close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn hoàn thiện mẫu đơn xin cấp nước sạch cho công ty chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nước sạch là nguồn tài nguyên quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất. Khi thành lập doanh nghiệp, người chủ doanh nghiệp cần làm việc với công ty nước sạch để đăng ký cấp nước sạch cho công ty. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách soạn thảo và điền đơn xin cấp nước sạch cho công ty, cũng như trình tự, thủ tục xin cấp nước sạch cho công ty. Đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào nhé!

1. Hướng dẫn soạn thảo và hoàn thành đơn xin cấp nước sạch cho công ty

1.1. Đơn xin cấp nước sạch cho công ty sử dụng trong trường hợp nào?

Một số hộ kinh doanh gia đình quy mô nhỏ có thể sử dụng đường nước sạch sẵn có. Tuy nhiên, với đường ống nhỏ hẹp thì lượng nước được cung cấp sẽ không đủ cho nhu cầu sử dụng. Hơn nữa, nước sinh hoạt cung cấp cho người dân có giá khá đắt đỏ.

Nước sạch sử dụng cho kinh doanh có giá thấp hơn nước sinh hoạt
Nước sạch sử dụng cho kinh doanh có giá thấp hơn nước sinh hoạt

Chính vì những lý do trên mà khi thành lập công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất thì vấn đề cung cấp nước sạch cho sản xuất cần được ưu tiên xử lý hàng đầu. Khi đó, người chủ doanh nghiệp sẽ làm việc với công ty nước sạch để đề nghị cung cấp đường ống nước sạch phục vụ cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Nước sạch phục vụ cho sản xuất có giá ưu đãi hơn giá nước sinh hoạt nói chung, bởi vậy đây là lựa chọn tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vốn cần sử dụng rất nhiều nước sạch. Đơn xin cấp nước sạch cho công ty sẽ được gửi kèm trong hồ sơ xin cấp nước sạch sản xuất để gửi đến giám đốc công ty nước sạch.

Trường hợp thứ hai cần làm đơn xin cấp nước sạch cho công ty đó là hợp đồng cung cấp nước sạch đã được ký kết hoàn tất trước đó nhưng nước sạch để phục vụ cho sản xuất vẫn chưa được cung cấp. Lúc này, người đại diện hợp pháp của công ty sẽ làm đơn yêu cầu cấp nước sạch cho công ty theo đúng như những điều khoản trong hợp đồng đã được ký kết.

Lắp đường ống nước sạch
Lắp đường ống nước sạch

1.2. Soạn thảo đơn xin cấp nước sạch cho công ty

Đơn xin cấp nước sạch cho công ty có tên gọi chính xác hơn là đơn yêu cầu cấp nước sạch cho công ty. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách soạn thảo đơn yêu cầu cấp nước sạch cho công ty được sử dụng trong trường hợp hợp đồng cung cấp nước sạch đã được ký kết trước đó nhưng vẫn chưa có nước sạch để sản xuất.

Để hiểu rõ hơn về cách trình bày mẫu đơn này, mời quý bạn đọc bấm vào liên kết sau đây để xem trước và tải về mẫu đơn.

mau-don-xin-cap-nuoc-sach.docx

1.2.1. Phần mở đầu đơn

Trong phần mở đầu, người làm đơn cần ghi chú rõ địa chỉ và ngày tháng làm đơn. Đơn sẽ được gửi đến giám đốc công ty nước sạch tại địa phương.

Tiếp theo, người làm đơn cần cung cấp thêm thông tin về bản thân và công ty. những thông tin cần cung cấp bao gồm:

- Họ và tên đầy đủ.

- Ngày tháng năm sinh.

- Giới tính.

- Số CMND/ CCCD cùng với ngày cấp và nơi cấp.

- Tên công ty và địa chỉ trụ sở chính của công ty.

Người làm đơn xin cấp nước sạch cho công ty không nhất thiết phải là giám đốc công ty, nhưng phải là người đại diện hợp pháp của công ty.

Mẫu đơn xin cấp nước sạch cho công ty
Mẫu đơn xin cấp nước sạch cho công ty

1.2.2. Phần nội dung chính của đơn

Như đã đề cập đến ở trên, mẫu đơn xin cấp nước sạch cho công ty mà chúng ta tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay được sử dụng trong trường hợp đã ký kết hoàn tất hợp đồng cung cấp nước sạch cho công ty nhưng đường ống nước sạch vẫn chưa được lắp đặt. Bởi vậy trong phần nội dung chính của đơn, người làm đơn cần nhắc lại thông tin về hợp đồng đã ký kết trước đó.

