Có thể dễ dàng nhìn thấy các việc làm chuyên về dịch vụ đang thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trong đó có nhân viên chăm sóc khách hàng. Với sức hút lớn, lượng người tham gia tăng nhanh chóng vậy bạn có bí quyết gì để nổi bật hơn đối thủ? Cập nhật ngay bí quyết viết đơn xin việc chăm sóc khách hàng dưới đây để gia tăng cơ hội nhé.
MỤC LỤC
So với các giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc thì đơn xin việc chăm sóc khách hàng được đánh giá là ít thông tin và ngắn gọn nhất. Tuy nhiên mặc dù vậy nhưng nội dung của nó lại khiến nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn cả.
Có lẽ sự khác biệt về cách trình bày lẫn cách thuyết phục của mỗi ứng viên được thể hiện khác nhau cho nên đã tạo cảm giác thích thú và tò mò từ phía nhà tuyển dụng.
Nếu như trước đây, sơ yếu lý lịch là thứ mà nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu vì ở đó tổng hợp các thông tin về ứng viên thì giờ đây lại có sự thay đổi. Hầu hết các đợt tuyển dụng, chỉ cần nhận được hồ sơ ứng viên thì ngay lập tức họ sẽ xem đơn xin việc, vậy nên ứng viên chăm sóc khách hàng nào có cách trình bày thuyết phục thì rất dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng.
Thông qua cách trình bày, đơn xin việc cũng phần nào nói lên được khả năng giao tiếp khéo léo của ứng viên chăm sóc khách hàng. Vậy mới nói công dụng của đơn xin việc chăm sóc khách hàng không phải dạng tầm thường.
Ngoài thông tin ứng viên, nhân viên chăm sóc khách hàng tương lai còn có cơ hội thể hiện bản thân với những ưu điểm vượt trội nhất. Bằng cách nêu trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng đang có, lắp ghép chúng thành những lời lẽ thuyết phục để làm nổi bật nguyện vọng của mình với công việc. Bạn sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng nếu làm tốt nó.
Dù có nội dung khá khiêm tốn thế nhưng đơn xin việc chăm sóc khách hàng chẳng hề đơn giản chút nào. Nhiều ứng viên vẫn khó dở mếu dở không biết phải bắt đầu từ đâu khi đối diện với nó. Nếu đang gặp tình trạng ấy thì bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé.
Bất kể là đơn xin việc hay là mẫu giấy tờ nào khác muốn có nội dung chuẩn bạn cần phải hiểu rõ nguyên tắc viết mẫu văn bản đó.
Đơn xin việc chăm sóc khách hàng được hình thành dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, đó là những tiêu chí nào?
Thứ nhất, độ dài đơn nên giới hạn trong phạm vi nửa trang giấy A4.
Viết quá dài sẽ khiến thông tin bị loãng, gây cảm giác sợ hãi đối với người đọc, ứng viên nên đưa ra một số thông tin hữu ích và chất lượng nhất để đạt kết quả cao nhất.
Thứ hai, khi viết đơn xin việc chăm sóc khách hàng, ứng viên cần quan tâm và chú trọng tới trọng tâm vấn đề, sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành liên quan để làm nổi bật nên năng lực của bản thân.
Thứ ba, nhân viên chăm sóc khách hàng là vị trí đòi hỏi sự khéo léo trong kỹ năng ứng xử, giao tiếp chính vì vậy ứng viên nếu làm nổi bật được điểm mạnh này thì việc tiếp cận với công việc sẽ sớm có kết quả.
Đơn xin việc chăm sóc khách hàng là một trong những lá đơn xin việc yêu cầu trình bày rõ ràng những thông tin cần thiết giúp nhà tuyển dụng khai thác triệt để những ưu nhược điểm của ứng viên.
Thông thường, các lá đơn xin việc chăm sóc khách hàng thường được tạo thành bởi 3 phần khác nhau, đó là Mở đầu đơn xin việc, phần thân và phần kết. Trải dài khắp 3 phần này chính là những thông tin xoay quanh ứng viên như thông tin cơ bản, lý do viết đơn, lý do biết đến công việc chăm sóc khách hàng, nguyện vọng của ứng viên đối với công việc hiện tại.
Ngoài ra, bên trong nội dung đơn xin việc chăm sóc khách hàng còn chứa các ưu điểm nổi bật của ứng viên, nhìn vào đó nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá và lựa chọn người phù hợp nhất cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng này.
Đơn xin việc chăm sóc khách hàng là một trong những căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên.
