close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin việc phụ bếp đẳng cấp giúp bạn ứng tuyển hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin việc phụ bếp giúp bạn hoàn thiện quá trình để ứng tuyển. Để tạo được mẫu đơn xin việc phụ bếp thì các bạn cần tìm hiểu những yếu tố liên quan. Hãy tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết để tạo nên mẫu đơn xin việc phụ bếp đẳng cấp khiến mọi nhà tuyển dụng đều muốn tuyển dụng bạn.

1. Khái quát mẫu đơn xin việc phụ bếp

Đơn xin việc phụ bếp là mẫu đơn được nhiều người lựa chọn tìm hiểu khi có nhu cầu để ứng tuyển vào vị trí phụ bếp ở các nhà hàng, quán ăn… Viết mẫu đơn xin việc phụ bếp sẽ trình bày những nguyện vọng của bản thân muốn được làm việc ở vị trí phụ bếp tại đơn vị tuyển dụng cụ thể.

Khái quát mẫu đơn xin việc phụ bếp
Khái quát mẫu đơn xin việc phụ bếp chuẩn

Trong đơn xin việc phụ bếp sẽ nêu rõ những yếu tố để làm nổi bật bản thân lên, nói rõ cho nhà tuyển dụng biết được rằng bạn là người phù hợp với vị trí ứng tuyển này. Đồng thời sẽ để lại những gợi ý để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn và trao cho bạn cơ hội làm việc tại đơn vị của họ.

Để viết được mẫu đơn xin việc phụ bếp hoàn chỉnh thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ những yếu tố nên xuất hiện trong đơn và cách triển khai đơn như thế nào? Trong nội dung bên dưới sẽ là những chia sẻ giúp cho bạn biết được cách viết đơn xin việc phụ bếp.

2. Cách trình bày mẫu đơn xin việc phụ bếp

Dù bạn đã từng làm phụ bếp hay chưa từng, đã từng có những trải nghiệm viết đơn xin việc ở vị trí này hay chưa từng thì cũng sẽ cần tìm hiểu cách viết mỗi khi ứng tuyển việc làm mới. Vậy thì để viết hoàn chỉnh được đơn xin ứng tuyển ở vị trí phụ bếp thì các bạn cần thực hiện như sau:

Cách trình bày mẫu đơn xin việc phụ bếp
Cách trình bày mẫu đơn xin việc phụ bếp chi tiết

2.1. Viết mở đầu

Trước khi bạn viết những dòng chữ mở lời đầu tiên thì hãy đảm bảo về mặt hình thức cơ bản của đơn. Bạn cần đảm bảo tờ đơn của mình được viết chuẩn thể thức văn bản đơn xin việc có đầy đủ quốc hiệu cùng với tiêu ngữ, có ngày tháng năm và địa điểm viết đơn rõ ràng, có tên đơn viết rõ để nhà tuyển dụng thấy được sự chuyên nghiệp trong con người và phong cách làm việc của bạn.

Sau khi đã đảm bảo đầy đủ được những yếu tố này rồi thì bạn sẽ đi vào các nội dung bên trong tờ đơn, trong đó phần mở đầu là phần quan trọng giúp bạn tạo nên được những ấn tượng tốt đẹp hay ấn tượng tệ hại từ nhà tuyển dụng. 

Hãy mở đầu bằng lời chào hỏi mang tính chất trang trọng, bạn hãy sử dụng ngôn ngữ thư gửi chuyên nghiệp để viết tên/bộ phận tuyển dụng, nơi bạn đang ứng tuyển. Nếu có thể, bạn nên ghi rõ chính xác tên của người tuyển dụng bạn, điều này giúp bạn gây được sự ấn tượng tuyệt vời hơn trong tâm trí nhà tuyển dụng đấy.

Viết mở đầu
Viết mở đầu cho tờ đơn xin việc vị trí phụ bếp

Sau lời chào trang trọng thì bạn hãy nêu rõ tên của bạn như một bước giới thiệu cơ bản về mình, ít nhất là cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai? Sau đó, bạn nên giới thiệu cho nhà tuyển dụng biết được lý do vì sao mà bạn ứng tuyển vào công việc này, đồng thời nói rõ về tên trường và chuyên ngành mà bạn đã tốt nghiệp hoặc là đang học. 

Phần mở đầu có vai trò quan trọng giúp ích rất lớn cho bạn trong việc tạo ra những ấn tượng sâu sắc. Bạn hãy tạo ra cho mình những ấn tượng tuyệt vời ngay từ những dòng chữ đầu tiên, có như vậy mới kích thích nhà tuyển dụng khám phá các nội dung tiếp theo và đánh giá được bạn là người có sự chuyên nghiệp.

2.2. Viết nội dung tờ đơn ứng tuyển vị trí phụ bếp

Nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp sẽ mang tới những thông tin chi tiết hơn cho nhà tuyển dụng để khai thác tối đa các thông tin cần thiết. Đồng thời sẽ là phần mà ứng viên thể hiện bản thân, chứng minh bản thân mình hợp với công việc, phù hợp với vị trí phụ bếp và thể hiện nguyện vọng mạnh mẽ của mình.

Viết nội dung tờ đơn ứng tuyển vị trí phụ bếp
Viết nội dung tờ đơn ứng tuyển vị trí phụ bếp đẳng cấp

Viết nội dung như thế nào để nâng cao giá trị thuyết phục các nhà phỏng vấn từ dễ cho tới khó tính là một vấn đề nan giải. Do đó, các bạn phải biết bản thân cần viết những gì trong tờ đơn? 

