close
cách
cách cách cách cách cách

Hạnh phúc nghĩa là gì? Làm sao để có được hạnh phúc?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chúng ta thường nghe thấy mọi người chúc nhau có được hạnh phúc trong cuộc sống vậy hạnh phúc nghĩa là gì? Làm sao để có được hạnh phúc? Hãy cùng vieclam123.vn đi tìm hiểu khái niệm này qua bài viết được bật mí sau đây.

1. Vì sao con người cần có hạnh phúc?

1.1. Hạnh phúc nghĩa là gì bạn có biết?

Hạnh phúc được hiểu đơn giản đó là khi con người có nhu cầu nào đó được thoả mãn sẽ thể hiện cảm xúc tích cực. Cho dù cố gắng giải thích cắt nghĩa như thế nào thì vẫn khá là trừu tượng về khái niệm hạnh phúc. Bên cạnh đó mỗi người sẽ có sự khác nhau về thước đo hạnh phúc. Vậy bạn đã hiểu rõ nó chưa? Bạn có thật sự đang cảm thấy hạnh phúc hay là không?

Hạnh phúc nghĩa là gì
Hạnh phúc nghĩa là gì

1.2. Các dạng thường thấy khi hạnh phúc

1.2.1. Cảm giác tự hào

Niềm tự hào có thể coi là một hạnh phúc thoáng qua có thể làm bạn và người xung quanh bị tác động. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi bạn thành công hay chứng kiến những người bạn quan tâm thành công.

1.2.2. Phấn khích

Đây là thứ cảm giác mà khi mọi người trải nghiệm là cảm giác hài lòng khi mong đợi xảy ra một điều gì đó chính là sự phấn khích và hài lòng.

1.2.3. Niềm vui

Niềm vui chính là hạnh phúc mà chúng ta dễ dàng trải nghiệm và lĩnh hội nhất. Trong cuộc sống này niềm vui luôn ở xung quanh chúng ta ví dụ khi bạn làm những điều bạn yêu thích đam mê hay theo đuổi niềm mơ ước của mình.

Niềm vui
Niềm vui

1.2.4. Hài hước

Một loại hạnh phúc có thể tiếp cận được đó là sự hài hước. Về khả năng của tiếng cười không có gì nghi ngờ trong việc chúng ta có thể cải thiện được thái độ. Bất cứ khi mọi người cảm thấy như thế nào đau khổ hay xem các câu chuyện hài hước, xem một số bộ phim thú vị hay cac video bức ảnh hài hước làm cho ta đột nhiên cười phá lên như trẻ thơ.

1.2.5. Lạc quan và biết ơn

Trong cuộc sống của mình khi chúng ta cứ nghĩ đến sẽ xảy ra nhiều điều tốt đẹp cảm thấy có nhiều hy vọng bạn sẽ có cảm giác lạc quan trong sự hạnh phúc về một tương lai tốt đẹp tươi sáng đang chờ đón.

Khác hoàn toàn với lạc quan thì một dạng cảm xúc nhất thời đó là sự lạc quan. Phải trân trọng những niềm vui như vậy mới là điều quan trọng.

1.2.6. Tình yêu

Khá đa dạng về các loại tình yêu gồm có tình yêu gia đình, tình yêu lý tưởng trong sáng bên cạnh tình cảm lãng mạn. Cuộc sống của bạn sẽ rất viên mãn khi chỉ cần bạn có tình yêu cho dù đó là tình yêu như thế nào.

Tình yêu
Tình yêu

1.2.7. Sự mãn nguyện

Chúng ta sẽ cảm thấy thật sự mãn nguyện khi hoàn thành được các mục tiêu đặt ra. Trạng thái được cài đặt mặc định khi hạnh phúc trong cuộc sống cho tới khi trong cuộc sống mình mục đích thực sự đó là sự khám phá ra được chân lý.

2. Biểu hiện và ý nghĩa mang lại từ hạnh phúc

Khi hạnh phúc bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình hiện tại thật đẹp và bạn thoả mãn với điều đó. Về chuyện học tập vất vả hay khó khăn công việc, vấn đề tiền bạc không than vãn hay nhắc đến thường xuyên.

Bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ đối với những điều bạn đang làm. Bạn sẵn sàng đương đầu vượt qua khi gặp khó khăn. Đó cũng là biểu hiện luôn thường trực đối với hạnh phúc đó.

Phần lớn thời gian của bạn dành cho những tâm trạng tích cực chứ không có sự tiêu cực nào cả nếu có cũng chỉ ít một mà thôi.

Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống có những cảm xúc tích cực hơn khi bạn hạnh phúc từ đó tạo cho mọi người kỹ năng đối phó và sự thoả mãn tình huống xây dựng tốt hơn.

Biểu hiện của hạnh phúc
Biểu hiện của hạnh phúc

Hạnh phúc cũng liên quan tới tuổi tác và sức khoẻ. Đã có minh chứng rằng nếu có lối sống tích cực lạc quan thì cơ thể cũng được tăng lên hệ miễn dịch.

Bạn nếu là người hạnh phúc bạn có có khả chữa lành và phục hồi tổn thương tốt hơn khi gặp thất bại.

3. Một số ví dụ về hạnh phúc

3.1. Đối với hôn nhân và gia đình

Chắc chắn trong cuộc sống hôn nhân gia đình thì cần nói tới mối quan hệ được gắn liền với hạnh phúc.

