close
cách
cách cách cách cách cách

Kế toán học trường nào? Top những trường Kế toán tốt nhất cả nước

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán là ngành học hiện đang rất hot và thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Nếu bạn đang muốn theo học ngành này nhưng chưa biết trường Đại học nào tốt thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn để trả lời cho câu hỏi “kế toán học trường nào” nhé.

1. Kế toán học trường nào?

1.1. Kế toán thi khối nào

Để có thể đăng ký nguyện vọng vào ngành kế toán tại các trường Đại học, bạn cần phải học và thi các môn của các khối thi như sau:

  • Khối A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • Khối A01 (Toán, Lý, Anh)

  • Khối A02 (Toán, Văn, Lý)

  • Khối D01 (Toán, Văn, Anh)

  • Khối C01 (Toán, Văn, Lý)

Trước khi thực hiện việc ôn luyện các môn học, bạn cần xác định được trường học mình muốn học và tìm hiểu về các tổ hợp môn mà ngành kế toán của trường đó xét tuyển để lên kế hoạch ôn luyện một cách tốt nhất. 

Kế toán học trường nào

1.2. Kế toán học trường nào

Khu vực miền Bắc: 

1. Đại học Ngoại thương: điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học ngoại thương năm 2019 là 25.75 điểm cho tổ hợp môn thi của khối A00.

2. Học viện Tài chính: điểm chuẩn ngành kế toán doanh nghiệp năm 2020 của học viện tài chính là 30.57 cho tổ hợp môn của khối A01, D01, D07, trong đó điểm toán phải trên 9.0. Ngành kế toán có điểm chuẩn là 26.2 đối với khối thi A00, A01, D07, D01. 

3. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học kinh tế quốc dân năm 2020 là 27.15 điểm.

4. Trường Học viện Ngân Hàng: điểm chuẩn ngành kế toán vào trường học viện Ngân hàng năm 2020 là 25.6 điểm cho tổ hợp khối A00, A01, D01, D07.

5. Trường Đại học Thương Mại: ngành kế toán doanh nghiệp có điểm chuẩn là 26 điểm , Ngành kế toán công có điểm chuẩn là 25.7 cho tổ hợp khối A00, A01, D01, D07. 

6. Trường Đại học Công đoàn: điểm chuẩn ngành kế toán cho khối A00, A01, D01 là 22.85 điểm. 

7. Trường Đại học Giao thông vận tải: điểm chuẩn ngành kế toán của trường là 23.55 cho khối A00, A01, D01, D07, với điểm Toán lớn hơn 8.8 điểm. 

8. Trường Đại học Thương mại hệ Cao đẳng.

Kế toán học trường nào

Khu vực miền Nam và miền Trung:

9. Đại học Kinh tế TP.HCM: điểm chuẩn 16 cho khối ngành A00, A01, D01, D07.

10. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM: điểm chuẩn ngành kế toán là 24.91 điểm cho tổ hợp môn khối A00, A01, D01. 

11. Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM: điểm chuẩn ngành kế toán là 17 khối A, D1

12. Trường Đại học Tài Chính Marketing: điểm chuẩn ngành kế toán là 25 điểm với khối thi A00, A01, D01, D06.

13. Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM: điểm chuẩn 15 điểm. 

14. Đại học Kinh tế của trường Đại học Đà Nẵng.

15. Đại học Kinh tế, trường Đại học Huế: điểm chuẩn ngành kế toán vào trường là 18 điểm khối A và 17 điểm khối D. 

16. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An: điểm chuẩn 14 điểm. 

Xem thêm: Tổng hợp những CV mẫu kế toán ấn tượng nhất hiện nay.

2. Kế toán học trường nào? Ra trường làm gì?

Một số vị trí trong ngành kế toán được các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp yêu thích như:

  • Kế toán doanh nghiệp: Các vị trí kế toán được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng như kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, kế toán bán hàng, kế toán nội bộ, kế toán kho, kế toán công nợ, kế toán thuế, kế toán thanh toán.

  • Kế toán khu vực công: kế toán khu vực công sẽ làm việc tại các cơ quan nhà nước, chính quyền từ trung ương đến địa phương, các tổ chức đoàn thể, trường học, bệnh viện công lập,...

  • Kế toán ngân hàng và các tổ chức tài chính: làm việc tại các tổ chức thương mại, ngân hàng, công ty bảo hiểm, thực hiện các giao dịch mua bán ngoại tệ, chứng khoán,...

Kế toán là một ngành nghề hot với mức thu nhập hấp dẫn. Tìm hiểu kỹ lưỡng kế toán học trường nào giúp bạn đưa ra được những quyết định học tập đúng đắn nhất. 

Hy vọng chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công trên con đường học tập và sự nghiệp tương lai sắp tới.

>> Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.