close
cách
cách cách cách cách cách

Mặt nạ ngũ hoa là gì? Vì sao mặt ngũ hoa được nhiều người sử dụng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời gian gần đây nhiều người sử dụng mặt nạ ngũ hoa trong việc làm đẹp. Tuy nhiên ngũ hoa hạt trên thực tế lại là một dược liệu dùng trong Đông Y có tác dụng chữa mụn rất hiệu quả. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về khái niệm mặt nạ ngũ hoa là gì và công dụng như thế nào qua bài viết sau.

1. Mặt nạ ngũ hoa là gì bạn có biết?

Mặt nạ ngũ hoa hay còn được gọi với cái tên khác là mặt nạ hạt ngũ hoa hoặc hạt huỳnh lịch, đình lịch và Hygrophila salicifolia là tên khoa học của nó. Đây là một loại mặt là có hạt ngũ hoa làm thành phần chính. Từ xưa đến nay trong nhiều bài học cổ truyền xưa thì nó được sử dụng như một loại thảo dược quý.

Những hạt ngũ hoa nhỏ nhắn màu nâu đỏ đúng với tiêu chí nhỏ nhưng có võ nó sẽ được kết dính nhanh chóng khi ngâm trong nước ấm đem lại cho làn da nhiều lợi ích tuyệt vời.

Mặt nạ ngũ hoa là gì
Mặt nạ ngũ hoa là gì

2. Những lợi ích đặc biệt của mặt nạ ngũ hoa

Mặt nạ ngũ hoa không phải tự nhiên lại là loại thảo dược có mặt trong bài thuốc Đông y và quan trọng đó là ngành chăm sóc sắc đẹp nhưng cũng sẽ có người hoài nghi về nó khi chưa hề từng biết đến hay sử dụng dòng mặt nạ này.

2.1. Đối với làn da

2.1.1. Kiềm dầu dưỡng da hiệu quả

Mặt nạ ngũ hoa có lợi ích đầu tiên cần kể đến đó là hiệu quả trong việc kiềm dầu cho da. Bên trong hạt ngũ hoa có chứa một lượng chất dầu béo, được xem là một trong những loại mặt nạ kiềm dầu vô cùng tuyệt vời vì nó hiệu quả trong vai trò kiềm dầu. Bên cạnh đó trong loại hạt này cũng chứa dồi dào hàm lượng collagen đem lại làn da mịn màng, khoẻ mạnh sáng tự nhiên. Yếu tố quyết định cho làn da bạn có săn chắc hay không chính là Collagen vì thế việc giúp làn da mịn màng trẻ trung thì mặt nạ ngũ hoa có vai trò rất là quan trọng đó nhé.

Kiềm dầu dưỡng da hiệu quả
Kiềm dầu dưỡng da hiệu quả

2.1.2. Làm sạch lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị bít tắc làm da bạn xuất hiện một số loại mụn như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc. Tuy nhiên bạn có thể làm lỗ chân lông sạch sẽ thông thoáng nhờ vào mặt nạ ngũ hoa vì vốn có đặc tính kết dính làm bụi bẩn được đẩy sạch đi. Khi đắp mặt nạ ngũ hoa thì sẽ loại bỏ được triệt để những gì sót lại bụi bẩn sau khi rửa mặt hay tẩy trang. Chỉ khi thông thoáng lỗ chân lông, săn chắc khoẻ mạnh làn da những tác nhân gây mụn được chống lại.

2.1.3. Tốt cho da dầu mụn

Mặt nạ ngũ hoa cũng hết sức tuyệt vời với công dụng cho da dầu mụn khi có tác dụng dưỡng trắng da. Vì có chứa một chất đắng tên Alkaloid bên trong loại thảo dược này. Đây là một chất có khả năng giảm sưng tấy, kháng viêm. Nhờ đó mà có những loại mụn ẩn, mụn đỏ và đặc biệt là mụn bọc được loại bỏ qua đó. Vừa có thể làm giảm đi vết thâm sạm để lại do mụn và loại bỏ những loại mụn không muốn tồn tại.

Tốt cho da dầu mụn
Tốt cho da dầu mụn

2.2. Đối với sức khoẻ

Trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền thì nguyên liệu quan trọng là những loại thảo dược quý mục đích đẩy lùi chữa trị nhiều mặt bệnh và không ngoại lệ khi kể đến ngũ hoa. Nó cũng có nhiều tác dụng cho sức khoẻ chứ không đơn thuần là loại mặt nạ dưỡng da.

2.2.1. Nỗi lo đau đầu được xua tan

Đối với sức khoẻ thì mặt nạ ngũ hoa cũng có công dụng làm giảm bớt đau đầu nhờ trong quá trình đắp mặt nạ toả ra hương dịu nhẹ. Qua đó thì người dùng có thể loạ bỏ đi những mệt mỏi, căng thẳng, stress đem lại cảm giác thư thái hơn. Một trong số các bước skincare được nhiều chị em yêu thích nhất thì đó là đắp mặt. Vì đây là khoảng thời gian họ được tận hưởng thoải mái, thư giãn.

