close
cách
cách cách cách cách cách

FT là gì? Những nội dung quan trọng xoay quanh từ FT

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

FT là gì? FT là thuật ngữ đến từ lĩnh vực nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để có hiểu biết về cụm từ đặc biệt này. Qua đó bạn sẽ tích lũy được cho mình kinh nghiệm sử dụng FT trong cuộc sống khi cần thiết.

1. FT là gì?

FT hoàn toàn có nghĩa vì nó đơn giản là một từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh đầy đủ. Nhưng điều đặc biệt ở chỗ FT viết tắt cho rất nhiều cụm từ tiếng Anh khác nhau như Facetime, Feature, Financial times, Foot, ... Từ lý giải này, có thể khẳng định rằng FT được dùng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế nên làm rõ FT là gì phải nhìn nhận, đặt nó vào trong lĩnh vực cụ thể.

Ft là gì - cách lý giải dễ hiểu nhất có thể bạn chưa nắm bắt được
Ft là gì - cách lý giải dễ hiểu nhất có thể bạn chưa nắm bắt được

Một cách tổng quan thì FT mang các ý nghĩa khác nhau điển hình nhất bao gồm:

+ Facetime – một phần mềm gọi điện qua video dùng trên messenger.

+ Foot – một đơn vị đo độ dài

+ Feature – sự kết hợp trong lĩnh vực âm nhạc

+ Financial times – thời báo tài chính

+ Porint – đơn vị chỉ tiền tệ tại đất nước Hungary

Đến đây bạn đã nắm bắt được FT là gì. Đó sẽ là cơ sở quan trọng giúp cho việc khai thác thông tin, tìm kiếm các ý nghĩa khác của FT được thuận lợi hơn.

2. FT là gì ở từng lĩnh vực đời sống?

2.1. Khám phá FT trong âm nhạc

2.1.1. FT là gì trong âm nhạc?

FT trong âm nhạc - sự thể hiện cách trình bày tác phẩm âm nhạc không đồng thời của những người nghệ sĩ
FT trong âm nhạc - sự thể hiện cách trình bày tác phẩm âm nhạc không đồng thời của những người nghệ sĩ

FT trong thế giới âm nhạc chính là Feature. Nói một cách dễ hiểu thì từ này chỉ sự kết hợp với nhau để thể hiện cùng một bài hát, tác phẩm âm nhạc của hai người nghề si. Trong khi trình bày, mỗi người sẽ hát một đoạn theo sự phân chia, thỏa thuận từ ban đầu. FT âm nhạc không phải là hát song ca.

Ví dụ lời 1 do ca sĩ A hát, khi ca sĩ A ngừng hát thì chuyển sang lời 2 sẽ là ca sĩ B thực hiện. Hoặc ví dụ tương tự khác mà nhiều người cũng đã biết, đó là trường hợp ca khúc “Xin anh đừng” được hát bởi Emily, còn JustaTee sẽ phụ trách khâu đọc Rap, hoàn toàn không có chuyện hai người cùng đồng thanh hát.

Ngoài Rap thì các thể loại âm nhạc khác như R&B, Hip Hop cũng sử dụng FT – Feature.

Trong âm nhạc ft thể hiện vai trò được ghi nhận của ca sĩ trình bày ca khúc cùng với nhà sáng tac
Trong âm nhạc ft thể hiện vai trò được ghi nhận của ca sĩ trình bày ca khúc cùng với nhà sáng tác

Thuật ngữ này cũng có một lịch sử hình thành và thay đổi vô cùng đặc biệt. Người ta đã từng có một quan điểm khác về FT trong âm nhạc. Theo đó, các vị khách có mặt ở bài hát của nhạc sĩ thì không phải là FT, đơn thuần chỉ là khách mời thể hiện nội dung, giai điệu của bài hát mà hoàn toàn không có chút đóng góp nào cho sự thành công của tác phẩm âm nhạc đó ngay cả khi họ hát rất hay và chạm được hàng triệu trái tim thưởng thức.

