close
cách
cách cách cách cách cách

LSS là phí gì? Biện pháp tiết kiệm chi phí khi đối diện với LSS

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

LSS là một loại phí phục được dùng trong hoạt động vận tải của hoạt động xuất nhập khẩu, áp dụng cho hai tuyến đường: vận tải đường biển và vận tải đường hàng không. Vậy nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này thì nhất định phải đọc những thông tin kiến thức được chia sẻ trong bài viết bên dưới đây để hiểu LSS là phí gì?

1. LSS là phí gì?

LSS là từ viết tắt của cụm Low Sulphur Surcharge, được giải thich là loại phụ phí giảm thải lưu huỳnh nằm trong Luật quốc tế quy định bắt đầu từ thời điểm 1/1/2015. Theo quy định này, khi tham gia vận tải quốc tế thì toàn bộ tàu thuyền, tàu bay đều cần nộp phụ phí giảm thải lưu huỳnh trong quá trình hoạt động. Tùy theo từng trường hợp cụ thể như tuyến vận chuyển, hãng vận chuyển, tuyến được dài ngắn như thế nào mà mức thu sẽ áp dụng khác nhau.

Phí LSS là phí gì - Câu trả lời rõ ràng nhất dành cho bạn
Phí LSS là phí gì - Câu trả lời rõ ràng nhất dành cho bạn

Hiện nay loại phụ phí này có nhiêu tên gọi khác nhau gồm: phụ phí GFS - Nhiên liệu xanh, ECA - Khu vực kiểm soát đối với khí thải, EFF và LSF - Nhiên liệu lưu huỳnh thấp.

2. Vì sao lại có phí LSS?

Toàn thế giới luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, chính vì thế mà toàn bộ mọi hoạt động tại một quốc gia hay trong các mối liên kết giao thương quốc tế đều được chú trọng để hạn chế không gây ra sự ô nhiễm lớn, làm gánh nặng cho môi trường. Đó là nguyên nhân để nhiều loại phí phụ vụ cho việc sản xuất và đưa vào sử dụng nguyên liệu sạch được đưa ra. Trong đó có phí LSS.

Vì sao sinh ra loại phí LSS?
Vì sao sinh ra loại phí LSS?

Các tàu thuyền trong vận chuyến quốc tế hiện nay được yêu cầu phải sử dụng nhiên liệu sạch để vận hành máy móc, từ đó giúp cho môi trường được sạch sẽ hơn khi giảm tải lượng lớn khí thải giảm thải lưu huỳnh.

Luật quốc tế đưa ra quy định tính khoản phí này kể từ ngày đầu tiên khi bước sang năm 2015. Áp dụng toàn bộ các điểm, chỉ cần là các điểm thuộc vào vùng kiểm soát khí thải được xác định cụ thể từ trước.

3. Tìm hiểu về mức thu của Phí LSS

Sau khi đã có được câu trả lời LSS là phí gì thì chúng ta cần mở rộng thêm kiến thức về quy định đối với loại phí dịch vụ này. Vậy bạn nắm được bao nhiêu kiến thức về nó?

Tùy theo từng tuyến di chuyển của tàu thuyền, máy bay theo chặng hành chính như thế nào mà việc tính toán ra chi phí LSS sẽ khác biệt. Chi phí được tính toán cụ thể, chính xác sẽ được báo theo hành trình cho từng tàu.

Tìm hiểu rõ mức thu của chi phí LSS
Tìm hiểu rõ mức thu của chi phí LSS

Mức phí sẽ không có sự thay đổi đối với tất cả các mặt hàng, bất kể là hàng nhập khẩu vào trong nước hay xuất khẩu hàng hóa đi các nước khác, là hàng chứa hợp chất, dung môi hay hàng hóa đồ khô, đồ may mặc,... thì đều sẽ được áp dụng mức chi phí như nhau. Nếu có bất cứ sự khác biệt nào thì đều sẽ được thông báo rõ ràng.

Chi phí LSS này là chi phí tính riêng nên hình thức thu của nó cũng linh hoạt hơn. Có hai cách nộp phí, có thể nộp riêng hoặc nộp chung vào với cuộc biển. Cụ thể, các mức thu của loại phí này đang được áp dụng như sau:

Bắt đầu từ ngày 1/1/2020 thì IMO đưa ra yêu cầu cần phải giảm thêm nữa lượng khí thải luu huỳnh xuống còn 0,5% của các tàu thuyền chở hàng. Đây là một sự giảm tải cực kỳ lớn khi so với mức cũ là 3.5%. Chính vì thế, cũng từ năm 2020 trở đi thì mức phí LSS áp dụng sẽ tăng lên.

4. Cập nhật thông tin mới trong quy định về chi phí LSS

4.1. Một vài quy định mới

Quy định mới nhất về việc áp dụng phí LSS
Quy định mới nhất về việc áp dụng phí LSS

- Những quy định về việc ngăn ngừa sự ô nhiệm môi trường, không khí do những loại tàu thủy gây ra. Nội dung được cập nhật tại Phụ lục VI.

