close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chi tiết cách viết đơn xin việc phục vụ chuẩn năm 2021 dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang thắc mắc và chưa tìm cho mình một câu trả lời chính xác về việc viết đơn xin việc phục vụ của mình như thế nào, cách thức viết ra sao và sử dụng hình thức viết như thế nào? Vậy sau đây hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu ngay nhé!

1. Đơn xin việc phục vụ là gì?

Đơn xin việc phục vụ là là một bản nội dung giới thiệu và bày tỏ những những mong muốn và nguyện vọng của bản thân khi muốn ứng tuyển một vị trí nào đó khi đi xin việc tại một doanh nghiệp bất kỳ. Đây là một loại giấy tờ vô cùng cần thiết trong một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh giúp cho ứng viên có cơ hội nâng cao cơ hội việc làm của mình.

Đơn xin việc phục vụ
Khái niệm đơn xin việc phục vụ

Hiện nay, có rất nhiều hình thức để viết đơn xin việc như: Viết bằng tay, đánh máy hoặc sử dụng mẫu đơn xin việc có sẵn. Dù sử dụng hình thức nào đi chăng nữa thì ứng viên vẫn cần phải đảm bảo nội dung và hình thức lá đơn của mình được viết một cách chuẩn xác và phù hợp.

2. Chi tiết cách viết đơn xin việc phục vụ

2.1. Mở đầu của đơn

2.1.1. Tiêu đề của lá đơn

Trước khi đi vào và bắt đầu viết đơn xin việc của mình bạn cần ghi trang trọng phần nội dung “Quốc hiệu- Tiêu ngữ” vào chính giữa trang giấy ở ngay đầu lá đơn. Đây là nội dung vô cùng cơ bản và vô cùng quan trọng khi bạn viết bất cứ một lá đơn thông thường nào. Tiếp theo đó hãy ghi nội dung “Đơn xin việc” vào giữa trang giấy thật to và rõ ràng để nhà tuyển dụng nhìn vào đó biết được bạn đang viết loại lá đơn gì nhé!

2.1.2. Người nhận 

Và vô cùng quan trọng không kém đó chính là lá đơn xin việc này của bạn được gửi đến ai, nơi nhận ở đâu. Bạn cần liệt kê thông tin này qua cụm từ trạng trọng “Kính gửi”. Phần nội dung thông tin này sẽ giúp cho đơn xin việc của bạn đến trực tiếp với người tuyển dụng của bạn, đó có thể là một tổ chức doanh nghiệp hay một cá nhân cụ thể nào đó.

2.1.3. Thông tin cá nhân

Và rồi, sau đó bạn cần giới thiệu sơ qua về mình cho nhà tuyển dụng thông qua các thông tin cơ bản quan trọng về mình như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ sinh sống, email...kèm theo những thông tin cần thiết phục vụ cho quá trình xin việc của bạn.

2.2. Nội dung chính của lá đơn

Nội dung của lá đơn chính là phần nội dung quan trọng nhất đồng thời cùng là phần mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý nhiều nhất. Vì vậy, ở phần nội dung chính của lá đơn người ứng viên cần phải biết viết thật cẩn thận và phù hợp với công việc mà mình đang ứng tuyển để nhà tuyển dụng dễ dàng thấy được những ưu điểm mà mong muốn của bạn trong công việc.

Nội dung trong đơn xin việc
Nội dung trong đơn xin việc phục vụ

Trước hết, bạn hãy trình bày ngắn gọn sơ qua cho nhà tuyển dụng thấy được nguồn thông tin nào để bạn biết được tin tuyển dụng đó, chẳng hạn như: “Tôi thấy được thông tin tuyển dụng của công ty thông qua mạng xã hội, qua thông tin đăng tải tôi thấy mình vô cùng phù hợp để ứng tuyển vị trí này”

Mặc dù trong bộ hồ sơ xin việc của bạn đã đính kèm CV và những thông tin về trình độ và kỹ năng về việc phục vụ đã được liệt kê đầy đủ nhưng hãy tóm gọn lại ngắn gọn vào trong phần nội dung này nhé! Hãy thể hiện và kèm theo những lời mong muốn của bạn với công việc phục vụ đề từ đó nhà tuyển dụng thấy được những nguyện vọng và đam mê của bạn với công việc.

Đơn xin việc phục vụ cũng như bao đơn xin việc khác, việc thể hiện một cách chân thật về những kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề phục vụ sẽ là chìa khóa giúp bạn đến gần hơn với công việc mà bạn mong muốn.

2.3. Phần cuối của lá đơn

Cuối cùng khi kết thúc lá đơn xin việc của mình bạn cũng cần phải chuẩn bị trước cho mình những nội dung để thể hiện cho nhà tuyển dụng. Hãy nhấn mạnh lại về mong muốn của bạn trong công việc phục vụ và gợi ý thêm cho nhà tuyển dụng về một cuộc phỏng vấn sau đó.

