close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bí quyết viết đơn xin việc kiến trúc sư nộp đâu trúng đó bạn nên học

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cùng với CV, đơn xin việc kiến trúc sư không thể thiếu mỗi khi ứng viên vác hồ sơ đi tìm việc. Một mẫu đơn xin việc thu hút sẽ tạo cho kiến trúc sư thêm nhiều cơ hội để nắm trong tay việc làm mơ ước. Nếu chưa biết cách viết nội dung chất lượng, vậy thì mời bạn đọc theo dõi những chia sẻ của vieclam123.vn ở bài viết bên dưới.

1. Bạn đã nắm rõ cấu tạo của đơn xin việc kiến trúc chưa?

Việc nắm rõ bố cục của lá đơn xin việc kiến trúc sư là lẽ đương nhiên nếu như bạn muốn có nội dung chất lượng. Không một ứng viên nào lại có thể thay đổi được điều này, trừ khi bạn thuộc diện ưu tiên.

Nhà tuyển dụng muốn khai thác càng nhiều thông tin từ ứng viên càng tốt, do vậy bên cạnh những thông tin bao quát có ở sơ yếu lý lịch và CV xin việc thì chưa đủ. Các doanh nghiệp xây dựng hay hoạt động mảng kiến trúc thường muốn tìm hiểu thêm những mong muốn của ứng viên kiến trúc sư cụ thể với công việc đó như thế nào.

Cấu tạo đơn xin việc kiến trúc sư
Cấu tạo đơn xin việc kiến trúc sư

Thông thường, đơn xin việc kiến trúc sư sẽ được chia thành 3 phần khác nhau bao gồm phần đầu, phân thân và phần kết. Đối với từng phần lớn này, các kiến trúc sư tương lai sẽ đưa ra những thông tin liên quan thể hiện sự phù hợp của bản thân với công việc. Dựa vào đó nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng đưa ra ứng viên tiềm năng nhất.

Như vậy, đơn xin việc kiến trúc sư cũng có những cấu tạo tương tự như những ngành nghề khác, tuy nhiên hiện nay nhiều bạn trẻ còn chưa nhận ra giá trị của mẫu đơn xin việc này. Hay nói cách khác là họ còn nghi ngờ về chức năng mà đơn xin việc đem lại cho các kiến trúc sư tương lai. Vậy chúng ta hãy làm sáng tỏ vấn đề nghi vấn này nhé.

2. Đơn xin việc kiến trúc sư quan trọng thế nào tới ứng viên tìm việc?

Nếu bạn còn đang nghi ngờ về vai trò của đơn xin việc vậy thì đoán chắc bạn là một sinh viên mới ra trường hoặc là người chưa từng đi xin việc làm ở một môi trường chuyên nghiệp.

Thực ra thì cũng chỉ là một lá thư có thể hiện mong muốn chân thật của bản thân với công việc kiến trúc sư hiện tại thế nhưng mẫu giấy tờ này lại đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho ứng viên nếu đảm bảo được các yêu cùa từ nhà tuyển dụng đưa ra.

Được biết, ứng viên kiến trúc sư sẽ nhanh chóng tiếp cận nhà tuyển dụng hơn nhờ lá đơn xin việc chất lượng. Vì sao lại như vậy?

Đơn xin việc kiến trúc sư quan trọng thế nào tới ứng viên tìm việc
Đơn xin việc kiến trúc sư quan trọng thế nào tới ứng viên tìm việc?

Bạn cũng biết, một bộ hồ sơ xin việc với toàn những thông tin khô khan, trình bày dạng điền form chỉ cần nhìn thôi đã thấy đau mắt và nhàm chán. Nếu bạn có kèm theo một lá đơn xin việc với giọng văn chuẩn chỉnh vậy thì chẳng phải cơ hội sẽ gia tăng thêm nhiều hay sao.

Tiếp đến, có đơn xin việc kiến trúc sư bạn sẽ lọt top ứng viên được đánh giá là cẩn thận. Yếu tố này cũng khá quan trọng đối với một kiến trúc sư tương lai khi công trình của bạn có giá trị quá lớn.