Tuy nhiên, trải qua một hành trình phát triển dài của nền âm nhạc thì quan điểm trên về FT đã thay đổi. Có nghĩa là những nghệ sĩ được mời hợp tác trong bài hát bất kỳ đều được ghi nhận vai trò. Thành tựu mà bài hát có được đến từ sự hợp tác của cả hai thay vì chỉ giữ độc quyền riêng cho tác giả.

Ở một nền âm nhạc đương đại, người ta dùng FT cho tên bài hát và video để rồi tạo nên điểm độc đáo. Hầu hết mọi người đều sử dụng FT như thế

FT sẽ được đặt ở phía sau tên người nghệ sĩ, ban nhạc chính và đặt phía trước trên của người nghệ sĩ và ban nhạc phụ. Cũng có nghĩa rằng nếu nhiều người nghệ sĩ cùng tham gia hợp tác trong một bài hát thì người hát chính được nêu tên có kèm từ FT phía sau.

2.1.2. FT hay Ft. – cách viết đúng theo quy ước của âm nhạc

Cách viết đúng của FT trong âm nhạc
Cách viết đúng của FT trong âm nhạc

Nhắc tới những kết hợp bên trong mỗi một tác phẩm âm nhạc thì người ta sẽ sử dụng cách viết là (ft.) hoặc thay thế bằng từ Feat. Nếu không để ý thì bạn có thể đánh đồng giữa hai cách viết của FT, một cách viết có dấu chấm, cách khác thì không. Bản chất chúng ta những từ viết tắt khác nhau nên có giá trị thể hiện khác nhau. Cụ thể Ft không có dấu chấm đi kèm sẽ là viết tắt của các từ Financial times hay Foot. ... còn khi muồng dùng FT cho âm nhạc thì nhớ phải sử dụng dấm chấm đi kèm theo nhé.

2.1.3. Phân biệt giữa Ft. với And

Trong âm nhạc có vô số các thuật ngữ chuyên ngành, nhưng vì đang quan tâm tới đối tượng chính là Ft. cho nên chúng ta sẽ tìm đến những từ có thể bị nhầm lẫn với ft. Đó là And. Đây là thuật ngữ phổ biến có ở trong âm nhạc. Chúng mang nghĩa khác biệt nhau hoàn toàn nhưng lại có rất nhiều người không phân biệt được chúng mà sử dụng nhầm lẫn.

Chúng ta đã được hiểu rõ ft là gì nhờ thông tin chia sẻ phía trên, biết được nó nói tới người tham gia vào tác phẩm âm nhạc với vai trò khách mời hợp tác. Còn “and” nói về sự đồng sáng tác của nhiều người đối với với một bản nhạc hoặc đồng biểu diễn một bản nhạc.

Nếu nhìn vào một tác phẩm âm nhạc mà thấy từ “And” thì sẽ hiểu rằng nhiều nghệ sĩ sẽ xuất hiện đồng thời tại bản thu, có vai trò quan trọng như nhau đối với sự ra đời của bài hát. Ví dụ, một thông tin viết rằng: “Lean on of Majo Lazer and DJ Snake ft.MØ”, được hiểu là bài hát Lean On được sáng tác bởi hai nhạc sĩ là Majo Lazer và DJ Snake, đồng thời có sự tham gia thể hiện của ca sĩ MØ.

Qua nội dung vừa chia sẻ trên, chúng ta đã hiểu được FT là gì ở trong âm nhạc. Đây cũng là lĩnh vực phổ biến mà thuật ngữ xuất hiện. Ngoài ra, FT cũng có ở rất nhiều nơi. Tìm kiếm ngay những thông tin này để sử dụng FT đúng cách, đúng trường hợp.

