close
cách
cách cách cách cách cách

Inseam là gì? Làm thế nào để lấy số đo Inseam một cách chính xác?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Inseam là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong ngành may mặc, đặc biệt là may quần. Để sản xuất ra được một chiếc quần hoàn chỉnh thì không thể thiếu được inseam. Vậy Inseam là gì? Làm thế nào để có được số đo Inseam một cách chính xác? Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về thuật ngữ Inseam và những thông tin khác có liên quan nhé!

1. Inseam là gì? Một số thông tin bạn cần biết về Inseam

1.1. Inseam là gì?

Trong ngành may mặc, thuật ngữ Inseam được sử dụng để chỉ số đo chiều dài của phần ống quần phía bên trong. Số đo Inseam được tính bắt đầu từ phần đáy đến phần lai của quần.

Inseam được sử dụng trong ngành may mặc
Inseam được sử dụng trong ngành may mặc

Khi tìm hiểu về Inseam thì bạn không thể bỏ qua hai thuật ngữ có liên quan là Crotch Point à Bottom Hem. Vậy Crotch Point và Bottom Hem là gì?

Crotch Point là cách gọi điểm đáy đũng quần. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản rằng Crotch Point chính là điểm hội tụ của đường may miếng vải che khóa quần, đường may giàng quần và các đường mau ở đáy sau của quần.

Bottom Hem là tên gọi của phần cuối cùng thuộc vào lai quần, hay có thể hiểu một cách đơn giản là chúng ta dựa vào Bottom Hem để xác định được chiều dài của ống quần.

Khoảng cách giữa hai điểm Crotch Point và Bottom Hem được gọi là Inseam Length, hay chính là độ dài của Inseam. Nếu đo trên cơ thể người thì bạn có thể hiểu chiều dài Inseam sẽ được tính từ mắt cá chân cho đến đỉnh đùi hay từ mắt cá chân cho đến phần háng.

Bạn có thể nhận biết đường Inseam rõ nhất khi quan sát đường chỉ may trên quần jean. Phần chỉ may chạy dài từ mắt cá chân lên đến đũng quần chính là minh họa thực tế và dễ hiểu nhất cho Inseam.

Nhận biết Inseam rõ nhất trên quần jean
Nhận biết Inseam rõ nhất trên quần jean

1.2. Số đo Inseam được lấy theo cách nào?

Như vậy, trong phần trước bạn đã tìm hiểu về khái niệm Inseam là gì và minh họa thực tế của Inseam. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách lấy số đo Inseam.

Trên thực tế, Inseam khá dễ lấy số đo. Chỉ với một vài dụng cụ đơn giản là bạn đã có thể lấy số đo Inseam ngay tại nhà mà không cần đến tiệm may. Vậy làm thế nào để tự lấy số đo Inseam tại nhà? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1.2.1. Tự lấy số đo Inseam tại nhà

Phương pháp tự lấy số đo Inseam ở nhà không có gì quá phức tạp và bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu theo các bước trong hướng dẫn sau đây:

- Bước 1: Bạn chuẩn bị một chiếc quần, sau đó trải quần lên một mặt phẳng (mặt bàn hoặc sàn nhà), lưu ý là quần phải được trải phẳng phiu và không bị co nhúm.

Tiếp theo, bạn gấp đôi chiếc quần lại dọc theo chiều dài của quần. Bạn cần căn cứ vào đường chỉ may để gấp quần. Quần được gấp phẳng phiu và thẳng nếp sẽ giúp bạn tính được số đo Inseam một cách chính xác nhất. Trường hợp quần xếp ly thì bạn xếp quấn theo ly rồi sau đó mới tiến hành lấy số đo Inseam.

Bạn có thể tự lấy số đo Inseam tại nhà
Bạn có thể tự lấy số đo Inseam tại nhà

- Bước 2: Sau khi đã gập quần, bạn tiến hành kéo một ống quần lên phía trên cạp quần cho đến khi phần đũng quần lộ ra thì dừng lại. Khi đó, bạn có thể xác định được điểm đáy đũng quần, đó chính là điểm Crotch Point.

- Bước 3: Bạn sử dụng thước để đo chiều dài tính từ điểm Crotch Point đến điểm cuối cùng ở phần lai quần, hay chính là điểm Bottom Hem. Để đo được chính xác hơn thì bạn nên dùng thước dây đo chuyên dụng trong ngành may mặc. Khi đó, bạn sẽ có được chính xác số đo Inseam của quần.

1.2.2. Nhờ người khác lấy số đo Inseam

Nếu không muốn tự lấy số đó Inseam theo cách được hướng dẫn trong phần trước thì bạn có thể nhờ người khác lấy số đo Inseam cho mình hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách này để lấy số đo Inseam giúp người khác. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn làm theo hướng dẫn sau đây là được:

- Bước 1: Lựa chọn một chiếc quần vừa vặn với kích thước cơ thể của người cần lấy số đo Inseam. Loại quần tốt nhất nên là quần bó, chẳng hạn như quần legging hoặc quần jean.

