close
cách
cách cách cách cách cách

Ib là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Ib trên mạng xã hội?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ib là gì? Đây là từ ngữ được các bạn trẻ thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về nghĩa của từ ngữ này. Trong bài viết này vieclam123.vn sẽ giải thích cho bạn về thuật ngữ này nhé!

1. Tìm hiểu về thuật ngữ ib và một số thuật ngữ liên quan

1.1. Ib có nghĩa là gì?

Ib là gì? “Ib” là viết tắt của “inbox”. Đây là từ ghép của hai từ đó là “in” nghĩa là trong và “box” có nghĩa là hộp. Dịch nghĩa thuần Việt thì “ib” hoặc “inbox” có nghĩa là hộp thư hoặc hộp đựng thư.

Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay thì từ Ib (inbox) được sử dụng rất phổ biến và trở nên rất quen thuộc với giới trẻ.

Ib là từ viết tắt của từ inbox
Ib là từ viết tắt của từ inbox

1.2. Một số thuật ngữ liên quan đến Ib

1.2.1. Ib nghĩa là gì trên Facebook?

Khi sử dụng Facebook bạn thường nhận được những lời yêu cầu check Ib từ bạn bè trên Facebook. Vậy ib là gì trên Facebook?

Đây là trang mạng xã hội được mọi người sử dụng để tương tác, trao đổi thông tin với nhau. Từ ib được mọi người sử dụng trên Facebook với ý nghĩa là tán gẫu, nhắn tin giữa hai người hay một nhóm người với nhau. Hoặc cuộc trò chuyện giữa người mua hàng với người bán hàng thông qua một fanpage bán hàng. Đây là việc tư vấn sản phẩm hay dịch vụ nào đó thông qua ứng dụng Messenger của Facebook.

1.2.2. Ib có nghĩa là gì trên Tiktok?

Ib trên Tiktok có nghĩa là video đó được lấy cảm hứng từ một video đáng chú ý khác. Từ ib trên Tiktok thường được xuất hiện ở các phụ đề của Tiktok.

Nếu một người lấy cảm hứng từ một ai đó thì họ thường viết phụ đề của Tiktok ở dạng người dùng ban đầu và viết “@” để gắn thẻ cùng với các chữ cái. Khi tham gia trên nền tảng mạng xã hội này sẽ dễ dàng thấy vị trí để ib.

Lấy cảm hứng từ việc viết phụ đề Tiktok
Lấy cảm hứng từ việc viết phụ đề Tiktok

1.2.3.  Ib có nghĩa là gì trong ngân hàng?

Ib ở trong ngân hàng có nghĩa là một nghề nghiệp vụ của ngân hàng đầu tư. Ib là cụm từ dùng để chỉ chung về các nghiệp vụ bao gồm tư vấn doanh nghiệp, phát hành cổ phiếu (CP), IPO, bảo lãnh phát hành,…

Đây là nghề khá mạo hiểm và yêu cầu có kĩ năng cao. Để có thể hiểu được nghề ib thì ta có thể mất đến thời gian từ 5 - 10 năm. Đặc biệt đây là nghề yêu cầu cao nhưng thu nhập dành cho những người này không phải lúc nào cũng tương xứng.

1.2.4. Check Ib nghĩa là gì?

Check Ib là gì? đây là  từ viết tắt của từ “check inbox”. Nó được hiểu là kiểm tra thứ gì đó trong hộp. Tuy nhiên, trong Facebook thì cụm từ này được hiểu là kiểm tra tin nhắn trong Messenger. Khi ai đó nói với bạn về việc check ib thì có nghĩa là bảo bạn xem tin nhắn mà người đó gửi. Những người bán hàng thường sử dụng cụm từ này rất nhiều. Đó là lúc mà họ phản hồi lại các thông tin về việc mua hàng đến từ khách hàng. Vậy nên nếu như có ai đó yêu cầu bạn check inbox hoặc check ib thì bạn hãy kiểm tra tin nhắn xem người đó muốn nhắn gì đến bạn.

Check Ib được hiểu là kiểm tra gì đó ở trong hộp
Check Ib được hiểu là kiểm tra gì đó ở trong hộp

1.2.5. Rep Ib nghĩa là gì?

Rep Ib là từ viết tắt của Rep Inbox. Đây là trường hợp khi bạn gửi tin nhắn cho một người nào đó và họ trả lời lại bạn. Ngược lại khi bạn trả lời tin nhắn của một ai đó thì có nghĩa là bạn đang Rep Ib của họ.

Rep ib là từ được sử dụng trong nhiều người hợp. Đó có thể là cuộc trò chuyện giữa người bán hàng với người mua hàng hay những người có mối quan hệ thân thuộc với nhau.

