close
cách
cách cách cách cách cách

Những thông tin hữu ích cho bạn về hợp đồng Kế toán trường học

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hợp đồng Kế toán trường học là một văn bản vô cùng quan trọng giữa nhà trường và Kế toán viên. Vậy, bạn hiểu gì về hợp đồng Kế toán trường học? Hãy cùng tham khảo bài viết của vieclam123.vn dưới đây để khám phá chi tiết hợp đồng Kế toán trường học ngay nhé!

1. Khái niệm hợp đồng Kế toán trường học

Hợp đồng Kế toán trường học hay còn gọi là hợp đồng lao động giữa nhân viên Kế toán trường học với cơ sở giáo dục. Đây chính là một văn bản vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu được khi mà một cá nhân đảm nhiệm vị trí nhân viên Kế toán tại các trường học ngày nay.

Loại hợp đồng Kế toán trường học có mục đích chính là làm rõ những thỏa thuận giữa cá nhân làm vị trí Kế toán trường học và hiệu trưởng về điều kiện làm việc, phạm vi công việc và quyền, nghĩa vụ của mỗi bên với nhau. Khi mà một cơ sở giáo dục tiến hành tuyển chọn Kế toán cho trường học thì bắt buộc sẽ cần phải có hợp đồng này thì cá nhân Kế toán mới có thể tiến hành làm việc một cách hợp pháp và đảm bảo được quyền lợi khi làm việc.

Hợp đồng Kế toán trường học
Khái niệm hợp đồng Kế toán trường học

Có thể nói rằng hợp đồng Kế toán trường học có một vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo được những quyền lợi cá nhân. Bởi từ mẫu hợp đồng này thì cá nhân Kế toán trường học có thể nắm được các công việc mà mình phải làm là gì, thời gian khi làm việc, mức lương, chế độ làm việc cùng với những điều khoản có liên quan khác. Bên cạnh đó cũng từ hợp đồng Kế toán trường học sẽ đảm bảo được những quyền lợi cá nhân nếu như có bất cứ mâu thuẫn xảy ra với trường học, cơ sở giáo dục.

2. Tìm hiểu và khám phá chi tiết nội dung hợp đồng Kế toán trường học

2.1. Vai trò của hợp đồng Kế toán trường học

Đối với hợp đồng Kế toán trường học thì nó giữ một vai trò vô cùng quan trọng cho cả người lao động cũng như người sử dụng lao động. Trường học là cơ sở giáo dục và không thể nào thiếu được trong xã hội ngày nay. Đối với trường học thì ngoài các bộ phận là giáo viên thì bên cạnh đó còn có cả nhiều vị trí khác như là: y tá trường học, thư ký, Kế toán viên. Dù bất cứ vị trí nào đi chẳng nữa thì khi làm việc sẽ không thể thiếu đi hợp đồng lao động.

Vai trò của hợp đồng Kế toán trường học
Vai trò của hợp đồng Kế toán trường học chi tiết nhất

Từ hợp đồng Kế toán trường học thì các cơ sở giáo dục sẽ đảm bảo được tính pháp lý với người lao động của mình. Qua đây cũng khẳng định trường học có tính minh bạch cao đối với những người lao động. Không chỉ thế, việc làm hợp đồng Kế toán trường học cũng là bắt buộc.

Với Kế toán trường học thì nhiệm vụ của họ sẽ là tiến hành xử lý những số liệu, sổ sách liên quan đến nội bộ của trường. Và trong quá trình làm việc đó các Kế toán viên sẽ phải có những trách nhiệm liên quan đến bảo đảm thông tin và bảo mật. Do đó cũng từ hợp đồng thì Kế toán trường học cũng nắm được những vai trò và nghĩa vụ đối với công việc. Đây cũng chính là đạo đức nghề nghiệp cần phải thực hiện của nhân viên Kế toán trường học nói riêng và nhân viên Kế toán khác nói chung.

2.2. Khám phá nội dung hợp đồng Kế toán trường học

2.2.1. Nội dung phần đầu hợp đồng Kế toán trường học

Cũng như bao hợp đồng lao động khác thì nội dung phần đầu Kế toán trường học sẽ là quốc hiệu, tiêu ngữ, tên hợp đồng, số hợp đồng, các căn cứ,..Đây đều là các thông tin vô cùng quen thuộc có trong mọi loại hợp đồng.

Nội dung hợp đồng Kế toán trường học
Khám phá nội dung hợp đồng Kế toán trường học

Đối với hợp đồng Kế toán trường học thì thông tin tên của hợp đồng tùy theo cơ sở giáo dục sẽ có những cách ghi khác nhau. Thường thì tên hợp đồng này sẽ ghi là “HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG” và phía bên dưới sẽ chú thích rõ là hợp đồng cho vị trí nhân viên Kế toán tại một địa điểm nào đó cụ thể.

Các căn cứ trong hợp đồng Kế toán chủ yếu là những thông tin liên quan đến các căn cứ về bộ luật lao động, bộ luật dân sự, luật bảo hiểm, các căn cứ từ trường học và những căn cứ từ thỏa thuận giữa hai bên với nhau.

Tiếp đến sẽ là những thông tin về bên lao động và bên thuê lao động. Trong đó thì sẽ là phía đại diện nhà trường (hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng) và nhân viên Kế toán trường học. Các thông tin của mỗi bên sẽ được viết đầy đủ trong hợp đồng Kế toán trường học để làm những căn cứ cho việc thực hiện các điều khoản.