Cụ thể, người làm đơn cần nêu rõ hợp đồng được ký kết vào thời gian nào, có thể cung cấp thêm số hiệu hợp đồng, và khẳng định công ty đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ tài chính.

Tiếp theo, người làm đơn cần làm rõ thực trạng cung cấp nước sạch, trong đó nêu rõ ngày bắt đầu cung cấp nước sạch theo hợp đồng đã ký và thực trạng hiện nay đó là công ty vẫn chưa được cung cấp nước sạch để phục vụ cho việc sản xuất.

Làm rõ thực trạng cung cấp nước sạch
Làm rõ thực trạng cung cấp nước sạch

Để chắc chắn hơn về cơ sở pháp lý, người làm đơn có thể trích dẫn Điều 55 trong Nghị định số 117/2007/ NĐ-CP của chính phủ về quyền và nghĩa vụ của đơn vị cung cấp nước sạch. Từ đó, khẳng định công ty nước sạch có nghĩa vụ cung cấp nước theo đúng hợp đồng đã ký kết và bồi thường thiệt hại vì đã không cung cấp nước sạch sản xuất theo đúng như điều khoản về thời gian bắt đầu cung cấp nước trong hợp đồng.

Sau đó, người làm đơn cần nhấn mạnh lại một lần nữa hai yêu cầu khi làm đơn. Yêu cầu thứ nhất là đề nghị công ty nước sạch cung cấp nước cho công ty mình theo đúng hợp đồng đã ký kết. Yêu cầu thứ hai là đề nghị công ty nước sạch bồi thường vì vi phạm hợp đồng.

2. Tham khảo trình tự và thủ tục xin cấp nước sạch cho công ty

Trình tự và thủ tục xin cấp nước sạch cho công ty sẽ được tiến hành theo các bước sau đây:

- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và các giấy tờ cần thiết.

Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp nước sạch sản xuất
Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp nước sạch sản xuất

Hồ sơ đề nghị cấp nước sạch cho công ty bao gồm những giấy tờ sau đây:

+ Mẫu đơn xin đấu nối cấp nước hoặc đơn đề nghị cấp nước sạch cho công ty hoặc mẫu công văn xin thỏa thuận cấp nước sạch.

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy phép xây dựng.

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

+ Hợp đồng thuê nhà đất và giấy ủy quyền về việc xin đấu nối cấp nước có chữ ký chủ sở hữu nhà đất trong trường hợp công ty thuê đất để xây dựng trụ sở làm việc.

- Bước 2: Hồ sơ sẽ được nộp cho công ty nước sạch tại địa phương. Công ty nước sạch sẽ nhận hồ sơ và gửi lại phiếu hẹn trả kết quả.

Hồ sơ đề nghị cấp nước sạch sản xuất sẽ được thẩm định và xét duyệt ngay sau khi công ty nước sạch tiếp nhận.

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì công ty nước sạch sẽ gửi lại văn bản từ chối cấp nước sạch. Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện thì công ty nước sạch sẽ tiến hành ký xác nhận vào hồ sơ kỹ thuật.

Lắp công tơ nước sạch
Lắp công tơ nước sạch

Sau đó hai bên sẽ ký kết hợp đồng cung cấp nước sạch và bên công ty nước sạch sẽ yêu cầu đối tác đóng chi phí lắp đặt đồng hồ. Sau đó công ty nước sẽ cấp giấy hẹn thi công lắp đặt đồng hồ nước cho bên đối tác.

- Bước 3: Quy trình thi công lắp đồng hồ và đường ống nước sạch sẽ được thi công dưới sự giám sát của cả hai bên.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin liên quan đến quy định cấp nước sạch cho doanh nghiệp và hướng dẫn hoàn thành đơn xin cấp nước sạch cho công ty. Mẫu đơn được giới thiệu trong bài viết không phải là mẫu đơn gửi kèm hồ sơ đề nghị cấp nước sạch mà là mẫu đơn yêu cầu công ty cấp nước sạch nhanh chóng giải thích về sự cố không cấp nước sạch dù đã ký hợp đồng.

Đơn xin đổi giáo viên

 Đơn xin đổi giáo viên là gì và được dùng trong trường hợp nào? Tham khảo hướng dẫn soạn thảo đơn xin đổi giáo viên trong bài viết sau đây.

Đơn xin đổi giáo viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.