close
cách
cách cách cách cách cách

Key visual là gì? Bật mí cách để tạo nên sự độc đáo trong key visual

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các key visual độc đáo không thể thiếu được trong bất cứ một chiến dịch marketing nào. Hiện tại đang sống trong thời đại kỹ thuật số với sự lên ngôi của visual content hay visual video,...thì khách hàng lại càng dễ bị tác độc với các yếu tố trực quan về đồ hoạ hay hình ảnh. Vậy theo bạn key visual là gì và các nhãn hàng thường hay sử dụng các xu hướng key visual nào? Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu bài viết sau của vieclam123.vn để đưa ra cho mình câu trả lời chi tiết.

1. Key visual là gì và các xu hướng nổi bật

1.1. Tìm hiểu chung về key visual

Key visual được biết tới là những hình ảnh chủ đạo thể hiện sự độc đáo trong ý tưởng, cho mọi chiến dịch truyền thông được định hướng sáng tạo. Trong các ấn phẩm truyền thông được sử dụng key visual một cách xuyên suốt và linh hoạt đối với thông tin, đối tượng mục tiêu có thể thu hút và khơi gợi cảm xúc. Key visual được tiến hành phác hoạ từ việc đưa ra ý tưởng đồ hoa từ đó để kể ra một câu chuyện hay thể hiện cá tính dành cho thương hiệu riêng.

Vincom được biết tới là trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại, ẩm thực, vui chơi giải trí,...nó thuộc trong tập đoàn của Vingroup. Mục đích để thay đổi định vụ, hình ảnh thương hiệu được củng cố Bratus được đưa ra yêu cầu về quà tặng cuộc sống chính là concept cần xây dựng.

Key visual là gì
Key visual là gì

Bratus đã sử dụng chất liệu thủ công từ giấy, màu nước và kỹ thuật số để thể hiện key visual này. Yếu tố này trong việc xây dựng trải nghiệm thị giác tạo ra sự mới mẻ và mang tính xu hướng. Thông điệp Vincom thông qua concept được xây dựng là trung tâm mua sắm vui chơi giải trí đem lại nhiều niềm vui bất ngờ đối với các khám phá trải nghiệm, niềm vui hạnh phúc được kết nối bên người thân bạn bè có các khoảnh khắc vô cùng hạnh phúc. Toàn bộ mọi người khi tới vincom đều nhận quà tặng cuộc sống như vậy.

1.2. Các xu hướng key visual nổi bật nên áp dụng đối với các doanh nghiệp

1.2.1. Digital Gets Delicate

Hiện nay mọi người đang sống trong thời đại kỹ thuật số và công nghiệp hoá, các giá trị cũ bị ảnh hưởng bởi thiết kế kỹ thuật số ví dụ về nét cọ tinh tế, phong cách thủ công cũng như sự mịn màng trong kết cấu. Khi có sự phát triển của phần mềm và phần cứng thì các nghệ sĩ và hoạ sĩ đồ hoạ chuyên nghiệp đang thực hiện phác thảo qua việc sử dụng bút chì kỹ thuật số đem lại sự linh hoạt, chất lượng đem lại và di chuyển khi có cơ hội sáng tạo. 

1.2.2. Female Creator

Qua sự độc đáo trong bức ảnh thì phụ nữ luôn là một chủ đề dễ dàng truyền cảm hứng bên cạnh đó thì có thể dùng các câu chuyện đi kèm khi nhà báo tìm kiếm ảnh stock về xã hội được thay đổi cũng như phụ đó thực trong cuộc sống. Có ý kiến cho rằng sự sáng tạo của họ về các hình ảnh chào mừng phụ nữ, những người tiên phong trong thời đại của họ là những nhân vật nữ nổi tiếng cũng như đối với cộng đồng nữa nói chung về những đối tượng đương thời đang mở rộng ảnh hưởng dành cho họ. Về vai trò đối với sự đa dạng trong chủ đề nhận thức ý tưởng hàng đầu cho thiết kế về việc cân bằng giới tính.

Female Creator
Female Creator

1.2.3. No Man is Island

Với vấn đề môi trường khách hàng ngày nay rất nhạy cảm vì thế ngày càng trở nên quan trọng và cấp bách về trách nhiệm với môi trường trong mỗi doanh nghiệp. Cấu trúc nhân tạo cần bằng đối với hình ảnh chính là sự tự nhiên trong các yếu tố để chúng ta ngày càng tăng về việc đô thị hoa. Với tư cách là một nhà tiếp thị, nhà báo, nhà thiết kế và những đối tượng tách biệt khỏi không gian mở và thiên nhiên hoang dã thì họ tìm kiếm cho thấy toàn bộ những gì được xây dựng bởi chúng tôi và sự hiện diện của tự nhiên.

Để bao quát sự cân bằng giữa thiên nhiên và bối cảnh đô thị trong phần lớn hình ảnh đô thị đó là các hình ảnh gồm có cây cầu bắc qua sông suốt, vườn cây, công viên, các công trình sáng tạo với cảnh quan xung quanh tươi tốt. Hình ảnh đô thị được tìm kiếm nhiều chỉ xuất hiện 25% được tạo ra bởi con người hoàn toàn.

1.2.4. 3D

Với bất cứ một phương tiện nào thì một trong các concept khá thú vị là 3D. Các video hay hình ảnh quảng cáo 3D thường được sử dụng đối với các quảng cáo phim, ô tô, bất động sản,...hỗ trợ cho người xem các trải nghiệm được nâng cao. Trong các năm gần đây có thêm sự mạnh mẽ trong việc phát triển công nghệ thương hiệu sẽ có thể gặt hái nhất định một số thành công nếu biết khai thác tốt.