Bạn cũng có thể nhờ người khác lấy số đo Inseam
Bạn cũng có thể nhờ người khác lấy số đo Inseam

- Bước 2: Bạn hoặc người được nhờ sẽ sử dụng thước đo chuyên dụng trong ngành may để đo chiều dài từ điểm đũng quần (điểm Crotch Point) đến sàn nhà. Theo đúng khái niệm về chiều dài của Inseam thì bạn sẽ đo từ điểm đũng quần cho đến điểm cuối cùng của lai quần, tuy nhiên trên thực tế bạn có thể linh hoạt số đo để mua quần phù hợp hơn với kích cỡ cơ thể. Vì vậy, làm theo cách này thì bán sẽ đo từ điểm đũng quần tới sàn nhà.

Bên cạnh đó, để đo chính xác thì bạn nên để chân trần khi đo số đo Inseam, không nên mang giày hoặc mang dép.

1.3. Khi lấy số đo Inseam cần lưu ý điều gì?

1.3.1. Nên chọn loại quần thích hợp

Để lấy được số đo Inseam một cách chính xác nhất thì bạn cần lựa chọn đúng loại quần để đo. Những chiếc quần freesize hoặc oversize không phải là lựa chọn phù hợp. Quần áo quá dài hoặc quá ngắn vẫn có thể đo được số đo Inseam, tuy nhiên số đo này là không chính xác.

Như đã chia sẻ trong phần trước, quần jean hoặc quần legging bó sát cơ thể là loại quần thích hợp nhất. Quần jean có đặc điểm là được may theo form đứng và ôm dáng, thường ít bị rũ. Sử dụng những loại quần này sẽ giúp bạn lấy số đó Inseam chính xác nhất.

Nên cộng thêm số đo Inseam khi mua quần
Nên cộng thêm số đo Inseam khi mua quần

Việc lấy chính xác số đo Inseam rất quan trọng khi bạn mua hàng online. Số đo Inseam sẽ giúp bạn chọn kích cỡ quần dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu đi mua quần trong thực tế thì bạn cũng sẽ không cần mặc thử quần khi đến cửa hàng.

1.3.2. Không nên làm tròn số đo

Nhiều bạn có thói quen làm tròn những số đo nếu có phần dư nhỏ hơn 1. Tuy nhiên, điều này bạn không nên áp dụng khi lấy số đo Inseam. Số đo Inseam cần được giữ chính xác tuyệt đối nếu như bạn muốn lựa chọn được một chiếc quần phù hợp với kích thước cơ thể mình.

1.3.3. Một vài mẹo khi lấy số đo Inseam

Mặc dù không nên làm tròn số đo Inseam, đặc biệt là làm tròn xuống, tuy nhiên, trên thực tế bạn hoàn toàn có thể tự tăng thêm số đo Inseam. Tất nhiên là bạn cũng không nên tăng thêm số đo Inseam ở mức quá nhiều.

Mẹo tăng lên số đo Inseam đặc biệt phù hợp nếu bạn dự định mua quần để mặc kèm với giày cao gót hoặc mua một chiếc quần mới. Trường hợp bạn mua quần để sử dụng kèm với giày cao gót thì sau khi đo số đo Inseam bạn nên cộng thêm vào khoảng 1,3 – 2,5 cm.

Ngoài ra, khi mua quần nhung bạn cũng nên áp dụng mẹo tăng thêm số đo Inseam như trên. Chỉ có một lưu ý nhỏ đó là kích thước cộng thêm chỉ nên ở khoảng 0,5 – 1,3cm. Nguyên nhân là bởi vì vải nhung sẽ bị co lại sau một vài lần giặt.

Không nên làm tròn xuống số đo Inseam
Không nên làm tròn xuống số đo Inseam

2. Tại sao cần lấy số đo Inseam?

Như đã đề cập trong phần trước, số đo Inseam rất quan trọng nếu bạn muốn may hoặc lựa chọn một chiếc quần hoàn chỉnh, phù hợp với số đo của cơ thể. Biết được số đo Inseam bạn có thể tự ước lượng được một chiếc quần có thực sự phù hợp với mình hay không mà không cần mặc thử quần. Điều này đặc biệt hữu dụng khi bạn đi mua quần tại những shop thời trang nhỏ và không có sẵn không gian để thay đồ hoặc khi bạn đi mua quần ở chợ.

Trên đây, bài viết đã giúp bạn hiểu được Inseam là gì và tìm hiểu thêm về phương pháp để lấy số đo Inseam một cách chính xác. Mỗi một thông số liên quan đến quần áo đều có ý nghĩa riêng và Inseam cũng vậy. Bạn nên chủ động lấy số đo Inseam để lựa chọn quần chính xác hơn. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Acetone là gì?

Acetone là gì? Mục đích sử dụng đối với Acetone là gì? Acetone có gây hại hay không? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Acetone là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.