close
cách
cách cách cách cách cách

Giới thiệu dịch vụ cung ứng nhân sự

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong vài năm trở lại đây, thay vì phải tự tuyển dụng rất vất vả mà vẫn không đảm bảo được chất lượng nhân sự đầu vào, các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng nhiều hơn dịch vụ cung ứng nhân sự sẵn, nhất là đối với những vị trí nhân sự cấp cao, cần tuyển gấp hoặc rất khó tuyển do những đặc thù nghề nghiệp. Vậy dịch vụ cung ứng nhân sự là gì? Những thông tin nên biết về dịch vụ cung ứng nhân sự tại Việt Nam? Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cung ứng nhân sự là gì? Dịch vụ cung ứng nhân sự là gì?

Cung ứng nhân sự là một thuật ngữ không còn xa lạ trong thị trường tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự hiện đại, được hiểu là một hoạt động cung cấp nhân sự kịp thời cho các doanh nghiệp khi doanh nghiệp có nhu cầu. Với ý nghĩa như vậy, cung ứng nhân sự được hiểu như một loại hình dịch vụ chuyên nghiệp, gọi là: dịch vụ cung ứng nhân sự hay dịch vụ cung cấp nhân sự. Dịch vụ này được mô tả dưới dạng định nghĩa như sau:

Cung ứng nhân sự là gì?

Cung ứng nhân sự là gì?

Dịch vụ cung ứng nhân sự là loại hình dịch vụ chuyên dụng trong việc hỗ trợ tìm kiếm, tuyển dụng và cung cấp nhân sự theo yêu cầu tuyển dụng chi tiết của các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nhằm đáp ứng những nhu cầu tuyển dụng gấp, tuyển dụng đòi hỏi cao, tuyển dụng chất lượng, có những ưu điểm vượt trội về thời gian và tài chính.

Dịch vụ cung ứng nhân sự có bản chất là tuyển dụng thuê, do đó để sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp khách hàng với tư cách là bên mua dịch vụ (mua ứng viên) sẽ phải thanh toán một khoản phí cố định cho doanh nghiệp bán với tư cách là bên cung cấp dịch vụ (cung cấp ứng viên). Cách tính phí sẽ được đưa ra bởi đơn vị bán, và có thể thỏa thuận trước khi 2 bên ký kết hợp đồng.

Cung: cung cấp, ứng: đáp ứng kịp thời. Như vậy, về cả ngữ nghĩa và hoạt động thực tế, dịch vụ cung ứng nhân sự ra đời đáp ứng kịp thời đòi hỏi của thời đại cạnh tranh về nguồn lực lao động con người chất lượng cao và phù hợp.

2. Quy trình dịch vụ cung ứng nhân sự

Quy trình dịch vụ phổ biến:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin tuyển dụng 

Bước 2: Xác nhận giao dịch và ký kết hợp đồng cung ứng nhân sự

Bước 3: Xử lý thông tin tuyển dụng về:

  • Vị trí cần tuyển

  • Số lượng nhân sự cần tuyển

  • Yêu cầu công việc (độ tuổi, giới tính, bằng cấp, kiến thức, kỹ năng, tố chất, kinh nghiệm làm việc, yêu cầu đặc thù)

  • Lương

  • Phụ cấp, trợ cấp, các chính sách xã hội

  • Khu vực làm việc

Bước 4: Lọc nhân sự (ứng viên) trên phần mềm quản lý ứng viên theo tiêu chí tuyển dụng đã xử lý ở bước 3

Bước 4: Phỏng vấn sơ bộ ứng viên

Bước 5: Chuyển thông tin ứng viên phù hợp nhất cho đơn vị khách hàng, yêu cầu sắp xếp lịch phỏng vấn

Bước 6: Thông báo lịch phỏng vấn cho ứng viên, yêu cầu ứng viên xác nhận lịch phỏng vấn

Bước 7: Hỗ trợ chăm sóc ứng viên và chính sách bảo hành nhân sự cho đến khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp khách hàng

Bước 8: Doanh nghiệp khách hàng thanh toán phí (nếu là thanh toán trả sau), những trao đổi sau tuyển dụng và hoàn tất dịch vụ

3. Ưu điểm của dịch vụ cung ứng nhân sự so với tự tuyển dụng

Ưu điểm về thời gian tuyển dụng

So với tự tuyển dụng, dịch vụ cung ứng nhân sự có ưu thế hơn hẳn về thời gian tuyển dụng ngắn hay chính là tốc độ cung cấp nhân sự nhanh chóng.

