close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu mức lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp hiện nay được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và chú ý. Tuy nhiên, việc tìm hiểu kỹ về công việc cũng như đãi ngộ và đặc biệt là mức lương là điều rất cần thiết trước khi đưa ra cho mình sự lựa chọn. Vậy, lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp hiện nay ra sao? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết liên quan đến mức lương của vị trí này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Mức lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp

1.1. Yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp

Trước khi tìm hiểu chi tiết về mức lương của kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp thì bạn sẽ cần biết được đâu là những yếu tố có sự ảnh hưởng đến thu nhập của vị trí này?

Yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp
Yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp

1.1.1. Kinh nghiệm

Kinh nghiệm là một yếu tố tiên quyết trong việc đề xuất mức lương của mỗi ứng viên trong quá trình ứng tuyển và tìm việc làm cho mình. Những ứng viên có kinh nghiệm lâu năm thường sẽ nhận được mức lương cao hơn và ngược lại. Với kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp cũng vậy. 

Những kỹ sư có kinh nghiệm, có sự cọ sát thực tế lâu năm với nghề thường có cách thức làm việc và cách thức giải quyết vấn đề hiệu quả hơn, kết quả công việc mà họ mang lại cũng có xu hướng cao hơn. Do đó mà thu nhập và mức lương cho cùng một dự án tương tự cũng sẽ có sự chênh lệch so với người ít kinh nghiệm hơn.

1.1.2. Chuyên môn

Kiến thức chuyên môn là một trong những tiêu chí đề nhà tuyển dụng có thể đề xuất mức lương hợp lý cho ứng viên. Người có kiến thức chuyên môn tốt sẽ có thể có được những biện pháp, những phương án phù hợp cho từng dự án khác nhau, nắm bắt và tìm hiểu được bản chất vấn đề một cách nhanh chóng. Thông qua đó hiểu rõ được dự án mà mình đảm nhận để có thể đảm bảo được về mặt chất lượng dự án sau khi hoàn thiện.

Yếu tố chuyên môn
Yếu tố chuyên môn

1.1.3. Bằng cấp

Mặc dù chỉ là một tờ giấy chứng nhận, thế nhưng, bằng cấp là một yếu tố không thể thiếu khi đề xuất một mức lương. Thực tế là người có bằng Trung cấp sẽ có mức lương thấp hơn so với Cao đẳng và Cao đẳng sẽ thấp hơn so với Đại học, Đại học sẽ thấp hơn so với Thạc sĩ,.... Bằng cấp có thể chỉ phản ánh một phần nào đó về năng lực của một người, thế nhưng, đây cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự hiệu quả trong công việc và dự án. 

Với kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp thì việc có cho mình một tấm bằng đại học là điều rất quan trọng để bạn có một mức lương khởi điểm thuận lợi và hợp lý hơn.

1.1.4. Địa điểm làm việc

Một trong những yếu tố tưởng chừng không liên quan nhưng thực tế lại có sự ảnh hưởng không nhỏ tới lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp đó chính là địa điểm. Với những nơi có tốc độ phát triển kinh tế cao thì việc xây dựng các công trình cũng sẽ được đầu tư và mức lương sẽ có sự chênh lệch hơn so với những nơi khó khăn, kinh tế chưa thực sự tăng trưởng mạnh mẽ. Vì thế mà địa điểm làm việc của kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp cũng phần nào tác động tới lương sau này.

Yếu tố địa điểm
Yếu tố địa điểm

1.1.5. Quy mô của dự án

Quy mô dự án cũng tác động không nhỏ tới lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp. Những dự án có mức đầu tư cao, quy mô lớn thì lương của kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp cũng sẽ cao hơn. Còn với những dự án nhỏ hơn, đầu tư ít hơn thì mức lương kỹ sư xây dựng cũng sẽ thấp hơn.

1.1.6. Vị trí công việc

Yếu tố không thể không nói đến trong việc điều chỉnh lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp là vị trí hay cấp bậc công việc. Ví dụ như nếu bạn chỉ là nhân viên thì mức thu nhập chắc chắn sẽ thấp hơn so với quản lý hay chỉ huy trưởng. Vì thế mà sự thăng tiến trong công việc là rất quan trọng để lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp có thể được nâng lên phù hợp với vị trí mình đảm nhận.

