close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả công việc cộng tác viên tuyển dụng nhân sự cực chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi xã hội càng phát triển thì cách thức để tuyển dụng nhân sự càng đa dạng. Một doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhân viên có thể sử dụng những cách thức tuyển dụng khác nhau, thí dụ như tuyển dụng nhân sự thông qua bộ phận tuyển dụng nội bộ, sử dụng dịch vụ headhunter, … hoặc tuyển dụng nhân sự qua cộng tác viên tuyển dụng, trong đó tuyển dụng qua cộng tác viên đang dần trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả cao. Vậy cộng tác viên tuyển dụng là gì? Đây thực chất là công việc như thế nào? Ưu, nhược điểm của công việc? Cơ hội việc làm?... Rất nhiều vấn đề được đặt ra xoay quanh lĩnh vực khá mới mẻ này sẽ được Vieclam123.vn giải quyết lần lượt qua bài tìm hiểu dưới đây.

1. Cộng tác viên tuyển dụng là gì?

Tìm hiểu công việc của cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Tìm hiểu công việc của cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Định nghĩa

Cộng tác viên tuyển dụng (tên đầy đủ là cộng tác viên tuyển dụng nhân sự) là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm cộng tác với các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tư nhân hoặc đơn vị tuyển dụng chuyên nghiệp trong đó chịu trách nhiệm chính trong việc hỗ trợ tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự, nhất là những vị trí nhân sự chất lượng cao.

Với ý nghĩa như vậy, cộng tác viên tuyển dụng sẽ được trả công khi tìm kiếm được nhân sự cho doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp thuê cộng tác sẽ phải trả phí dịch vụ cho hoạt động hợp tác này.

Cộng tác viên không phải là nhân viên của công ty, không thuộc bộ phận nhân sự của 1 doanh nghiệp cố định mà nằm trong mối quan hệ lợi ích. Do đó, 1 cộng tác viên tuyển dụng nhân sự có thể đồng thời làm cộng tác cho nhiều doanh nghiệp khác nhau trên 1 đơn vị thời gian.

Thông tin công việc

  • Tên công việc: Cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

  • Thời gian làm việc: không cố định

  • Hình thức làm việc: không cố định (thường là làm online)

  • Địa điểm làm việc: tại nhà, di động

  • Lương: không có lương cứng, thu nhập cao từ hoa hồng tuyển dụng

Xem thêm: Tổng hợp mẫu cv xin việc hành chính nhân sự hot nhất hiện nay dành cho bạn.

2. Công việc của cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Công việc của cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Công việc của cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Trong thực tế, cộng tác viên tuyển dụng là vị trí việc làm không cố định, không bó buộc và không chịu sự quản lý của công ty chủ quản nào, do đó công việc hằng ngày của cộng tác viên khá mở, quan trọng nhất là hiệu suất công việc: đạt được kết quả tìm kiếm nhân sự cho doanh nghiệp cộng tác và nhận hoa hồng từ đó.

Về cơ bản, có thể liệt kê đầu việc chi tiết của một cộng tác viên tuyển dụng nhân sự như sau:

  • Tiếp nhận thông tin công việc cần tuyển từ doanh nghiệp cộng tác

  • Tìm kiếm nhân sự qua các kênh thông tin truyền thông hoặc trực tiếp qua các mối quan hệ gia đình, bạn bè, xã hội

  • Gọi điện thoại hoặc chat thông tin công việc

  • Giải đáp mọi thắc mắc của ứng viên liên quan đến công việc cần tuyển

  • Đánh giá, tạm duyệt hồ sơ ứng viên trước khi gửi đến nhà tuyển dụng cộng tác

  • Hướng dẫn ứng viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng

  • Theo dõi tiến trình phỏng vấn tuyển dụng của ứng viên đã gửi đi

  • Giữ kết nối với ứng viên cũ, mở rộng mạng lưới tiếp cận ứng viên mới thông qua việc tham gia vào các hội nhóm truyền thông, mạng lưới xã hội an toàn, chuyên nghiệp, chăm chỉ tương tác với ứng viên 

