close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cách soạn thảo đơn xin thuê mặt bằng kinh doanh chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong tương lai bạn có ý định kinh doanh một mặt hàng hay dịch vụ nào đó thì bước đầu tiên mọi người cần làm đó là tìm địa điểm thuê mặt bằng. Bên muốn thuê có thể làm đơn xin thuê mặt bằng kinh doanh gửi cho chủ nhà để họ xem xét và chấp thuận với mức giá đưa ra. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu cách viết cụ thể trong nội dung sau nhé.

1. Thông tin chung về mẫu đơn xin thuê mặt bằng

1.1. Mẫu đơn xin thuê mặt bằng được sử dụng khi nào?

Trong các khâu chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh thì không thể nào thiếu đi bước tìm địa điểm mặt bằng để thuê nếu như chủ kinh doanh không có mặt bằng có sẵn từ trước đó.Khi tìm được khu vực địa điểm ưng ý với mức giá hợp lý vừa túi tiền của chủ kinh doanh thì họ có thể tiến hành soạn thảo mẫu đơn xin thuê mặt bằng để gửi cho chủ nhà. 

Mẫu đơn xin miễn giảm đối với việc thuê mặt bằng thì bản chất nó mang trong tính chất cá nhân nhiều hơn. Khi doanh nghiệp hay cá nhân muốn được thuê mặt bằng thì có thể làm đơn và đưa ra mức giá thương lượng.. Với đề nghị đó của bên thuê thì bên cho thuê có thể đồng ý hoặc không đồng ý hay ra thêm một số điều kiện hơn.

Mẫu đơn xin thuê mặt bằng
Mẫu đơn xin thuê mặt bằng

Ngoài ra về việc thuê mặt bằng thì cũng không có quy nào chi tiết nào nó hoàn toàn là do bên cho thuê và bên thuê giao kèo thoả thuận với nhau.

1.2. Các nội dung có trong mẫu đơn xin thuê mặt bằng

1.2.1. Người làm đơn và thông tin liên hệ

Đơn xin thuê mặt bằng mở đầu bằng sự trang trọng của quốc hiệu tiêu ngữ trình bày theo thể thức đối với văn bản hành chính. Tiếp theo là địa điểm thời gian soạn thảo đơn, người làm đơn viết tên chủ của đối tượng cho thuê mặt bằng trong nội dung phần kính gửi. Để làm cơ sở cho việc đối chiếu thì người soạn thảo đơn cần cung cấp thông tin cá nhân của mình bao gồm ví dụ như họ tên cá nhân cùng ngày thắng năm sinh của người muốn thuê mặt bằng, kèm theo đó là căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú, nơi cấp ngày cấp vào thời gian nào, hiện tại địa chỉ chỗ ở tại đâu và số điện thoại liên hệ cuối cùng là gì.

Người làm đơn
Người làm đơn

1.2.2. Nội dung

Sau khi xem xét các quy định nội quy liên quan tới việc cho thuê hay mặt bằng kinh doanh được sử dụng đối với ban quản lý và công ty tôi viết đơn này để có thể trình lên cấp trên cho phép đôi xin đăng ký một xuất thuê mặt bằng để phục vụ kinh doanh mặt hàng ABC,... Tại địa chỉ………….. Với diện tích sử dụng là…….

Tôi sẽ tiến hành thanh toán ngay những khoản tiền, khoản chi phí liên quan sau khi được chấp thuận từ thời gian… Nộp một số tiền cự mặt bằng hoặc nộp một phần tiền xây dựng…với số tiền 1 tháng tiền mặt bằng……. và tiền xây dựng…tiền vệ sinh…..

Tổng toàn bộ số tiền cần chi trả thanh toán là…. Số tiền bằng chữ là….

Để ký hợp đồng thuê mặt bằng với ban quản lý tôi cam kết thanh toán đầy đủ số tiền và tiến hành các thủ tục một cách đầy đủ mà nhà nước quy định.

Nội dung
Nội dung

1.2.3. Phần kết thúc

Trong thời gian 6 tháng trở lại đây thì người soạn thảo đơn hãy gửi kèm theo báo cáo doanh số hay có thể chỉ 3 tháng thôi để minh chứng. Hãy nhắc lại một lần nữa về mong muốn đăng ký thuê mặt bằng trong phần kết thúc lá đơn. Giá thuê mặt bằng không phải là quyết định cuối cùng bạn có thể thương lượng với chủ nhà biết đâu với ý định thuê lâu dài họ sẽ giảm một ít chi phí cho bạn.

2. Khi làm hợp đồng thuê mặt bằng cần chú ý điều gì?

Sau khi đơn xin thuê mặt bằng của bạn được chấp thuận thì hai bên có thể làm hợp đồng và ký kết nhưng người đi thuê cũng cần phải tìm hiểu kỹ và lưu ý một số điều.

