close
cách
cách cách cách cách cách

Kỹ sư giám sát hiện trường là ai và một số thông tin về vị trí này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong ngành xây dựng có nhiều vị trí khác nhau và mỗi ngành nghề đều có đặc thù riêng. Trong đó, khi thi công tại hiện trường, việc giám sát là vô cùng cần thiết, nên kỹ sư giám sát cần đảm bảo đơn vị thi công thực hiện đúng công trình và kỹ thuật. Tuy vậy, kỹ sư giám sát hiện trường là một vị trí còn khá mới mẻ. Để hiểu hơn về vị trí này, cùng khám phá các thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kỹ sư giám sát hiện trường là gì? Họ làm việc gì?

1.1. Kỹ sư giám sát hiện trường là ai?

Kỹ sư giám sát hiện trường là những người “gánh” lên vai trọng trách cao cả, họ cần có trách nhiệm trong việc kiểm soát và theo dõi chất lượng, khối lượng khi thi công các công trình xây dựng, đảm bảo công trình được thi công đúng tiêu chuẩn đề ra.

Kỹ sư giám sát hiện trường là người thực hiện nhiều trọng trách
Kỹ sư giám sát hiện trường là người thực hiện nhiều trọng trách

Ngoài ra, kỹ sư giám sát tại hiện trường xây dựng sẽ là người theo dõi, kiểm tra vấn đề an toàn của người lao động và đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành đúng hạn. Từ đó, tạo nên một công trình hoàn mỹ, có chất lượng tốt, hoàn thành đúng thời gian xây dựng và có thể giảm thiểu được những chi phí cần thiết.

1.2. Bản mô tả công việc kỹ sư giám sát hiện trường mới nhất

Kỹ sư giám sát hiện trường nghe tên thì nhiều người nghĩ công việc của họ khá đơn giản, tuy nhiên để có thể thực hiện tốt công việc của mình, kỹ sư giám sát cần là người cần có sự am hiểu, kiến thức về các quá trình thi công, khởi công xây dựng. Đồng thời, để có thể hành nghề, vị trí này cần phải có chứng chỉ hành nghề.

Để hiểu rõ hơn về vị trí kỹ sư giám sát ở hiện trường, chúng ta cùng tìm hiểu các công việc của họ nhé!

1.2.1. Giám sát điều kiện có sẵn

Công việc đầu tiên phải kể đến của kỹ sư giám sát là cần phải giám sát theo những yếu tố, điều kiện đã được định sẵn. Các điều kiện này sẽ được nhà thầu xây dựng và chủ đầu tư thỏa thuận trước khi thi công một dự án.

Giám sát theo điều kiện có sẵn
Giám sát theo điều kiện có sẵn

Tiếp đó, kỹ sư giám sát cần kiểm tra và theo dõi những điều mà chủ đầu tư và nhà thầu đưa ra là có hợp lý hay không và các bên có thực hiện đúng như những điều kiện này hay không.

1.2.2. Kiểm tra năng lực

Kỹ sư giám sát cũng là người thực hiện kiểm tra năng lực của nhà thầu xây dựng tại hiện trường. Trong đội ngũ thi công, kỹ sư giám sát là người kiểm tra năng lực của từng người, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc đầu vào của các máy móc, thiết bị, đảm bảo công trình xây dựng phục vụ tốt nhất và hoàn thiện nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, họ cần phải kiểm tra, quản lý những công trình được thực hiện bởi nhà thầu có chất lượng ra sao, và thực hiện kiểm tra các thông tin trong giấy phép xây dựng, đảm bảo các thiết bị, máy móc đáp ứng được yêu cầu thi công xây dựng cả về số lượng và chất lượng. Hơn nữa, họ sẽ ghi nhận, kiểm tra các sản phẩm xây dựng và cơ sở sản xuất đáp ứng phục vụ cho công trình thi công.

Kiểm tra năng lực của những bên liên quan
Kiểm tra năng lực của những bên liên quan

1.2.3. Vật liệu xây dựng được kiểm tra và đánh giá chất lượng

Kỹ sư giám sát hiện trường là người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hiện trường xây dựng, đảm bảo chất lượng của vật liệu xây dựng đạt chuẩn. Bởi lẽ, vật liệu xây dựng có chất liệu tốt thì công trình mới bền vững và đảm bảo. Nếu sử dụng quá nhiều vật liệu yếu kém, công trình có thể bị sập, ngấm nước hoặc nhanh xuống cấp.

Vì vậy, vị trí kỹ sư giám sát cần thực hiện những công việc giám sát cần thiết như kiểm tra nhà cung cấp có đạt đủ chất lượng hay không, đánh giá chỉ số chất lượng của vật liệu xây dựng và đánh giá sự uy tín của cung cung cấp. Các công trình thi công khi thực hiện thì sẽ được giám sát chặt chẽ và kỹ lưỡng, theo dõi sát sao các công trình, đảm bảo công trình xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn lao động và nhanh chóng nắm bắt các vấn đề, tình huống phát sinh xảy ra tại hiện trường, xử lý vấn đề nhanh chóng nhất.

