close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tạo Form đơn xin nghỉ việc hiệu quả khiến sếp phải gật đầu ngay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghỉ việc cũng phải cầu kỳ, bạn có nghĩ vậy? Nói vui là sự cầu kỳ nhưng thực chất chúng ta cần thiết để tìm hiểu các form đơn xin nghỉ việc để dễ dàng chọn được mẫu đơn phù hợp cho việc đề xuất chấm dứt hợp đồng lao động. Vậy có những form mẫu đơn nghỉ việc nào đang được sử dụng và sử dụng như thế nào để chúng phát huy tốt nhất hiệu quả? Cùng vieclam123.vn khám phá nhé.

1. Form đơn xin nghỉ việc là gì?

Form đơn xin nghỉ việc là hình thức quy chuẩn của đơn nghỉ việc để chúng ta xây dựng nội dung bên trong đó. Đối với các văn bản hành chính nói chung thì form mẫu đơn phải tuân thủ theo chuẩn mực của mẫu văn bản hành chính thế nhưng với đơn xin nghỉ việc, điều đó vẫn cần phải tuân thủ nhưng bạn có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau. Vì thế, khi có ý định xin nghỉ việc thì bạn cũng nên tìm hiểu về các form mẫu đơn xin nghỉ việc nhé.

                

Bạn biết gì về form đơn nghỉ việc?
Bạn biết gì về form đơn nghỉ việc?

2. Vì sao cần lựa chọn form của đơn xin nghỉ việc?

Đơn xin nghỉ việc có mục đích trình bày thông tin về việc muốn chấm dứt hợp đồng lao động. Nhiều khi việc muốn nghỉ làm tại một công ty không phải lúc nào cũng được chấp thuận ngay khi người lãnh đạo nhận được đơn bạn gửi đến. Nhưng theo tâm lý chung thì một khi ai đó đã đề đạt ý định và nhất là gửi đơn trình lên cấp trên thì điều họ mong muốn nhất lúc đó chính là được duyệt đơn. Vậy nên khi bị trì hoãn lá đơn lại, chắc chắn đó là điều bạn không mong muốn chút nào.

Việc làm thế nào để lá đơn xin nghỉ việc của mình sẽ được phê duyệt nhanh chóng là điều trăn trở của rất nhiều người. Một trong những yếu tố bạn nên đặt sự quan tâm vào đó chính là tạo thành công một lá đơn xin nghỉ với việc lựa chọn một form mẫu phù hợp.

                

Form đơn nghỉ việc làm có vai trò gì?
Form đơn nghỉ việc làm có vai trò gì?

Form đơn xin nghỉ việc quy định lối trình bày nội dung ở bên trong. Sự rạch ròi, rành mạch nội dung của mẫu đơn cũng được quy định từ đó. Nhà tuyển dụng khi nhìn ra logic của vấn đề liên quan tới chuyện xin nghỉ việc cũng có sự tác động lớn đến chuyện đưa quyết định phê duyệt lá đơn. Nhiều khi nội dung của bạn trình bày vốn đã được tỉ mỉ lựa chọn và truyền đạt nhưng vì không được chuyển tải bởi một form mẫu phù hợp nên nhà tuyển dụng không duyệt ngay cho bạn. Thế mới thấy, hình thức về form mẫu viết đơn cũng có sự ảnh hưởng nhất định đối với vấn đề nghỉ việc của bạn.

Chọn form mẫu như thế nào thì lá đơn nghỉ việc của bạn sẽ có được chiều hướng nội dung thuyết phục theo hướng đó. Nhiệm vụ của mỗi người lao động, đặc biệt là người có ý định nghỉ việc đó chính là tìm hiểu đặc điểm chi tiết của một số form mẫu tạo Đơn xin nghỉ việc.

3. Các mẫu đơn xin nghỉ việc phổ biến

3.1. Form mẫu xin nghỉ việc chuẩn

3.1.1. Khi nào cần sử dụng form mẫu xin nghỉ việc chuẩn?

Khi bạn, người lao động muốn kết thúc công việc hiện tại để "nhảy việc" thì việc viết đơn xin nghỉ hẳn là nhiệm vụ cần thiết. Lúc này, mẫu đơn xin nghỉ việc sẽ thay bạn gửi một thể thức thông báo nghiêm túc, lịch sự đến công ty để công ty tiếp nhận được và có kế hoạch bổ sung nhân sự cũng như tránh cho bạn vi phạm hợp đồng lao động.

                

Mẫu form đơn xin việc nghỉ chuẩn
Mẫu form đơn xin việc nghỉ chuẩn

Tuy nhiên về quy định nghỉ việc ở các doanh nghiệp đó là phải báo cáo và có đơn xin nghỉ trước thời gian quy định, nhưng nếu như đã có đơn thường khi một số đơn vị sẽ duyệt để thu xếp cho nhân viên nghỉ ngay hoặc nghỉ ngay sau khi đã sắp xếp được người mà không cần phải đủ thời gian theo quy định.

Như đã nói, nếu đã có ý định nghỉ việc thì bạn vẫn muốn được duyệt đơn luôn. Vậy để lá đơn thuyết phục được cấp trên duyệt cho nghỉ một cách thuận lợi càng sớm càng tốt thì bạn cần sử dụng mẫu form xin nghỉ việc tiêu chuẩn với lý do chính đáng. Đặc điểm của mẫu đơn tiêu chuẩn này là mang đến sự chuyên nghiệp, lịch sự và không làm mất lòng người tiếp nhận đơn.