Chỉ cần những lợi ích này thôi thì thiết nghĩ đơn xin việc kiến trúc sư cũng xứng đáng để bạn phải dành thời gian và công sức để thể tạo nó ngay. Đó chưa phải là vấn đề quan trọng, nội dung từng phần trình bày như thế nào mới khiến nhà tuyển dụng phải chú ý nhiều. Bạn sẽ viết như thế nào để chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính?

3. Cách viết đơn xin việc cho kiến trúc sư đạt được mục tiêu nhanh chóng

Mặc dù nội dung ngắn dài không đồng đều thế nhưng mỗi phần trong đơn xin việc kiến trúc sư đều mang vai trò và sứ mệnh riêng của nó. Bất kể như thế nào thì bạn cũng nên trình bày theo cách chỉn chu và cẩn trọng nhất để nắm trong tay một lá đơn xin việc hoàn hảo.

3.1. Đơn xin việc kiến trúc sư nên mở đầu như thế nào?

Đơn xin việc kiến trúc sư nên mở đầu như thế nào
Đơn xin việc kiến trúc sư nên mở đầu như thế nào?

Kiến trúc sư là người tạo ra cái đẹp cho những công trình nhà ở, khu vui chơi,... chính vì vậy từng chi tiết khi đưa ra bạn cũng phải hết sức cẩn thận không chỉ là nội dung mà còn cả mặt hình thức.

Để có nội dung đơn xin việc chất lượng, các ứng viên kiến trúc sư cũng phải chăm chút cho phần mở bài của mình thật ấn tượng nhưng chuẩn xác.

Đơn xin việc kiến trúc sư thuộc dạng văn bản hành chính, chính vì thế khi trình bày bạn cũng phải đưa các yếu tố bắt buộc như Quốc hiệu - Tiêu ngữ vào văn bản của mình cho phù hợp.

Ngoài ra, tiêu đề đơn xin việc cũng phải được ghi rõ ràng, rành mạch, bạn phải làm cho nó nổi bật nhất để nhà tuyển dụng có thể phân biệt lá đơn của bạn với những lá đơn xin việc kiến trúc sư khác.

Ví dụ: 

ĐƠN XIN VIỆC KIẾN TRÚC SƯ

ĐƠN XIN VIỆC KIẾN TRÚC SƯ NỘI THẤT

Bên dưới sẽ là phần Kính gửi và kèm theo tên doanh nghiệp mà bạn muốn ứng tuyển. Để không bị vô duyên, tốt nhất hãy nhắc đến Ban giám đốc công ty, Ban tuyển dụng công ty,... điều này còn đảm bảo sự chuyên nghiệp trong cách trình bày văn bản của bạn.

3.2. Chú trọng hơn vào trình bày nội dung đơn xin việc kiến trúc sư

Sau khi trình bày xong phần mở đầu, các kiến trúc sư tương lai sẽ thể hiện nội dung như thế nào?

Có nên khoe ra những ưu điểm của bản thân để nhà tuyển dụng thấy bạn là một kiến trúc sư tài ba? Đừng nóng vội mà làm mất đi cơ hội của bản thân mình nhé.

Thực chất, trước khi nêu ra vấn đề chính thì bạn nên nói rõ lý do vì sao viết đơn xin việc này? Vì sao bạn lại biết đến công việc kiến trúc sư tại doanh nghiệp này?

Tuỳ thuộc vào trường hợp của mỗi người, lý do đưa ra sẽ khác nhau, có người sẽ được giới thiệu nhưng một số khác lại tự nhìn thấy trên các kênh tuyển dụng khác nhau. Quan trọng nhà tuyển dụng muốn biết xem kênh tuyển dụng nào mà họ đang áp dụng đạt hiệu quả cao nhất.

Chú trọng hơn vào trình bày nội dung đơn xin việc kiến trúc sư
Chú trọng hơn vào trình bày nội dung đơn xin việc kiến trúc sư

Ví dụ:

“Tôi có tham khảo tại website vieclam123.vn thì được biết Quý công ty đang muốn tìm một kiến trúc sư với kinh nghiệm 5 năm, vừa hay tôi cũng đã đáp ứng được yêu cầu này và cũng mong muốn được phát triển sự nghiệp với nghề mình yêu thích nên đã viết đơn này để ứng tuyển”

Sau phần trình bày lý do viết đơn, bạn cần phải vào chủ đề chính ngay lập tức bởi đây chính là phần danh chính ngôn thuận để bạn thực hiện điều đó.

