải băn khoăn hay tò mò vậy thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn giải tỏa những nghi vấn liên quan mẫu giấy tờ này.

1. Hiểu rõ về mẫu biên bản sửa chữa thiết bị

Mẫu biên bản sửa chữa thiết bị là một trong những văn bản quan trọng trong doanh nghiệp. Trong đó bất kể hoạt động nào liên quan tới sửa chữa thiết bị tại phân xưởng sản xuất hay thuộc sự quản lý của doanh nghiệp đều phải lập mẫu biên bản này.

Cũng như những biên bản khác, biên bản sửa chữa thiết bị cũng mang mục đích cụ thể. Nó là căn cứ quan trọng chứng minh cho hoạt động sửa chữa đối với các thiết bị của doanh nghiệp.

Hiểu rõ về mẫu biên bản sửa chữa thiết bị
Hiểu rõ về mẫu biên bản sửa chữa thiết bị

Đồng thời, nhìn vào đó nhà quản lý có thể nắm rõ những thiết bị của mình đang gặp phải lỗi gì, sửa chữa như thế nào và chi phí là bao nhiêu,...

Trong một số trường hợp có phát sinh không hay, biên bản sửa chữa thiết bị cũng giúp các đối tượng liên quan giải quyết mâu thuẫn hay những xung đột một cách hiệu quả.

Ngày nay, bất cứ doanh nghiệp sản xuất hay kinh doanh nào cũng có cho mình một lượng thiết bị nhất định, những loại tài sản này sẽ không trường tồn theo thời gian. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố tác động như môi trường, tính chất công việc hay tác động của con người mà nó có thể bị hỏng hóc, trục trặc bất cứ lúc nào.

Vì vậy nếu là nhân viên phòng hành chính nhân sự hoặc thường xuyên phụ trách mảng soạn thảo văn bản cho toàn công ty, bạn nên tìm hiểu nội dung cũng như cách trình bày với văn bản này để phục vụ công việc cho tốt.

Xem thêm: [DOWNLOAD NGAY] Mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất hiện nay

2. Nội dung biên bản sửa chữa thiết bị chuẩn nhất

2.1. Những thông tin cần có trong biên bản sửa chữa thiết bị

Để tạo ra nội dung chất lượng, người phụ trách soạn thảo biên bản cần phải nắm rõ và lên danh sách những thông tin cần xuất hiện trong biên bản.

Theo bạn, mẫu biên bản sửa chữa thiết bị cần có những yếu tố nào?

Đừng nhầm lẫn với biên bản nghiệm thu sửa chữa thiết bị bởi vì đây là giấy tờ được lập sau khi thiết bị đã được sửa chữa. Mẫu biên bản sửa chữa thiết bị chính là giấy tờ ghi chép lại toàn bộ quy trình kể từ khi máy móc, thiết bị được giao cho thợ sửa chữa và cho tới khi kết thúc hoạt động sửa chữa.

Những thông tin cần có trong biên bản sửa chữa thiết bị
Những thông tin cần có trong biên bản sửa chữa thiết bị

Nói vậy nhưng đối với những loại thiết bị sửa chữa đơn giản thì bạn có thể gộp chung 2 loại này thành 1 để tiết kiệm thời gian cũng như giảm thiểu sự rườm rà nhé.

Mẫu biên bản sửa chữa thiết bị thường được chia thành 3 phần rõ rệt, đó là các phần mở đầu, phần thân và phần kết. Trong đó, sẽ có nhiều nội dung chi tiết làm rõ quá trình sửa chữa thiết bị mà bạn sẽ được tìm hiểu ở nội dung tiếp theo.

Ngay bây giờ, hãy cùng tôi theo dõi những thông tin chi tiết cùng cách trình bày mẫu biên bản sửa chữa thiết bị một cách chuẩn xác nhất bạn nhé.

2.2. Toàn bộ nội dung và cách viết mẫu biên bản sửa chữa thiết bị

2.2.1. Nội dung phần đầu biên bản sửa chữa thiết bị

Biên bản sửa chữa thiết bị sẽ được mở đầu bằng những yếu tố cơ bản như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề biên bản và một số thông tin về các bên liên quan.

Cụ thể:

- Quốc hiệu: Trình bày bằng chữ in hoa, có căn giữa

- Tiêu ngữ: Chỉ viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ, đồng thời cũng căn giữa và đặt ngay dưới dòng Quốc hiệu

- Tiêu đề biên bản: Dựa vào mục đích của biên bản mà người ta đặt tên cho mẫu biên bản này như sau:

BIÊN BẢN SỬA CHỮA THIẾT BỊ

BIÊN BẢN

(V/v: Sửa chữa thiết bị doanh nghiệp)

Trong đó, tiêu đề biên bản được viết in hoa toàn bộ, cũng căn giữa để đảm bảo sự nổi bật

Nội dung phần đầu biên bản sửa chữa thiết bị
Nội dung phần đầu biên bản sửa chữa thiết bị

- Ngày tháng năm lập biên bản: Ghi rõ ngày tháng năm theo lịch với thời điểm cụ thể

Ngoài ra, ở phần đầu biên bản bạn cũng nên ghi rõ một số thông tin của đại diện 2 bên A và B, thông tin gồm có những trường như sau: Đại diện Bên A và B ghi rõ Họ tên, Chức vụ công việc, Địa chỉ, Số điện thoại, Số Fax, Số tài khoản ngân hàng. Riêng với bên doanh nghiệp sửa chữa thì cần có thêm Mã số thuế nhé.

