Hashtag là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội như Instagram, Pinterest, Youtube, Facebook. Tìm hiểu hashtag là gì và cách sử dụng hashtag đúng cách qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.
Hashtag là một từ hoặc một chuỗi từ được viết liền nhau không dấu, được đặt sau dấu thăng (#) và thường xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Ví dụ các hashtag như: #vieclam123vn #vieclam123 #hashtag_la_gi
Hashtag giúp cho mọi người có thể dễ dàng theo dõi được bài viết, hoặc thông tin được nhắc tới trong hashtag có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang mạng xã hội.
Ví dụ: Bạn quan tâm đến việc sống xanh và bảo vệ môi trường, khi bạn nhấn hashtag “#greenenvironment” thì sẽ xuất hiện những thông tin liên quan đến chủ đề này. Hoặc nếu bạn quan tâm đến một mặt hàng nào đó, ví dụ như dòng son môi “black rouge” thì khi bạn nhấn hashtag “#blackrouge” sẽ xuất hiện nhiều bài viết, review, bình luận về chất lượng của dòng son này.
Một số loại hashtag
Hashtag sử dụng khẩu hiệu hoặc từ khóa: “#shareacoke”, “#oreonmoment”,
Hashtag kỉ niệm lễ hội, ngày đặc biệt: “#holidayeats”, “#holidayfood”, …
Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng
Hashtag mang lại hiệu quả rất lớn, nhất là cho những doanh nghiệp online muốn quảng bá hình ảnh của mình. Khi sử dụng các hashtag với nội dung khác nhau, doanh nghiệp có thể tiếp cận được không những là người theo dõi fanpage mà còn là những người quan tâm để chủ đề được nhắc tới.
Điều này có nghĩa là, chỉ cần một cá nhân bất kì sử dụng hashtag đến một chủ đề cụ thể là có thể thấy được bài viết của doanh nghiệp. Như vậy, với một shop online bán hàng mà nói thì việc chọn một hashtag phù hợp có thể giúp tăng lượt view, lượt quan tâm từ đối tượng khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.
Để hashtag có thể phát huy được hiệu quả cao nhất khi bạn biết tạo nội dung hashtag hấp dẫn, biết cách chèn vị trí hashtag trong từng bài đăng cụ thể,.
Nội dung của hashtag phải đặc biệt có liên quan đến nội dung bài viết. Thêm vào đó hashtag cần phải ngắn gọn, độc đáo, tạo ấn tượng với người xem. Nội dung của hashtag có ảnh hưởng rất lớn tới việc giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn.
Ví dụ khi doanh nghiệp của bạn sắp cho ra mắt sản phẩm mới, bạn chỉ cần hashtag tên sản phẩm đó trong bài viết, hoặc gắn hashtag tên doanh nghiệp để mỗi khi khách hàng tìm kiếm tên thương hiệu là có thể biết được có một chương trình giới thiệu sản phẩm mới sắp diễn ra.
Một trong những cách tạo hashtag ấn tượng chính là sử dụng hashtag theo xu hướng. Doanh nghiệp có thể sử dụng hashtag về những xu hướng đang thịnh hành, được nhiều người biết đến, quan tâm ở từng thời điểm nhất định.
Ví dụ sắp đến trung thu, mọi người quan tâm về các hãng bánh trung thu, giá tiền, nơi bán,...thì doanh nghiệp có thể sử dụng hashtag “#banhtrungthu” để thu hút khách hàng biết đến bài viết, giới thiệu những loại bánh trung thu mới, giá cả, chương trình giảm giá, khuyến mại,...
Hoặc sắp đến ngày Black Friday, nhiều shop bán hàng online sẽ sử dụng hashtag “#blackfriday” để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, giới thiệu các chương trình khuyến mãi,...
Tuy nhiên, một lưu ý khi bạn sử dụng các hashtag này là bạn cần phải sử dụng chúng một cách hợp lí và đúng cách, không nên lạm dụng hashtag mà nên quan tâm tới những thông tin giá trị bạn có thể đem đến cho khách hàng thông qua loạt bài đăng tải. Một bài có thông tin sai lệch, nhàm chán thì dù có sử dụng nhiều hashtag cũng không mang lại hiệu ứng tốt. Ngược lại một bài viết mới mẻ, nhiều thông tin hữu ích, hài hước, lượng hashtag phù hợp thì sẽ được nhiều khán giả yêu thích, chia sẻ trên mạng xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.
Nội dung hashtag cũng có thể là tên doanh nghiệp, tên thương hiệu cụ thể. Giữa rất nhiều hashtag có nội dung giống nhau thì hashtag về tên thương hiệu sẽ tạo nên sự khác biệt, đặc trưng và không nhầm lẫn đi đâu được. Sử dụng những hashtag này, khi khách hàng tìm kiếm tên thương hiệu cũng sẽ dễ dàng biết được những sự kiện sắp tới, những thông tin liên quan đến doanh nghiệp.
Ví dụ khi gõ hashtag “Oreonmoment” (khoảnh khắc cùng Oreo), người tiêu dùng có thể chia sẻ được những khoảnh khắc của họ với sản phẩm Oreo. Thậm chí khi sử dụng những hashtag này trong bài đăng cá nhân, khách hàng còn có thể nhận được những phiếu giảm giá, phần quà từ doanh nghiệp.
Bạn có thể chèn hashtag ở đầu bài đăng, giữa hay cuối bài đăng. Việc chèn hashtag ở đâu còn tùy vào nội dung bài viết và sở thích của người đăng bài. Chỉ cần hashtag có liên quan đến bài viết thì việc chèn ở vị trí nào của bài viết sẽ không là vấn đề.
Trên đây là giải thích của Vieclam123 về hashtag là gì, lợi ích của hashtag cũng như cách tạo hashtag hiệu quả. Bạn có thường xuyên sử dụng hashtag trên các trang mạng xã hội không? Và bạn thường sử dụng hashtag cho những mục đích gì, trong trường hợp nào? Bạn có thể chia sẻ với Vieclam123.vn nhé.
>> Xem thêm tin:
Chia sẻ