Hãy nêu ra một vài ưu điểm quan trọng của bản thân phù hợp với công việc kiến trúc sư hiện tại để chinh phục nhà tuyển dụng bạn nhé.

Ví dụ:

“Tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Hà Nội với chuyên ngành kiến trúc sư, với cố gắng và nỗ lực không ngừng của mình tôi đã đạt tấm bằng loại giỏi. Sau khi tốt nghiệp tôi đã đi làm ở một công ty chuyên hoạt động về dịch vụ thiết kế các công trình xây dựng, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm cùng kỹ năng mà kiến trúc sư chuyên nghiệp phải có.

Vốn là một người yêu thích cái đẹp, thích sáng tạo trong mọi hoàn cảnh, kết hợp với những kiến thức và kinh nghiệm hiện có của bản thân thì tôi rất tự tin về năng lực cũng như trình độ, đảm bảo đáp ứng toàn bộ yêu cầu mà cấp trên đưa ra với vị trí kiến trúc sư này.”

3.3. Bạn đã biết cách kết đơn xin việc kiến trúc sư chưa?

Bạn đã biết cách kết đơn xin việc kiến trúc sư chưa
Bạn đã biết cách kết đơn xin việc kiến trúc sư chưa?

Nội dung đã được trình bày xong, đơn xin việc kiến trúc sư không thể nào thiếu đi phần kết. Bạn sẽ kết thúc vấn đề như thế nào?

Nói lời cảm ơn chân thành cũng không mất nhiều thời gian và công sức lại thể hiện được sự văn minh và phép lịch sự tối thiểu. Chắc chắn bạn sẽ tạo dựng cho mình 1 hình ảnh ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

4. Điểm danh những lưu ý cần có khi viết đơn xin việc kiến trúc

Đơn xin việc kiến trúc sư sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi bạn nắm được trong tay những lưu ý sau:

4.1. Đơn xin việc kiến trúc sư cần ngắn gọn, thể hiện trọng tâm vấn đề

Đơn xin việc kiến trúc sư cần ngắn gọn, thể hiện trọng tâm vấn đề
Đơn xin việc kiến trúc sư cần ngắn gọn, thể hiện trọng tâm vấn đề

Không chỉ riêng kiến trúc sư, tất cả những mẫu đơn xin việc ngành nghề khác cần sự ngắn gọn, súc tích thì người xem mới nhanh hiểu được ý đồ của bạn.

Việc trình bày ngắn gọn còn giúp ứng viên kiến trúc sư khẳng định thương hiệu bản thân, chắc chắn trong mắt nhà tuyển dụng bạn sẽ là một ứng viên chuyên nghiệp.

4.2. Hình thức trình bày trong đơn xin việc kiến trúc sư phải đảm bảo bắt mắt

Ngoài nội dung, đơn xin việc kiến trúc sư cũng phải đảm bảo hình thức đẹp để thu hút nhà tuyển dụng.

Hình thức trình bày trong đơn xin việc kiến trúc sư phải đảm bảo bắt mắt
Hình thức trình bày trong đơn xin việc kiến trúc sư phải đảm bảo bắt mắt

Kiến trúc sư là nghề liên quan tới cái đẹp, làm mọi thứ phải chú ý tới thẩm mỹ, đương nhiên đơn xin việc của bạn cũng phải đáp ứng được yêu cầu này. Nếu không cho nhà tuyển dụng nhìn thấy tố chất này ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất thì làm sao họ có thể tin tưởng bạn là một kiến trúc sư có năng lực.

Cơ hội sẽ không chờ đợi bất cứ ai, dù bạn rất tự tin về bản thân mình thì khi đi xin việc bạn vẫn nên chuẩn bị đơn xin việc kiến trúc sư đầy đủ và hoàn chỉnh nhất. Mong rằng trong thời gian tới bạn sẽ sớm tìm được công việc này để phát triển sự nghiệp của bản thân.

Mô tả công việc kiến trúc sư đầy đủ và chi tiết nhất

Ở đây có ai đang theo học kiến trúc sư, sắp bước vào giai đoạn nước rút mà vẫn chưa biết ngành nghề của mình cần phải thực hiện những công việc gì hay không? Tham khảo bài viết bên dưới của vieclam123.vn để làm rõ thông tin này bạn nhé.

Mô tả công việc kiến trúc sư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.