2.2.2. Nội dung chính của biên bản sửa chữa thiết bị doanh nghiệp

Có thể nói, nội dung được nhà quản lý và Ban lãnh đạo công ty quan tâm nhất trong biên bản sửa chữa thiết bị đó chính là nội dung chính, hay còn gọi là phần thân.

Vậy nên người phụ trách làm biên bản phải hết sức chú ý trình bày thông tin càng chi tiết càng tốt.

Thông thường, những nhân viên hành chính nhân sự có kinh nghiệm họ sẽ kê khai theo dạng bảng, vừa nhanh chóng lại hiệu quả. Với dạng bảng, bất cứ ai nhìn vào cũng thấy rõ nội dung bạn trình bày mà không cần phải hỏi thêm bất cứ điều gì khác.

Nội dung chính của biên bản sửa chữa thiết bị doanh nghiệp
Nội dung chính của biên bản sửa chữa thiết bị doanh nghiệp

Đây cũng chính là phần mà bạn cần làm rõ các thông tin về thiết bị sửa chữa, cụ thể như sau:

- Số thứ tự thiết bị: Đánh từ 1 đến hết nếu như một lần sửa chữa nhiều thiết bị khác nhau

- Tên thiết bị cần sửa chữa: Ghi rõ tên thiết bị theo hóa đơn, chứng từ kèm theo để tránh nhầm lẫn với những loại thiết bị có hình dáng tương tự

- Số lượng: Đây là số lượng của loại thiết bị sửa chữa, nhiều trường hợp thiết bị cùng tên, cùng loại hỏng cùng lúc mấy chiếc, cho nên thêm cột này để thông tin được chi tiết

- Tình trạng hỏng hóc của thiết bị: Kê khai rõ tình trạng sử dụng của từng thiết bị, ghi rõ vấn đề hỏng hóc cần sửa chữa và kèm theo phương án sửa chữa, thay thế bên cạnh

- Đơn giá sửa chữa: Đây chính là mức phí phải trả cho thợ sửa chữa, tính theo đơn giá từng sản phẩm

- Thành tiền: Dựa vào đơn giá và số lượng thiết bị cần sửa chữa, bạn sẽ tính ra tổng số tiền cần phải thanh toán cho thợ sửa chữa

2.2.3. Nội dung phần kết biên bản sửa chữa thiết bị

Phần cuối biên bản là nơi dành riêng cho chữ ký của các bên liên quan, trong đó bao gồm Đại diện bên A và Đại diện bên B ký rõ vào phần dành cho mình.

Nội dung phần kết biên bản sửa chữa thiết bị
Nội dung phần kết biên bản sửa chữa thiết bị

Biên bản sửa chữa này cần ghi chú rõ ràng về số lượng được thiết lập và các bên nắm giữ.

Lưu ý, nếu thiếu chữ ký của 1 trong 2 bên thì biên bản này sẽ không có giá trị hiệu lực, vậy nên người lập biên bản cần chú ý các bên tham gia ký và ghi rõ họ tên đầy đủ.

Xem thêm: Cập nhật các mẫu báo cáo tình trạng thiết bị được ưa chuộng nhất

3. Lưu ý cần nhớ khi lập mẫu biên bản sửa chữa thiết bị

Mặc dù không quá quan trọng nhưng khi cần thiết mẫu biên bản sửa chữa thiết bị vẫn giúp các chủ thể liên quan giải quyết được mâu thuẫn không đáng có. Vậy nên ngay cả khi bạn chưa cần dùng tới thì cũng hãy đảm bảo sự chỉn chu, nghiêm túc và chính xác khi thiết lập mẫu biên bản này nhé.

Các yếu tố về hình thức khá quan trọng, nó quyết định đến giá trị pháp lý của biên bản trên tay bạn, vậy nên hãy đảm bảo các tiêu chí một cách chuẩn nhất.

Lỗi chính tả là một lỗi không thể chấp nhận trong văn bản, bạn cần rà soát nội dung thật kỹ để không để chúng xuất hiện gây ảnh hưởng tới chất lượng văn bản.

Lưu ý cần nhớ khi lập mẫu biên bản sửa chữa thiết bị
Lưu ý cần nhớ khi lập mẫu biên bản sửa chữa thiết bị

Biên bản sửa chữa thiết bị cũng cần sử dụng ngôn ngữ phổ thông để người đọc dễ hiểu, đồng thời sự ngắn gọn hay súc tích cũng chính là cách để làm văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Mẫu biên bản sửa chữa thiết bị dưới đây sẽ giúp bạn sớm hình dung rõ nét về nội dung cũng như cách trình bày văn bản này, cùng vieclam123.vn khám phá ngay bằng cách bấm vào file bạn nhé:

mau-bien-ban-nghiem-thu-sua-chua-tai-san-thiet-bi-1.doc

Toàn bộ chia sẻ về mẫu biên bản sửa chữa thiết bị trên đây hy vọng sẽ hữu ích trong công việc của bạn. Chúc bạn sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp.

Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng

Kiểm tra hiện trạng của công cụ dụng cụ, máy móc thiết bị không phải chuyện khó khăn tuy nhiên bạn cần đưa ra bằng chứng xác thực để có cái trình bày với cấp trên khi được hỏi. Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng chính là giấy tờ có thể giúp bạn đạt được mục đích này, hãy xem nội dung bên trong nó là gì nhé.

Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.