Đảm bảo an toàn lao động
Đảm bảo an toàn lao động

Khi thực hiện công việc của mình, các kỹ sư giám sát cần phải thực hiện ghi lại nhật ký quá trình kiểm tra, quá trình thi công cần theo dõi chặt chẽ, xác nhận tham gia công trình hay bản vẽ hoàn công của dự án. Đồng thời, họ cần phải kiểm tra vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, những tài liệu phục vụ cho quá trình nghiệm thu công trình, đảm bảo các hạng mục đều đạt chuẩn chất lượng và công trình cần hoàn thành đúng tiến độ.

Trong trường hợp kỹ sư giám sát nghi ngờ về chất lượng công trình, cần tổ chức kiểm định, đánh giá lại các bộ phận trong hạng mục, công trình có đảm bảo chất lượng hay không…

2. Làm thế nào trở thành kỹ sư giám sát hiện trường?

Tất nhiên, với vị trí quan trọng của kỹ sư giám sát tại hiện trường, để trở thành một kỹ sư giám sát không phải là điều dễ dàng và những tấm bằng cử nhân có ngành nghề liên quan tới xây dựng là không thể thiếu. Ngoài kỹ năng và các kiến thức chuyên môn, bạn cần giỏi và thành thạo nhiều kỹ năng khác nữa.

Cụ thể, bạn cần có khả năng quản lý, tổ chức tốt các công việc của mình, cần sắp xếp các công việc một cách khoa học, hợp lý. Công việc của một kỹ sư giám sát rất nhiều, vì vậy nếu không có kỹ năng này, bạn có thể thực hiện sai khiến cả công trình bị lỗi hay những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Những yếu tố để trở thành kỹ sư giám sát hiện trường
Những yếu tố để trở thành kỹ sư giám sát hiện trường

Bên cạnh đó, các kỹ năng như khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, năng động, sáng tạo, giao tiếp tốt, chăm chỉ, tỉ mỉ, cẩn thận, có thể chịu được cường độ công việc cao và chịu được áp lực công việc tốt, có như vậy bạn mới có thể trở thành kỹ sư giám sát hiện trường giỏi.

Một kỹ sư giám sát cũng cần phải thành thạo các phần mềm cần thiết và thành thạo tin học văn phòng, hỗ trợ phục vụ công việc một cách tốt nhất. Nếu bạn có trình độ tiếng Anh, đây chính là lợi thế của bạn, vì vậy hãy ghi rõ trình độ của mình trong CV để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

Ngoài ra, nhiều nơi đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm ít nhất một năm với những ngành nghề liên quan như giám sát công trình hay giám sát thi công. Tuy vậy, nhiều nơi vẫn sẵn sàng tuyển các ứng viên có đủ chuyên môn mới ra trường, nên bạn không cần quá lo lắng mà hãy thể hiện bản thân thật tốt.

3. Lương kỹ sư giám sát hiện trường có cao không? Tìm việc ở đâu?

Với những công việc kể trên, kỹ sư giám sát là một vị trí có mức lương khá cao trong ngành xây dựng. Thông thường, các sinh viên mới ra trường sẽ nhận được mức lương từ 8 tới 14 triệu/ tháng. Nếu bạn đã có kinh nghiệm, mức lương này có thể lên tới 20 triệu, thậm chí là hơn nếu dự án có quy mô lớn và bạn có trình độ cao.

Lương kỹ sư giám sát hiện trường khá hấp dẫn
Lương kỹ sư giám sát hiện trường khá hấp dẫn

Để tìm việc làm kỹ sư giám sát ở hiện trường nhanh chóng nhất, bạn nên lựa chọn những địa chỉ tìm việc tin cậy và uy tín. Website vieclam123.vn là một website hỗ trợ bạn tìm việc làm kỹ sư giám sát hiệu quả và nhanh chóng, phù hợp với kinh nghiệm, yêu cầu của bạn. Bạn có thể lựa chọn tỉnh thành mà mình muốn làm việc và so sánh các nhà tuyển dụng với nhau, từ đó tìm ra công ty phù hợp.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được các thông tin về vị trí kỹ sư giám sát hiện trường. Trong ngành xây dựng, đây là vị trí không thể thiếu, quyết định tới chất lượng của công trình xây dựng. Bởi vị trí này đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn nên không có gì lạ khi mức lương lại hấp dẫn tới vậy. Nếu bạn muốn trở thành kỹ sư giám sát thì cần phải học tập thật chăm chỉ, rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho vị trí này nhé!

Kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì?

Nếu bạn là đang học ngành xây dựng và thắc mắc kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì? Vậy thì hãy nhanh tay truy cập bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên bổ ích cho bạn nhất sau khi ra trường nhé!

Kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.