Thông thường, các doanh nghiệp tự tuyển dụng nhân sự có thể mất đến 1 tuần, thậm chí 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng vẫn không thể ổn định được tổ chức nhân sự, nhưng dịch vụ cung ứng nhân sự lại có thể làm được điều này khi chưa đến 1 tuần (tất nhiên sự thống kê về thời gian ổn định này sẽ có tính chất tương đối phụ thuộc vào vị trí việc làm cũng như tính chất công việc của vị trí nhân sự cần tuyển).

ưu điểm chủa dịch vụ cung ứng nhân sự

ưu điểm chủa dịch vụ cung ứng nhân sự

Ngoài ra, thời gian tuyển dụng nhân sự khi tự tuyển dụng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố chủ quan, khách quan, cơ hội cạnh tranh, đưa đến những kết quả tuyển dụng có thể may mắn nhanh chóng hoặc không. Thế nhưng dịch vụ cung ứng nhân sự với những đội ngũ chuyên gia săn đầu người, với hệ dữ liệu có sẵn và những phương pháp tìm nhân sự chuyên nghiệp lại gần như có thể chủ động được về khả năng tìm kiếm, cũng là yếu tố quyết định đến tốc độ tuyển dụng nhanh hơn bình thường.

Thậm chí hiện nay, rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cung ứng nhân sự uy tín có thể cam kết về thời gian tuyển dụng cho doanh nghiệp khách hàng: ví dụ chắc chắn có nhân sự đi làm trong 1 tuần.

Ưu điểm về chất lượng nhân sự

Vì không thể khoanh vùng đối tượng nhân sự, cho nên khi tự tuyển dụng các doanh nghiệp không thể cam kết về chất lượng nhân sự. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhân sự nghỉ việc thường xuyên, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ mất công tuyển dụng đi tuyển lại nhiều lần mà vẫn không được ai.

Các công ty cung cấp dịch vụ cung ứng nhân sự lại hoàn toàn có thể khắc phục được hạn chế này, đem lại nguồn lực lao động kịp thời, chất lượng, đáp ứng chính xác đến 100% yêu cầu tuyển dụng của khách hàng khi họ có sẵn một mạng lưới ứng viên trên phần mềm quản lý hồ sơ ứng viên. Khi tiếp nhận đơn đặt hàng tuyển dụng, các chuyên gia tuyển dụng tại bên cung ứng sẽ chỉ cần lọc hồ sơ ứng viên theo tiêu chí sao cho đảm bảo nhất về chất lượng. Như vậy về mặt nguồn gốc, số lượng ứng viên đã được rút ngắn 1 bước, đem đến những ưu điểm rõ thấy về mặt chất lượng nhân sự.

Ưu điểm về tài chính

Ưu điểm về tài chính khi sử dụng dịch vụ cung ứng nhân sự phản ánh bằng việc doanh nghiệp khách hàng chỉ phải trả 1 lần phí để chắc chắn có được nhân sự cho vị trí công việc cần tuyển.

Ưu điểm về chi phí cơ hội

Không chỉ có ưu điểm về phí tài chính, dịch vụ cung ứng cũng giúp cắt giảm nhiều nhất chi phí cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia, ví dụ: phí cạnh tranh, chi phí về thời gian, công đào tạo, phí bảo mật, tuyển đi tuyển lại nhiều lần, ...

Ưu điểm về chính sách chăm sóc và bảo hành

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cung ứng nhân sự không chỉ hỗ trợ tìm kiếm và chuyển giao ứng viên, mà những chuyên gia săn chất xám tại doanh nghiệp bán cũng đồng thời là những nhà customer care chuyên nghiệp nhất. Ngoài nhiệm vụ tìm kiếm nhân sự, họ cũng sẽ hỗ trợ chăm sóc ứng viên cho doanh nghiệp khách hàng, đảm bảo tính bền vững về khả năng gắn bó lâu dài của nhân viên với công ty, họ sẽ chủ động hỏi thăm ứng viên về mức độ phù hợp với công việc, những khó khăn trong nghề, tìm hiểu nguyên nhân khiến ứng viên nghỉ việc, họ (chuyên viên tìm kiếm nhân sự, rộng ra là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cung ứng nhân sự) cũng sẽ chịu trách nhiệm bảo hành cho vị trí ứng viên nghỉ việc, bằng cách tiếp tục cung ứng ứng viên thay thế cho đến khi phù hợp hoặc hoàn phí cho khách hàng (nếu đã thanh toán phí trả trước)/ không phải trả phí (nếu thanh toán phí trả sau).

