close
cách
cách cách cách cách cách

Học lập trình game mất bao lâu? Nên học lập trình game ở đâu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lập trình game liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ lập trình để xây dựng và phát triển một trò chơi điện tử. Để có thể lập trình được một trò chơi hoàn chỉnh, bạn cần phải trải qua giai đoạn học lập trình game để tiếp thu tất cả những kiến thức cần thiết. Vậy học lập trình game mất bao lâu? Những phần mềm lập trình game này được sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Học lập trình game mất bao lâu? Một số thông tin thú vị về lập trình game

Trò chơi điện tử đã trở nên cực kỳ phổ biến, kéo theo đó là sự phát triển rất nhanh chóng của công việc lập trình game. Công việc lập trình game mang đến rất nhiều cơ hội, nhưng cũng có những thách thức không hề nhỏ. Để có thể tự phát triển được trò chơi của riêng mình, bạn cần phải học lập trình game.

Công việc lập trình game mang đến rất nhiều cơ hội
Công việc lập trình game mang đến rất nhiều cơ hội

Nhiều bạn trẻ muốn thử sức mình trong lĩnh vực lập trình game nhưng chưa hiểu rõ về ngành này, cũng như không biết học lập trình game mất bao lâu? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1.1. Học lập trình game là học những gì?

Trước khi trả lời câu hỏi “Học lập trình game mất bao lâu” chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số thông tin thú vị liên quan đến việc học lập trình game. Qua những thông tin này, bạn có thể hình dung cơ bản học lập trình game là học những gì và để học tất cả những thứ đó thì cần bao nhiêu thời gian.

Lập trình game là một phân nhánh của lập trình phần mềm nói chung. Việc lập trình game bao gồm một quá trình lâu dài và bạn có rất nhiều công việc, nhiều giai đoạn để hoàn thành. Những game càng phức tạp thì càng cần nhiều giai đoạn và nhiều thời gian hơn để hoàn thành.

Lập trình game liên quan đến việc định hình âm thanh, đồ họa hiển thị trong game và cả nhận tương tác từ gamepad, bàn phím… Người lập trình game tài giỏi là một người đa năng, có thể đảm nhận nhiều công việc và nhiều vai trò khác nhau, đồng thời cũng có chuyên môn cao về nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như kỹ thuật máy tính, logic, ngôn ngữ lập trình…

Lập trình game bao gồm một quá trình rất phức tạp
Lập trình game bao gồm một quá trình rất phức tạp

Hiện nay, ở các studio lớn chuyên sản xuất game, một người lập trình game không cần phải “ôm đồm” hết tất cả mọi công đoạn làm game. Mỗi công đoạn sẽ do một cá nhân hoặc một vài cá nhân phụ trách. Điều này giúp tăng hiệu suất là việc và hiệu quả công việc.

Khi học lập trình game, bạn sẽ cần học về giao diện lập trình game, trong đó không thể thiếu các ngôn ngữ lập trình, học cách kết hợp các loại ngôn ngữ lập trình và cách lồng ghép dữ liệu. Bên cạnh đó, người làm công việc lập trình game cũng cần có tư duy sáng tạo và khả năng bắt trend tốt.

Mặt khác, để lập trình game thì không thể thiếu đi sự hỗ trợ của những phần mềm chuyên dụng. Đây cũng là một trong những nội dung của chương trình học lập trình game. Có khá nhiều công cụ, phần mềm lập trình game mà bạn cần phải học tập hoặc tìm hiểu.

GameMaker và Stencyl là hai phần mềm lập trình game cơ bản nhất dành cho những người mới nhập môn. Giao diện khá trực quan và thao tác đơn giản là ưu điểm lớn nhất của hai phần mềm này. Tuy vậy, đừng vội coi thường GameMaker và Stencyl. Chúng có thể giúp bạn sản xuất ra những game thực sự chất lượng nếu biết cách tận dụng tốt sức mạnh của chúng.