Ví dụ tình cảm giữa vợ và chồng luôn hoà thuận, bền chặt, không có sự bạo hành phản bội hay áp đặt trong mối quan hệ này. Để xây dựng hạnh phúc trong hôn nhân gia đình thì đó là nền tảng quan trọng. 

Đối với hôn nhân và gia đình
Đối với hôn nhân và gia đình

Mối quan hệ giữa các thế hệ với nhau cũng sẽ thể hiện được sự hạnh phúc. Chẳng hạn như qua hệ giữa bậc phụ huynh với con em mình có sự công bằng bình đẳng hoàn toàn trong sự dạy bảo ân cần. Nếu cha mẹ luôn ra lệnh áp đặt cho con cái phải làm theo thì hạnh phúc sẽ khó có thể tồn tại. Ngược lại hoàn toàn để gia đình luôn có sự hạnh phúc trọn vẹn thì cần có sự yêu thương và tôn trọng bố mẹ.

3.2. Đối với công việc

Bạn cũng có thể cảm nhận hạnh phúc với công việc mình đang thực hiện bên cạnh hạnh phúc gia đình. Chẳng hạn như:

Bạn cảm thấy hạnh phúc khi giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng nghiệp hay với cấp trên,... Công việc của bạn sẽ có thể thuận lợi hơn đối với mối quan hệ tốt đó đem lại sự vui vẻ hạnh phúc trong công việc.

Đối với công việc
Đối với công việc

Một biểu hiện cho thấy bạn đang hạnh phúc đó là đam mê công việc. Bạn không cảm thấy bị ép buộc, gò bó hay than phiền khi luôn hết mình với công việc.

Chẳng hạnh còn được thể hiện tại một số khía cạnh khác khi xét ở góc độ công việc: Khi bạn được mọi người ghi nhận thành tích hay chợt loé lên một số ý tưởng điều đó làm bạn lao động hăng say và phấn chấn hơn.

3.3. Đối với mối quan hệ hàng ngày

Chắc chắn chúng ta không nên nói xấu sau lưng người khác để có được hạnh phúc. Bạn hoàn toàn có thể trực tiếp góp ý nếu như cảm thấy không hài lòng với đối phương. Hình thức này không chỉ hỗ trợ để bản thân được hoàn thiện mà còn giúp mối quan hệ được duy trì.

Mối quan hệ có thể mang lại cho bạn hạnh phúc đó là mối quan hệ không độc hại, đồng cam cộng khổ. Nếu như trong lúc khó khăn bệnh tật thì bạn có những người bạn sẵn sàng giúp đỡ thì rất đáng trân trọng và cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

4. Làm sao để có được hạnh phúc?

4.1. Về mặt nhận thức

Vè cách bản thân nhận thức hay mặt tinh thần thì mọi người cần học cách trân trọng cho tới thời điểm hiện tại đang diễn ra như thế nào. Đây là cách giúp bạn vui vẻ hơn lạc quan hơn. 

Không đặt nặng vấn đề sự chỉ trích, ý kiến hay đánh giá đối với người khác.

Trong mọi việc xung quanh diễn ra không cần quá cầu toàn.

Vì thiếu sự công bằng không trách móc hay than vãn, khi bạn nỗ lực cố gắng có được nó thì công bằng mới xảy ra.

4.2. Về mặt hành động

Không chỉ trong nhận thức có sự thay đổi. Bạn cũng sẽ biết được cách hành động khi đã có tâm lý tốt chẳng hạn như:

Biết cách hỗ trợ giúp đỡ quan tâm người xung quanh. Hạnh phúc là khi bạn không cần trả công hay báo đáp gì khi cho đi. Hành động này đem lại sự thảnh thơi, nhẹ nhõm cho tâm hồn mà còn hỗ trợ được nhiều người cũng đang giống bạn đi tìm hạnh phúc.

Bằng việc làm những điều bạn thích và tận hưởng các phút giây đó để tạo ra niềm vui.

Làm sao để có được hạnh phúc
Làm sao để có được hạnh phúc

Khi bạn đã cố gắng học tập làm việc và có được một số thành tích hãy tự thưởng cho mình một món quà để xứng đáng với sự cố gắng của bản thân.

Bạn nên tiết chế lại nếu bạn bạn đang quá bận rộn với công việc. Hãy dành cho bạn bè gia đình người yêu thêm thời gian để thấy có nhiều điều tốt đẹp hạnh phúc hơn.

Lưu ý rằng bạn có thể sẽ bị nhiều tác động tiêu cực làm ảnh hưởng mất đi sự hạnh phúc như tham vọng tiền tài giàu có mà không quan tâm tới mối quan hệ xung quanh, sống buông thả không có sự nghiêm khắc với bản thân. Đây là những điều bạn nên tránh nếu không muốn mất đi hạnh phúc mình tạo ra.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã cảm nhận và hiểu được ý nghĩa của hạnh phúc từ đó trân trọng những gì hiện tại đang có. Hạnh phúc luôn tồn tại xung quanh chúng ta, hãy sống đúng với đam mê và làm điều bạn thích để có được một hạnh phúc đúng nghĩa nhé.

Nhạc nhẹ là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu nhạc nhẹ là gì? Các thể loại của nhạc nhẹ? Những ca khúc nhạc nhẹ thịnh hành tại Việt Nam? Cùng nắm rõ hơn trong bài viết được bật mí bên dưới nhé!

Nhạc nhẹ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.