Đơn xin việc phục vụ điều cần biết
Đơn xin việc phục vụ và những điều cần biết

Đừng quên trước khi kết thúc lá đơn hãy gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã dành thời gian xem xét và đọc lá đơn của bạn. Mặc dù đây không phải là điều bắt buộc nhưng với chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn có được cái nhìn vô cùng thiện cảm từ phía nhà tuyển dụng. Qua đó, công cuộc tuyển dụng của bạn sẽ trở nên thành công và thuận lợi.

3. Những hình thức đơn xin việc phục vụ phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều cách thể thức đa dạng để bạn có thể sở hữu cho mình một đơn xin việc phục vụ. Người ứng viên có thể tự chọn cho mình hình thức đơn xin việc phù hợp với hoàn cảnh và sở thích của bản thân.

3.1. Đơn xin việc viết bằng tay

Ngày nay  vi sự phát triển của mạng lưới khoa học công nghệ thì sẽ vẫn còn rất nhiều ứng viên lựa chọn cách viết tay truyền thống và đơn giản này. Việc viết tay đơn xin việc phục vụ sẽ cho thấy bạn là người có sự tỉ mỉ và cẩn thận ngay cả trong việc ứng tuyển và công việc.

3.2. Đơn xin việc đánh máy

Bên cạnh đó, hình thức viết đơn xin việc được đánh máy được khá nhiều ứng viên lựa chọn vì đơn giản, tiện lợi và vô cùng nhanh chóng.

Hình thức khi viết đơn xin việc phục vụ
Những hình thức khi viết đơn xin việc phục vụ

Không những vậy, bạn cũng có thể mua những mẫu đơn xin việc đã được đánh máy sẵn và điền thêm nội dung thông tin cần thiết vào.

3.3. Đơn xin việc trực tuyến

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp để tiết kiệm thời gian và sự tiện lợi thì đơn xin việc trực tuyến được sử dụng vô cùng phổ biến. Người ứng tuyển sẽ chỉ cần nhập thông tin của mình để nhập thông tin lên hệ thống của doanh nghiệp. Khi sử dụng hình thức này bạn cũng cần phải có sự cẩn trọng trong khâu nhập thông tin.

4. Những điều cần lưu ý khi viết đơn xin việc phục vụ

Là một giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc thì việc viết đơn xin việc luôn có những lưu ý quan trọng để quá trình ứng tuyển của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Vậy chúng ta cần phải lưu ý gì khi viết đơn xin việc phục vụ? 

Lưu ý khi viết đơn
Lưu ý khi viết đơn xin việc phục vụ

- Đọc kỹ những thông tin ứng tuyển và vị trí mà bạn tham gia ứng tuyển. Việc nắm bắt đầy đủ những thông tin này sẽ giúp cho quá trình bạn viết đơn xin việc phục vụ của mình diễn ra một cách suôn sẻ hơn.

- Tìm hiểu thêm về doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển để có thể hiểu rõ hơn về nơi làm việc của mình trong tương lai. Với công việc phục vụ, bạn cần tìm hiểu về nhà hàng, khách sạn để có thêm những kiến thức phục vụ công việc trong tương lai.

- Về độ dài của đơn xin việc phục vụ, bạn cần phải súc tích ngắn gọn trong khoảng giấy A4. Đây là độ dài vô cùng thích hợp cho một đơn xin việc hoàn chỉnh. Việc viết quá ngắn hoặc quá dài so với khoảng giấy A4 sẽ khiến cho bạn trở nên kém chuyên nghiệp và mất điểm trong mắt những nhà tuyển dụng khó tính.

Khi viết đơn xin việc phục vụ cần lưu ý
Những lưu ý khi viết đơn xin việc phục vụ

- Hình thức của đơn xin việc cũng cần phải viết thật đẹp, bố cục nội dung được phân bổ rõ ràng và đúng thứ tự. Bạn không được viết hai màu mực trong đơn xin việc của mình, việc viết như thế sẽ khiến cho bạn trở nên cẩu thả, không có sự tỉ mỉ. Việc kiểm tra lại lỗi chính tả sau khi viết xong cũng là điều bạn nên làm để tránh được những sai lầm không đáng có.

Vậy là bài viết hôm nay của vieclam123.vn đã chia sẻ đến cho cho các bạn một cách chi tiết nhất về cách thức cũng như viết đơn xin việc phục vụ. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này bạn sẽ trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để có được lá đơn xin việc phục vụ hoàn hảo nhất để gửi đến tay nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc phục vụ

Khi đã trang bị cho mình một đơn xin việc hoàn chỉnh, bạn không thể bỏ qua bài viết chia sẻ những kinh nghiệm phỏng vấn khi đi xin việc nhà hàng vô cùng hữu ích dưới đây.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc phục vụ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.