close
cách
cách cách cách cách cách

Học kế toán trường nào dễ xin việc? Top trường kế toán hot nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán là một trong những công việc được yêu thích nhất bởi các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, muốn theo học ngành này nhưng bạn lại không biết trường nào có chương trình đào tạo tốt, học kế toán trường nào dễ xin việc. Vieclam123.vn qua bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết nhất những ưu, nhược điểm của các trường có đào tạo chuyên ngành kế toán để các bạn dễ tham khảo.

1. Học kế toán trường Đại học nào dễ xin việc tại Hà Nội

Một số trường nổi bật có chất lượng đào tạo tốt mà sinh viên có thể dễ dàng kiếm việc sau khi tốt nghiệp ra trường như:

1.1. Đại học Ngoại thương

Khoa kế toán trường Đại học Ngoại thương được thành lập từ năm 2016, được xem là một trong những ngành đáng học nhất của trường Đại học danh tiếng này. Khoa “Kế toán-Kiểm toán” của trường Đại học Ngoại thương định hướng sinh viên theo học hai chuyên ngành chính, bao gồm:

  • Chuyên ngành Kế toán-Kiểm toán

  • Chuyên ngành kế toán-kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA

Chương trình kế toán tại trường giúp sinh viên nắm vững những nghiệp vụ kế toán, phân tích và lập báo cáo tài chính, tư vấn các dịch vụ kế toán, kiểm toán.

Ngoài chương trình học trên lớp, trường còn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa như các buổi tọa đàm, hội thảo, câu lạc bộ kế toán kiểm toán để sinh viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cảm thấy tự tin để làm việc cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, các công ty kiểm toán, tập đoàn đa quốc gia,...

Tham khảo thêm: Những mẫu cv xin việc ngành kế toán hay nhất cho các ứng viên.

học kế toán trường nào dễ xin việc

Học kế toán trường Đại học nào dễ xin việc tại Hà Nội

1.2. Học viện Tài chính

Học viện Tài chính là một trong những trường Đại học nổi tiếng với các chương trình đào tạo về kế toán, kiểm toán. Các chuyên ngành của ngành kế toán bao gồm:

  • Chuyên ngành kế toán doanh nghiệp

  • Chuyên ngành kiểm toán

  • Chuyên ngành kế toán công

Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể làm những công việc như kế toán, kiểm toán nhà nước, làm việc trong các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức tài chính từ trung ương đến địa phương. Ngoài ra, sinh viên còn có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại các viện nghiên cứu. 

1.3. Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Trường Đại học Kinh tế quốc dân là ngôi trường nổi tiếng với các chương trình đào tạo các ngành kinh tế hàng đầu Việt Nam. Ngành kế toán cũng là một trong những ngành học nổi bật được chú trọng đào tạo. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường cũng có cơ hội việc làm hết sức rộng mở.

2. Học kế toán trường Đại học nào dễ xin việc tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn ở miền Nam, bạn có thể lựa chọn theo học ngành kế toán của một số trường dưới đây:

học kế toán trường nào dễ xin việc

Học kế toán trường Đại học nào dễ xin việc tại thành phố Hồ Chí Minh

2.1. Đại học tài chính-Marketing

Trường Đại học có đào tạo ngành kế toán với các chuyên ngành chính như: kế toán doanh nghiệp, kiểm toán, hệ thống thông tin kế toán.

Đây cũng là một trong những ngôi trường rất danh tiếng, sinh viên tốt nghiệp ra trường được đánh giá cao về trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc hiệu quả.

2.2. Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh là ngôi trường nổi tiếng với việc đào tạo các chuyên ngành kinh tế đứng đầu thế giới, giáo trình giảng dạy chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, được xếp vào là một trong những trường Đại học tốt nhất Việt Nam.

Trường có đào tạo các chuyên ngành như kế toán, tài chính. Đây là ngôi trường hàng đầu trong việc đào tạo ngành kế toán tại Việt Nam nên bạn có thể tham khảo nhé. 

2.3. Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh

Trường nổi bật với việc đào tạo các ngành như ngân hàng, kinh tế, kế toán. Học ngành kế toán tại đây, sinh viên sẽ được học trong môi trường có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giỏi, chất lượng cao.

Sinh viên theo học ngành kế toán tại Đại học ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh sau khi tốt nghiệp ra trường cũng được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Xem thêm ngay: Những việc làm kế toán mới nhất

3. Những lưu ý về ngành kế toán

Bên cạnh việc tìm hiểu học kế toán trường nào dễ xin việc, các bạn học sinh cũng nên nắm được những thông tin cơ bản để có thể theo học ngành này như sau:

học kế toán trường nào dễ xin việc

Những lưu ý về ngành kế toán

3.1. Kế toán thi khối nào?

Để có thể nộp nguyện vọng vào ngành kế toán tại các trường Đại học, học sinh cần chú tâm ôn luyện các khối thi như: 

  • Khối A0 (Toán, Lý, Hóa)

  • Khối A1 (Toán, Lý, Anh)

  • Khối A2 (Toán, Văn, Lý)

  • Khối D1 (Toán, Văn, Anh)

  • Khối C1 (Toán, Văn, Lý)

Khi có ý định thi vào một trường nhất định, các bạn nên theo dõi xem ngôi trường đó xét tuyển những tổ hợp môn nào để có định hướng ôn tập cho phù hợp. 

3.2. Tố chất cần thiết để theo học ngành kế toán

Để có thể học tốt ngành này, bạn cần phải là người yêu thích làm việc với con số, có khả năng tính toán, tư duy logic, cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc. 

Trên hết khi lựa chọn chuyên ngành đó là bạn phải thực sự có đam mê. Điều này sẽ giúp bạn học tốt hơn và dễ gặt hái được nhiều thành công.

3.3. Học kế toán có thể làm việc ở vị trí nào?

Một số vị trí công việc cụ thể mà sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể làm việc đó là:

Kế toán trong doanh nghiệp: Làm kế toán trong doanh nghiệp ở các vị trí như kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, kế toán bán hàng, kế toán nội bộ, kế toán kho, kế toán công nợ, kế toán thuế, kế toán thanh toán,...

Kế toán khu vực công: kế toán tại các đơn vị hành chính công, các trường học, bệnh viện,...

Kế toán ngân hàng và các tổ chức tài chính: Bạn có thể làm việc tại các ngân hàng, tổ chức thương mại, công ty bảo hiểm,….

Trên đây, Vieclam123.vn đã gợi ý cho các bạn những trường tốt nhất trên cả nước đào tạo ngành kế toán. Chắc hẳn các bạn đã có những lựa chọn phù hợp nhất cho mình và biết được học kế toán trường nào dễ xin việc rồi chứ? Chúc các bạn sớm theo đuổi được ước mơ của mình. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.