close
cách
cách cách cách cách cách

Mascara là gì? Giải đáp những thông tin liên quan tới Mascara

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hầu hết trong tất cả các bộ trang điểm mà chị em phụ nữ đang sở hữu thì đều có sự xuất hiện của Mascara, vậy bạn có biết Mascara là gì? Nó có công dụng gì mà lại được chị em trang bị đầy đủ đến vậy? Theo dõi bài viết của vieclam123.vn dưới đây để giải mã mọi bí ẩn liên quan tới thuật ngữ này bạn nhé.

1. Tìm hiểu chung về Mascara 

1.1. Mascara là gì?

Ngoài những tín đồ của trang điểm thì còn rất nhiều người chưa biết Mascara là gì. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy cùng tôi đi tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này qua nội dung bên dưới nhé.

Thực ra Mascara chính là một loại mỹ phẩm được sử dụng để làm đôi mắt của mình trở nên có hồn hơn. Sử dụng Mascara có thể làm mi dày hơn, đôi mắt kéo dài, sẫm màu hoặc lông mi cong vút.

Mascara là gì
Mascara là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì đây là một loại mỹ phẩm sử dụng cho đôi mắt, có chức năng trang trí và làm đẹp đôi mắt của người dùng. Sản phẩm này sở dĩ được ưa chuộng là bởi vì khi sử dụng đôi mắt sẽ trở nên sắc sảo hơn, cuốn hút và hấp dẫn người đối diện.

1.2. Mascara bao gồm những thành phần nào?

Mặc dù có rất nhiều loại Mascara khác nhau trên thị trường, tuy nhiên không phải mỗi loại lại được cấu tạo từ những thành phần khác biệt. Thành phần cấu tạo cơ bản của tất cả các loại Mascara bao gồm:

- Dầu: Người ta có thể lấy một số loại dầu như dầu thông, dầu thầu dầu, dầu mè, dầu khuynh diệp, dầu lanh hay dầu khoáng để làm Mascara

- Sáp: Một số loại sáp thường được sử dụng trong công nghệ chế tạo Mascara như sáp ong, sáp carnauba hay sáp paraffin,... đây là một số loại sáp được sử dụng phổ biến nhất trong chế tạo Mascara

Ngoài 2 nguyên liệu chính trên, nhà sản xuất cũng cho thêm vào một số thành phần khác tuỳ theo công dụng của sản phẩm như làm cong mi hay chống nước,...

Mascara bao gồm những thành phần nào
Mascara bao gồm những thành phần nào?

Hiện nay, các loại Mascara hiện đại được sản xuất ở dạng gel lỏng với các màu phổ biến như nâu đen, trong suốt hoặc đen. Tuỳ vào từng sự kiện, mục đích trang điểm khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn tone màu sao cho phù hợp.

Xét về cấu tạo bên ngoài thì Mascara có 2 phần là vỏ và dung dịch Mascara. Với phần vỏ bên ngoài thì được thiết kế bằng lọ nhựa hoặc thuỷ tinh gắn liền với cây chải lông mi.

1.3. Bạn đã thực sự hiểu công dụng của Mascara chưa?

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng không thể phủ nhận công dụng của Mascara, nó có thể khiến đôi mắt của bạn trở nên hoàn hảo hơn với những công dụng cụ thể như sau:

- Chải lớp mi nền: Việc chải lớp mi nền trước khi chuốt Mascara làm cho lông mi không bị vón cục

- Mascara có thể giúp bạn chuốt hàng mi dưới để tạo độ sắc sảo, tinh tế. Việc này giúp cho đôi mắt to và tròn hơn trông thấy

Bạn đã thực sự hiểu công dụng của Mascara chưa
Bạn đã thực sự hiểu công dụng của Mascara chưa?

- Mascara có thể tạo độ mượt cho lông mày: Công dụng này không phải ai cũng biết đâu nhé, lưu ý chỉ sử dụng Mascara màu trong suốt để tạo hiệu ứng tối đa nhé.

- Mascara được sử dụng như eyeliner: Việc chuốt mi lên lớp kẻ mắt khiến cho eyeliner không dễ dàng bị nhoè, nếu chưa biết tới mẹo này thì bỏ túi ngay nhé.

2. Cách sử dụng Mascara chuẩn nhất

Nếu như trước đây bạn vẫn thường dùng Mascara theo cảm tính vậy thì hãy dẹp ngay đi nhé, chuốt theo kỹ thuật mới giúp bạn có đôi mắt to tròn và đẹp hơn. Cùng tham khảo cách dùng Mascara chuẩn với gợi ý dưới đây nhé:

- Trước tiên, hãy làm sạch các đốm màu khô trên cọ bằng cách thấm vào giấy

- Sử dụng dụng cụ kẹp mi để làm hàng mi cong hơn

Cách sử dụng Mascara chuẩn nhất
Cách sử dụng Mascara chuẩn nhất

- Lấy Mascara chuốt nhẹ trên lông mi, nhơ smowr mắt khi chải để không bị lem hay dính vào da nhé

- Làm cho các hạt Mascara khô rụng xuống bằng cách lấy cọ di chuyển theo đường zikzak

- Chờ khoảng 5 - 10 phút để cho lông mi khô

- Nếu thấy lớp Mascara vừa chải còn mỏng thì hãy tiến hành chuốt lại lớp thứ 2 nhé.

