close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách tạo nội dung mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi được thăng chức bạn không cần phải làm bất cứ một lá đơn nào thế nhưng khi muốn từ chức thì việc đầu tiên bạn cần làm là tạo ra lá đơn xin từ chức chuẩn xác. Đơn xin từ chức tổ trưởng có nội dung ra sao và thực hiện như thế nào? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc liên quan tới giấy tờ này nhé.

1. Bạn hiểu gì về đơn xin từ chức tổ trưởng?

Giống như những mẫu đơn từ khác, đơn xin từ chức tổ trưởng do cá nhân đang nắm giữ chức vụ này thiết lập với mong muốn thôi giữ chức vụ hiện tại vì lý do cụ thể nào đó.

Doanh nghiệp hay các tổ chức sẽ không thiết lập sẵn mẫu đơn này bởi rất ít người dùng tới, vì thế cá nhân nào có nhu cầu thì sẽ tự chủ động soạn thảo hoặc viết tay lá đơn sao cho phù hợp với mục đích của mình.

Bạn hiểu gì về đơn xin từ chức tổ trưởng
Bạn hiểu gì về đơn xin từ chức tổ trưởng?

Đơn xin thôi giữ chức vụ tổ trưởng có nội dung khá ngắn gọn, nội dung đơn giản cho nên bất cứ ai dù đã có kinh nghiệm hay chưa thì đều có thể sở hữu một nội dung hoàn chỉnh. Tuy nhiên với những người chưa có kinh nghiệm thì cần phải tìm hiểu thông tin liên quan để không mất thời gian trình bày nhiều lần.

Đơn xin từ chức tổ trưởng thường xuất hiện tại các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp Nhà nước với quy mô khác nhau.

Xem thêm: Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản, dễ viết nhất hiện nay

2. Mục đích của mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng là gì?

Nắm rõ bản chất của mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng này rồi, bạn có tò mò và muốn biết xem mẫu đơn này được sinh ra nhằm mục đích gì hay không? Sau đây, vieclam123 sẽ bật mí những thông tin liên quan đến mẫu đơn này.

Dựa vào tên gọi chúng ta có thể nắm rõ mục đích chính yếu của mẫu đơn xin từ chức này chính là cá nhân viết đơn mong muốn thôi giữ chức vụ hiện tại, họ có những lý do nhất định làm ảnh hưởng tới quá trình đảm nhận vai trò tổ trưởng này.

Những lý do khiến cho cá nhân không thể nắm giữ chức vụ tổ trưởng khá đa dạng, bạn có thể tham khảo một số lý do như sau:

Thứ nhất, do cá nhân đang nắm giữ chức vụ tổ trưởng quá áp lực với công việc hiện tại. Họ không thể đủ tinh thần để tiếp tục đảm nhiệm vai trò này nên đã viết đơn xin từ chức.

Mục đích của mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng là gì
Mục đích của mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng là gì?

Thứ hai, cá nhân nắm giữ chức vụ tổ trưởng có việc bận cá nhân như đi học thêm nâng cao nghiệp vụ, học thêm các chương trình khác nên không thể đảm bảo thời gian để giữ chức tổ trưởng.

Thứ ba, cá nhân là tổ trưởng do có người thân bị bệnh cần chăm sóc thường xuyên nên không đảm bảo được khối lượng công việc như hiện tại.

Đó là một số lý do khiến cho tổ trưởng phải viết đơn xin từ chức, nếu bạn thuộc 1 trong số những trường hợp nêu trên thì hãy theo dõi những chia sẻ về cách viết đơn xin từ chức tổ trưởng được chia sẻ bên dưới này nhé.

3. Viết đơn xin từ chức tổ trưởng sao cho được duyệt nhanh nhất?

Lần đầu tiên viết đơn xin từ chức chắc hẳn bạn sẽ rất bỡ ngỡ vì không biết mình phải trình bày nội dung bên trong như thế nào. Dưới đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức trang bị cho mẫu đơn này, theo dõi để cập nhật những vấn đề mà bạn đang quan tâm.

