close
cách
cách cách cách cách cách

Marketing thương hiệu là gì? Thông tin bạn cần biết về Brand Marketing

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong một doanh nghiệp, để công chúng biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn thì cần phải xây dựng Marketing thương hiệu đúng cách. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể khiến thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng, đây cũng chính là “nút thắt” khiến nhiều nhà quản trị đau đầu. Vậy Marketing thương hiệu là gì? Làm thế nào để Marketing thương hiệu hiệu quả? Cùng tìm hiểu các thông tin về Marketing thương hiệu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Marketing thương hiệu là gì? Vai trò của Marketing thương hiệu là gì?

1.1. Marketing thương hiệu là gì?

Thương hiệu là những dấu ấn về dịch vụ, sản phẩm in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Ngoài những hình ảnh và logo gắn liền với chúng, thương hiệu chính là những giá trị mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng, gồm cả vô hình và hữu hình. Vậy định nghĩa Marketing thương hiệu là gì?

Marketing thương hiệu là gì
Marketing thương hiệu là gì

Marketing thương hiệu hay Brand Marketing là những hoạt động Marketing tập trung chủ yếu vào việc củng cố thế mạnh và niềm tin cho thương hiệu. Một Marketing thương hiệu có hiệu quả cần phải truyền tải một thông điệp, một định vị hấp dẫn, rõ ràng cùng với những khả năng phân tích, thu thập dữ liệu hỗ trợ các thông điệp thông qua chiến lược quảng bá offline và chiến lược Digital Marketing.

1.2. Marketing thương hiệu có vai trò gì?

Mục đích chính của việc Marketing thương hiệu là tạo ra giá trị tổng thể cho thương hiệu thông qua những liên kết giá trị.

1.2.1. Nâng cao giá trị thương hiệu và tạo ra khách hàng mới

Giá trị của thương hiệu sẽ được nâng cao nhờ các hoạt động truyền thông hay tiếp thị thương hiệu, góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị bởi một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp không thể thiếu thương hiệu.

Nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp
Nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Marketing thương hiệu từ việc lan tỏa những hình ảnh thương hiệu đến những đối tượng như khách hàng mục tiêu hay công chúng, những người có nhu cầu về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tự tìm đến mua và đặt hàng. Ngoài ra, khi doanh nghiệp có hình ảnh thương hiệu tích cực hơn, khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút và người dùng cũng sẽ tin tưởng thêm vào chất lượng của sản phẩm.

1.2.2. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Thông qua các hoạt động truyền thông, Marketing thương hiệu giúp lan tỏa tới các khách hàng tiềm năng và công chúng những hình ảnh của doanh nghiệp về thương hiệu. Từ đó, khả năng nhận diện thương hiệu được tăng cường và khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về doanh nghiệp.

1.2.3. Xây dựng lòng tin khách hàng 

Khi hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được xây dựng tốt, khách hàng chắc chắn sẽ chấp nhận sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Bởi vậy, thực hiện các hoạt động Marketing sản phẩm và tiếp thị tập trung vào thương hiệu sẽ giúp khách hàng có lòng tin hơn và thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn.

Xây dựng lòng tin khách hàng
Xây dựng lòng tin khách hàng

1.2.4. Giúp nhân viên hài lòng

Khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nếu doanh nghiệp sở hữu một chiến lược Marketing mạnh mẽ cùng với khả năng lan tỏa của thương hiệu uy tín, cũng như sẽ sẵn sàng thể hiện khi công chúng nói đến. Qua đó, khách hàng sẽ nâng cao mức độ hài lòng dành cho doanh nghiệp hơn.

Chưa kể, khi doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu uy tín, nhân viên sẽ cảm thấy tự tin khi xây dựng kênh truyền thông, từ đó gia tăng nhận diện cho thương hiệu và giúp quảng cáo các sản phẩm.

2. Một số bước triển khai Marketing thương hiệu hiệu quả

Sau khi đã biết được Marketing thương hiệu là gì, để doanh nghiệp có thể nhận được lợi ích cao nhất và tiến hành triển khai Marketing thương hiệu một cách tối ưu nhất thì bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.

Bước 1: Nhận diện người dùng

Đầu tiên, để có thể thực hiện Marketing thương hiệu thành công, bạn cần nhận diện tốt người dùng. Khi đó, chiến lược Marketing của bạn sẽ gia tăng tính hiệu quả, đạt hiệu suất cao hơn và tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp hơn.