Phần đầu hợp đồng Kế toán trường học
Phần đầu hợp đồng Kế toán trường học chi tiết nhất

Phía trường học cần điền đầy đủ các thông tin bao gồm: tên trường, mã số thuế, địa chỉ, số điện thoại, email, người đại diện và chức danh. Về phía người lao động là Kế toán viên thì cần được điền đầy đủ các thông tin về họ và tên, thông tin về số căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại, email. Khi đã thống nhất về thông tin cá nhân của mỗi bên thì cả hai sẽ cùng đi đến với những điều khoản trong hợp đồng Kế toán trường học

2.2.2. Các điều khoản hợp đồng Kế toán trường học

Phần nội dung điều khoản là phần nội dung chính nhất trong hợp đồng, đây chính là phần được nhân viên Kế toán trường học cần phải quan tâm và đọc thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu tiến hành ký. Vì là hợp đồng lao động cho nên các điều khoản liên quan rất nhiều và mỗi trường học và mỗi loại hình giáo dục sẽ có những điều khoản khác nhau. Chính vì thế cho nên nội dung điều khoản của mỗi hợp đồng Kế toán trường học sẽ là khác nhau. Tuy nhiên với loại hợp đồng này thì các điều khoản cần phải có bao gồm như sau:

- Điều khoản chung hợp đồng Kế toán trường học: Đây là phần thể hiện về các thông tin của hợp đồng bao gồm là loại hợp đồng, thời hạn, thời gian làm việc, địa điểm, chức danh,...

- Điều khoản về mô tả công việc Kế toán trường học: Trong phần này phía nhà trường cần nêu rõ về các nhiệm vụ công việc của nhân viên Kế toán. Các công việc cần phải được nêu một cách rõ ràng và chi tiết trong hợp đồng.

- Điều khoản liên quan đến chế độ thử việc nhân viên Kế toán trường học và các chế độ làm việc. Toàn bộ những nội dung này sẽ được nêu rõ về mức lương, thời gian thử việc cụ thể, thời gian làm việc hằng ngày ra sao thông tin về ngày bắt đầu làm việc chính thức,...

Điều khoản hợp đồng Kế toán trường học
Các điều khoản hợp đồng Kế toán trường học

- Các điều khoản nêu về tiền lương, phụ cấp cho nhân viên Kế toán trường học. Trong đó nêu số tiền lương và hình thức thanh toán, kỳ hạn trả, mức lương nếu làm việc trong ngày nghỉ lễ cùng với những điều khoản khác có liên quan.

- Điều khoản của người lao động và bên thuê lao động.

- Thông tin về chế độ nghỉ phép của Kế toán trường học.

- Các chế độ đãi ngộ của nhân viên Kế toán trường học: bao gồm bảo hiểm xã hội, lương hưu, bảo hiểm y tế,..

- Điều khoản về bảo mật thông tin Kế toán trường học. Vì bộ phận Kế toán sẽ nắm bắt rất nhiều số liệu liên quan đến trường học cho nên sẽ phải có điều khoản để nhân viên Kế toán cam kết về sự bảo mật thông tin và các nghĩa vụ đi kèm. Bên cạnh đó phía trường học cũng phải có nghĩa vụ bảo mật thông tin của nhân viên Kế toán.

- Các điều khoản liên quan đến chấm dứt hợp đồng lao động Kế toán trường học.

- Điều khoản về hiệu lực hợp đồng Kế toán trường học và một số điều khoản khác có liên quan như là: vấn đề sa thải, các điều luật, sửa đổi,...

2.2.3. Phần kết hợp đồng Kế toán trường học

Phần thông tin kết thúc của hợp đồng Kế toán trường học sẽ là thông tin liên quan đến thời gian ký kết, số văn bản được lập thành và chữ ký giữa người đại diện trường học và nhân viên Kế toán.

Để khám phá chi tiết mẫu hợp đồng Kế toán trường học thì bạn đọc có thể tham khảo theo file dưới đây.

hop-dong-ke-toan-truong-hoc.docx

2.3. Những điều cần biết khác về hợp đồng Kế toán trường học

Để đảm bảo được quyền cá nhân mỗi bên thì hợp đồng Kế toán trường học sẽ phải được in thành hai bản khác nhau và mỗi bên sẽ cần phải giữa để phòng những trường hợp bất trắc xảy ra.

Thông tin khác về hợp đồng Kế toán trường học
Những điều cần biết khác về hợp đồng Kế toán trường học

Trước khi tiến hành ký hợp đồng thì phía nhân viên Kế toán trường học cần phải đọc kỹ những điều khoản trong hợp đồng nêu ra. Những điều khoản này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhân viên Kế toán trường học cho nên cần phải đọc thật kỹ. Nếu như có những điều khoản không hợp lý cần tiến hành đề xuất với nhà trường chỉnh sửa cho phù hợp.

Cả cả nhân người lao động và phía trường học cần thực hiện đúng những nghĩa vụ và điều khoản đưa ra. Việc vi phạm hợp đồng là tối kỵ và nếu một trong hai bên vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường gây ra.

Mong rằng qua bài viết trên đã giúp cho bạn đọc hiểu chi tiết về hợp đồng Kế toán trường học. Để có nhiều thông tin hữu ích hơn cho bản thân thì bạn đọc hãy luôn cập nhập các bài viết của chúng tôi nhé!

Kế toán ngoại tệ

Hãy cập nhật ngay thông tin bài viết dưới đây của chúng tôi để khám phá những khái niệm và cách áp dụng về Kế toán ngoại tệ bạn nhé!

Kế toán ngoại tệ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.