Khi đã tiến lên mức độ cao hơn, bạn sẽ tiếp xúc với Cocos2D, Unity, Unreal…

GameMaker là công cụ làm game cơ bản nhất
GameMaker là công cụ làm game cơ bản nhất

1.2. Học lập trình game mất bao nhiêu thời gian?

Thời gian học trình game có thể ngắn cũng có thể dài hơn tùy thuộc vào khả năng tiếp thu, chương trình học và những gì bạn muốn học. Thường thì chương trình đào tạo lập trình game tại các trường cao đẳng, đại học sẽ kéo dài trong khoảng 2 – 5 năm.

Thời gian đào tạo lập trình game ở mỗi trường là khác nhau tùy theo ngành học và chương trình đào tạo. Tuy nhiên, chương trình học lập trình game ở các trường cao đẳng và đại học thường có thêm các môn đại cương khác, vì vậy bạn có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nếu chỉ muốn tập trung vào học lập trình game, bạn có thể tham gia các khóa học lập trình thì chỉ mất từ vài tháng cho đến nhiều nhất là 1 – 2 năm. Hiện nay, FPT Arena, VTC Academy… đều cung cấp những khóa học lập trình game chất lượng mà bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc.

2. Học lập trình game ở đâu?

Ngành công nghiệp game đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, chính vì vậy mà cơ hội làm việc cho công việc lập trình game là rất rộng mở. Xu hướng học lập trình game cũng ngày càng tăng, chủ yếu là ở các bạn trẻ.

Xu hướng học lập trình game cũng ngày càng tăng cao
Xu hướng học lập trình game cũng ngày càng tăng cao

Trước tình trạng này, rất nhiều trường học đã mở thêm chuyên ngành đào tạo lập trình game. Tuy vậy, việc học lập trình game là một con đường rất khó đi, đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực và cố gắng. Nếu bạn thực sự có niềm đam mê với game và lập trình game thì có thể tham khảo chương trình học lập trình game tại những cơ sở sau đây:

2.1. VTC Academy

Chương trình đào tạo lập trình game ở VTC Academy được đánh giá rất cao về mặt chất lượng và cả đội ngũ giảng viên. Chương trình học cũng thường xuyên được điều chỉnh và cập nhật để phù hợp hơn với sự phát triển của công nghệ làm game. Chương trình học lập trình game tại VTC Academy sẽ trải qua 4 kỳ học, đi từ cơ sở lập trình, lập trình game cơ bản đến lập trình game nâng cao và thực hiện dự án tốt nghiệp. VTC Academy hiện đang có các cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Học lập trình game tại VTC Academy
Học lập trình game tại VTC Academy

2.2. FPT Arena

FPT Arena cũng là một địa chỉ học lập trình game uy tín và nhận được đánh giá cao từ những học viên đã và đang học tại đó.

Toàn bộ chương trình học lập trình game tại FPT Arena kéo dài 2 năm.  Học viên sẽ được đào tạo trực tiếp các môn chuyên ngành. Chương trình học lập trình game tại FPT Arena sẽ đào tạo học viên cách sử dụng những công cụ thiết kế từ cơ bản đến nâng cao, học minh họa cho game, xây dựng mô hình cho các game 3D, thiết kế chất liệu game, thiết kế đồ họa game nâng cao, làm đồ án game 3D… Chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao sẽ giúp sinh viên học tập được đầy đủ những kỹ năng cần thiết để trở thành một người lập trình game chuyên nghiệp.

Bên cạnh FPT Arena và VTC Academy, bạn có thể theo học ngành lập trình game tại trường Đại học Hoa Sen, Đạo học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo học ngành lập trình máy tính và sau đó rẽ bước sang lập trình game.

Học lập trình game tại FPT Arena
Học lập trình game tại FPT Arena

Trên đây, bài viết đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc học lập trình game mất bao lâu. Để trở thành một người lập trình game chuyên nghiệp, bạn cần phải học hỏi rất nhiều kiến thức trong thời gian dài. Ngay cả khi đã đi làm bạn vẫn cần phải vừa làm vừa học để tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân. Bạn có thể tham khảo chương trình học lập trình game tại VTC Academy, FPT Arena và các trường đại học khác.

MVP là gì?

MVP là gì? MVP là gì trong game? MVP trong kinh doanh có nghĩa là gì? Cùng tìm hiểu những cách giải thích nghĩa của MVP qua bài viết sau đây nhé!

MVP là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.