Với đơn xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng, ứng viên hãy thực hiện theo bố cục nêu trên, đặc biệt hãy để phần mở đầu của bạn thật ấn tượng.
Xuất hiện phần đầu là những thông tin cơ bản về ứng viên, đó cũng chính là nơi để bạn có không gian giới thiệu về tên, tuổi, quê quán của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy.
Khi phân biệt bạn với ứng viên khác, cộng thêm nội dung chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ để lại được dấu ấn khó phai trong lòng họ.
Ở phần này, nhân viên chăm sóc khách hàng tương lai sẽ phải nêu ra lý do viết đơn, kèm theo đó là lý do bạn biết đến công việc này.
Ví dụ:
“Thông qua website vieclam123.vn, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng, nhận thấy mình là người phù hợp, có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà Quý công ty đưa ra nên tôi viết đơn này xin được ứng tuyển”
Lý do viết đơn khá phong phú, bạn có thể đưa ra một số lý do khác như người thân giới thiệu, bạn bè đồng nghiệp cũ giới thiệu,... miễn sao đưa ra một lý do cho thích đáng.
Nội dung chính là thứ được nhiều người quan tâm, trong đó bao gồm cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Ứng viên sẽ dốc hết tâm huyết để thể hiện những ưu điểm của mình còn nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đó mà có thêm thông tin cho việc tuyển dụng.
Đơn xin việc chăm sóc khách hàng ở nội dung chính chủ yếu được đề cập tới mong muốn của ứng viên đối với công việc hiện tại. Bên cạnh đó, nó còn là nơi thể hiện toàn bộ những ưu điểm vượt trội nhất của ứng viên, giúp họ tỏa sáng hơn trong mắt ban tuyển dụng.
Ứng tuyển ở vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, ứng viên cần nêu lên được kỹ năng chăm sóc khách hàng của mình như thế nào, bạn đã có kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực này hay chưa, kinh nghiệm đó thời gian là bao lâu,...
Thường thì doanh nghiệp không đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng phải sở hữu kinh nghiệm, thế nhưng nếu bạn đã từng tham gia công việc này thì chắc chắn đây là một lợi thế vô cùng lớn giúp bạn tiến gần công việc hơn.
Hãy gắn những ưu điểm của mình với lợi ích chung của toàn công ty, đừng chỉ chăm chăm vào lợi ích cá nhân nếu không tôi đảm bảo bạn sẽ phải nhường cơ hội của mình cho người khác đấy nhé.
Kết đơn xin việc, nhân viên chăm sóc khách hàng nên nhắc lại vấn đề chính, bạn có thể mạnh dạn đề xuất về cuộc gặp mặt sắp tới để có cơ hội thể hiện mình rõ hơn với nhà tuyển dụng.
Ngoài ra thì cũng đừng quên để lại lời cảm ơn đến ban tuyển dụng vì họ đã dành thời gian để xem xét và đánh giá về bạn.
Kết thúc lá đơn xin việc chăm sóc khách hàng bằng chữ ký xác nhận bạn tuyệt đối đừng quên thao tác này, chữ ký có tác dụng cam kết những nội dung nêu trên là hoàn toàn đúng sự thật, nó giúp bạn củng cố thêm niềm tin từ phía nhà tuyển dụng.
Để có lá đơn xin việc chăm sóc khách hàng hoàn hảo, ngoài những hướng dẫn về cách viết vừa rồi thì ứng viên còn phải chú ý tới một số điều sau đây:
Thứ nhất, đơn xin việc chăm sóc khách hàng không thể chuyên nghiệp nếu bạn để lỗi chính tả xuất hiện. Bạn biết đấy, lỗi chính tả là một trong những lỗi cơ bản được đánh giá kém nếu ứng viên mắc phải, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp nếu để chúng xuất hiện trong mẫu đơn xin việc của mình.
Thứ hai, khi viết đơn xin việc chăm sóc khách hàng hãy chú ý tới hình thức trình bày. Làm sao để bố cục phù hợp, các phần có sự tách biệt rõ ràng để người nhìn cảm thấy dễ chịu và hiểu nhanh.
Bạn và tôi vừa cùng nhau tìm hiểu những thông tin về đơn xin việc chăm sóc khách hàng, hy vọng rằng những ai đang có ý định này sẽ sớm trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất, có những thành tựu xuất sắc trong sự nghiệp của mình.
Bạn là người yêu kinh doanh, mong muốn được trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thế nhưng bạn lại chưa biết làm sao để sở hữu công việc này. Đừng lo, cách viết đơn xin việc nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm của vieclam123.vn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn, tham khảo ngay nhé.
MỤC LỤC
Chia sẻ