- Thứ nhất, bạn cần viết rõ những ưu điểm nổi trội có sự phù hợp với công việc phụ bếp. Hãy nêu ra những thông tin về trình độ và kỹ năng mềm, những kinh nghiệm bạn có để chứng minh bạn là người đảm nhiệm được tốt công việc phụ bếp. 

Vì tờ đơn xin việc cần sự ngắn gọn, cho nên bạn hãy sử dụng cách liệt kê và dùng các tính từ, các cụm từ bao quát ý nghĩa để trình bày trong đơn. 

Chẳng hạn: “Với kinh nghiệm làm phụ bếp tại nhà hàng ABC 2 năm, tôi tự tin bản thân có đủ kinh nghiệm làm việc. Kết hợp với khả năng xử lý vấn đề tốt, nhận biết tốt các công cụ làm bếp, nhanh nhẹn, sẵn sàng đầu tư thời gian cho công việc… Tôi mong quý công ty sẽ xem xét để tôi có thể làm việc ở vị trí phụ bếp tại công ty”.

Nội dung đơn ứng tuyển phụ bếp
Nội dung đơn ứng tuyển phụ bếp đầy tính chuyên nghiệp

- Thứ hai, hãy đưa ra lời cam kết của bản thân về độ chính xác và độ đầy đủ ở những thông tin đã được trình bày trong đơn. Lời cam kết của bạn sẽ thêm phần khẳng định bạn có trách nhiệm với những gì bạn trình bày, phần nào nói lên được con người và phong cách của bạn trong công việc.

2.3. Viết phần kết cho tờ đơn

Kết đơn xin việc sẽ là tóm gọn lại những mong muốn của bản thân với vị trí phụ bếp, thể hiện trách nhiệm của mình và sự mong chờ liên lạc từ nhà tuyển dụng. 

Bạn hãy viết phần kết thật ngắn gọn, khẳng định thêm về sự phù hợp, khả năng làm việc cũng như nêu cao tinh thần của bản thân trong công việc để thêm tạo niềm tin hơn với nhà tuyển dụng.

Đừng quên rằng, bạn cần phải để lại số điện thoại kèm địa chỉ email của mình trong lời kết, như một gợi ý cho nhà tuyển dụng sẽ liên hệ lại với bạn. Đồng thời, để số liên lạc cho nhà tuyển dụng sẽ phục vụ cho việc nhà tuyển dụng tìm kiếm thông tin liên hệ nếu như bạn đủ điều kiện được lọt vào vòng trọng, là cách gián tiếp giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian.

Viết phần kết cho tờ đơn
Viết phần kết cho tờ đơn ứng tuyển phụ bếp

Cuối thư hãy bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc với nhà tuyển dụng vị đã dành cho lá đơn của bạn thời gian, hãy cảm ơn một cách thật chân thành. Cuối cùng hãy ký tên của bạn, ghi rõ họ tên của bạn để hoàn thiện một lá thư hoàn chỉnh.

3. Lưu ý viết đơn ứng tuyển phụ bếp

Để nâng cao giá trị tờ đơn, bạn hãy tìm hiểu kỹ và vạch ra những lưu ý rất quan trọng khi viết đơn xin việc. Một vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra tờ đơn tuyệt vời hơn:

- Hãy khéo léo trong việc đưa vào các dạng thông tin trong đơn, đừng đưa hết tất cả những gì bạn có vào đơn, bởi vì sẽ có những điểm mạnh không phù hợp với vị trí phụ bếp. Bạn cần chọn lọc đối với nội dung để đảm bảo sự chuyên nghiệp nhất.

Lưu ý viết đơn ứng tuyển phụ bếp
Lưu ý viết đơn ứng tuyển phụ bếp chi tiết

- Hãy đảm bảo tờ đơn được viết ra ngắn gọn, đủ ý, súc tích và có hình thức chuyên nghiệp. Hãy giới hạn toàn bộ nội dung 3 phần của tờ đơn xin việc phụ bếp trong một mặt giấy khổ A4 mà thôi. 

- Hãy sử dụng các ngôn từ khẳng định, khẳng khái thay vì viết những ngôn từ mùi mẫn tình cảm, nó không phù hợp với tờ đơn xin việc cần sự chỉn chu, chuyên nghiệp.

- Hãy lựa chọn font chữ dễ đọc, vieclam123.vn khuyên bạn nên sử dụng các font như Times New Roman, Arial… để trình bày nội dung. Đồng thời sử dụng cỡ chữ chỉ từ 13 đến 14pt mà thôi, không nên dùng cỡ chữ quá to khiến hình thứ trở nên xấu xí và không nên dùng cỡ chữ quá nhỏ khiến người đọc khó nhìn.

- Hãy tuyệt đối đảm bảo về chính tả, trong đơn không được phép sai chính tả và sử dụng những câu văn lủng củng, diễn đạt tối ý tối nghĩa. Điều này khiến đơn của bạn trở nên mất đi giá trị trầm trọng.

Đơn xin việc cho phụ bếp hoàn chỉnh
Mẫu đơn xin việc cho phụ bếp hoàn chỉnh

Mẫu đơn xin việc phụ bếp được trình bày ở trên sẽ là những công cụ, hành trang tuyệt vời giúp cho bạn có được sự thuận lợi trong ứng tuyển. Tạo ra tờ đơn chuyên nghiệp chính là cách để bạn chinh phục giới tuyển dụng hàng đầu. 

Mẫu CV xin việc đầu bếp phụ bếp

Để bổ sung đầy đủ cho quá trình ứng tuyển phụ bếp thì không thể thiếu đi mẫu CV xin việc đầu bếp phụ bếp được. Tham khảo cách viết CV cho vị trí này trong bài viết bên dưới để nắm bắt việc làm trong tầm tay.

Mẫu CV xin việc đầu bếp phụ bếp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.