4. Sử dụng dịch vụ cung ứng nhân sự đơn vị nào uy tín?

Hiện nay, với nhu cầu lớn tuyển dụng nhân sự thuê, rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cung ứng nhân sự ra đời và phát triển mạnh để trở nên uy tín và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong tìm nhân sự gấp, nhân sự chất lượng cao, một số bộ phận nhân sự đặc thù khó tuyển dụng hoặc khó tiếp cận trong thị trường, trong đó có Vieclam123.vn.

Ưu điểm dịch vụ cung ứng nhân sự tại Vieclam123.vn

  • Phạm vi hoạt động rộng rãi: trên toàn quốc và áp dụng cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề (trừ 2 ngành là bất động sản và bảo hiểm nhân thọ)

  • Cam kết về thời gian và chất lượng cung ứng nhân sự

  • Chính sách bảo hành an toàn

  • Hỗ trợ ưu đãi tài chính cho những doanh nghiệp hợp tác lâu dài

  • Có hợp đồng giao dịch rõ ràng

  • Phí dịch vụ rẻ nhất thị trường và linh hoạt cách tính phí

Giá dịch vụ cung ứng nhân sự tại Vieclam123.vn

Vieclam123.vn báo giá chính xác dịch vụ cung ứng nhân sự - áp dụng cho tất cả các ngành, nghề và trên phạm vi toàn quốc:

* Quy ước:

H: giá dịch vụ cung ứng nhân sự

m: lương cơ bản của vị trí nhân sự cần tuyển

  • H = 2m nếu m lớn hơn hoặc bằng 5

Ví dụ: vị trí nhân sự cần tuyển có mức lương cơ bản là 7,5 triệu/ tháng, giá dịch vụ cung ứng nhân sự sẽ được tính đúng bằng 2 tháng lương cơ bản của nhân sự tức là 2 lần của 7,5 bằng 15 triệu/ dịch vụ.

  • H = 3m nếu m nhỏ hơn 5

Ví dụ: vị trí nhân sự cần tuyển có mức lương cơ bản là 4,5 triệu/tháng, giá dịch vụ cung ứng nhân sự sẽ được tính đúng bằng 3 tháng lương cơ bản của nhân sự tức là 3 lần của 4,5 bằng 13,5 triệu/ dịch vụ.

Cách thanh toán phí dịch vụ linh hoạt

Có 3 cách thức thanh toán phí dịch vụ cung ứng nhân sự linh hoạt như sau:

  • Thanh toán trả trước

Phí dịch vụ được thanh toán thành 1 lần vào thời điểm ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ giữa 2 bên. Hợp đồng sẽ nêu rõ các điều khoản giao dịch giữa bên cung cấp dịch vụ và bên mua dịch vụ, trong đó có điều khoản về bảo hành phí (thường là sẽ hoàn phí hoặc tiếp tục cung ứng nhân sự thay thế cho đến khi đáp ứng yêu cầu).

  • Thanh toán trả sau

Phí dịch vụ được thanh toán thành 1 lần sau khi doanh nghiệp khách hàng có nhân viên chính thức đi làm, có xu hướng trở thành nhân viên cơ hữu lâu dài (không phải là nhân viên thử việc) được cung ứng bởi Vieclam123.vn - thường là sau 1 tháng thử việc. Những điều khoản về thanh toán này cũng sẽ được cam kết rõ ràng trong hợp đồng giao dịch.

Đơn vị cung ứng nhân sự

Đơn vị cung ứng nhân sự

  • Thanh toán 50 50 phí dịch vụ

Phí dịch vụ cung ứng được thanh toán thành 2 lần:

  • 50% phí dịch vụ được thanh toán trả trước: vào thời điểm ký kết hợp đồng giao dịch giữa 2 bên

  • 50% phí dịch vụ còn lại sẽ được thanh toán trả sau, khi doanh nghiệp khách hàng có nhân viên chính thức đi làm được cung ứng bởi Vieclam123.vn

Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ cung ứng nhân sự đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng những chia sẻ của Vieclam123.vn đã phần nào giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ. Để sử dụng dịch vụ, quý doanh nghiệp vui lòng truy cập vào trang thông tin dịch vụ cung ứng nhân sự chính thức của Vieclam123.vn.Cảm ơn vì đã tin tưởng và đồng hành!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.