close
cách
cách cách cách cách cách

Direct sales là gì và những tố chất kỹ năng cần phải có?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay trên thị trường lao động thì khá nhiều người chọn lựa công việc Direct Sale và nó dần được phổ biến.Vậy theo bạn Direct Sale là gì và đặc điểm của hình thức bán hàng này ra sao hãy cùng tham khảo rõ hơn qua bài viết được chúng tôi chia sẻ sau đây nhé.

1. Direct Sale là gì bạn biết chưa?

Direct Sale hay được gọi là hình thức bán hàng trực tiếp, đó là quá trình giao tiếp trực tiếp giữa người bán và khách hàng. Người bán qua đó sẽ tìm hiểu thông tin về nhu cầu của khách hàng để giới thiệu làm khách hàng bị thuyết phục để mua sản phẩm hay dịch vụ của mình. Direct Sale còn được hiểu được sử dụng để xây dựng cũng như xúc tiến mối quan hệ với khách hàng hàng không tốn kém về chi phí mà rất linh hoạt.

Direct Sale là gì
Direct Sale là gì

 Người bán sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trong Direct Sale như: Giới thiệu về lợi ích, tác dụng của sản phẩm sau đó làm khách hàng bị thuyết phục mua hàng mua sản phẩm và đặt bút ký hợp đồng. Tổ chức các chương trình, hoạt động để xúc tiến tại một số điểm bán hàng. Các hoạt động sau bán được theo dõi cũng như phát triển chăm sóc mối quan hệ lâu dài nhất dành cho khách hàng.

2. Direct Sale có những hình thức bán hàng nào?

2.1. Direct Sale cá nhân

Đây được hiểu là một hình thức bán hàng truyền thống giữa người bán và khách hàng một cách trực tiếp. Từ việc tìm hiểu nhu cầu là được bắt đầu cho quá trình này đến khi sản phẩm được kết nối nhu cầu đó được đáp ứng. Các công việc được thực hiện ở Direct Sale ví dụ như sắp xếp những buổi gặp gỡ riêng để tiện hơn cho việc giới thiệu sản phẩm, tư vấn sản phẩm, và sản phẩm được hướng dẫn sử dụng.

Direct Sale cá nhân
Direct Sale cá nhân

2.2. Mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến chính là một hình thức bán hàng cho phép người mua có thể mua hàng và người bán có thể bán hàng qua mạng xã hội. Khách hàng chỉ cần làm vài thao tác đơn giản truy cập vào trang web của đơn vị bán lẻ để các giao dịch nhanh chóng mua bán được thực hiện đơn giản.

Mua sắm trực tuyến
Mua sắm trực tuyến

2.3. Bán hàng tại chỗ

Hình thức bán hàng này không còn gì lạ lẫm mà khá quen thuộc nhiều người biết tới, có nghĩa là doanh nghiệp sẽ tự mở ra các gian hàng hay các kiot tại sự kiện, hội chợ để khách hàng tiềm năng mới bị thu hút để có thể giới thiệu sản phẩm và sản phẩm được bán đi. Đó cũng được cho là một hình thức marketing ẩn được doanh nghiệp sử dụng quảng bá sản phẩm.

2.4. Bán hàng theo hệ thống

Hình thức bán hàng theo hệ thống được hiểu là việc tuyển dụng người bán hàng cấp dưới để bạn có thể bán ra sản phẩm. Phạm vi được mở rộng qua hình thức bán hàng này và kiểm thêm doanh thu bán hàng nhiều phần trăm hơn.

Bán hàng theo hệ thống
Bán hàng theo hệ thống

3. Đặc điểm của hình thức bán hàng Direct Sale

3.1. Ưu điểm

Tốt hơn trong việc tìm hiểu cũng như nắm bắt được nhu cầu tâm lý của khách hàng tốt hơn. Có thể trực tiếp giới thiệu về lợi ích, giá trị, công dụng của sản phẩm đối với khách hàng, người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn có cơ hội cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm để từ đó có thể cho sản phẩm cái nhìn nhận đánh giá khách quan. Hình thức bán hàng trực tiếp Direct Sale và khâu trung gian bỏ qua. Khách hàng được nhanh chóng trực tiếp hỗ trợ và có thêm sự hài lòng ca hơn giúp cho khách hàng nhanh chóng mau đưa ra quyết định mua hàng.

