close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc nhập liệu tai nhà chuẩn và chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay chỉ cần gõ từ  khóa: “ công việc nhập liệu tại nhà” là bạn có thể thấy hàng nghìn kết quả được hiển thị. Nghe qua thì có vẻ đây là một công việc nhẹ nhàng nhàn hạ, chỉ cần nhập các con số hay đánh văn bản đơn giản, không yêu cầu cao mà còn có thể sắp xếp thời gian có thể làm tại nhà. Tuy nhiên công việc này cũng có những cơ hội, thử thách,và những khó khăn nhất định. Vậy thì hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu thêm về công việc nhập liệu tại nhà ở bài viết này.

1. Công việc nhập liệu tại nhà là gì?

Nhập liệu là công việc nhập và quản lý dữ liệu theo một dây truyền cho một trang web, các ứng dụng,.. của một doanh nghiệp, tổ chức. Nhân viên nhập liệu hoặc có thể gọi là kế toán nhập liệu được đào tạo chuyên môn để nhập những văn bản hoặc số liệu và kiểm tra đối chiếu, lưu trữ các dữ liệu cho các website của doanh nghiệp hoặc phụ trách dữ liệu của mobile app, digital marketing. Vì vậy công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng chuyên môn về tin học văn phòng và sự tập trung, tốc độ, phối hợp tốt để đảm bảo tính chính xác của các thông tin khi người dùng tiếp cận.

2. Mô tả chi tiết công việc nhập liệu tại nhà.

Mô tả công việc nhập liệu tại nhà.

Mô tả công việc nhập liệu tại nhà 

Đây là công việc không đòi hỏi bạn phải đến văn phòng công ty mà có thể làm việc tại nhà và được chủ động về mặt thời gian. Công việc này là các quá trình trình theo dây truyền thường có ít nhất là ba người làm  . Mọi yêu cầu nội dung công việc sẽ được nhà tuyển dụng cung cấp qua mạng, email hoặc website của công ty.

Công ty sẽ lập và cung cấp phần mềm cũng như tài khoản cá nhân cho từng người 

Bộ phận đầu tiên sẽ chọn lọc những thông tin cần phải nhập, tải về những dữ liệu có liên quan để cài đặt các yêu cầu. Sau đó phân tích dữ liệu và lập các trường items, số liệu tương ứng. Phân chia chính xác các items theo cấu trúc child- parent.

Bộ phận thứ hai sẽ tiếp nhận dữ liệu items đã có sẵn rồi nhập số liệu độc lập khác với bộ phận đầu tiên. Đối chiếu lại các lỗi nếu có của người đầu tiên sau đó chỉnh sửa và để tránh trùng lặp các items. Kiểm tra lại cấu trúc child- parent đã phân cấp để chuyển lại cho bộ phận sau.

Bộ phận hoàn thành cuối cùng sẽ so sánh các sai số của những người trước để đối chiếu và chỉnh sửa cho chính xác trước khi đưa dữ liệu vào hệ thống.

Cả ba bộ phận này đều sẽ thực hiện một công việc chính là:

  •  Đánh ký tự mã là chữ hoặc số bảo mật của hệ thống cho những website, forum hay tài chính ngân hàng, các trang mạng xã hội được yêu cầu. 

  • Thu thập và bổ sung dữ liệu chung cho doanh nghiệp.

  • Cập nhật dữ liệu, sao lưu thông tin liên tục.

  • Thu thập các dữ liệu từ nguồn thông tin khách hàng.

Nếu thấy công việc phù hợp với bản thân hay chỉ đơn giản là muốn kiếm thêm một chút nguồn thu nhập cho bản thân thì hãy tạo CV làm thêm và nộp ứng tuyển luôn đi nhé.

3. Những yêu cầu và kỹ năng của nhân viên nhập liệu 

Đối với một nhân viên nhập liệu yêu cầu phải có máy tính và kết nối mạng internet. Nắm vững các kỹ năng cơ bản về tin học văn phòng. Không ngừng trau dồi những kiến thức về chuyên môn. Thao tác nhanh, chính xác các chi tiết. Chăm chỉ và có sức khỏe tốt có thể ngồi làm việc lâu trên máy tính. Mặc dù là công việc làm tại nhà và không quy định về thời gian làm việc hàng ngày nhưng bạn phải hoàn thành kết quả công việc đúng với thời hạn được giao. Đặc biệt đối với công việc này bạn cần tập phối hợp ăn ý giữa các bộ phận để có thể đảm bảo tính chính xác của thông tin.

kỹ năng của nhân viên nhậ liệu tại nhà.

kỹ năng của nhân viên nhậ liệu tại nhà.

4. Những ưu điểm và nhược điểm của công việc nhập liệu tại nhà.

Công việc nhập liệu tại nhà ngày càng phổ biến và thu hút nhiều ứng viên nhất là các bạn học sinh, sinh viên và các bà nội trợ hay mẹ bỉm sữa , những người có thời gian và muốn kiếm thêm thu nhập. Chính vì vậy mà cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm mà công việc này mang lại.

4.1. Ưu điểm của công việc nhập liệu tại nhà.

Đây là một công việc rất đa dạng, xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau vì vậy cũng sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm phù hợp với năng lực của mình. Bạn cũng sẽ không bị gò bó về mặt thời gian cũng như không cần phải đến văn phòng làm việc tuân thủ quá nhiều quy tắc vì thế mà có thể sắp xếp được thời gian cho những hoạt động khác trong ngày mà không bị ảnh hưởng. 

