close
cách
cách cách cách cách cách

Lễ tốt nghiệp là gì ? Khoảng khắc khó quên của thanh xuân

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giây phút đánh dấu việc bạn thực sự đã phải trưởng thành là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời. Giây phút đó chính là lúc bạn tham dự lễ tốt nghiệp của chính mình, đó là một dấu mốc quan trọng không thể nào quên được. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu lễ tốt nghiệp là gì và nó có được diễn ra như thế nào? Cùng nắm rõ trong bài viết được vieclam123.vn bật mí trong tin tức sau.

1. Lễ tốt nghiệp là gì bạn biết chưa?

1.1. Khái niệm

Lễ tốt nghiệp được biết tới là một nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên. Đây là một nghi lễ để các em học sinh sinh viên đánh dấu mốc quan trọng của bản thân được tổ chức bởi sự kiện trong nhà trường, sau những năm đèn sách miệt mài quá trình đào tạo được đánh dấu.

Nhiều cơ sở đào tạo tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên của mình để cho khoá học sinh đó có thêm kỷ niệm và xem như một buổi chia tay. Có nhiều loại nghi thức lễ tốt nghiệp là nó căn cứ vào cấp bậc trong hệ đào tạo mà sẽ chia ra có thể là lễ tốt nghiệp Trung học phổ thông hay lễ tốt nghiệp đại học. 

Lễ tốt nghiệp là gì
Lễ tốt nghiệp là gì

Tuỳ thuộc vào mỗi trường hợp thì sẽ có đối tượng tham gia lễ tốt nghiệp khác nhau. Chẳng hạn như các em học sinh cuối cấp cấp học Trung học phổ thông gọi là lễ tốt nghiệp cấp 3 đánh dấu chặng đường kết thúc 3 năm học tại cấp 3. Còn đối với những sinh viên đại học thì sẽ là lễ tốt nghiệp đại học để đánh dấu kết thúc những năm tháng miệt mài học tập đèn sách trên giảng đường.

1.2. Ý nghĩa của lễ tốt nghiệp đối với học sinh và sinh viên

Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng đối với mỗi học sinh sinh viên thì lễ tốt nghiệp được coi là một sự kiện hết sức quan trọng trong cuộc đời. Có nhiều ý nghĩa đọng lại trong buổi lễ này đánh dấu trong quá trình học tập suốt thời gian dài trên ghế nhà trường, trên giảng đường. Khi được trở thành một tân sinh viên hay trở thành tân cử nhân thì niềm vui đó không còn là của riêng ra mà nó còn là niềm tự hào của thầy cô và các bậc phụ huynh.

Khi bạn được trao tấm bằng tốt nghiệp chính là giây phút bạn được ghi nhận và vinh quang thành tích học tập để rồi mỗi học sinh hay sinh viên được bước sang một trang mới, một chặng đường mới cần phải mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn để cống hiến cho đất nước bằng trí tuệ kiến thức của mình.

Buổi lễ tốt nghiệp khi bạn hiểu được ý nghĩa của nó sẽ trân trọng khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời này và sẽ thật háo hức cho buổi lễ, chu đáo trong sự chuẩn bị để buổi lễ diễn ra thật trọn vẹn và dạt dào cảm xúc.

Ý nghĩa lễ tốt nghiệp
Ý nghĩa lễ tốt nghiệp

2. Quy trình lễ tốt nghiệp được diễn ra như thế nào?

Tập trung sinh viên: Khi buổi lễ trước khi được diễn ra thì các học sinh sinh viên viên sẽ được nhà trường thông báo về địa điểm, thời gian, điểm tập kết để nhận lễ phục, thứ tự lên nhận bằng hay vị trí chỗ ngồi,..Do đó học sinh sinh viên đọc kỹ thông báo và có mặt đúng lịch hẹn.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ tốt nghiệp: Văn nghệ là yếu tố không thể bỏ qua để khơi gợi các em học sinh, sinh viên nhớ về bạn bè, mái  trường và thầy cô kính yêu làm cho buổi lễ có không khí thêm ý nghĩa trọn vẹn đong đầy cảm xúc hơn.

Nghi thức chào cờ: Nghi thức chào cờ bao giờ cũng sẽ được xuất hiện trong buổi lễ tốt nghiệp để tuyên bố nguyên nhân vì sao lại diễn ra buổi lễ, các vị đại biểu được giới thiệu và hơn hết nhân vật chính trong buổi lễ là các tân cử nhân không được thiếu.

Ban giám hiệu nhà trường lên phát biểu: Bài phát biểu của Ban giám hiệu nhà trường trong lễ tốt nghiệp bất kỳ cấp bậc nào để mang tính chất kết thúc khoá học đó. Kèm theo đó là những lời chúc mừng các em học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông thi tốt nghiệp thật tốt, vào được trường như ý muốn. Còn đối với các em tân cử nhân lời dặn dò gửi gắm định hướng tương lai cho các em. Trong buổi lễ tốt nghiệp bài đoc này được xem là điểm nhấn vì nó rất quan trọng và ý nghĩa.