3. Yêu cầu cần có đối với cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Yêu cầu cần có đối với cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Yêu cầu cần có đối với cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

- Yêu cầu kiến thức

  • Kiến thức tuyển dụng nhân sự

  • Nắm bắt tốt về thị trường lao động, việc làm

  • Am hiểu nhiều ngành, nghề

  • Những yêu cầu tuyển dụng cụ thể

- Yêu cầu kỹ năng

Công việc tuyển dụng nhân sự nói khó thì rất khó, nói dễ thì cũng rất dễ. Ngoài việc nắm được những cách thức tuyển dụng nhân sự, chuyên môn nghề nghiệp, nhân viên tuyển dụng nhân sự nói chung, cộng tác viên tuyển dụng nhân sự nói riêng cần xây dựng được một số kỹ năng hành nghề sau đây để đạt được hiệu quả tuyển dụng nhân sự cao hơn, dễ dàng hơn:

  • Kỹ năng tìm kiếm và tổng hợp thông tin

  • Thành thạo tin học, công nghệ

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

  • Giữ mối quan hệ với các doanh nghiệp cộng tác và ứng viên tiềm năng

- Kinh nghiệm

Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm từ 3 tháng trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, đang hành nghề hoặc thành thạo công nghệ cơ bản, ví dụ như: mạng xã hội, mạng lưới thông tin truyền thông, có mối quan hệ tương tác tốt, biết tiếp cận, giao tiếp và đánh giá sơ bộ ứng viên.

4. Ưu, nhược điểm của công việc cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Ưu, nhược điểm của công việc cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Ưu, nhược điểm của công việc cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Ưu điểm của công việc cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Trước hết, cộng tác viên tuyển dụng nhân sự là cơ hội việc làm đem lại thu nhập cao cho người lao động.

Cộng tác viên có thể xem là công việc có tính chất làm thêm, và thông thường người lao động sẽ không nhận được lương cứng từ 1 doanh nghiệp cố định, song đổi lại bạn có thể nhận được hoa hồng hấp dẫn từ nhiều đơn vị kinh doanh có nhu cầu tìm kiếm nhân sự khác nhau dựa trên chính số lượng ứng viên mà bạn tìm kiếm được và cung cấp. Tùy thuộc vào độ khó của vị trí cần tuyển dụng cũng như mức lương cơ bản của họ mà hoa hồng bạn nhận lại là khác nhau nhưng về cơ bản là rất cao. 

Ví dụ, tại Vieclam123.vn, nếu bạn có thể tuyển được vị trí trưởng phòng kinh doanh với mức lương cơ bản là 10 triệu, thì bạn có thể nhận về 30% của 20 triệu (tính bằng 30% của 2 tháng lương cơ bản cho vị trí tuyển dụng). Chắc chắn là không dễ gì lại có một cơ hội kiếm tiền làm thêm tốt như vậy.

Thứ 2, về cách thức thanh toán, bạn có thể nhận 100% hoa hồng nhanh gọn, không bị giữ lương, trừ lương vì những khoản phát sinh trong lao động.

Trong thực tế, nếu làm nhân viên chính thức tại doanh nghiệp, thì ở đơn vị nào cũng vậy, họ sẽ có 1 vài cách thức nhất định trong việc đảm bảo cân bằng thời hạn trả lương cho nhân viên theo thời gian lao động, đại loại có thể hiểu là chính sách giữ nhân viên, giữ lương tạm thời để đảm bảo người lao động không hủy ngang hợp đồng. Chưa kể đến những khoản trừ lương do nghỉ, đi muộn, vi phạm, … Tuy nhiên nếu làm cộng tác viên tuyển dụng thì khác, cứ tuyển được 1 nhân viên cho doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ nhận được hoa hồng theo đúng thỏa thuận mà không bị khấu trừ bất cứ 1 khoản chi phí nào.

Thứ 3, cộng tác viên tuyển dụng có thể làm bất cứ ở đâu và không giới hạn thời gian.

