close
cách
cách cách cách cách cách

Làm thời vụ tết là gì? Top những công việc thời vụ tết phổ biến

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nhiều người chưa hiểu rõ về khái niệm làm thời vụ tết là gì và đâu là những công việc họ có thể lựa chọn vào thời điểm này để gia tăng thu nhập. Nếu vậy, bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu và khám phá những thông tin mình quan tâm nhé.

1. Làm thời vụ tết là gì?

Giống như tên gọi, làm thời vụ tết là những công việc chỉ diễn ra trong thời điểm gần tết, khi đó nhà kinh doanh đang thiếu hụt về nhân sự, muốn bổ sung người làm để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Tuỳ vào từng công việc cụ thể mà đối tượng tham gia việc làm thời vụ tết cũng khác nhau. Cụ thể nếu như các doanh nghiệp, họ chỉ tuyển dụng những người lao động trẻ thì ở một số cửa hàng dịch vụ ăn uống, nhà hàng khách sạn thì họ lại chấp nhận cả những người trung niên miễn là có khả năng lao động và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Làm thời vụ tết là gì
Làm thời vụ tết là gì?

Làm thời vụ tết thường chỉ diễn ra trong khoảng 3 tháng cận tết, đặc biệt là tháng cuối cùng của năm, bởi càng gần Tết thì nhu cầu mua sắm càng tăng cao. Cho nên nếu có nhu cầu tìm việc làm thêm trong dịp tết, bạn có thể tìm kiếm trong khoảng thời gian này, tìm sớm sẽ dễ kiếm được một công việc phù hợp hơn.

2. Những công việc làm thời vụ tết kiếm bộn tiền

Về cơ bản, rất nhiều đơn vị tìm người làm thời vụ trong dịp tết, tuy nhiên không phải công việc nào cũng phù hợp với bạn và hãy cẩn thận khi lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý về việc làm thời vụ tết, tham khảo ngay và chọn ra một công việc phù hợp với khả năng của mình bạn nhé.

2.1. Làm đóng gói quà tết cho các cửa hàng tạp hoá

Làm đóng gói quà tết cho các cửa hàng tạp hoá
Làm đóng gói quà tết cho các cửa hàng tạp hoá

Ngoài việc mua sắm các đồ dùng thiết yếu sử dụng trong gia đình, mỗi gia đình còn có nhu cầu mua quà tặng để biếu những người thân quen, hoặc cấp trên của mình.

Chính vì thế nhu cầu mua sắm giỏ quà tết không ngừng gia tăng khiến cho các cửa hàng kinh doanh mảng này xoay như chong chóng vì không đáp ứng kịp. Đây cũng chính là lý do khiến cho nhu cầu tuyển dụng nhân viên đóng quà tết ngày một nhiều, nếu cảm thấy có chút năng khiếu, có chút khéo léo thì đừng ngại tham gia ứng tuyển việc làm này nhé.

2.2. Làm giúp việc theo giờ

Làm giúp việc theo giờ
Làm giúp việc theo giờ

Năm hết tết đến, việc lau dọn nhà cửa dường như là điều không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên quỹ thời gian của mỗi người hiện nay khá eo hẹp, có những người phải làm hết ngày 29 tết mới được nghỉ cho nên không thể đảm bảo chu toàn mọi thứ trong gia đình.

Nhiều gia đình họ muốn thuê giúp việc để lau dọn nhà cửa, đặc biệt là khu vực thành phố. Cho nên nếu cảm thấy mình phù hợp với việc làm này thì hãy thử ứng tuyển xem sao nhé.

Công việc này cũng không phải quá khó khăn bởi vốn dĩ bạn cũng phải thực hiện nó mỗi ngày với ngôi nhà của mình. Hãy chăm chỉ tìm kiếm việc làm trên mạng hoặc hỏi người quen để tìm được địa chỉ uy tín.

2.3. Xin làm nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn

Xin làm nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn
Xin làm nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn

Cứ tưởng rằng dịp tết nhà hàng và quán ăn sẽ vắng khách nhưng không, sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Lượng khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống gia tăng chóng mặt khiến cho chủ nhà hàng, quán ăn phải tìm người cấp tốc để đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ.

Làm nhân viên phục vụ không cần quá nhiều kinh nghiệm, mức lương lại khá hấp dẫn khi làm vào những ngày cận tết. Lao động thời vụ có thể nhận về thù lao từ 50 - 100 nghìn đồng/giờ, cao hơn rất nhiều so với những ngày làm việc trong năm.