3. Những thông tin có thể bạn chưa biết về Mascara

Sử dụng Mascara lâu năm thế nhưng chưa chắc bạn đã biết những thông tin mà tôi chuẩn bị chia sẻ dưới đây, cùng xem nhé:

3.1. Mascara có thời hạn sử dụng

Dù không muốn tin thế nhưng bạn cần phải biết tất cả mọi thứ đều có hạn sử dụng, đương nhiên Mascara cũng vậy.

Thường thì tuổi thọ trung bình của Mascara sẽ rơi vào khoảng 3 - 5 tháng, đây là khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để bạn kịp quên. Cho nên khi sử dụng hãy cẩn thận với hạn sử dụng, sử dụng quá lâu có thể sẽ nhiễm khuẩn cho mi mắt.

Mascara có thời hạn sử dụng
Mascara có thời hạn sử dụng

3.2. Nên chọn đúng loại Mascara phù hợp với bản thân

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều sản phẩm Mascara khác nhau, tuy nhiên không phải tất cả những sản phẩm đó đều được sản xuất để dành cho bạn.

Lựa chọn một sản phẩm Mascara phù hợp luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu vì nó giúp bạn bảo vệ đôi mắt.

Đừng miễn cưỡng sử dụng những loại Mascara không phù hợp với mục đích hoặc nghiêm trọng hơn là nó khiến bạn bị dị ứng, điều này khá nguy hiểm cho đôi mắt của bạn.

3.3. Chuốt Mascara mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra?

- Việc chuốt Mascara mỗi ngày có thể khiến cho đôi mắt bị tổn thương

Chuốt Mascara hàng ngày có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông ở vùng mí mắt, khiến mắt giảm tiết ra lượng dầu cần thiết, nó thực sự ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn không làm sạch Mascara khi đi ngủ

Một khi mí mắt bị tổn thương thì các bộ phận khác của mắt cũng không thể làm việc hiệu quả. Cả đôi mắt của bạn sẽ gặp phiền phức nếu như bạn thường xuyên chuốt Mascara.

- Bạn sẽ thấy lông mi của mình rụng và mỏng đi trông thấy nếu thường xuyên sử dụng Mascara

Ngoài việc mí mắt và toàn bộ đôi mắt bị tổn thương, chuốt Mascara nhiều còn khiến lông mi của bạn bị rụng nhiều, sau một thời gian bạn sẽ thấy chúng thưa và mỏng hơn rất nhiều so với trước.

Mắt và vùng quanh mắt khá nhạy cảm, bất cứ sự vô tình hay tác động mạnh mẽ nào lên đó cũng có thể khiến đôi mắt của bạn bị tổn thương. Việc đưa các chất hóa học lên mí mắt cũng góp phần gia tăng ảnh hưởng cho đôi mắt, nó làm cho lông mi yếu và rụng dần theo thời gian.

Nếu bắt buộc phải sử dụng Mascara hàng ngày thì hãy làm sạch nó ngay sau khi bạn không cần, điều này giúp giảm những nguy cơ mắc bệnh về mắt.

Chuốt Mascara mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra
Chuốt Mascara mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra?

3.4. Có nên sử dụng Mascara chung với người khác?

Một số mỹ phẩm khác như kem dưỡng body, phấn nền,... bạn có thể dùng chung với người khác nhưng Mascara thì tuyệt đối không nhé. Vì sao lại như thế?

Lý do cực kỳ đơn giản, Mascara chính là một ổ vi khuẩn có thể chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm khác nhau, những Mascara sau khi được chuốt lên mắt khô dần có thể bị vón cục và bị biến tính do tác động từ độ ẩm hay nhiệt độ,...

Chưa kể khả năng lây bệnh từ mắt của người này qua mắt của người kia là rất cao, chính vì thế không nên sử dụng chung Mascara với bất kỳ ai, ngay cả với người thân trong nhà để bảo vệ đôi mắt của mình và mọi người xung quanh nhé.

Tất cả những thông tin về Mascara hay định nghĩa Mascara là gì đã được làm rõ ở bài viết vừa rồi, hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức và áp dụng vào cuộc sống. Hãy sử dụng Mascara đúng cách để bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh của mình nhé.

Bạn hiểu Retinol là gì?

Liên quan tới lĩnh vực làm đẹp, bạn có biết Retinol là gì và công dụng của Retinol trong việc chăm sóc da? Nếu đây là kiến thức mới thì hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị thông qua bài viết bên dưới này nhé.

Retinol là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.