close
cách
cách cách cách cách cách

Interaction design là gì và có những lợi ích như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Interaction design không phải để thực hiện cho thiết kế đẹp hơn mà dẫn dắt người sử dụng một cách hiệu quả khi đi đến mục tiêu của thương hiệu khi tạo ra song song cung UX. Vậy Interaction design là gì và có vai trò lợi ích nào hãy cùng chúng tôi bật mí trong bài viết được chia sẻ sau đây.

1. Interaction design là gì bạn biết chưa?

Interaction design được hiểu là các giai đoạn phân chia tương tác của các app developer và dùng để các nhân tố hữu hình sử dụng như animation. Từ đó sẽ được nâng cao công cụ trải nghiệm web lên tầm cao mới qua app trong việc dẫn lối phản xạ hay quan sát qua hình thức giao tiếp, hành vi đối với người sử dụng. 

Về người dùng app - web thì khi khám phá sẽ được khai phá tập trung cho khách hàng những ý kiến phản hồi chẳng hạn như tôi chưa hiểu được cách đăng ký, những điều tôi cần làm tiếp theo là gì,..Với các vấn đề cho các nhà thiết kế website biết điều này gặp phải trong vấn đề của người sử dụng trong giải pháp tính toán hỗ trợ khó khăn của khách hàng trong cách dùng.

Interaction design là gì
Interaction design là gì

Interaction design là thiết kế tương tác gồm có thiết kế tương tác giữa sản phẩm và người sử dụng. Khi mọi người thông thường nhắc tới thiết kế tương tác thì sẽ có xu hướng trong các sản phẩm với trang web ứng dụng phần mềm trong sản phẩm. Thiết kế tương tác trong mục tiêu đó với sự cho phép việc tạo ra những gì mọi người sử dụng để tốt nhất có thể trong cách thực hiện mục tiêu.

Khái niệm này có vẻ tổng quan bao quát vì nó khá rộng trong một số lĩnh vực, giữa sản phẩm và người sử dụng có sự tương tác và các yếu tố liên quan tới ví dụ như âm thanh, chuyển động, thẩm mỹ, không gian kèm theo nhiều yếu tố đa dạng khác nữa. Mỗi yếu tố này tất nhiên trong các lĩnh vực có thể liên quan chuyên biệt hơn trong các lĩnh vực với âm thanh thiết kế trong các tương tác người sử dụng với âm thanh được tạo ra.

2. Interaction design căn cứ trên những nguyên tắc cốt lõi nào?

Trong khi viêc tập chung chủ yếu vào một số phần mềm thiết kế với kỹ nghệ như phần mềm đối với một số bên liên quan có xu hướng đáp ứng trong interaction design sử dụng trong số lượng lớn và các nguyên tắc cốt lõi căn cứ bao gồm:

Mục tiêu với thiết kế hướng đến: Việc hàng đầu ưu tiên đối với interaction design trong các những thiết kế tương tác và cho người sử dụng được thỏa mãn các mong muốn nhu cầu cụ thể đối với người sử dụng.

Interaction design căn cứ trên những nguyên tắc cốt lõi nào
Interaction design căn cứ trên những nguyên tắc cốt lõi nào

Khả năng dùng: Các cơ chế của interaction design thì người sử dụng có thể nắm bắt cũng như nên sử dụng khi có thể dùng ngay thức khắc.

Khả năng tìm hiểu: Thông thương với một số nguyên tắc thiết kế đối với các trang web được áp dụng cùng với ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Vì thế mà việc dùng các màu sắc, hình dạng, các mẫu đối với nhà thiết kế quen thuộc khi sử dụng. Các quy tắc hay nguyên tắc thiết kế hiện được nhiều phần mềm, ứng dụng áp dụng đa dạng.

3. Lợi ích mà interaction design mang lại?

Trong một số lĩnh vực đáng phổ biến và hiện nay được chú ý phải kể đến interaction design, đằng sau mọi hệ điều hành và ứng dụng máy tính đây được coi là linh hồn. Máy tính sẽ được cải thiện đáng kể về tính năng chức năng thông minh khi được tích hợp thiết kế tương tác. Cách tiếp cận hợp tác với thiết kế tương tác thúc đẩy đổi mất ngoài ra có sự liên tục cố gắng trong đó để mối quan hệ giữa công nghệ và con người được cải thiện.