Quy trình diễn ra lễ tốt nghiệp
Quy trình diễn ra lễ tốt nghiệp

Đại diện tân cử nhân lên phát biểu cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn: Khoảnh khắc này này những tân cử nhân gửi đến thầy cô và gia đình lời tri ân sâu sắc và đưa ra cảm nhận cảm nghĩ của mình trong suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Trao bằng và bắt dải mũ: Đây chính là phần trong buổi lễ được mong chờ nhất, các sinh viên lần lượt sẽ được lên nhận bằng sau khi được sướng tên đánh dấu đã hoàn thành chặng đường học vấn của mình.

Chụp ảnh lưu niệm: Đó chính là khâu cuối cùng đem lại nhiều ý nghĩa vì với mỗi tân cử nhân đó là món quà vô giá có tiền không mua được. Hãy cùng gia đình thầy cô và bạn bè lưu giữ và trân trọng giây phút này nhé.

3. Trang phục phù hợp trong lễ tốt nghiệp

Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình các bộ trang phục thanh lịch tuỳ theo nhu cầu và gu thời trang để có các bức hình xinh đẹp nhất để tạo nên sự sang trọng và cảm giác thoải mái. Chẳng hạn như nữ sẽ mặc váy và áo sơ mi hay áo dài, nam quần tây và áo sơ mi trắng,... 

Bên cạnh đó bạn cũng phải xem thời tiết có phù hợp với trang phục bạn chọn hay không để cho buổi lễ có sự thuận tiện nhất. Không nên bỏ qua các phụ kiện đi kèm để trông bạn xinh xắn hơn khi kết hợp với bộ trang phục như phụ kiện tóc, giày, hoa tai,... Để gây ấn tượng tốt nhất thì phái nữ nên chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng trong sáng không nên makeup quá đậm khi đứng trước các vị khách đặc biệt bạn lại làm mình mất điểm.

Trang phục lễ tốt nghiệp
Trang phục lễ tốt nghiệp

4. Nên tặng bạn bè quà gì vào ngày lễ tốt nghiệp?

4.1. Quà tặng văn phòng phẩm

Bạn có thể mua quà lễ tốt nghiệp cho nhiều đối tượng khi văn phòng phẩm xuất hiện xung quanh ta. Chẳng hạn như hộp bút, bút, sổ nhật ký,..đo là các món quà đối với các bạn làm lễ tốt nghiệp rất ý nghĩa và hữu dụng. Trong công việc sau này hay trong quá trình tìm việc họ có thể sử dụng món quà tặng văn phòng phẩm này để phục vụ cá nhân.

Ống hộp đựng bút chất liệu sơn mài được sử dụng, ngày tháng tốt nghiệp được khắc ghi, biểu tượng sự thành đạt trong con đường học vấn cũng là món quà như một lời nhắn nhủ động viên tới bạn bè tốt nghiệp cố gắng và thành công..

4.2. Gấu bông tốt nghiệp

Món quà này chính là một chú gấu bông khoác trên mình trang phục tốt nghiệp kèm theo đó là mẫu áo và logo của trường bạn theo học. Những chú gấu bông này còn thể hiện được vẻ đẹp tri thức chứ không đơn thuần là sự đáng yêu dễ thương toát ra bình thường. Đây là món quà khiến cho các tân cử nhân không thể nào quên những kỷ niệm ngày ra tường và trong các buổi lễ tốt nghiệp của nhiều trường đại học trên thế giới được sử dụng phổ biến làm quà tặng rất nhiều.

Gấu bông tốt nghiệp
Gấu bông tốt nghiệp

4.3. Hoa tươi và hoa sáp thơm

Món quà khá độc đáo là bó hoa hướng dương, khi tặng món quà này cho bạn bè vào ngày lễ tốt nghiệp thì nó tương đồng với việc bạn đang gửi một lời nhắn nhủ hỗ trợ người nhận hãy luôn mạnh mẽ cố gắng phấn đấu để hành trình được tiếp tục đến với một tương lai mới sáng lạng hơn và thành công hơn.

Chắc chắn bạn sẽ đem lại điều bất ngờ khi tặng một bó hoa hồng bằng sáp thơm có mùi yêu thích của người nhận. Mang lại cảm giác dễ chịu thoải mái với mùi hương mà nó lan toả và trong buổi lễ trang trọng như vậy thì đó quả là món quà tuyệt vời.

Hoa hướng dương
Hoa hướng dương

4.4. Phong bao chúc mừng tốt nghiệp

Một ý nghĩa thiết thực hơn khi bạn tặng bạn bè anh em phong bao chúc mừng tốt nghiệp. Vì sao lại như vậy? Vì các tân cử nhân chắc chắn khi ra trường để bắt đầu công việc cần khá nhiều vốn do đó dù là nhiều hay ít thì nó cũng sẽ là một hành trang quan trọng không thể bỏ qua hỗ trợ người nhận được phong bao chúc mừng nhanh chóng đạt được mục tiêu nhất.

Hy vọng rằng qua thông tin trên bạn đã hiểu được lễ tốt nghiệp là gì và ý nghĩa thực sự mà nó mang lại. Hãy cùng tận hưởng và trân trọng khoảnh khắc đẹp nhất của thanh xuân hiếm có trong cuộc đời để lưu giữ những kỷ niệm khó phai nhé.

Co-Branding là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu khái niệm Co-Branding là gì và những thương vụ hợp tác Co-Branding nổi tiếng và thành công nhất trên thế giới? Hãy cùng nắm rõ hơn trong bài viết được bật mí sau đây, tham khảo ngay nhé!

Co-Branding là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.