close
cách
cách cách cách cách cách

Detox da là gì? Thải độc da mặt liệu có thực sự cần thiết không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, thuật ngữ detox đã không còn xa lạ với chúng ta khi việc thải độc cơ thể ngày càng được quan tâm và chú ý hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh việc detox có thể thì bạn cũng cần chú ý tới vấn đề thải độc cho da. Vậy, chính xác thì detox da là gì? Việc thải độc cho da mặt liệu có thực sự cần thiết hay không? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về detox da để có đáp án chuẩn xác nhất nhé!

1. Lý giải về detox da là gì?

Detox da hay cụ thể hơn là detox da mặt, một phương pháp thải độc da đang được nhiều người lựa chọn để giúp da sạch hơn, khỏe hơn và gia tăng được tuổi thọ của da một cách tốt nhất.

Về mặt sinh học thì da có ý nghĩa rất lớn khi giúp duy trì độ ẩm và nhiệt độ của cơ thể. Đây là lớp bảo vệ cho những gì bên trong cơ thể và cũng là cầu nối để bạn có thể nắm bắt được tình trạng sức khoẻ của mình dựa trên các dấu hiệu ở da mặt và cơ thể. Vì vậy mà để lớp bảo vệ này được khỏe mạnh hơn thì việc chăm sóc thôi là chưa đủ, bạn cần có một sự làm sạch sâu hơn để các chất độc không còn tích tụ ở trong da. Và phương pháp mang đến hiệu quả chuyên sâu trong việc làm sạch chính là detox da.

Detox da là gì
Detox da là gì

Về bản chất thì detox da được hiểu là quá trình thải độc tố ở trong da với việc loại bỏ các kim loại nặng ở bên trong bề mặt da. Với các biện pháp chuyên sâu, bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết và các tạp chất khác bên trong da cũng sẽ được làm sạch để giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Đồng thời, với việc làm sạch chuyên sâu sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về mụn, viêm lỗ chân lông hay da khô bị bong tróc,... một cách hiệu quả. Nhờ đó mà làn da sẽ được khoẻ mạnh hơn, săn chắc và mịn màng hơn để có thể hấp thu dưỡng chất bổ sung hiệu quả.

Việc detox da là một điều hết sức cần thiết và nên được thực hiện định kỳ đều đặn. Bởi hàng ngày, da mặt tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn cũng như sự tác động từ môi trường bên ngoài. Quá trình này sẽ có sự tích luỹ về các yếu tố xấu gây ảnh hưởng cho da. Việc làm sạch da hàng ngày vẫn chưa thực sự đủ hiệu quả để ngăn chặn những yếu tố bên trong. Do đó mà detox da sẽ là phương pháp khắc phục và cải thiện cực kỳ hiệu quả.

2. Những lý do cho thấy việc detox da là cần thiết

2.1. Detox da mang đến nhiều công dụng bất ngờ

Việc detox da thực tế mang đến rất nhiều công dụng mà có thể bạn không ngờ tới.

2.1.1. Giúp làm sạch sâu và trị mụn hiệu quả

Công dụng của detox da
Công dụng của detox da

Vấn đề mụn trên da bên cạnh yếu tố mang tính di truyền thì việc bụi bẩn và da chưa được làm sạch là nguyên nhân chính. Do đó mà việc làm sạch sâu cho làn da luôn được nhấn mạnh về mức độ cần thiết. Tuy nhiên, nước tẩy trang và sữa rửa mặt vẫn chưa thực sự triệt để để loại bỏ tất cả các bụi bẩn, cặn mỹ phẩm còn bám trên da hay các lỗ chân lông. Vì vậy mà da sẽ cần một cách khác để trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn.

Detox da sẽ là cách cực kỳ thích hợp khi quá trình thải độc sẽ loại bỏ được các bụi bẩn, tạp chất và cặn bã nhờn. Nhờ vậy mà da sẽ được làm sạch một cách chuyên sâu, không bị bít tắc, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Cùng với đó thì detox cũng sẽ giúp da kiểm soát được bã nhờn, lượng dầu trên da mặt. Vì vậy mà da sẽ có sự thông thoáng, hạn chế việc bám các bụi bẩn trên da.

2.1.2. Giúp làm đều màu da và da trắng sáng hơn

Da khi tích tụ quá nhiều độc tố sẽ khiến da bị xỉn màu, thiếu sức sống. Thông qua quá trình detox, thải bỏ độc tố thì da sẽ trở nên khỏe mạnh và đều màu hơn dựa vào các liệu trình chăm sóc chuyên sâu. Từ đó, làn da sẽ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong và mang đến sự cải thiện rõ ràng nhất với việc trở nên đều màu và trắng hồng hơn.

2.1.3. Giúp se khít lỗ chân lông và tăng sự đàn hồi cho da

Se khít lỗ chân lông và tăng sự đàn hồi
Se khít lỗ chân lông và tăng sự đàn hồi

Khi da được detox thì có nghĩa là lỗ chân lông đã được làm sạch và khô thoáng. Điều này sẽ không khiến da phải tăng sự bài tiết bã nhờn để cấp ẩm cho làn da. Nhờ vậy mà lỗ chân lông sẽ được se khít và độ đàn hồi cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Và nhờ vậy mà da sẽ hạn chế được sự nhạy cảm với việc nổi các mẩn đỏ trên da mặt.

2.1.4. Ngăn ngừa quá trình lão hoá 

Detox da sẽ mang đến một quá trình cải thiện da cực kỳ tốt. Và khi được thực hiện một cách định kỳ thì da sẽ duy trì được trạng thái khỏe mạnh lâu dài. Và điều này sẽ ngăn ngừa được quá trình lão hoá cực kỳ hiệu quả. Đó là lý do vì sao mà bạn sẽ thấy khá nhiều người mặc dù đã ở tuổi 40, 50 nhưng làn da vẫn cực kỳ săn chắc, ấn tượng.

