close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn làm đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Agribank

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng Agribank - ngân hàng nhà nước nằm trong top đầu tại Việt Nam. Rất nhiều ứng viên ngành Tài chính – Ngân hàng mơ ước có cơ hội được vào làm việc tại đây. Có tài năng và kinh nghiệm thôi là chưa đủ, chuẩn bị hồ sơ cũng là một bước quan trọng ảnh hưởng tới khả năng được nhận vào làm tại Agribank. Một trong những loại giấy tờ quan trọng khi xin việc tại ngân hàng Agribank chính là đơn xin việc. Viết tay đơn xin việc là việc làm được nhiều ứng viên quan tâm với mục đích tạo sự nổi bật so với đối thủ. Vậy làm đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Agribank như thế nào cho đúng? Cùng tìm hiểu ngay chi tiết với Vieclam123.vn qua bài viết dưới đây - Hướng dẫn làm đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Agribank!

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc viết tay vào Agribank

Đơn xin việc (hay Thư xin việc) là một văn bản hành chính đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc. Với vị trí ngay đầu tiên, đơn xin việc là công cụ giúp nhà tuyển dụng có đánh giá sơ bộ về ứng viên. Cho dù đơn xin việc được làm theo khuôn mẫu, nhưng cách trình bày và nội dung lá đơn cho phép ứng viên tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bản thân. Đặc biệt là trong môi trường có sự cạnh tranh lớn như ngân hàng Agribank, đơn xin việc vì thế lại càng cần thiết hơn.

Tầm quan trọng của đơn xin việc viết tay vào Agribank
Tầm quan trọng của đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Agribank

Nhiều ứng viên biết đơn xin việc quan trọng, nhưng vì chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó mà thường không quá chú tâm. Vậy đơn xin việc ngân hàng Agribank chính xác là gì? Đơn xin việc chính là văn bản giúp ứng viên trình bày nguyện vọng tới doanh nghiệp, ở đây là xin việc vào ngân hàng Agribank. Mục đích chính của lá đơn này là “thuyết phục” nhà tuyển dụng tiếp tục xem xét các giấy tờ tiếp theo trong bộ hồ sơ xin việc như CV xin việc, bằng cấp, sơ yếu lý lịch, …

Đơn xin việc có thể được viết tay hoặc đánh máy tuỳ theo sở thích của từng ứng viên và yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Đối với xin việc tại Agribank, ngân hàng chấp nhận cả hai dạng đơn xin việc viết tay và đơn xin việc đánh máy. Như vậy, để tạo ra sự nổi bật cho bản thân, ứng viên hoàn toàn có thể viết tay đơn xin việc vào ngân hàng Agribank của mình. Với đơn vị có mức độ cạnh tranh lớn như Agribank, sở hữu đơn xin việc độc đáo chính là tự tạo ra điểm cộng cho bản thân người đi xin việc.

2. Hướng dẫn làm đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Agribank

2.1.Xác định bố cục chính của đơn xin việc ngân hàng Agribank

Bước đầu tiên khi làm đơn xin việc viết tay chính là xác định bố cục lá đơn. Bước này không hề thừa, đặc biệt khi bạn quyết định viết tay đơn xin việc. Xác định bố cục cho phép ban chuẩn bị đầy đủ các phần của lá đơn, tránh thiếu sót gây mất thời gian khi làm đơn.

Xác định bố cục chính của đơn xin việc ngân hàng Agribank
Xác định bố cục là bước đầu khi làm đơn xin việc viết tay ngân hàng Agribank

Vậy một lá đơn xin việc tiêu chuẩn gồm những gì? Đơn xin việc ngân hàng Agribank có bố cục như một bài văn, gồm có 3 phần chính:

- Phần mở: Gồm những thành tố cơ bản của lá đơn hành chính, nơi nhận đơn và thông tin người làm đơn.

- Phần thân: Trình bày toàn bộ nội dung chính của lá đơn như là lý do viết đơn, lý do ứng tuyển, thông tin thuyết phục nhà tuyển dụng.

- Phần kết: Lời cam kết của ứng viên, lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng, thông tin liên hệ của ứng viên.

2.2. Hướng dẫn viết mở đầu đơn xin việc ngân hàng Agribank

Tương tự mọi lá đơn hành chính khác, phần mở đơn xin việc ngân hàng Agribank bắt đầu bằng các thành tố bắt buộc: Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn. Các nội dung này cần được viết chính giữa lá đơn, sử dụng chữ in hoa và kích thước phù hợp. Vì bạn viết tay đơn xin việc, bạn nên tập viết nháp trước để lựa chọn cách căn chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý khi viết tên đơn, bạn cần nêu rõ ràng và cụ thể nơi mà bạn xin vào, ví dụ như sau: “Đơn xin việc ngân hàng Agribank chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội”. Nếu bạn đồng thời xin vào nhiều chi nhánh khác nhau của ngân hàng Agribank, hãy viết những lá đơn độc lập tương ứng.

Hướng dẫn viết mở đầu đơn xin việc ngân hàng Agribank
Mẫu mở đầu đơn xin việc ngân hàng Agribank

Tiếp theo là thông tin về nơi nhận đơn: “Kính gửi: Ngân hàng Agribank chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội.” hoặc: “Kính gửi: Phòng Nhân sự ngân hàng Agribank chi nhánh Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.”

Bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết về bản thân bạn tại phần mở đơn xin việc ngân hàng Agribank. Các nội dung cần có là họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ thường trú, trình độ chuyên môn.