Vậy nên đây được xem là một công việc làm thời vụ tết vô cùng hấp dẫn đối với các bạn sinh viên chưa về quê ăn tết.

2.4. Xin làm shipper giao hàng

Xin làm shipper giao hàng
Xin làm shipper giao hàng

Thực tế cho thấy, các hãng xe ôm hay shipper công nghệ thường quá tải vào dịp tết, nếu chưa tìm được một công việc phù hợp vào thời điểm này thì đừng bỏ qua việc làm shipper giao hàng nhé.

Nhu cầu vận chuyển hàng hoá, giao hàng cho khách ở những ngày cận tết cực kỳ lớn, nhiều shipper còn bị quá tải vì lượng đơn lớn mà thời gian của họ lại không đủ để đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên có một lưu ý mà bạn cần ghi nhớ đó là công việc này phù hợp với các bạn nam hơn bởi công việc chạy xe liên tục ở ngoài đường đòi hỏi sức khoẻ phải tốt, tay lái vững và thuộc đường đi lối lại.

2.5. Trở thành nhân viên bán hàng thời vụ tết

Trở thành nhân viên bán hàng thời vụ tết
Trở thành nhân viên bán hàng thời vụ tết

Như đã nói ở trên, thời điểm gần tết nhu cầu mua sắm đồ dùng thiết yếu của mỗi người gia tăng đáng kể. Vậy nên các cửa hàng tạp hóa, shop quần áo thời trang, cửa hàng giày dép hay các siêu thị,... trong những ngày này thường bị quá tải và phải thuê thêm nhân viên làm thời vụ.

Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi, không vội về quê thì có thể ứng tuyển vào những địa điểm này làm thời vụ dịp tết, chắc chắn bạn sẽ có một khoản kha khá để chi tiêu trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

3. Lưu ý khi tìm kiếm việc làm thời vụ tết

Bạn đã hiểu rõ làm thời vụ tết là gì và những công việc làm thời vụ tết phổ biến hiện nay, vậy khi sinh viên đi tìm việc làm thời vụ tết có cần lưu ý điều gì không?

Tết là thời điểm phù hợp hơn tất cả các thời điểm khác trong năm khi bạn muốn gia tăng thu nhập cho bản thân. Bạn có thể tìm được nhiều công việc khác nhau một cách dễ dàng nhưng cũng phải để ý một số chiêu trò lừa đảo đầy rẫy bên ngoài.

Lưu ý khi tìm kiếm việc làm thời vụ tết
Lưu ý khi tìm kiếm việc làm thời vụ tết

Cụ thể, khi đi tìm việc làm thời vụ tết cần lưu ý một số điểm như sau:

- Chỉ tìm việc thông qua những mối quan hệ quen biết hoặc tham khảo tại các nguồn uy tín

- Với những bài đăng tuyển dụng việc nhàn lương cao thì cần phải cảnh giác bởi nếu có thật thì cũng không đến lượt bạn

- Không ham hố với những công việc yêu cầu nộp tiền cọc bởi đó chắc chắn là chiêu trò của kẻ xấu

- Khi đi phỏng vấn, hãy thỏa thuận rõ ràng về lương, thời gian và công việc phải làm

- Tìm việc có mục tiêu, tránh trường hợp ứng tuyển bừa bãi khiến cho kết quả không như ý muốn

- Bạn có thể tìm việc từ 1 - 2 tháng trước tết bởi khi đó những nhà kinh doanh đã bắt đầu chuẩn bị các chiến lược bán hàng tết một cách khốc liệt. Tránh để cận tết mới đi tìm vừa đông đối thủ lại không dễ tìm được việc làm như ý.

Làm thời vụ tết là gì? Sau bài viết này chắc chắn sẽ chẳng còn ai thắc mắc về vấn đề như tôi vừa nêu nữa, tuy nhiên khi lựa chọn công việc thời vụ, bạn cần cân nhắc thật kỹ về mức độ phù hợp với bản thân mình. Tránh trường hợp vội vàng, hấp tấp mà dính phải những địa chỉ giả mạo, thiếu uy tín, không những không tìm được việc làm còn tiền mất tật mang.

Sau tết nên bán gì?

Là một người đam mê kinh doanh, có ý định khởi nghiệp nhưng vào thời điểm sau Tết Nguyên Đán. Vậy bạn có biết sau Tết nên bán gì để đắt khách và thu về lợi nhuận tối ưu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vừa rồi, cùng theo dõi nhé.

Sau tết nên bán gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.