                Tham khảo mẫu form chuẩn cho đơn xin nghỉ việc

Tham khảo các mẫu đơn xin nghỉ được tạo theo form chuẩn chỉnh dưới đây:

don-xin-nghi-viec-mau-1.doc

don-xin-nghi-viec-mau-2.doc 

3.1.2. Một số lưu ý để form mẫu nghỉ việc đạt chuẩn

Dựa vào mẫu được đưa ra ở trên cùng với những hiểu biết về văn hóa xin nghỉ việc, chúng ta cần lưu ý một số điều sau để đơn xin nghỉ việc không bị lỗi:

Thứ nhất, hãy viết đơn theo mẫu văn bản đơn từ hành chính, có nghĩa là mẫu đơn cần được bao bọc bởi quốc hiệu, tiêu ngữ, thông tin về thời gian và địa điểm viết đơn, tên đơn và lời kính gửi và cuối cùng khi kết thúc đơn sẽ phải có đầy đủ chữ ký của người viết.

Thứ hai, đơn xin nghỉ việc cần nêu ngắn gọn và có văn phong trang trọng, nội dung toát lên vẻ lịch sự để người đọc không cảm thấy khó chịu. Sự trau chuốt về nội dung như vậy sẽ giúp cho form đơn giữ được độ dài nhất định vì vấn đề được súc tích, không khiến nội dung phải trình bày tràn sang trang thứ hai của mẫu đơn.

                

Lưu ý để form đơn nghỉ việc đạt chuẩn
Lưu ý để form đơn nghỉ việc đạt chuẩn

Nếu đơn nghỉ việc được lựa chọn theo form chuẩn để viết thì bạn không nên tạo ra bất cứ yếu tố trang trí nào cho đơn chẳng hạn như kẻ khung bao viền, trang trí icon hay hình ảnh đường nét khác. Chỉ đơn thuần để lá đơn được cách đều hai bên lề, các phần trình bày phù hợp từ trên xuống dưới. Đặc biệt nếu viết tay, không tạo ra một form mẫu đơn phía trên thưa thớt phía dưới lại là những dòng chữ viết vội, gượng ép và dày đặc lại với nhau.

3.2. Form đơn nghỉ việc tạm thời

Nghỉ tạm thời là nghỉ một thời gian sau đó vẫn quay trở lại công ty làm việc. Tuy không được coi là hoàn toàn chia tay công ty nhưng có sự vắng mặt ở công ty một khoảng thời gian cho nên bạn vẫn phải viết đơn xin phép nghỉ việc với nội dung tạm thời. Vậy form của mẫu đơn này có gì đặc biệt để thuyết phục sếp bạn cũng như bày tỏ được những mục đích của bạn liên quan đến vấn đề nghỉ việc tạm thời?

3.2.1. Vì sao cần chú trọng đến form mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời?

Mặc dù bạn rất muốn tiếp tục cống hiến cho công ty nhưng vì lý do cá nhân nào đó buộc phải xin nghỉ tạm thời. Nhưng khi có thể thu xếp lý do đó bạn vẫn muốn được quay trở lại công việc. Tuy nhiên, có thể công ty bạn lại không chấp thuận điều đó. Sự dừng lại của bạn sẽ ảnh hưởng nhất định đến quá trình thực hiện công việc, đơn vị sẽ bố trí người thay thế và coi như bạn "mất chỗ". Vậy nên việc chú trọng form đơn xin nghỉ cho mục đích chỉ nghỉ tạm thời rất quan trọng để giúp mong muốn đó của bạn được sếp đồng ý và sẽ cho bạn cơ hội quay trở lại làm việc ở công ty.

Vậy tạo một form đơn xin nghỉ thế nào để đạt hiệu quả mà bạn mong muốn?

3.2.2. Tạo form đơn nghỉ việc tạm thời thuyết phục

Form đơn cho mục đích này cần được trình bày nghiêm túc, các vấn đề đưa ra rõ ràng. Nội dung thông tin cần trình bày trong form đơn bao gồm thông tin của bạn như bộ phận làm việc, chức vụ hiện tại, địa chỉ cá nhân sinh sống. Tiếp theo là trình bày lý do vì sao cần xin nghỉ tạm thời, tất nhiên đó phải là lý do chính đáng mới có cơ hội thuyết phục.

                

Xin nghỉ việc tạm thời - mẫu form đơn được trình bày như thế nào?
Xin nghỉ việc tạm thời - mẫu form đơn được trình bày như thế nào?

Sau đó, bạn sẽ trình bày cả phần nội dung bàn giao công việc để tạo sự tin tưởng và thái độ trách nhiệm cao với công việc. Người nhận đơn sẽ đánh giá tốt cho sự nghiêm túc cũng như chân thành của bạn đối với công ty, công việc và chẳng có lý do gì họ không giữ chân một nhân viên ưu tú như bạn.

Bạn có thể tải mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời về máy và sử dụng form mẫu có sẵn phục vụ cho mục đích của mình ngay dưới đây:

form-don-xin-nghi-viec-tam-thoi.doc

Như vậy, bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin cần thiết để hiểu rõ vai trò của việc chú ý tạo form đơn xin nghỉ việc quan trọng như thế nào. Nghỉ việc cũng đòi hỏi phải thật khéo léo mới giúp cho mục đích của bạn nhanh chóng đạt được.

Chuẩn bị mẫu đơn xin việc ngành Y

Cập nhật những lưu ý quan trọng giúp xây dựng nội dung cho đơn xin việc ngành Y đảm bảo đúng quy định và đem đến cơ hội việc làm hấp dẫn cho bạn được vào làm việc tại ngành hấp dẫn này. 

Mẫu đơn xin việc ngành Y

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.