Bước này đặc biệt quan trọng, giúp bạn tránh gây lãng phí thời gian để tạo ấn tượng với những khách hàng không có nhu cầu mà sẽ xác định được chính xác đối tượng cần hướng tới. Để thành công ở giai đoạn này, bạn cần thấu hiểu người dùng, có kỹ năng phân khúc khách hàng và tìm hiểu insight chi tiết.

Nhận diện đối tượng người dùng
Nhận diện đối tượng người dùng

Bước 2: Xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu

Trong quá trình Marketing thương hiệu, xây dựng thương hiệu là bước quan trọng nhất, đảm bảo hướng đi mà bạn lựa chọn sẽ hàn toàn chính xác. Bạn cũng sẽ xác định được những thương hiệu được lựa chọn và được người dùng yêu thích nhất hiện tại. Để thực hiện giai đoạn này, bạn cần tạo danh mục thương hiệu, định vị thương hiệu và đặt mục tiêu cho các chiến lược.

Bước 3: Tiến hành Marketing thương hiệu

Khi đã xây dựng được hoạch định chiến lược, điều tiếp theo bạn cần làm là triển khai chiến lược tiếp thị thương hiệu dựa vào việc tiến hành quảng cáo – PR, phát triển sản phẩm và thực hiện kích hoạt cho thương hiệu.

Bước 4: Kiểm tra kết quả

Cần phối hợp nhiều bộ phận thực hiện hỗ trợ lẫn nhau để việc xây dựng Marketing thương hiệu đạt kết quả như ý muốn, ví dụ như Trade Marketing, Sales trong doanh nghiệp. Tiếp đến, bạn kiểm tra kết quả giao dịch bằng một khoản phí nhỏ, giúp doanh nghiệp có thể biết được chiến dịch mình có mức độ hiệu quả ra sao và rút ra bài học qua những thiếu sót để chiến dịch sau hoàn hảo hơn.

Kiểm tra kết quả sau khi xây dựng Marketing thương hiệu
Kiểm tra kết quả sau khi xây dựng Marketing thương hiệu

3. Tham khảo chiến lược Marketing thương hiệu phù hợp nhất

Mặc dù đã hiểu Marketing thương hiệu là gì và các bước triển khai, tuy nhiên bạn vẫn gặp vấn đề trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị thương hiệu sao cho phù hợp với hoạt động kinh doanh và quy mô của mình thì có thể tham khảo một trong các chiến lược dưới đây:

- Tập trung vào trải nghiệm thương hiệu: Nếu bạn chỉ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ, sản phẩm thì chưa đủ, điều bạn cần làm phải nhiều hơn nữa thì mới có thể tạo được thương hiệu mạnh mẽ, tạo nên sự độc đáo khi khách hàng mua sắm các sản phẩm, nhất là trải nghiệm thương hiệu. Bạn có thể chu đáo trong dịch vụ khách hàng dù đó chỉ là một sản phẩm bình thường.

- Giúp khách hàng gia tăng niềm tin: Ngoài việc dựa trên các giá trị thương hiệu doanh nghiệp cần phải hướng tới những cách để khách hàng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của mình, niềm tin cần tiến xa hơn, cụ thể hơn và có các phân đoạn chi tiết hơn. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần tốt hơn khi gia tăng niềm tin khách hàng dành cho sản phẩm.

Giúp khách hàng gia tăng niềm tin vào sản phẩm
Giúp khách hàng gia tăng niềm tin vào sản phẩm

- Truyền thông có tính biểu tượng: Bạn có thể xây dựng truyền thông có tính so sánh giữa sản phẩm của doanh nghiệp và đối thủ để khẳng định, thể hiện được những điểm nổi bật của doanh nghiệp để khách hàng biết. Thế nhưng, chỉ những thương hiệu ít tên tuổi mới thực hiện điều này, thương hiệu lớn sẽ truyền thông mang tính biểu tượng, gây tò mò cho khách hàng thông qua các chiến lược giao tiếp.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Marketing thương hiệu là gì cùng một số thông tin khác. Việc xây dựng Marketing thương hiệu đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng tới niềm tin của khách hàng và tạo sự uy tín cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao doanh thu nhanh chóng. Dựa theo quy mô, lĩnh vực mà mình hoạt động, doanh nghiệp nên lựa chọn loại hình Marketing thương hiệu sao cho phù hợp nhất.

Rủi ro kinh doanh là gì?

Khi kinh doanh, bạn sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro nhất định, khiến doanh nghiệp có thể gặp ảnh hưởng nặng nề. Do đó, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu trước những rủi ro và có cách phòng tránh rủi ro phù hợp. Để biết được Rủi ro kinh doanh là gì cùng cách hạn chế rủi ro, hãy truy cập bài viết bên dưới nhé!

Rủi ro kinh doanh là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.