close
cách
cách cách cách cách cách

Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô là ai? Họ làm những công việc gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để làm việc ở lĩnh vực kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô thì trước hết ứng viên phải am hiểu rõ những nhiệm vụ mà vị trí này phải đảm nhận. Nếu đó là vấn đề mà bạn đang quan tâm vậy thì đừng bỏ qua những chia sẻ về công việc của kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô của vieclam123.vn dưới đây nhé.

1. Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô là ai?

Bạn đã biết kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô là ai? Tin chắc là dân kế toán nhưng không phải ai cũng biết và hiểu rõ về vị trí này. Để công cuộc chinh phục thành công diễn ra nhanh chóng, bạn cần hiểu rõ vị trí kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô nhé.

Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô là ai
Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô là ai?

Tương tự như các vị trí kế toán dịch vụ khách sạn, kế toán dịch vụ ăn uống, kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cũng có những đầu việc riêng. Theo đó họ sẽ phụ trách mảng kế toán tài chính tại các showroom hoặc công ty chuyên về dịch vụ sửa ô tô.

Tùy vào từng quy mô hoạt động của showroom hay cửa hàng sửa chữa ô tô mà nhiệm vụ kế toán có sự thay đổi. Vậy những nhiệm vụ cụ thể của kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô bao gồm những gì mời bạn tiếp tục theo dõi những nội dung được chia sẻ bên dưới.

2. Công việc của kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cụ thể

Trong một chu kỳ kế toán, sẽ có đầu kỳ, trong kỳ và cuối kỳ, đương nhiên kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô sẽ phải bám sát từng thời điểm, từng giai đoạn để hạch toán và cho kết quả chính xác.

Công việc của kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cụ thể
Công việc của kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cụ thể

2.1. Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô tiến hành xử lý số dư đầu kỳ

Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô vào thời điểm đầu kỳ sẽ phải tiến hành lập danh sách nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp, đồng thời quản lý các đối tượng này một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các danh mục như vật tư, hàng hóa, hàng tồn kho,... cũng phải được lập danh sách và chịu sự quản lý của kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô.

Trong quá trình làm việc, hợp tác chắc chắn khách hàng và doanh nghiệp sẽ phát sinh những công nợ phải thu, phải trả. Theo đó kế toán chính là người theo dõi thời hạn, thúc giục phía khách hàng cùng nhà cung cấp trả nợ cho kịp thời. Đồng thời, đối với doanh nghiệp thì cũng phải làm báo cáo trình lên cấp trên để thanh toán các khoản nợ phải trả khi đến kỳ.

Thời điểm đầu kỳ mọi thứ phải được quản lý chặt chẽ và sát sao nhất, riêng với hàng tồn kho thì kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần cập nhật thông tin thường xuyên vào hệ thống, cùng với đó là báo cáo lên cấp trên để họ nắm được.

Đối với các công cụ dụng cụ, tài sản cố định thì phải được tạo bảng phân bổ và khấu hao đầu kỳ, tiến hành cập nhật các tài khoản kế toán trên bảng cân đối từ năm cũ sang năm mới để tiếp tục theo dõi.

Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô tiến hành xử lý số dư đầu kỳ
Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô tiến hành xử lý số dư đầu kỳ

2.2. Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô tiến hành xử lý số dư trong kỳ

Trong kỳ kế toán sẽ có nhiều phát sinh mà ngay cả kế toán viên hay ban lãnh đạo cũng không thể biết trước. Chủ yếu kế toán sẽ phải xử lý nội dung hạch toán đối với hoá đơn chứng từ và xử lý nội dung cuối mỗi tháng, quý.

2.2.1. Nhiệm vụ liên quan tới hóa đơn chứng từ

Các hoá đơn liên quan tới nghiệp vụ mua nguyên vật liệu dùng cho sửa chữa, thay thế, nhập kho hoặc không qua kho đều phải được hạch toán dựa theo hoá đơn mua hàng. Một số nguyên vật liệu sử dụng trong lĩnh vực sửa chữa ô tô cụ thể như Sơn chống hà, Sơn xịt, Xi đánh bóng, Sơn lót,...

Một số công cụ dụng cụ như máy gò, máy hàn và cả chi phí quản lý doanh nghiệp sẽ được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh. Đây là điều kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần hết sức lưu ý.

Một số loại hoá đơn cần hạch toán khác như: Hoá đơn mua và ghi tăng tài sản cố định; hoá đơn dịch vụ chung như tiền điện, nước, văn phòng phẩm, tiếp khách,...; hạch toán giấy nộp tiền thuế; hạch toán các phân hệ ngân hàng; hạch toán nội dung quỹ tiền mặt;...

Ngoài ra, kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần thực hiện lập các hồ sơ liên quan như bảng chấm công, phiếu chi lương, bảng lương cho các bộ phận của cửa hàng hay doanh nghiệp.

Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô tiến hành xử lý số dư trong kỳ
Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô tiến hành xử lý số dư trong kỳ

2.2.2. Nhiệm vụ liên quan tới nội dung cuối tháng và quý

Đó là những nhiệm vụ liên quan tới việc hạch toán hoá đơn chứng từ mà kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần phải thực hiện. Vậy theo bạn đâu là những nhiệm vụ liên quan tới nội dung cuối tháng và cuối mỗi quý?

Đến cuối tháng, cuối quý, kế toán cần tiến hành lập tờ khai thuế, phân bổ công cụ dụng cụ, khấu hao tài sản cố định, lập kỳ tính giá thành cho các dịch vụ mà doanh nghiệp hoặc cửa hàng đang cung cấp, tính và phân bổ các chi phí để tính giá thành dịch vụ,...

Nói chung, ở mỗi thời điểm, trách nhiệm của kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô đều có những thay đổi khác biệt, tuy nhiên xét về mặt bằng chung thì tất cả đều có phần khó khăn và áp lực.

Xem thêm: Hạch toán Kế toán dịch vụ và những điều căn bản nhất cần phải biết

2.3. Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần lập báo cáo cuối năm

Đến cuối năm, kế toán dịch vụ sẽ phải thực hiện báo cáo sau đó gửi lên cấp trên để báo cáo lại tình hình cho toàn chu kỳ hoạt động vừa qua.

Lập báo cáo tài chính dựa trên những loại báo cáo sau đây: Báo cáo kết quả kinh doanh, bảng cân đối kế toán, thuyết minh báo cáo tài chính và báo cáo lưu chuyển tiền tệ.

Ngoài ra kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần phải tiến hành lập quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cuối năm và in sổ sách kế toán.

Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần lập báo cáo cuối năm
Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cần lập báo cáo cuối năm

3. Yêu cầu dành cho kế toán dịch vụ ô tô

Kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô được đánh giá là vị trí không quá dễ nhưng cũng chẳng quá khó. Những ứng viên có đủ năng lực, có chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm thì sẽ nhanh chóng thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên bạn có muốn biết yêu cầu mà các cửa hàng hay showroom sửa chữa ô tô đặt ra khi tuyển dụng kế toán là gì không?

Thứ nhất, kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô phải đảm bảo được trình độ học vấn, cụ thể tốt nghiệp chuyên ngành kế toán từ cao đẳng trở lên, am hiểu về các dịch vụ sửa chữa ô tô

Yêu cầu dành cho kế toán dịch vụ ô tô
Yêu cầu dành cho kế toán dịch vụ ô tô

Thứ hai, nhiều showroom yêu cầu kế toán phải có kinh nghiệm ít nhất từ 1 năm trở lên, vì vậy nếu sở hữu lợi thế này thì xin chúc mừng bạn

Thứ ba, là người cẩn thận, có tính chăm chỉ, ham học hỏi, khả năng nhảy số nhanh,...

Thứ năm, vì là làm việc trong lĩnh vực dịch vụ cho nên kế toán cũng phải có kỹ năng chăm sóc khách hàng

Thứ năm, thành thạo các phần mềm kế toán chuyên dụng, sử dụng tốt kỹ năng vi tính văn phòng, nếu biết tiếng Anh thì càng thuận lợi

4. Những quyền lợi mà kế toán dịch vụ ô tô được hưởng

Giống như những việc làm khác, kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô cũng được xem là vị trí có cơ hội thăng tiến nhanh chóng. Nếu bạn luôn thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc thì sẽ rất nhanh được bổ nhiệm lên vị trí quản lý cao hơn.

Kế toán dịch vụ sản xuất tuy chỉ làm giờ hành chính nhưng mức lương lại khá hấp dẫn, đây chính xác là một công việc lý tưởng cho những ai mơ ước làm việc văn phòng nói chung và trở thành kế toán nói riêng.

Những quyền lợi mà kế toán dịch vụ ô tô được hưởng
Những quyền lợi mà kế toán dịch vụ ô tô được hưởng

Hàng năm, bạn có thể được đi du lịch do đơn vị tổ chức, được khám sức khoẻ định kỳ và tham gia đóng bảo hiểm theo yêu cầu của Nhà nước,...

Nói chung, biết rõ công việc kế toán dịch vụ sửa chữa ô tô mới giúp bạn tự tin hơn khi tham gia ứng tuyển. Hy vọng những nội dung vieclam123 chia sẻ bên trên sẽ hữu ích tới bạn, chúc bạn sớm lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và thành công với mơ ước của mình.

Kế toán dịch Spa thực hiện những công việc gì?

Nếu là fan ruột của những spa chăm sóc sắc đẹp nhưng lại sở hữu trong tay nghiệp vụ kế toán vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không ứng tuyển ngay vào vị trí kế toán dịch vụ Spa. Tuy nhiên trước khi tham gia ứng tuyển, bạn cần hiểu rõ bản chất của công việc này, đồng thời tìm hiểu những nhiệm vụ chủ yếu mà vị trí này đảm nhận. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết của mình, cùng vieclam123.vn theo dõi ngay bạn nhé.

Kế toán dịch vụ Spa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.