Key visual 3D
Key visual 3D

1.2.5. Storytelling 

Trong những năm vừa qua thì có một xu hướng bùng nổ hết sức mạnh mẽ đó là Storytelling. Thông qua các trải nghiệm xung quanh cuộc sống hay các câu chuyện đời thường để hỗ trợ khách hàng tiếp cận gần hơn với thương hiệu về các lời kêu gọi hành động thực hiện việc mua hàng. Bằng cách sử dụng video hay hình ảnh để kể một câu chuyện hấp dẫn nhắm vào cụ thể một đối tượng có bối cảnh, giai điệu phù hợp thì tình cảm của khán giả bạn chắc chắn sẽ tìm được.

2. Bật mí bí quyết tạo nên các key visual thú vị và độc đáo.

2.1. Trong các ấn phẩm truyền thông tính nhất quán được bảo đảm

Để tạo ra cho sản phẩm một key visual thì yêu cầu bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm đó có đặc điểm như thế nào và bạn hướng tới phân khúc khách hàng ra sao. Hãy đảm bảo bạn đưa ra các key visual thể hiện sự thanh lịch, sang trọng nếu như nhãn hàng của bạn hướng tới phân khúc cao cấp không nên quá màu mè và phô trương.

Bảo đảm tính nhất quán
Bảo đảm tính nhất quán

2.2. Yếu tố cảm xúc được chú trọng

Khi người xem chạm được tới cảm xúc của họ một cách trực tiếp thì đó là một key visual thành công có thể là buồn, vui, ngạc nhiên,... Gắn liền với cảm xúc con người ghi nhớ mọi thứ một cách dễ dàng và đơn giản hơn. Ngoài ra khi khách hàng bị chạm đúng sự quan tâm cảm xúc của họ thì họ sẽ có hứng thú tham gia đóng góp ý kiến bình luận tới sản phẩm của bạn.

2.3. Content được rút ngắn và tận dụng màu sắc

Trước khi lướt qua xem các thương hiệu khác khi khách hàng chỉ có vỏn vẹn khoảng 5 đến 10s nên việc thiết kế bố cụ các màu sắc ví dụ như tím, đỏ, cam, vàng tạo cho người xem sự chú ý đặc biệt mang lại lợi thế vô cùng lớn thay vì việc miêu tả sản phẩm qua các dòng chữ dài ngoằng. Các nhãn hàng đồ ăn nhanh như Lotteria, KFC, Mcdonald’s,... Sở dĩ họ sử dụng tượng trưng màu đỏ chủ đạo để tạo nên cảm giác cho khách hàng cảm giác vội vã, khẩn trương, kích thích sự thèm ăn của họ và tác động vào hành vi mua hàng.

Tận dụng màu sắc
Tận dụng màu sắc

2.4. Yếu tố thời điểm được chú trọng

Hiện nay mạng xã hội có vấn đề cần được quan tâm nhất là gì? Trong thời gian qua sự kiện nào đang được bàn tán nhiều nhất? Cần thể hiện chính xác về sự quan tâm đối với công chúng và lồng ghép vào những xu hướng cùng các chi tiết để thể hiện một key visual hay. Dù bạn có sự độc đáo sáng tạo như thế nào trong ý tưởng mà lại đi ngược lại về nhu cầu, thị hiếu của người xem thì cũng không thể đạt được hiệu quả trong lượng tương tác mong muốn.

3. So sánh sự khác biệt giữa logo và key visual chi tiết

Logo chính là các hình ảnh đại diện cho tổ chức doanh nghiệp và trong xuyên suốt sự phát triển của doanh nghiệp thì luôn có logo đi cùng. Một thương hiệu thì đây là bản sắc cốt lõi kèm theo đó là có thêm sự liên quan cho thương hiệu về yếu tố chính trong thiết kế. Trên toàn bộ hoạt động dành cho truyền thông thương hiệu được sử dụng logo. Các lãnh đạo nếu phải thay đổi logo thì cần phải cân nhắc phân tích kỹ càng đưa ra các nguyên nhân thuyết phúc để điều này được thực hiện.

Sự khác biệt giữa logo và key visual
Sự khác biệt giữa logo và key visual

Key visual so với logo chúng có tầm ảnh hưởng hẹp hơn nhưng vẫn mang tính đại diện, Bên cạnh đó thì keyvisual cũng được có sự sáng tạo, độc đáo trong việc thiết kế hình ảnh phức tạp mục đích để khách hàng có thêm khả năng nhận diện thương hiệu. Trong quá trình phát triển nếu logo đi cùng thì trong một chiến dịch truyền thông dài hạn hay ngắn hạn đều có thêm sự xuất hiện của key visual. Đối khi người tiêu dùng sẽ nhớ tới visual hơn là hình ảnh logo tuy nhiên đều có sự liên kết nhất định giữa hai khái niệm này để tính hoà hợp và đồng nhất được bảo đảm.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm key visual là gì và bí quyết tạo ra sự độc đáo trong các key visual. Đón đọc thêm những bài viết mới và thú vị khác từ vieclam123.vn trong thời gian tới nhé.

Ấn phẩm là gì?

Ấn phẩm là gì? Trong đời sống hàng ngày ấn phẩm có vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết mà chúng tôi cập nhật sau đây để tìm hiểu kỹ hơn về nội dung này nhé!

Ấn phẩm là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.