2.2.2. Tổn thương ngoài da được điều trị

Mặt nạ ngũ hoa được biết tới khả năng vết thương ngoài da có thể làm lành như đau, sưng, mụn nhọt, mưng mủ, áp xe bên cạnh việc điều trị mụn trứng cá. Những công dụng này đều được minh chứng trong rất nhiều bài thuốc y học cổ truyền.

Tổn thương ngoài da được điều trị
Tổn thương ngoài da được điều trị

2.2.3. Chữa nhiều bệnh cảm cúm thông thường

Có vị ngọt tính mát trong hạt ngũ hoa và có chút đắng xen lẫn trong đó. Đây sẽ là một bài thuốc quý nếu biết sử dụng đúng cách để một số bệnh cảm cúm thông thường có tác dụng điều trị như ho gà, ho khan hay ho có đờm.

3. Bí quyết sử dụng mặt nạ ngũ hoa đạt hiệu quả tốt nhất

3.1. Đối với mụn ẩn

Bạn sẽ có thể rút ngắn thời gian phải sống chung với mụn qua việc kết hợp đắp mặt nạ ngũ qua với phương pháp điều trị mụn.

Bước 1:  Dùng sữa rửa mặt rửa sạch mặt loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Cho vào bát nước ấm khoảng 20 tới 30g ngũ hoa rồi khuấy tan đều, ngâm trong vòng khoảng thời gian 5 phút.

Bước 3: Cuối cùng khi đã khô mặt nạ thì dùng nước ấm rửa thật sạch.

Để làn da có thể nhận được tác dụng tối đa nhất của mặt nạ thì bạn nên kiên trì thực hiện 1 tuần khoảng 2 tới 3 lần nhé.

Đối với mụn ẩn
Đối với mụn ẩn

3.2. Đối với mụn nhọt

Cũng không khác gì khi điều trị mụn ẩn thì đối với làn da bị mụn nhọt cũng có các bước đắp mặt như vậy. Chỉ có điều là liều lượng cần điều chỉnh và giảm xuống 1 nửa và nhớ vệ sinh vùng da bị nổi nhọt thật sạch sẽ. Khi đắp mặt nạ khoảng 3 tới 5 ngày sau thì mủ sẽ gom lại sau đó vỡ dần và bạn lúc này chỉ cần tiến hành lấy dịch trong mủ ra bên ngoài. Bạn cần kiên trì đắp mặt một tuần 2 tới 3 lần để cải thiện hiệu quả tình trạng mụn nhọt và tiến hành chính xác với các hướng dẫn cụ thể.

4. Khi sử dụng mặt nạ ngũ hoa cần lưu ý những yếu tố nào?

Khi sử dụng mặt nạ ngũ hoa cần lưu ý một số yếu tố các chị em phụ nữ cần nắm rõ khi làm đẹp:

Để giúp làn da được sạch sâu cũng như các dưỡng chất từ mặt nạ ngũ hoa được hấp thụ thì nhớ 1 tuần tẩy tế bào chết từ 1 tới 2 lần.

Tẩy trang rửa mặt sạch sẽ hay có thể xông mặt bằng nước ấm trước khi làm đẹp với mặt nạ ngũ hoa.

Cần kiên trì tiến hành đắp mặt 1 tuần khoảng 3 lần nếu muốn có làn da đẹp căng mịn. Nhất là không sử dụng quá dày lớp mặt nạ vì làm lỗ chân lông bít tắc, tạo cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập.

Nên đắp mặt cách ngày và điều để qua đêm là tuyệt đối không nên.

Những điều cần chú ý
Những điều cần chú ý

Không uống hoặc ăn hạt ngũ hoa mà chỉ dùng để đắp mặt vì hạt ngũ hoa có ảnh hưởng không tốt tới dạ dày và tồi tệ hơn có thể làm bạn bị ngộ độc. Làn da của trẻ do dễ bị tổn thương vì khá non nớt nên cũng không sử dụng với trẻ.

Bên cạnh đó bạn cũng nên áp dụng một chế độ ăn tốt cho da bên cạnh việc chăm sóc và điều trị các vấn đề về da ví dụ như ăn nhiều đồ mát, uống nhiều nước.

Mặt nạ ngũ hoa có đặc tính kháng viêm và có công dụng hút sạch toàn bộ các tồn đọng sót lại ở lỗ chân lông nên bạn không được sử dụng quá nhiều, vì khi đó bạn sẽ làm da mất cân bằng độ ẩm bị khô da, dầu đổ ra nhiều làm quá trình phục hồi da sau mụn bị ảnh hưởng.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm mặt nạ ngũ hoa là gì cho những ai chưa biết đến và chưa từng sử dụng sản phẩm làm đẹp này. Để có làn da chắc khoẻ và đẹp như mong muốn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh gặp phải tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn nhé.

Ăn Salad có tác dụng gì?

Bạn đang thắc mắc không biết ăn salad có tác dụng gì và cách làm các món salad với đầy đủ chất dinh dưỡng như thế nào? Cùng tham khảo trong bài viết được bật mí cụ thể sau đây bạn nhé!

Ăn Salad có tác dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.