Cộng tác viên là hình thức làm việc không cố định. Bạn sẽ không hoàn toàn chịu sự quản lý của 1 công ty chủ quản nào cả. Do đó bạn có thể cùng lúc làm cộng tác cho nhiều doanh nghiệp khác nhau để tối ưu thu nhập của mình. 

Ngoài ra, tính chất mở của công việc cũng cho phép không gian và thời gian làm việc được mở đến tối đa. Ví dụ ngay cả khi bạn sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhưng vẫn có thể làm cộng tác viên tuyển dụng tại miền Nam, miền Trung, … và được quyền lựa chọn làm cộng tác vào những khoảng thời gian rảnh rỗi (chủ động sắp xếp thời gian).

Bên cạnh đó, bạn cũng không hề bị ép doanh số (KPI công việc) cho vị trí công việc này.

Điều này có nghĩa là, nếu như tuyển dụng được nhân sự thì bạn có thể nhận được hoa hồng và ngược lại, nếu không tuyển được nhân viên thì bạn cũng không bị phạt hay trừ lương. Tiết kiệm tối đã các chi phí cơ hội mà 1 nhà nhân sự chính thức sẽ phải bỏ ra.

Cộng tác viên tuyển dụng cũng là cơ hội tốt nhất để bạn làm dày cuốn sổ kinh nghiệm của mình.

Nếu có ý định gắn bó lâu dài với công việc hoặc xác định theo nghề nhân sự thì vị trí cộng tác viên là công việc nền tảng tốt nhất để bạn trau dồi tốt nhất kỹ năng hành nghề, khả năng nắm bắt thị trường cùng thời gian kinh nghiệm thực tế.

Ngay cả khi bạn không theo nghề thì công việc này với tính chất giao tiếp đặc thù cũng sẽ hỗ trợ rèn luyện để bạn trở nên năng động, tự tin và chủ động hơn trong cuộc sống hiện đại.

Nhược điểm của công việc cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì làm cộng tác viên tuyển dụng cũng gặp phải một vài vấn đề bất cập nhất định như:

  • Khó khăn trong tuyển dụng nhân sự chất lượng cao do tính chất cạnh tranh

  • Thường không có hợp đồng lao động

  • Không được hưởng chế độ đãi ngộ, trợ cấp như nhân viên chính thức

5. Cơ hội việc làm cộng tác viên tuyển dụng nhân sự

Bên cạnh đội ngũ nhân sự nội bộ thì hiện nay gần như doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên tuyển nhân sự, nhất là những vị trí cần tuyển gấp với mức hoa hồng khá cao, đem đến cơ hội việc làm thu nhập thêm hấp dẫn cho người lao động trên cả nước.

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng cộng tác viên tuyển dụng nhân sự tại Vieclam123.vn. Địa chỉ website: https://vieclam123.vn/.

Cơ hội việc làm cộng tác viên tuyển dụng tại vieclam123.vn

Cơ hội việc làm cộng tác viên tuyển dụng tại vieclam123.vn

6. Vieclam123.vn tuyển cộng tác viên tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng:

- Đơn vị tuyển dụng: Công ty TNHH Nguồn nhân lực Thanh Xuân - trang web Vieclam123.vn

- Số lượng: không giới hạn

- Hình thức làm việc: online

- Hoa hồng: 30% hoa hồng/ hợp đồng thành công

Tuyển dụng cộng tác viên có kinh nghiệm trên cả nước, chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo. Ưu tiên những bạn đã có kinh nghiệm tìm kiếm và làm việc trong lĩnh vực hành chính nhân sự.

7. Kết luận

Cộng tác viên tuyển dụng là vị trí việc làm có cơ hội thu nhập rất tốt cho những bạn có nhiều thời gian rảnh ngoài giờ hoặc muốn tăng thêm thu nhập cho công việc chuyên môn. Để biết thêm thông tin chi tiết và tìm việc làm trực tuyến, bạn có thể truy cập vào trang thông tin chính thức của chúng tôi.

Địa chỉ truy cập: https://vieclam123.vn/.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.