2.1. Tiền đặt cọc

Bất cứ một đối tượng đi thuê nào cũng sẽ lưu ý đầu tiên đến phần đặt cọc khi đọc nội dung hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh tránh trường hợp mất tiền oan lại còn không được đáp ứng nhu cầu như mong muốn. Thông thường thì họ sẽ yêu cầu bên có nhu cầu thuê đặt cọc khoảng 3 cho tới 6 tháng tiền mặt bằng và khi hợp đồng thuê kết thúc thì sẽ tiến hành trả lại. Mặc dù vậy để đưa ra con số phù hợp có thể thương lượng và đàm phán.

Tiền đặt cọc
Tiền đặt cọc

Về mặt pháp lý sẽ hoàn toàn không có giá trị trong vấn đề thoả thuận quan lời nói nếu như vấn đề tranh chấp không mong muốn xảy ra.  Vì thế bạn cần phải đọc kỹ càng trong việc khi hết hạn hợp đồng thì có được trả số tiền cọc đó không theo tỷ lệ cụ thể chi trả hay tiền cọc hoàn trả tiền với các điều khoản liên quan đến sự an tâm của người thuê.

2.2. Giá thuê hàng tháng phải trả là bao nhiêu?

Về mức tiền thuê hàng tháng trong hợp đồng thì cần phải ghi rõ, để bên thuê sắp xếp khi nắm bắt tình hình phải báo trước khoảng thời gian nhất định khi bên thuê tăng giá. Người thuê nên xem xét xem giá thêu đó là bao gồm tiền nước tiền điện hay không. Việc thanh toán đó là bên thuê trả hay bên cho thuê thanh toán và tiến hành thanh toán theo hình thức nào để đôi bên không bị ảnh hưởng tới hoạt động và công việc chung.

Hợp đồng
Hợp đồng

2.3. Diện tích thuê

Trong hợp đồng một trong các nội dung điều khoản cần chú ý đó là diện tích mặt bằng cho thuê. Bạn nên xem xét cũng như làm mặt bằng đo đạc cụ thể để biết tính chính xác về thông tin mà chủ nhà cho hay.Giá cả sẽ được tính theo mét vuông có nhiều trường hợp làm hợp đồng kinh doanh theo mỗi mét vuông đưa ra mức giá chung chung đó sẽ làm sự nhầm lẫn gia tăng và tăng cao. Nếu như bạn là một người kỹ tính thì có thể trừ đi các khoảng diện tích trống nhưng lại không sử dụng được. Khi bị chủ nhà đưa các thông tin bất hợp lý đó thì cần cân nhắc.

2.4. Thời gian thuê

Ngày bắt đầu thuê chính là thời gian xác định cho hàng tháng trả tiền thuê mặt bằng. Trong hợp đồng bên thuê nên có sự rõ ràng trong các quy định để lưu ý với người thuê. Có cần phải chịu mức phạt gì không nếu như so với thời gian quy định khi nộp muộn tiền thuê. Trong hợp đồng thuê mặt bằng cũng cần đề cập tới việc thời gian thuê trong bao lâu, khi trước thời hạn một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng thì có sự bồi thường nào trong quy định để tránh trường hợp xảy ra sự cố tranh chấp đòi quyền lợi.

Thời gian thuê
Thời gian thuê

2.5. Thời gian được phép hoạt động

Bạn không quan tâm tới vấn đề này trong hợp đồng cũng không sao vì quyền quyết đính sẽ hoàn toàn do người thuê chỉ cần không làm trái với các điều khoản quy định nằm trong hợp đồng. Sẽ có các quy định về thời gian đóng cửa nếu bạn gặp phải chủ nhà kỹ tính khó tính do đó thể hợp tác thoải mái bền lâu thì nên ghi rõ ràng về nội dung này.

Sẽ chưa thể nào có tính pháp lý nếu như hợp đồng do hai cá nhân ký kết với nhau thì tính hợp pháp có trong mặt bằng chưa ai thay măt bạn để tiến hành kiểm tra do đó để công chứng trong bản hợp đồng thì tại địa phương bạn nên tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hãy nhờ đến người quen biết có kinh nghiệm hoặc bên luật sư soạn thảo nếu như không có kiến thức về bên pháp lý. Khi được bên cho thuê nhà gửi hợp đồng hãy xem xét kỹ càng có thể lên trên internet tham khảo ý kiến với các mẫu hợp đồng khác.

Với các điều khoản hợp lý trong hợp đồng bạn có thể hài lòng khi có sự phù hợp đó. Với các thoả thuận thống nhất đó khi 2 bên đều sở hữu.

Trên đây là thông tin liên quan tới đơn xin thuê mặt bằng kinh doanh cho người mới. Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc thêm các bài viết khác của vieclam123.vn với tin tức mới mẻ khác.

Bỏ túi cách soạn thảo mẫu đơn bãi nại cố ý gây thương tích chi tiết

Bạn đang muốn tìm hiểu cách soạn thảo chi tiết mẫu đơn bãi nại cố ý gây thương tích? Hãy cùng theo dõi nội dung ngay sau đây để đưa cho mình câu trả lời bạn nhé!

Mẫu đơn bãi nại cố ý gây thương tích

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.