2.3. Hướng dẫn viết nội dung chính trong đơn xin việc Agribank

Đây là phần quan trọng nhất của lá đơn xin việc vào ngân hàng Agribank. Tại thân đơn, bạn trình bày các nguyện vọng, mong muốn của mình với doanh nghiệp, đồng thời nêu ra những lý do thuyết phục họ rằng bạn chính là ứng viên hoàn hảo cho vị trí mà họ tìm kiếm. Nhìn chung, thân đơn xin việc ngân hàng Agribank gồm có hai ý chính, để tránh việc phải viết đi viết lại quá nhiều lần, bạn nên gạch ý ra nháp trước khi viết.

- Trình bày lý do viết đơn:

Lý do viết đơn thường nêu rõ ràng và cụ thể vị trí công việc và chi nhánh ngân hàng mà bạn ứng tuyển. Bạn cũng cần nêu rõ bạn tìm thấy tin tuyển dụng này ở đâu, nội dung này vô cùng có ích cho phòng Nhân sự của ngân hàng.

Hướng dẫn viết nội dung chính trong đơn xin việc Agribank
Mẫu lý do viết đơn trong đơn xin việc Agribank

- Trình bày lý do ứng tuyển:

Phần này dành cho việc thuyết phục của bạn. Hãy nêu ra các lý do chứng minh bạn là ứng viên phù hợp: trình độ học vấn, kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng làm việc, kỹ năng khác, các hoạt động nổi bật,… 

Xin lưu ý, mọi thông tin chi tiết bạn đã cung cấp trong CV xin việc, vì thế, hãy chỉ viết ra những nội dung nổi bật nhất mà bạn có có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn có thể khéo léo mời nhà tuyển dụng xem chi tiết tại CV xin việc của mình.

2.4. Hướng dẫn viết phần kết đơn xin việc ngân hàng Agribank

- Lời cam kết với ngân hàng

Lời cam kết là nội dung khá cần thiết trong đơn xin việc vào ngân hàng Agribank. Bạn hãy cam kết rằng bạn sẽ nỗ lực cống hiến nếu có cơ hội trở thành thành viên của ngân hàng.

- Thông tin liên hệ của bạn

Hãy khéo léo gợi ý về một cuộc gặp mặt trực tiếp để giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn. Tại đây, bạn đưa ra thông tin liên hệ của bản thân, gồm có số điện thoại và địa chỉ email.

Vì bạn lựa chọn phương pháp viết tay đơn xin việc, hãy sử dụng dấu “.” giữa số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể dễ nhìn dễ đọc hơn. Ví dụ: 091.235.4499.

Tương tự với địa chỉ email, hãy cố gắng viết thật cẩn thận để không gây khó khăn cho nhà tuyển dụng khi cần lấy thông tin liên hệ với bạn nhé! Đừng để chữ viết tay gây ra hiệu quả ngược với những gì bạn mong muốn.

Hướng dẫn viết phần kết đơn xin việc ngân hàng Agribank
Mẫu phần kết đơn xin việc ngân hàng Agribank

- Lời cảm ơn tới ngân hàng

Lời cảm ơn sẽ giúp bạn thể hiện thái độ lịch sự của bản thân. Đừng quên gửi lời cảm ơn tới ngân hàng vì đã xem xét hồ sơ của bạn.

- Chữ ký người làm đơn

Ở cuối đơn xin việc, bạn cần ký và ghi rõ họ tên với mục đích tăng tính xác thực.

3. Cần lưu ý gì khi viết tay đơn xin việc vào ngân hàng Agribank?

- Nét chữ - nết người

Điều này đặc biệt quan trọng khi viết tay đơn xin việc vào ngân hàng. Nếu bạn tự tin về khả năng trình bày của mình thì mới nên lựa chọn phương pháp này. Nhìn vào nét chữ, nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận xem bạn là người như thế nào. Vì thế, nếu không có đủ sự tự tin, bạn không nên viết tay đơn xin việc vào ngân hàng Agribank.

Cần lưu ý gì khi viết tay đơn xin việc vào ngân hàng Agribank
Cần lưu ý những gì khi viết tay đơn xin việc vào ngân hàng Agribank

- Trình bày hợp lý

Vấn đề trình bày tương đối khó cho những bạn lựa chọn phương pháp viết tay đơn xin việc. Bạn cần viết nháp trước để tìm ra cách căn chỉnh sao cho đẹp mắt. Tránh việc viết lệch, căn nghiêng có thể gây ra vấn đề hình thức trình bày không đẹp mắt.

- Nói không với lỗi sai

Lỗi sai trong đơn xin việc là điều cấm kỵ. Nếu như khi đánh máy, việc chỉnh sửa sai phạm là việc đơn giản thì viết tay đơn xin việc lại không như thế. Nếu mắc lỗi, bạn cần viết lại đơn xin việc mới. Tuyệt đối không gạch hay sử dụng bút xoá trong đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Agribank.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã có thể tự chuẩn bị cho mình đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Agribank một cách hoàn hảo nhất!

Chuẩn bị hồ sơ xin việc Agribank đầy đủ nhất!

Ngân hàng Agribank – nơi làm việc lý tưởng cho ứng viên Tài chính – ngân hàng. Vậy bạn đã biết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Agribank thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển chưa? Cùng tìm hiểu ngay với tôi qua bài viết này nhé!

Chuẩn bị hồ sơ xin việc Agribank đầy đủ nhất!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.