Interaction design theo một vài nghiên cứu được cho rằng bằng việc mở ra một kỷ nguyên mới đối với sự phát triển loài người cũng với việc sản xuất lương thực, nghiên cứu y học, một số hoạt động khác của con người kèm công nghệ số. Vì thế mà đó chính là một trong các ngày được hàng ngày hoàn thiện cùng với mong đợi được mong chờ để cho cuộc sống ngày nay có những sự phục vụ phát minh hiện đại.

Lợi ích mà interaction design mang lại
Lợi ích mà interaction design mang lại

4. Những khía cạnh liên quan của Interaction design

Một mô hình hữu ích hỗ trợ mọi người hiểu biết sự liên quan trong thiết kế tương tác qua 5 chiều thiết kế.

4.1. Từ ngữ

Trong tương tác thì được sử dụng đặc biệt nhất kể đến từ ngữ, ví dụ như có ý nghĩa trong nhãn nút, đơn giản, dễ hiểu. Mọi người nên cho người sử dụng truyền đạt đúng và đủ thông tin tuy nhiên để người sử dụng tránh choáng ngợp không nên sử dụng thông tin quá nhiều.

4.2. Biểu diễn trực quan

Biểu diễn trực quan là yếu tố liên quan tới một số nội dung như kiểu chữ, hình ảnh, biểu tượng mà có sự tương tác của người sử dụng. Để người dùng được truyền đạt thông tin thì chúng thường được bổ sung các từ đó.

Biểu diễn trực quan
Biểu diễn trực quan

4.3. Đối tượng không gian hay vật lý

Người sử dụng thông qua các đối tượng vật lý nào để tương tác với sản phẩm. Một máy tính laptop xách tay với một bàn di chuột hay một con chuột? Hoặc bằng ngón tay người sử dụng trên chiếc điện thoaị thông minh. Trong không gian vật lý nào thì người dùng thực hiện như vây? Chẳng hạn người sử dụng dùng ứng dụng trên điện thoại khi đang trên một đoàn tàu vô cùng đông đúc hay đang lướt web khi ngồi bàn làm việc trong văn phòng. Toàn bộ những điều này đều làm giữa sản phẩm và người sử dụng bị ảnh hưởng tương tác.

Đối tượng không gian hay vật lý
Đối tượng không gian hay vật lý

4.4. Thời gian

Tuy nghe có vẻ khá trừu tượng từ khía cạnh này tuy nhiên nó đề cập chủ yếu tới những phương tiện theo thời gian mà thay đổi ví dụ như âm thanh, video, hoạt ảnh. Trong việc đưa ra phản hồi bằng âm thanh và hình ảnh với chuyển động và âm thành khi đưa ra sự phản hồi cho tương tác người sử dụng với âm thanh và hình ảnh. Lượng thời gian người sử dụng trong một vấn đề đáng quan tâm nữa khi sản phẩm có sự tương tác đó là trong quá trình theo dõi tiến trình khi có thể theo dõi người sử dụng hay trong một thời gian sau có tiếp tục hay không.

4.5. Hành vi

Hành vi gồm có cơ chế dành riêng cho sản phẩm: Để người sử dụng tiến hành những hành động xuất hiện trên trang web nên làm thế nào? Người sử dụng sản phẩm vận hành ra sao hay nói theo một hình thức khác đó là việc xác định tương tác trong cách các thứ nguyên trước đó trong sản phẩm. Các phản ứng gồm có trong các hành vi chẳng hạn như hồi âm hay phản hồi về sản phẩm và người sử dụng nói về cảm xúc.

Hành vi
Hành vi

Chiến lược thiết kế liên quan tới việc người sử dụng có mục tiêu là gì và điều cần thiết để tương tác trong các mục tiêu dễ dàng chọn lựa này. Các nhà thiết kế tùy thuộc vào doanh nghiệp cùng với việc nghiên cứu được thực hiện cho việc sử dụng người dùng tìm hiểu mục tiêu của người sử dụng với việc chiến lược khi tạo ra với tương tác đó tạo thành khi chuyển điều đó.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đọc đã nắm rõ được khái niệm interaction design là gì và tầm quan trọng ra sao? Để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng khác thường xuyên theo dõi trang web của chungs tôi với những bài viết mới khác được cập nhật tiếp theo nhé.

Educate khách hàng là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Educate khách hàng là gì và có quy trình diễn ra như thế nào? Hãy cùng đón đoc bài viết được chia sẻ và cập nhật ngay bên dưới đây để nắm rõ câu trả lời.

Educate khách hàng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.