Thu nhập mà công việc này mang lại sẽ phụ thuộc vào khối lượng công việc bạn hoàn thành. Làm được càng nhiều thì thu nhập sẽ càng cao.

Ngoài ra công việc này còn giúp bạn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm về kỹ năng tin học văn phòng mở ra cho bạn những cơ hội phát triển.

Công việc nhập liệu tại nhà không yêu cầu quá cao nên cũng sẽ không phải chịu nhiều áp lực nghề nghiệp như những ngành nghề khác.

4.2. Nhược điểm của công việc nhập liệu tại nhà.

Bên cạnh những ưu điểm thì công việc này cũng có những mặt hạn chế nhất định.

Vì đây là công việc làm việc hoàn toàn trên máy tính một khoảng thời gian nhất định nên nếu bạn không có một sức khỏe tốt thì sẽ không thể làm được công việc này. 

Bạn sẽ phải làm việc với các con số, ký tự khác nhau nên đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao. Nếu mắc lỗi bạn sẽ phải làm lại từ đầu tất cả các bước và sẽ không được trả công trong lần làm lại đó. 

Nhiều doanh nghiệp yêu cầu bạn phải ghi nhớ những thông tin khác nhau liên quan đến khách hàng nên bạn phải có một trí nhớ tốt.

Công việc nhập liệu tại nhà có thể tự do thời gian và địa điểm làm việc vẫn mang lại mức thu nhập khá ổn định nên thu hút được nhiều người tham gia ứng tuyển. Chính vì thế mà cũng có nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng nhu cầu của ứng viên tuyển dụng nhân viên nhập liệu nhưng thực chất chỉ là những trò lừa đảo. 

Đăng những tin tuyển dụng hấp dẫn, không đúng sự thật như là việc nhẹ lương cao, công việc dễ kiếm tiền, chỉ cần cọc 1 số tiền nhỏ mà nhân về lương gấp nhiêu lần. Tuy nhiên những bài đăng này lại không nói rõ về nội dung công việc hoặc website của công ty, thông tin không rõ ràng mà bạn không biết rằng những số liệu hoặc mã số công ty yêu cầu bạn nhập vi phạm nghiêm trọng đến quy định của pháp luật. Vì vậy nếu bạn không tỉnh táo tìm hiểu kỹ công việc và thông tin tuyển dụng ở những kênh thông tin uy tín thì rất dễ bị lừa mất một số tiền lớn cho công việc tưởng “ hái ra tiền “ này mà bản thân không hề biết.

5. Những cách tìm kiếm công việc nhập liệu tại nhà dễ dàng và uy tín.

5.1. Tim kiếm thông qua bạn bè, gia đình và người thân.

Công việc nhập liệu tại nhà không còn xa lạ và đã có nhiều người đã và đang làm ở ngay xung quanh bạn. Vì vậy nếu muốn tìm một công việc nhập liệu phù hợp thì đừng bỏ qua những nguồn thông tin từ bạn bè và người thân của mình. Vì họ đều là những người có kinh nghiệm, nắm rõ hoặc biết về thông tin của nhà tuyển dụng đưa ra nên sẽ giúp bạn tìm được một địa chỉ uy tín và nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. 

Tìm kiếm qua bạn bè, người thân

Tìm kiếm qua bạn bè, người thân

5.2. Trung tâm tuyển dụng  giới thiệu việc làm ở địa phương.

Trung tâm tuyển dụng giới thiệu việc làm là một địa chỉ uy tín giúp bạn dễ dàng tìm được công ty tuyển dụng nhân viên nhập liệu tại nhà thích hợp và nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là để lại thông tin cá nhân và nhu cầu việc làm mong muốn, trung tâm tuyển dụng sẽ tư vấn và giới thiệu cho bạn công việc và địa chỉ uy tín chất lượng.

5.3. Qua Internet, các hội nhóm, website tuyển dụng.

Internet là mạng lưới rộng lớn cho bạn những thông tin tuyển dụng chi tiết, dễ dàng. Các trang web luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin việc làm đặc biệt là tuyển vị trí nhân viên nhập liệu tại nhà. Nhờ vào các kênh thông tin này bạn sẽ tìm được công việc như ý ma lai không mất chi phí chỉ cần tìm kiếm một trang web uy tín đọc kỹ thông tin nhà tuyển dụng và gửi hồ sơ xin việc rồi chờ phản hồi là bạn đã có thêm cơ hội để trở thành một nhân viên nhập liệu tại nhà rồi. Bạn có thể tham khảo một số trang web tuyển dụng chất lượng như: vieclam123.vn, timviec365.vn, vieclam24h.net.vn, vietnamworks.com,...

5.4. Báo chí, truyền thông.

Báo chí cũng là một kênh thông tin tuyển dụng miễn phí, chất lượng. Các thông tin tuyển dụng trong đó có công việc nhập liệu thương được đăng trên các trang báo ở kênh việc làm mà bạn có thể tìm hiểu và tham khảo. Thường các thông tin này luôn được kiểm duyệt trước khi đăng và cập nhật liên tục hàng ngày nên bạn không lo bị lừa đảo hoặc mất bất kỳ chi phí môi giới nào.

Mỗi ngành nghề đều có những cơ hội và thách thức khác nhau, công việc nào cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn riêng. Hy vọng qua bài viết này của Vieclam123 đã có thể giúp bạn hiểu rõ những thông tin cũng như cách tìm kiếm công việc nhập liệu tại nhà để từ đó có thể tìm cho mình những lựa chọn nghề nghiệp thích hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.