- Quy định về cách kiểm soát đối với lượng khí thải được sản sinh ra từ tàu thuyền như Oxit Ni-tơ, oxit Lưu huỳnh, những chất gây ảnh hưởng đến tầng ozone, hợp chất hữu cơ dễ đốt cháy tàu.

- Quy định về các vấn đề về môi trường và sức khỏe của con người.

4.2. Những thay đổi về quy định mức giới hạn của hàm lượng lưu huỳnh

IMO (Tổ chức Hàng hải thế giới) đã ban hành những quy định về nội dung yêu cầu tất cả các tàu thuyền trên biển cần thực hiện tuân thủ nghiêm đối với mức giới hạn tối đa của hàm lượng lưu huỳnh là 0,5%. Mức giới hạn này thấp hơn rất nhiều lần con số giới hạn đã được quy định ở giai đoạn trước. Sự thay đổi liên quan tới phí này diễn ra như sau:

Vào tháng 4/2018, có đến trên 100 đất nước là thành viên của IMO đã gặp gỡ nhau ở London. Đồng thời, từ cuộc gặp gỡ này, chiến lược giảm việc giảm phát khí thải từ nhà kính đối với các tàu cũng được áp dụng. Lượng giảm đặt ra phải ở mức ít nhất là 50% tính tới thời điểm năm 2050, lấy mốc đo lường là năm 2008.

Cập nhật thông tin quy định về phí LSS
Cập nhật thông tin quy định về phí LSS

Bên cạnh đó, tổ chức đã đưa ra con số giới hạn áp dụng ở toàn cầu với lượng lưu huỳnh là 3,5% m/m. Theo đó, bắt đầu từ thời điểm đầu năm 2020, cụ thể tính từ ngày 1/1 thì hàm lượng lưu huỳnh mà các tàu vận chuyển phải đáp ứng đó là 0,5% m/m.

5. Cập nhật một vài biện pháp giúp đáp ứng giới hạn tiêu chuẩn mới

Nhằm mục đích hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp có đủ điều kiện đáp ứng được những tiêu chí, quy định mới về việc giảm hàm  lượng lưu huỳnh, tổ chức IMO cũng có đưa đến một vài gợi ý để tư vấn cho doanh nghiệp áp dụng một vài biện pháp hiệu quả để đáp ứng được.

Một số giải pháp được đưa ra có thể kể tới gòm:

Thứ nhất, tàu thuyền vận chuyện có thể sử dụng loại dầu có lượng lưu huỳnh thấp. Hiện nay, trên thực tế, dù có nhiều tàu cũng gia tăng thế nhưng hầu hết lựa chọn cách dùng khí đốt để làm nhiên liệu. Vì vậy cho nên khí thải của lưu huỳnh sinh ra cũng không nhiều.

Một số biện pháp hữu ích để hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí dịch vụ vận chuyển liên quan đến LSS
Một số biện pháp hữu ích để hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí dịch vụ vận chuyển liên quan đến LSS

Thứ hai, có thể dùng nhiên liệu thay thế. Một gợi ý được đưa ra đó chính là Methanol. Loại nhiên liệu này đang được dùng trong dịch vụ di chuyển với hành trình ngắn.

Thứ ba, tàu thuyền có thể dùng những phương pháp tương đương. Nhớ rằng các phương pháp này đã được tổ chức phê duyệt. Điển hình như dùng máy lọc khí, các hệ thống có chức năng làm sạch khí thải khác.

Tất nhiên, những phương án trên cũng chỉ là một vài gợi ý và chỉ mang tính chất bổ sung, thay thế. Do đó nó không thể giúp cho bạn chắc chắn điều gì về chi phí chi trả cho nguồn nhiên liệu phải trả.

Như vậy, với nội dung bài viết này, những người hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế đã có thêm kiến thức để hiểu phí LSS là phí gì đồng thời còn được nắm bắt thêm các thông tin xoay quanh loại phí này, các biện pháp giúp tiết kiệm kinh phí chi trả nhiên liệu trong tình hình tổ chức IMO đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm thải lượng lưu huỳnh được tạo ra. Mong rằng, qua đây, bạn có thể tính toán để vừa giúp tiết kiệm chi phí dịch vụ khi vận chuyển lại vừa đóng góp một phần vào trọng trách bảo vệ môi trường.

P&L là gì? Những kiến thức quan trọng liên quan tới P&L

Bạn có biết P&L là gì? Nếu đang hoạt động ở trong mảng lĩnh vực kinh doanh thì nhất định bạn không thể không biết đến khái niệm về P&L. Nó sẽ là một phần quan trọng trong lĩnh vực của bạn, cho bạn cái nhìn thấu đáo, bao quát hơn về hoạt động kinh doanh mà mình đang thực hiện. Đọc bài viết sau để khai mở những kiến thức quan trọng, cần thiết nhất về P&L để phục vụ cho các mục tiêu lớn về phát triển con đường kinh doanh của bạn nhé.

P&L là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.