Ưu điểm
Ưu điểm

Lợi nhuận người bán không cần chia với bên trung gian bên cạnh đó còn có quyền giám sát quy trình bán hàng hay kiểm soát toàn bộ mà không có sự xuất hiện của bên thứ ba can thiệp vào. Có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu mong muốn của khách hàng từ những đánh giá phản hồi trước đó.

3.2. Nhược điểm hạn chế

Sẽ bị bỏ ngỏ khi thông tin của khách hàng thu thập và quản lý đó là sự vô cùng đáng tiếc vì lãng phí vì dữ liệu của khách hàng trong doanh nghiệp là tài nguyên cần nắm rõ tiến hành hiệu quả các chiến dịch marketing. Hệ thống đội ngũ bán hàng phải được xây dựng từ đó làm nhiều chi phí bị gây tốn kém. Ngoài ra đội ngũ bán hàng với chi phí nhân rộng quy mô kinh doanh sẽ khó mở hơn với sự rộng cao đó.

4. Một nhân viên Direct Sale cần có tố chất và kỹ năng nào?

4.1. Tố chất

Hãy kiên nhẫn và chịu khó vì sẽ có những sự cố phát sinh ngoài mong muốn trong công việc để bạn hoàn thành phải mất chút khó khăn. Do vật để hoàn thiện công việc một cách tốt nhất cần phải rèn cho mình tính kiên nhẫn. 

Hãy luôn thật thà thành thật với khách hàng, đồng nghiệp. Luôn nhiệt tình cởi mở, mọi vấn đề gặp phải sẵn sàng giải quyết. Bạn sẽ có được nhiều điều từ khách hàng qua các yếu tố này tăng cơ hội đơn hàng của bạn được hoàn thiện nhanh chóng.

Cần có tính kỷ luật cao trong công việc, nghiêm khắc và dứt khoát với công việc vì đó là tố chất không riêng gì với mọi hình thức bán hàng hoặc việc bán hàng trực tiếp. Luôn tích cực trong suy nghĩ nên mọi khó khăn trong công việc sẽ được hóa giải nhất là khách hàng nảy ra một số phát sinh.

Direct Sale cần có tố chất và kỹ năng nào
Direct Sale cần có tố chất và kỹ năng nào

4.2. Kỹ năng

Biết lắng nghe cũng như hiểu được vấn đề đang gặp phải của khách hàng. Nếu bạn biết lắng nghe thì bạn sẽ trở thành một người thương thảo tốt.

Biết cách đàm phán thương lượng: Trong mọi công việc thì đây là một kỹ năng hết sức quan trọng.

Biết phân tích đọc vị khách hàng: Yếu tố này giúp bạn hiểu được suy nghĩ của khách hàng và đưa ra một cách hợp lý về chiến thuật đàm phán.

Trình bày vấn đề hỗ trợ bạn có thể truyền tài được những thông điệp mà bạn mong muốn vì không được thuyết phục vấn đề trình bày đó thiếu đi sự mạch lạc thì buổi đàm phán không còn sự đột phá như mong đợi.

Ra quyết định: Biết cách tìm hiểu phán đoán đưa ra những quyết định để lợi ích của 2 bên có sự cân bằng và đó cũng chính là nền tảng mang lại sự lâu dài trong hợp tác và khách hàng có thể khai thác về sau mức độ hài lòng của họ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm Direct Sale là gì và đặc điểm như thế nào? Một nhân viên Direct Sale sẽ cần có kỹ năng tố chất gì? Đón đọc thêm nhiều bài viết hay và thú vị khác đang chờ bạn khám phá trong lần tới nhé.

Các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng có đặc điểm như thế nào? Hãy cùng tham khảo rõ hơn câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.