1.2.6. Like Ib nghĩa là gì?

Like Ib hiểu theo nghĩa thuần Việt có nghĩa là thích tin nhắn. Trên thực tế thì trong Messenger cũng có tính năng này. Đó là tính năng bày tỏ cảm xúc  tin nhắn. Ngoài biểu tượng like ra còn có rất nhiều biểu tượng khác như yêu thích, phẫn nộ, ngạc nhiên và haha về tin nhắn đó.

Đây là tính năng tương đối giống với các biểu tượng cảm xúc ở các bài viết được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Đây là một cách để thể hiện thái độ và bày tỏ cảm xúc một cách khéo léo và sinh động hơn.

Bày tỏ cảm xúc về tin nhắn
Bày tỏ cảm xúc về tin nhắn

2. Cách sử dụng Ib trên Facebook

Sau khi trả lời được câu hỏi về Ib là gì? trên Facebook thì bạn có thể sử dụng tính năng Ib trên Facebook. Để có thẻ sử dụng được tính năng gửi ib và trả lời ib trên Facebook thì bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “Messenger” có trong giao diện của Facebook. Bạn có thể đăng nhập bằng các thiết bị mà bạn yêu thích như điện thoại, máy tính. 

Bước 2: Sau khi đăng nhập xong bạn nhấn vào thanh tìm kiếm và nhập tên của người mà bạn muốn gửi Ib. Nếu người nhận bạn bè có trong danh sách của bạn thì tin nhắn có thể hiện lên ngay. Còn nếu người bạn gửi ib không có trong danh sách bạn bè của bạn thì tin nhắn đó sẽ hiển thị ở dạng tin nhắn chờ. 

Bước 3: Sau khi nhập xong các nội dung cần ib thì bạn nhấn nút gửi (nút mũi tên) để gửi đến người nhận ib của bạn. Ngoài việc bạn có thể gửi tin nhắn ra thì bạn còn có thể gửi được các nội dung khác như hình ảnh, âm thanh, file tài liệu (dung lượng dưới 50Mb  ở dạng word, powerpoint,...). Đây là một tính năng rất thuận lợi cho việc trao đổi các công việc hay học tập với mọi người.

Các bước để có thể gửi inbox
Các bước để có thể gửi inbox

3. Ý nghĩa của ib là gì?

Ib mang nhiều ý nghĩa đối với người sử dụng. Nghĩa của Ib là gì? Dưới đây là các ý nghĩa của Ib trong cuộc sống thường ngày và trong các hoạt động thương mại.

3.1. Đối với cuộc sống hằng ngày 

Trong cuộc sống hằng ngày ngoài việc giao tiếp trực tiếp với nhau thì con người lại rất cần được giao tiếp ngay cả khi không gặp gỡ. Bởi đây là một cách liên lạc thuận lợi cho những người ở xa nhau và những người không có quá nhiều thời gian để gặp gỡ. Đây là một phương thức liên lạc miễn phí giúp ta có thể liên lạc được với gia đình, bạn bè và người thân. Ib có thể giúp ta trò chuyện với nhau qua mạng ngay cả khi mọi người không ở gần nhau. Nó là phương tiện giúp con người tiến đến gần nhau hơn và có thể lưu trữ những thông tin cần thiết trong một thời gian dài.

3.2. Đối với hoạt động thương mại

Ngoài ra, đây còn là công cụ thuận tiện cho việc trao đổi các hoạt động thương mại. Nó không chỉ được dùng trong việc liên lạc hằng ngày mà nó còn được dùng trong việc duy trì và phát triển các hoạt động thương mại.

Người bán hàng có thể tập hợp lại một danh sách khách hàng và ib theo nhóm cho họ về các mặt hàng mới hay chương trình giảm giá. Đây là một cơ hội tốt khi mà sự bùng nổ về việc mua - bán hàng trực tuyến đang lên ngôi. Việc này hoàn toàn có thể đẩy mạnh doanh thu thông qua việc thực hiện chạy quảng cáo qua Facebook Marketing.

Ib mang nhiều ý nghĩa trong đời sống
Ib mang nhiều ý nghĩa trong đời sống

Hiện nay đây là thuật ngữ được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến nhưng vẫn có rất nhiều người chưa hiểu hết về thuật ngữ này và các thuật ngữ liên quan đến nó. Hy vọng rằng qua bài viết này người đọc có thể hiểu hết về các thuật ngữ liên quan đến Ib là gì? và sử dụng đúng thuật ngữ đó trong nhiều trường hợp. Tránh để xảy ra những hiểu lầm gây ra những sự cố không mong muốn.

OTP được hiểu là gì trong Kpop?

OTP trong Kpop được hiểu như thế nào? Thuật ngữ này chỉ nội dung gì trong Kpop? Link bài viết sau đây sẽ trả lời tất cả thắc mắc về thuật ngữ OTP và các thuật ngữ liên quan đến OTP cho bạn nhé!

OTP là gì trong Kpop?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.