close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các kỹ năng cần có để làm chăm sóc khách hàng tốt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với mỗi công việc lại yêu cầu những kỹ năng và kinh nghiệm riêng. Vậy kỹ năng cần có để làm chăm sóc khách hàng là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Kỹ năng cần có để làm chăm sóc khách hàng

Không phải ai cũng làm tốt công việc chăm sóc khách hàng vì vậy bạn cần phải có đầy đủ những kỹ năng, tố chất sau đây:

1.1. Kỹ năng giao tiếp tốt

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần giỏi ăn nói để có thể tư vấn, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người nghe. Bên cạnh đó, nhân viên chăm sóc khách hàng còn phải biết cách lắng nghe khách hàng. Sự lắng nghe thể hiện niềm tôn trọng, thấu hiểu đối với khách hàng. 

Đồng thời, lắng nghe tốt giúp nhân viên chăm sóc khách hàng phân tích được vấn đề, nhu cầu của khách hàng để đưa ra hướng xử lí phù hợp.

Kỹ năng cần có để làm chăm sóc khách hàng

Kỹ năng cần có để làm chăm sóc khách hàng

1.2. Kỹ năng làm chủ cảm xúc của bản thân

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải kiểm soát cảm xúc của bản thân cho thật tốt. Dù trong ngày có gặp phải những chuyện cá nhân khiến tâm trạng trở nên tồi tệ, bực bội thì khi trong giờ làm việc, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng phải giữ thái độ vui vẻ, hòa đồng, cởi mở. 

Thậm chí ngay cả khi gặp những vị khách đang nóng giận, quát mắng thì nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cần phải nhẫn nhịn để làm đúng trách nhiệm của bản thân. Một phút nóng giận không kiểm soát được cảm xúc có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng.

1.3. Sự bình tĩnh, kiên nhẫn

Những yêu cầu về nghiệp vụ của công việc chăm sóc khách hàng yêu cầu bạn phải giữ được sự bình tĩnh, kiên nhẫn trong mọi tình huống. Sự bình tĩnh giúp bạn đưa ra phương hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề. 

Nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, làm việc theo cảm tính chỉ khiến cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Không những vấn đề không được giải quyết mà có thể còn ảnh hưởng tới công việc của bạn.

1.4. Nắm vững kiến thức về sản phẩm, chính sách công ty

Đây là một trong những kỹ năng nghiệp vụ quan trọng của nhân viên chăm sóc khách hàng. Không hiểu biết về sản phẩm một cách chi tiết, nhân viên chăm sóc khách hàng không thể biết cách nào để giúp khách hàng giải quyết những vấn đề của họ.

Xem thêm: Danh sách những mẫu cv xin việc chăm sóc khách hàng ấn tượng nhất hiện nay.

2. Mẹo để cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng cần có để làm chăm sóc khách hàng

Mẹo để cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng

Để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện theo một số mẹo sau đây:

2.1. Cố gắng nâng cao kỹ năng phục vụ khách hàng

Mọi kỹ năng đều được cải thiện nếu bạn thực sự có cố gắng. Là một nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn hãy luôn nằm lòng những điều sau đây dù có xảy ra bất cứ tình huống nào trong công việc đi chăng nữa.

  • Tính nhất quán, kiên nhẫn, thấu hiểu

  • Xử lí tình huống linh hoạt theo cách tốt nhất

  • Truyền tải thông điệp rõ ràng, chắc chắn, tự tin

  • Lắng nghe một cách thật tâm và thể hiện sự đồng cảm

  • Làm việc đúng lương tâm, có đạo đức nghề nghiệp

2.2. Nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng

Việc giao tiếp và thực hiện chăm sóc khách hàng cần diễn ra theo một quy trình nhất định. Ví dụ như chào hỏi khách hàng, hỏi khách hàng mình có thể giúp gì cho khách, lắng nghe khách hàng, giải quyết vấn đề và gửi lời cảm ơn tới khách. 

Trong quá trình tương tác với khách hàng, hãy cố giữ thái độ tích cực để khách hàng cảm thấy bạn luôn sẵn sàng ở đây để giải đáp thắc mắc của khách hàng. 

Chú ý cách tạo dựng lòng tin với khách hàng trong ngôn ngữ, thái độ nói chuyện. Hãy làm việc nhiều hơn, tương tác nhiều hơn bằng cách gửi email xác nhận cho khách hàng sau mỗi cuộc gọi, gửi thư, cảm ơn tới khách hàng để họ thấy rằng họ được quan tâm. Hãy phản hồi nhiều hơn những ý kiến của khách hàng dù họ đang cố gắng kết nối với bạn bằng hình thức nào đi chăng nữa, messenger, blog, website, zalo, tin nhắn, điện thoại,...

Những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã giúp bạn hiểu hơn về kỹ năng cần có để làm công việc chăm sóc khách hàng rồi chứ. Thái độ tốt chính là điều căn bản để bạn có thể làm tốt công việc này. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.