2.2. FT trong các lĩnh vực khác

Trước tiên chúng ta sẽ quan tâm tới sự xuất hiện của thuật ngữ ở trong Beat. Khi đó, ft chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Fast Track. Hiểu nghĩa dịch ra chính là làm vắt tắt, ngắn gọn, loại bỏ những thủ tục phức tạp. Mục đích chính là để thúc đẩy xử lý công việc được nhanh chóng.

Trong báo chí, FT có nghĩa đầy đủ là Financial Times. Không giải nghĩa cụ thể được cụm từ này đơn giản là vì nó không phải từ giải nghĩa mà là tên của một thời báo, một tờ báo chuyên dự đoán thông tin kinh doanh, tài chính trên thế giới và đặc biệt là ở nước Anh.

Ft trong những lĩnh vực khác thể hiện sự đa nghĩa

Trong lĩnh vực bóng đá cũng có sự xuất hiện của Ft. khi đó nó biểu thị cho điều gì? FT bóng đá nói tới thời gian diễn ra trận đấu bóng. Ngoài ra cìn có thể viết Ft là Full time – một thuật ngữ rất quen mặt trong doanh nghiệp, tuyển dụng, ý nới tới vị trí làm việc toàn bộ giờ hành chính.

Xuất hiện cả trong lĩnh vực khoa học, FT trở thành từ ngữ được người ta sử dụng để nói tới đơn vị dùng để đo lường. Đó là Food hay có thể viết là Feet. Ft trong trường hợp này được quy định đơn vị như sau:

FT là gì - những khám phá thú vị nhất
FT là gì - những khám phá thú vị nhất

1ft được tính là mức trung bình trong khoảng từ 1/3 đến 1.4 (m), cụ thể là bao nhiêu thì tùy thuộc hoàn toàn vào hệ thống.

Ft còn được người ta dùng để chỉ đơn vị tiền tệ là Fonrint – một đơn vị dùng để nói đến tiền tệ ở đất nước xa xôi với chúng ta, Hungary; hoặc nó cũng là từ ngữ quen thuộc trong mảng chứng khoán. Khi đó, ft là tên viết tắt của một sàn giao dịch là Fool Trader. Nếu bạn nghe ai đó nhắc tắt từ ft khi đàn bàn luận về chứng khoán thì đích thị rằng họ đang nhắc tới sàn này đấy nhé. Nên hiểu biết để có thể dễ dàng hòa nhập vào câu chuyện.

FT - một đơn vị tiền tệ được dùng tại đất nước Hungary
FT - một đơn vị tiền tệ được dùng tại đất nước Hungary

Ở lĩnh vực phần mềm cũng có sự góp mặt của thuật ngữ FT. Bạn có liên tưởng tới Facetime ngay khi nhắc tới mảng phần mềm? Ứng dụng này vốn đã quá quen thuộc với chúng ta, cũng là một yếu tố được ft biểu thị. Vì vậy, nói rằng phần mềm ft thì bạn cũng nên hiểu rằng câu nói đang ngụ ý chỉ facetime nhé.

Ft cũng chính là facetme
Ft cũng chính là facetime

Bài viết đến đây xin phép được dừng lại. Có thể bạn còn biết nhiều trường hợp, từ ngữ khác cũng có liên quan tới FT mà chưa được nhắc đến ở trong bài viết này. Chúng tôi nêu ra nền tảng để hiểu ft là gì, cũng mong rằng sẽ nhận được những chia sẻ thú vị của bạn về các cách dùng, ý nghĩa khác của ft.

Những đơn vị trong tiếng Anh

Trong chương trình rèn luyện trau dồi tiếng Anh dù là theo chương trình tại trường lớp, trung tâm đào tạo hay do tự bạn học ở nhà thì bài giảng về các đơn vị đo trong tiếng Anh cũng không thể thiếu. Để chuẩn bị tốt nhất cho bài học của mình, bạn nên đọc chia sẻ dưới đây, sẽ rất dễ ghi nhớ những đơn vị đo lường phổ biến trong tiếng Anh dưới cách thể hiện của vieclam123.vn

Đơn vị trong tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.