2.2. Không detox da thì sẽ dẫn tới tình trạng cực kỳ xấu

Nếu như bạn không detox da định kỳ thì da mặt của bạn sẽ có sự tích luỹ của hàng tá bụi bẩn và các loại vi khuẩn khác nhau. Từ các yếu tố, điều kiện môi trường bên ngoài cho tới các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da,... tất cả đều sẽ được tích tụ ở bên trong làn da của bạn.

Và khi da không được thanh lọc, thải độc thì da sẽ bị tấn công cả từ bên ngoài và bên trong. Điều này dẫn tới tình trạng mụn, viêm nhiễm, sức đề kháng của da kém, dẫn tới quá trình lão hoá nhanh và da trở nên nhăn nheo, chảy xệ,... Những điều kinh khủng đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn không có bất cứ một quá trình detox thải độc nào cho làn da của mình. 

​Dấu hiệu da cần được detox ​
​Dấu hiệu da cần được detox ​

2.3. Dấu hiệu cho thấy làn da của bạn cần được detox

Để chủ động cho việc chăm sóc làn da của mình thì bạn sẽ cần nắm bắt nhanh các dấu hiệu cho thấy làn da của bạn cần được detox tức thì.

Khi da của bạn xuất hiện các tình trạng sau thì nó cho thấy được rằng bạn cần tiến hành thải độc cho da.

- Da bị xỉn màu và không đều màu

- Da dễ bị kích ứng với các mẩn đỏ, mọc mụn hay bị mẩn ngứa, bong tróc,...

3. Làm thế nào để detox da hiệu quả nhất?

Những thông tin trên có lẽ đã giúp bạn hiểu được detox da là gì cũng như lý do mà chúng ta nên thải độc cho làn da của mình. Vậy, cách detox da như thế nào là hiệu quả?

Việc detox da nên được thực hiện dựa trên 2 bước cơ bản:

3.1. Thải độc cho da dựa trên các bước chăm sóc với mỹ phẩm

Với việc thải độc da dựa trên các mỹ phẩm thì bạn sẽ có những cách detox như sau:

Cách detox da mặt
Cách detox da mặt

3.1.1. Xông hơi cho da mặt

Xông hơi là một phương pháp detox cực kỳ hiệu quả khi giúp làm giãn lỗ chân lông, từ đó loại bỏ được các tạp chất và bụi bẩn cực kỳ hiệu quả. Để tiến hành xông hơi cho da mặt thì bạn sẽ cần chuẩn bị một thau nước nóng, nhỏ một chút tinh dầu tuỳ theo mùi hương yêu thích. Lúc này, bạn sẽ chờ đợi để nhiệt độ của nước giảm đi, tránh trường hợp bị bỏng da mặt. 

Khi đã ở nhiệt độ thích hợp thì bạn sẽ đưa mặt vào thau nước và tiến hành xông hơi. Khoảng cách lý tưởng nhất sẽ là 30cm từ bề mặt nước tới làn da của bạn. Quá trình này nên được thực hiện trong khoảng 15 phút và từ 1 - 2 lần/tuần.

3.1.2. Sử dụng mặt nạ thải độc

Mặt nạ thải độc là một trong các cách detox da rất tiện lợi và hiệu quả. Các loại mặt nạ thải độc phổ biến như than hoạt tính, mặt nạ sủi bọt hay mặt nạ đất sét,... Tuy nhiên, các loại mặt nạ sẽ còn phụ thuộc vào sự tương thích với làn da. Vì thế mà bạn cần hiểu rõ làn da của mình là da gì để lựa chọn mặt nạ phù hợp và hiệu quả nhất.

3.1.3. Massage da mặt

Massage da ặmt để detox cũng mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Tuy nhiên, cách này thì bạn sẽ khá tốn kém khi cần thực hiện tại spa để có được massage đúng cách và quy trình nhất. Việc massage không chỉ giúp thải đọc mà còn có tác dụng nâng cơ để da được săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

Massage da mặt
Massage da mặt

3.2. Thải độc dựa trên chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng có ý nghĩa rất lớn trong qáu trình detox da. Vì vậy mà bạn sẽ cần có một chế độ ăn lành mạnh để hạn chế các độc tố từ thực phẩm được đưa vào trong cơ thể.

- Cắt giảm lượng đường tinh luyện trong các bữa ăn hàng ngày

- Lựa chọn các loại thịt bò và gia cầm ăn ngũ cốc, sữa hữu cơ để cung cấp lượng protein tốt.

- Lựa chọn các loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh.

- Uống nhiều nước

Bên cạnh đó thì việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng là một trong những cách hỗ trợ giúp detox da hiệu qủa hơn.  Khi cơ thể khoẻ mạnh thì các cơ quan trong cơ thể cũng hoạt động ổn định. Nhờ đó mà da cũng sẽ được cải thiện hơn và không cần gồng mình để thực hiện tốt chức năng cần gánh vác.

Và những thông tin trên chính là sự giải đáp chi tiết về detox da là gì mà vieclam123.vn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng, bài viết đã mang tới những chia sẻ hữu ích để bạn có thể áp dụng hiệu quả trong đời sống thực tiễn của mình.

Tone up cream là gì? Có nên sử dụng tone up cream cho da hay không?

Tone up cream là gì? Lợi ích và công dụng của tone up cream ra sao? Tone up cream có thực sự tốt và đáng dùng? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Tone up cream là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.