3.1. Nắm rõ bố cục trong đơn xin từ chức tổ trưởng

Đơn xin từ chức tổ trưởng được chia thành 3 phần khác nhau, trong đó có mở đầu, phần thân và phần kết đơn.

Bất kể 1 trong những nội dung nêu trên là dài hay ngắn thì chúng đều đóng vai trò quan trọng giúp mẫu đơn của bạn trở nên hoàn chỉnh. Vì vậy hãy chú trọng và đừng bỏ qua bất cứ một chi tiết nào dù là nhỏ nhất.

Nắm rõ bố cục trong đơn xin từ chức tổ trưởng
Nắm rõ bố cục trong đơn xin từ chức tổ trưởng

Về cơ bản, cả 3 phần cấu tạo của đơn xin từ chức tổ trưởng đều khá ngắn gọn, tuy nhiên người viết đơn vẫn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết đặc biệt là lý do từ chức của mình.

Lý do đưa ra được đánh giá là hợp lý thì mẫu đơn từ chức này của bạn mới có cơ hội được phê duyệt.

Với những thông tin vừa rồi, chắc hẳn bạn đã nắm rõ được những thành phần tham gia trong đơn xin từ chức, tiếp theo hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách trình bày nội dung chi tiết của từng phần, từ đó giúp bạn sở hữu mẫu đơn từ chức với nội dung hoàn hảo nhất.

Xem thêm: [DOWNLOAD] Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ mới nhất hiện nay

3.2. Trình bày nội dung trong đơn xin từ chức tổ trưởng

3.2.1. Cách trình bày đơn xin từ chức tổ trưởng phần mở đầu

Đơn xin từ chức tổ trưởng có phần mở đầu khá ngắn gọn, trong đó vẫn là một số yếu tố quen thuộc như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề văn bản. Mặc dù đã khá quen thuộc thế nhưng tôi vẫn sẽ nhắc lại một số yêu cầu khi viết các yếu tố này, bạn có thể theo dõi thông tin bên dưới nhé: 

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Cần được tách riêng thành 2 dòng, căn giữa để tạo ra sự hài hoà cho văn bản. Đây là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong văn bản hành chính nói riêng và mẫu đơn xin từ chức nói riêng. Theo đó bạn hãy tuân thủ những quy tắc bất di bất dịch này để có nội dung hoàn chỉnh nhé.

Cách trình bày đơn xin từ chức tổ trưởng phần mở đầu
Cách trình bày đơn xin từ chức tổ trưởng phần mở đầu

- Về tiêu đề văn bản: Đơn xin từ chức sẽ được đặt to, rõ ràng, viết in hoa toàn bộ với nội dung như sau:

ĐƠN XIN TỪ CHỨC TỔ TRƯỞNG

ĐƠN XIN THÔI GIỮ CHỨC VỤ TỔ TRƯỞNG

ĐƠN XIN THÔI LÀM TỔ TRƯỞNG

Ngay bên dưới là dòng Kính gửi: Người viết sẽ viết đơn này gửi tới Ban Lãnh đạo của công ty, Ban Giám hiệu nhà trường hoặc Thủ trưởng đơn vị công tác của mình.

Phần mở đầu chỉ nên dừng ở đó, chúng ta hãy chuyển sang phần nội dung để xem những thông tin nào xuất hiện ở đây nhé.

3.2.2. Bạn đã biết cách viết đơn xin từ chức tổ trưởng phần nội dung?

Mở đầu phần nội dung, người viết đơn phải thể hiện thông tin về mình bao gồm họ tên, chức vụ đang nắm giữ thuộc Phòng Ban nào quản lý.

Trong phần nội dung chính, dĩ nhiên không thể thiếu lý do viết đơn, vậy bạn cần tìm một lý do sao cho phù hợp để lá đơn được chấp thuận ngay từ lần đầu tiên gửi lên Ban Lãnh đạo.

Bạn đã biết cách viết đơn xin từ chức tổ trưởng phần nội dung?
Bạn đã biết cách viết đơn xin từ chức tổ trưởng phần nội dung?

