close
cách
cách cách cách cách cách

FAQ là gì? Chia sẻ cho bạn những thông tin quan trọng về FAQ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi dạo quanh các trang mạng xã hội, lướt các website thì chắc hẳn đôi lần bạn gặp thuật ngữ FAQ. Đây là một thuật ngữ được dùng khá nhiều với mục đích là để giải đáp. Tuy nhiên dù xuất hiện khá nhiều nhưng bạn lại không rõ định nghĩa của FAQ là gì. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để khám phá những định nghĩa và những thông tin quan trọng về FAQ ngay nhé!

1. Tìm hiểu FAQ là gì và giải đáp chuẩn nhất

Với những người dùng mạng xã hội hay sử dụng internet hằng ngày chắc hẳn biết hoặc đã từng nghe qua về thuật ngữ FAQ. Vậy cụm từ FAQ là gì?

FAQ là một cụm danh từ viết tắt của “frequently asked questions” và dịch nghĩa sang tiếng Việt có nghĩa là câu hỏi thường gặp.

Như vậy thì FAQ chính là một tập hợp những câu hỏi thường gặp nhất và câu trả lời để hỗ trợ những người dùng và khách hàng. Đặc biệt thì cụm từ FAQ thường xuất hiện nhiều nhất ở các website để hỗ trợ khách hàng vì những vấn đề liên quan một cách chính xác và nhanh chóng.

Tìm hiểu FAQ là gì
Tìm hiểu FAQ là gì và giải đáp chuẩn nhất

Thường thì FAQ có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào trên trang, dường như bạn sẽ gặp ở đầu và cuối trang. Tùy vào cách sử dụng của mỗi doanh nghiệp thì thuật ngữ này sẽ là một câu hỏi và tập hợp chuỗi các câu hỏi có sẵn câu hỏi và câu trả lời để cho người dùng có thể xem và không hỏi những câu tương tự. Việc này sẽ khiến cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian cho chính người dùng và nhân viên hỗ trợ của mình.

Về mục đích thì FAQ sẽ có tác dụng cung cấp những thông tin hỏi đáp ngắn gọn nhất cho người dùng thông qua website, app. Còn đối với chính doanh nghiệp thì sẽ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của google và từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng hơn.

2. Tất tần tật các thông tin quan trọng về FAQ dành riêng cho bạn

2.1. Vai trò quan trọng của FAQ đối với website

FAQ trên website hiện nay được rất nhiều người sử dụng khi mà vận hành trang web. Nhất là những trang website chuyên về sản phẩm, dịch vụ hay thương mại điện tử thì FAQ được chú trọng rất là nhiều.

Vai trò FAQ
Vai trò quan trọng của FAQ đối với website

Website là một thứ vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt, trong thời đại công nghệ số phát triển để tăng sự tương tác với người dùng và thức đẩy kinh doanh thì sử dụng FAQ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích to lớn như sau:

- Giúp tăng sự cạnh tranh, nâng cao trải nghiệm của người truy cập, người sử dụng và khiến cho kết quả được nổi bật hơn.

- FAQ giúp cho website có thêm sự uy tín cao hơn bởi nó có được những thông tin hữu ích mà khách hàng đang cần đến và đồng thời đánh thẳng vào trọng tâm vấn đề. 

- Nhờ có câu hỏi thường gặp thì lượng người truy cập vào website cũng nhiều lên. Điều này có được bởi kết quả sẽ hiện nổi bật lên trên công cụ tìm kiếm của google. Do FAQ cung cấp đến những thông tin hữu ích cho nên người dùng sẽ có xu hướng click vào nhiều hơn và từ đó tăng thêm lượng truy cập cho website.

2.2. Những tiêu chuẩn của một FAQ

Như vậy, không chỉ cần nắm bắt được khái niệm FAQ là gì mà bên cạnh đó bạn cần phải nắm bắt được tiêu chuẩn của FAQ để có được trang hiệu quả hơn. Việc này sẽ giúp cho trang website của bạn mang lại nhiều hiệu quả và đồng thời sẽ tối ưu được những hiệu quả tích cực nhất. Đồng thời còn tạo được sự uy tín và hài lòng từ phía khách hàng. Vậy tiêu chuẩn của một FAQ sẽ bao gồm những điều như sau:

Tiêu chuẩn của một FAQ
Những tiêu chuẩn của một FAQ

- Có câu trả lời rõ ràng, rành mạch và công khai. Cần tập trung để giải thích những câu hỏi phổ biến và hay gặp nhất của khách hàng.

- Cần phải sáng tạo nội dung, xây dựng kế hoạch tạo trang đích mà bạn sẽ liên kết để chuyển đổi khách hàng mục tiêu.

- Về câu trả lời thì các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần được nổi bật và làm được rõ mối quan tâm của khách hàng.

