close
cách
cách cách cách cách cách

Công việc chăm sóc khách hàng của các công ty uy tín tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của các công ty lớn, uy tín tại Hà Nội cũng rất khác biệt so với những công ty quy mô vừa và nhỏ. Vậy công việc chăm sóc khách hàng tại các công ty uy tín tại Hà Nội là gì?

1. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của các công ty uy tín tại Hà Nội

Tại các công ty lớn, dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kì được coi trọng. Doanh nghiệp sẽ áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc khách hàng khác nhau nhằm mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng. Một số hình thức chăm sóc khách hàng thường gặp như:

1.1. Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Phương pháp này giúp nhân viên chăm sóc khách hàng có thể nghe được giọng nói của khách hàng, từ đó nhận biết rõ hơn cảm xúc, thái độ của khách. 

Tuy nhiên, xu hướng của giới trẻ ngày nay thích được xem tin nhắn hơn là tiếp nhận những cuộc gọi. Khách hàng có thể cảm thấy phiền phức vì những cuộc gọi chăm sóc khách hàng, nhất là khi họ đang bận rộn một công việc nào đó.

Những công ty, cơ quan phù hợp áp dụng phương pháp chăm sóc khách hàng qua điện thoại như cơ quan chính phủ, pháp luật, bệnh viện, giáo dục. Hoặc nếu cần giải quyết những vấn đề liên quan đến nơi ở, ngân hàng, giao nhận, thương mại điện tử, pháp lí, sức khỏe, giáo dục thì khách hàng sẽ sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi hơn. 

1.2. Chăm sóc khách hàng qua email

Chăm sóc khách hàng qua email cũng là hình thức phổ biến được áp dụng trong nhiều công ty, doanh nghiệp uy tín. Áp dụng hình thức này, công việc chăm sóc khách hàng có thể diễn ra ngay cả ban đêm, sau đó khách hàng có thể kiểm tra email vào thời gian rảnh rỗi của họ. 

Lịch sử những thông tin trong cuộc tư vấn sẽ được lưu lại để làm dữ liệu phân tích khách hàng trong tương lai. 

Tuy nhiên, quy trình chăm sóc khách hàng qua email lại tiêu tốn khá nhiều thời gian, đồng thời nhân viên chăm sóc khách hàng cũng không thể nắm bắt được cảm xúc của khách hàng.

Những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến nhà ở, bán lẻ, thương mại điện tử thường sử dụng phương thức chăm sóc khách hàng qua email. 

công việc chăm sóc khách hàng tại các công ty uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của các công ty uy tín tại Hà Nội

1.3. Chăm sóc khách hàng trực tiếp

Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tiếp là việc nhân viên chăm sóc khách hàng đến tận nơi ở, nơi làm việc, địa chỉ của khách hàng để hỗ trợ những vấn đề họ gặp phải.

Các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực trị liệu, sửa chữa thiết bị, giảng dạy, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, IT, viễn thông thường sử dụng hình thức chăm sóc khách hàng này.

Ưu điểm của phương pháp này là mang đến sự hỗ trợ trực tiếp,tận tình cho khách hàng. Đồng thời có thể hiểu rõ hơn về khách hàng và mức độ hài lòng của họ với sản phẩm của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, thực hiện phương pháp chăm sóc khách hàng trực tiếp tiêu tốn rất nhiều thời gian và nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

1.4. Chăm sóc khách hàng qua live chat

Hiện nay, công cụ trực tuyến hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong công tác chăm sóc khách hàng. Live chat là một giải pháp chăm sóc khách hàng hữu hiệu, giúp phản hồi tới khách hàng nhanh chóng những vấn đề mà họ quan tâm. 

Ưu điểm của phương pháp chăm sóc khách hàng qua live chat như: đưa đến phản hồi nhanh chóng tới khách hàng, một nhân viên chăm sóc khách hàng có thể giải quyết nhiều cuộc trò chuyện cùng một lúc. 

Hình thức chăm sóc khách hàng qua live chat có thể áp dụng với công ty tư nhân, doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. 

1.5. Chăm sóc khách hàng qua social media

Chăm sóc khách hàng qua social media là cách thức chăm sóc khách hàng qua các kênh social như Facebook, thông qua messenger. Tính năng nói chuyện riêng có thể đảm bảo tính riêng tư của cuộc trò chuyện, những trả lời comment trên bài đăng facebook có thể giảm số lượng các câu hỏi tương tự, những group cộng đồng cho phép mọi người thoải mái trao đổi và bình luận. Qua đó nhân viên chăm sóc khách hàng có thể thấu hiểu được những vấn đề của khách hàng và tổng hợp, báo cáo để doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên, khi sử dụng hình thức chăm sóc khách hàng này, những phản hồi tiêu cực của khách hàng có thể ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của doanh nghiệp.

1.6. Chăm sóc khách hàng qua mục FAQs

FAQs là viết tắt của Frequently Asked Questions, những câu hỏi thường gặp. Doanh nghiệp cho phép khách hàng có thể đặt ra câu hỏi và doanh nghiệp sẽ tổng hợp lại để đăng lên. 

1.7. Hướng dẫn khách hàng trước

Thay vì chờ khách hàng hỏi về cách sử dụng hoặc những vấn đề liên quan đến sản phẩm dịch vụ thì doanh nghiệp nên cung cấp hướng dẫn sử dụng, tài liệu đào tạo để khách hàng có thể chủ động giải quyết vấn đề của họ.

Tham khảo thêm: Tổng hợp mẫu cv chăm sóc khách hàng đẹp nhất hiện nay.

2. Con đường thăng tiến của công việc chăm sóc khách hàng tại các công ty lớn

công việc chăm sóc khách hàng tại các công ty uy tín tại Hà Nội

Con đường thăng tiến của công việc chăm sóc khách hàng tại các công ty lớn

Làm công việc chăm sóc khách hàng tại các công ty uy tín, bạn có rất nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến trong nghề. 

Nếu như mới vào nghề, bạn sẽ xuất phát điểm từ vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng. Công việc chính của nhân viên ở vị trí này là đại diện cho công ty, doanh nghiệp hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của khách hàng, giới thiệu sản phẩm và cung cấp thông tin về chương trình mới nhất của công ty với khách hàng.

Sau một thời gian làm việc hiệu quả, bạn có thể được cất nhắc lên vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng. Chuyên viên chăm sóc khách hàng là người có nhiều cơ hội cọ xát với các tình huống thực tiễn để giải quyết ổn thỏa những vấn đề của khách hàng. 

Từ một chuyên viên chăm sóc khách hàng, bạn có thể phấn đấu để lên được vị trí trưởng phòng dịch vụ khách hàng. Trường phòng chăm sóc khách hàng là người đứng đầu bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty, có nhiệm vụ tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, hỗ trợ những nhân viên trong bộ phận khi cần. 

Nếu gặp phải những khách hàng khó tình và tình huống khó xử lý thị trường phòng chăm sóc khách hàng sẽ đại diện đứng ra để giải quyết. 

Được làm việc chăm sóc khách hàng tại các công ty lớn ở Hà Nội là một điều rất đáng tự hào. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về công việc chăm sóc khách hàng cũng như cơ hội thăng tiến trong ngành. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.