Nếu chưa biết sử dụng lý do gì thì có thể tham khảo một số gợi ý mà tôi đã đề cập ở trên để trình bày vào mẫu đơn này bạn nhé.

Tiếp đến, thể hiện nguyện vọng được xem xét tới Ban Lãnh đạo doanh nghiệp, nội dung bạn có thể trình bày như sau:

“Tôi làm đơn này kính mong Ban Lãnh đạo xem xét và tạo điều kiện để tôi thôi giữ chức vụ này.

Tôi xin cảm ơn!”

Bạn cũng đừng quên để lại lời cảm ơn chân thành ở cuối văn bản để thể hiện thành ý của mình. Đây vừa là yêu cầu tối thiểu đồng thời cũng là cách để bạn thể hiện phép lịch sự của bản thân trước Ban Lãnh đạo cấp trên.

3.2.3. Trình bày thông tin phần kết đơn xin từ chức tổ trưởng

Cuối văn bản nên trình bày những gì là thắc mắc của nhiều bạn đọc khi đang tìm hiểu về mẫu đơn xin thôi giữ chức tổ trưởng. Vậy đáp án chuẩn là gì chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung sau đây nhé:

Không một yếu tố nào khác được xuất hiện trong phần kết đơn ngoài chữ ký của những người liên quan. Theo đó, hãy chú ý để lại chữ ký của bản thân sau khi hoàn thiện nội dung của mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng này bạn nhé.

Văn bản thiếu chữ ký sẽ không được chấp nhận, do vậy bạn đừng quên hay bỏ qua nội dung này để mong muốn từ chức của mình sớm được chấp thuận nhé.

Trình bày thông tin phần kết đơn xin từ chức tổ trưởng
Trình bày thông tin phần kết đơn xin từ chức tổ trưởng

Xem thêm: Những thông tin liên quan đến mẫu biên bản bàn giao vật tư

4. Những lưu ý quan trọng khi viết đơn xin từ chức tổ trưởng

Khi viết đơn xin từ chức, các tổ trưởng cần lưu ý một số thông tin sau đây:

Thứ nhất, thông tin quan trọng nhất mà Ban Lãnh đạo muốn biết ở mẫu đơn này chính là lý do từ chức, vì vậy cần tuyệt đối cẩn thận khi lựa chọn và đưa ra lý do của mình. Lý do càng hợp lý thì càng dễ được chấp nhận, Ban lãnh đạo sẽ không phê duyệt những lá đơn có lý do không phù hợp bạn nhé.

Thứ hai, mặc dù nội dung khá ngắn thế nhưng các tổ trưởng khi viết đơn xin từ chức cần chú trọng tới hình thức trình bày. Không bỏ sót bất kỳ yếu tố nào dù là nhỏ nhất bởi điều đó cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng với lãnh đạo cấp trên của mình.

Những lưu ý quan trọng khi viết đơn xin từ chức tổ trưởng
Những lưu ý quan trọng khi viết đơn xin từ chức tổ trưởng

Vừa rồi là những thông tin cơ bản về mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng, một khi nó được gửi tới Ban Lãnh đạo thì cơ hội rút lại là rất khó. Chính vì vậy hãy cân nhắc cẩn thận về việc này để sự nghiệp của bạn không có những biến động theo hướng tiêu cực nhé.

Bạn có thể theo dõi mẫu đơn xin từ chức tổ trưởng theo file bên dưới, có thể bấm và để xem hoặc tải về để sử dụng khi có nhu cầu cần thiết:

Mẫu-đơn-xin-từ-chức-tổ-trưởng.doc

Mẫu đơn xin chuyển công tác và thông tin xoay quanh

Chắc chắn trong cuộc sống, nhiều người có nhu cầu chuyển công tác từ đơn vị này tới đơn vị khác để thuận tiện cho những nhu cầu cá nhân. Khi đề cập việc này lên Ban lãnh đạo, bạn cần làm đơn xin chuyển công tác với nội dung hoàn chỉnh. Hãy theo dõi bài viết của vieclam123.vn chia sẻ bên dưới nếu như bạn chưa có kiến thức về mẫu đơn này nhé.

Đơn xin chuyển công tác

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.