Đây chính là các yếu tố cơ bản có sự ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới mức lương của kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp. Vậy hiện nay, vị trí này có mức thu nhập như thế nào?

1.2. Mức lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp

1.2.1. Lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp mới ra trường

Nếu bạn là một kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp mới ra trường thì khoảng lương trung bình mà bạn có thể nhận được sẽ dao động từ 6 - 8 triệu đồng.

Mức lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp
Mức lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp

Nếu làm những công trình về nhà cao tầng và không có quá nhiều áp lực thì bạn có thể nhận được mức lương từ 5 - 7 triệu đồng. Nếu là các công trình nhà xưởng, có sự áp lực cao hơn thì mức lương từ 6 - 8 triệu đồng. nếu làm việc tại các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ thì mức lương dao động từ 5 - 8 triệu đồng. Trường hợp bạn làm ở công ty nước ngoài và có ngoại ngữ tốt thì thu nhập sẽ vào khoảng 700 - 800 USD/tháng.

1.2.2. Lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm

Khi đã có cho mình kinh nghiệm từ 3 - 5 năm thì mức lương mà bạn có thể nhận được dao động từ 8 - 12 triệu đồng/tháng. 

Trường hợp bạn là người quản lý và tham gia vào những dự án lớn thì mức lương sẽ từ 13 triệu đồng/tháng trở lên. Tuy nhiên, áp lực công việc sẽ nhiều hơn một chút. Còn nếu làm việc tại một doanh nghiệp nhỏ và phụ trách mảng nhất định thì thu nhập của bạn sẽ từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. 

1.2.3. Lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp trên 5 năm kinh nghiệm

Với các kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp có trên 5 năm kinh nghiệm thường sẽ trở thành quản lý hay chỉ huy trưởng. Vì họ là người đã khá sành sỏi ở trong nghề và được coi là có thâm niên làm việc. 

Lúc này, trách nhiệm công việc sẽ cao hơn rất nhiều hơn và áp lực cũng sẽ lớn hơn. Tuy nhiên, theo đó thì thu nhập cũng sẽ được cải thiện một cách rất tích cực. Mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng không hề khó, đặc biệt còn có thể có thêm những khoản hoa hồng khác nữa đến từ các bên đối tác như nhà thầu phụ hay nhà cung ứng vật tư,...

Trên 5 năm kinh nghiệm
Trên 5 năm kinh nghiệm

2. Làm gì để cải thiện lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp?

Với mức lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp được cập nhật như trên thì các kỹ sư xây dựng và dân dụng trẻ mới ra trường sẽ có mức thu nhập không thực sự ấn tượng. Vậy, làm sao để có thể cải thiện được mức lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp?

- Hãy trải nghiệm sớm nhất có thể

Khi bạn có cơ hội cọ sát thực tế sớm, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm nhiều hơn. Và cho dù bạn là sinh viên mới ra trường thì khả năng và hiệu quả công việc bạn mang lại so với những người bằng tuổi với mình cũng sẽ có sự khác biệt, chênh lệch nhất định. Điều này chính là bởi kinh nghiệm làm việc thực tế của bạn nhiều hơn, bạn có sự phán đoán mang khả năng chính xác và phù hợp cao hơn. Vì thế mà bạn xứng đáng nhận mức lương tốt hơn so với người khác.

- Bổ sung thêm ngoại ngữ

Cải thiện mức lương như thế nào
Cải thiện mức lương như thế nào

Cho dù bạn là kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp thì ngoại ngữ cũng là cần câu cơm cực kỳ hiệu quả và hữu ích cho bạn. Bạn có thể làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài, làm việc với các đối tác nước ngoài hay nhận các dự án quốc tế đều hoàn toàn có khả năng. Khi đó, mức thu nhập của bạn cũng cao hơn do các dự án được chú ý và đầu tư lớn hơn rất nhiều.

Trên đây là thông tin chi tiết về lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp. Hy vọng rằng, bài viết đã mang đến cho bạn đọc những chia sẻ giá trị liên quan đến lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp hiện nay.

Thông tin về công việc tư vấn giám sát trưởng tiếng Anh

Tư vấn giám sát trưởng tiếng Anh là gì? Công việc của vị trí này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tư vấn giám sát trưởng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.