2.3. Nguyên tắc và phương thức xây dựng FAQ

2.3.1. Các nguyên tắc khi xây dựng FAQ

Để xây dựng được một hệ thống FAQ hiệu quả nhất thì bạn cần dựa trên các nguyên tắc quan trọng như sau:

- Tuyệt đối không được đưa ra các câu hỏi trùng lặp, không đặt ra các câu hỏi quá dài hoặc quá ngắn mà cần được đồng nhất với chủ đề của bài viết.

- Xây dựng hệ thống câu hỏi và câu trả lời chuẩn SEO để tối ưu từ khóa.

Nguyên tắc và phương thức xây dựng FAQ
Các nguyên tắc và phương thức xây dựng FAQ

- Đưa ra những thông tin FAQ phải đi đúng trọng tâm và thật hữu ích đối với người sử dụng.

2.3.2. Mẹo để xây dựng hệ thống FAQ hiệu quả nhất

Để xây dựng được nội dung FAQ hiệu quả nhất thì bạn cần nắm được những mẹo quan trọng như sau:

- Tập trung khai thác những thắc mắc của khách hàng: 

Đầu tiên, trước khi đi vào xây dựng bộ câu hỏi thường gặp thì bạn cần phải nghiên cứu một cách kỹ lưỡng về những nhu cầu của khách hàng. Nếu là doanh nghiệp kinh doanh thì cần phải tập trung đưa ra những thắc mắc của khách hàng về vấn đề đó. Để thu thập một cách dễ dàng nhất thì có thể sử dụng địa chỉ email của khách hàng mục tiêu, các form khảo sát, biểu mẫu,...

- Trình bày theo các nhóm thông tin câu hỏi:

Mẹo để xây dựng hệ thống FAQ
Mẹo để xây dựng hệ thống FAQ hiệu quả nhất

Bạn nên trình bày và sắp xếp trang câu hỏi thường gặp của mình theo nhóm thông tin để người dùng có thể tìm hiếm và xác định nội dung đơn giản hơn bằng các heading phù hợp nhất.

- Diễn đạt câu trả lời bằng những lời văn ngắn gọn, đơn giản:

Bạn không cần phải quá cầu kỳ đưa ra câu trả lời một cách quá chi tiết. Tốt nhất nên trả lời một cách thật đơn giản, ngắn gọn và thật dễ hiểu. Không nên lạm dụng quá nhiều từ ngữ chuyên ngành vì điều này sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy khó hiểu.

- Bổ sung thêm hình ảnh để cho khách hàng hình dung về vấn đề họ đang thắc mắc. Bên cạnh đó việc đưa hình ảnh xen kẽ sẽ khiến cho trang của bạn trở nên sống động và không bị nhàm chán.

3. Một số định nghĩa khác về FAQ mà bạn cần nắm rõ

Không chỉ mang nghĩa là frequently asked questions mà cụm từ viết tắt FAQ còn mang nhiều nghĩa khác nhau khác như sau:

- Mang nghĩa viết tắt của cụm từ fair average quality, ở đây thì FAQ có nghĩa là chất lượng trung bình khá và thường được dùng để đánh giá về chủ đề, lĩnh vực.

Một số định nghĩa khác về FAQ
Một số định nghĩa khác về FAQ mà bạn cần nắm rõ

- FAQ trên Facebook thì có nghĩa là tổng hợp những câu hỏi phổ biến của người sử dụng về những vấn đề liên quan trong quá trình sử dụng ứng dụng facebook. FAQ trên facebook sẽ là những chi tiết thắc mắc câu hỏi và chỉ dẫn cho người dùng làm theo.

- FAQ apps thì là một hình thức xử lý những tài khoản vi phạm nặng trên mạng xã hội facebook, nó sẽ khiến cho tài khoản của bạn bị khóa dựa vào những nguyên do như là chứa code nguy hiểm, nhóm ảo, quản lý quá nhiều trang,...Nếu như vi phạm FAQ apps thì tài khoản sẽ khó mà mở lại được.

- FAQ MD sẽ xảy ra khi mà tài khoản cá nhân facebook của bạn bị cá nhân người dùng khác báo cáo là giả mạo. Khi đó bạn cần phải liên hệ với hỗ trợ của facebook để cung cấp những thông tin cần thiết và quan trọng để chứng minh rằng tài khoản của mình không phải là giả mạo.

Bài viết trên đây là chi tiết những chia sẻ của chúng tôi gửi đến cho bạn về FAQ là gì và những thông tin quan trọng cần phải biết. Hy vọng rằng, nội dung trong bài sẽ thực sự cần thiết và mang đến những kiến thức hữu ích dành cho bạn.

Duet là gì

Tiktok là một nền tảng công nghệ được sử dụng cực mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đây là một ứng dụng được rất nhiều người sử dụng vì có nhiều tính năng hữu ích. Trong đó thì duet là một tính năng được sử dụng rất nhiều giúp nhiều người dùng kết nối lại với nhau. Vậy duet là gì và làm thế nào để duet trên tiktok? Xem bài viết sau để có được cái nhìn chính xác nhất nhé!

Duet là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.