close
cách
cách cách cách cách cách

Có nên làm nhân viên bán xe ô tô không và câu trả lời chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhu cầu mua ô tô của người dân Việt Nam hiện đang được đánh giá là có mức tăng trưởng nhanh và nghề sales ô tô cũng được chú ý rất nhiều trong thời gian gần đây. Thế nhưng, vẫn khá nhiều người vẫn còn mơ hồ về vị trí này cũng như cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Có nên làm nhân viên bán xe ô tô không đang là băn khoăn của rất nhiều bạn ứng viên. Vậy có nên hay không? Để trả lời được câu hỏi này thì bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ chi tiết dưới đây nhé!

1. Trả lời câu hỏi có nên làm nhân viên bán xe ô tô không?

Nếu như bạn vẫn đăng có cho mình sự đắn đo về việc có nên làm nhân viên bán xe ô tô không thì việc tìm hiểu thông tin chi tiết về vị trí này là rất cần thiết. Những thuận lợi và thách thức khi làm nhân viên bán xe ô tô là gì? Những lợi ích mà bạn có thể đạt được và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai ra sao? Việc thấu hiểu cho mình một công việc cụ thể sẽ là cách tốt nhất để bạn có sự tính toán và đưa ra quyết định cho bản thân.

Có nên làm nhân viên bán xe ô tô không
Có nên làm nhân viên bán xe ô tô không

1.1. Những lợi ích khi làm nhân viên bán xe ô tô

1.1.1. Mức thu nhập hấp dẫn

Một lợi ích rất rõ ràng và không thể phủ nhận khi làm nhân viên bán xe ô tô đó chính là mức thu nhập hấp dẫn. So với các việc làm khác thì sales ô tô sẽ chủ yếu nhận vào mức hoa hồng mà bạn nhận được sau khi bán xe thành công. Vì thế mà số lượng xe bán được càng nhiều thì mức lương của bạn sẽ càng cao.

Theo thống kê, khoảng lương trung bình của nhân viên bán xe ô tô là từ 6.000.000 - 11.000.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, với những người lành nghề thì thu nhập từ 25.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng là hoàn toàn bình thường.

1.1.2. Rèn luyện được nhiều kỹ năng bổ ích

Khi làm nhân viên bán xe ô tô, bạn sẽ rèn luyện được nhiều kỹ năng bổ ích cho mình như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, đàm phán, kỹ năng tư vấn,... Đây là những kỹ năng rất quan trọng để bạn có thể trở thành một nhân viên sales ô tô chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Hơn hết, cho dù sau này bạn không làm nhân viên bán ô tô nữa thì kỹ năng này cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc giải quyết các vấn đề ở cuộc sống cũng như nghề nghiệp.

Lợi ích khi làm nhân viên bán xe ô tô
Lợi ích khi làm nhân viên bán xe ô tô

1.1.3. Mở rộng được mối quan hệ

Việc bán xe ô tô đòi hỏi bạn phải giao tiếp nhiều hơn, gặp gỡ và làm quen với nhiều người hơn. Điều này giúp bạn mở rộng được mối quan hệ với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đặc biệt, khi họ trở thành khách hàng thân thiết của bạn thì đây sẽ là mối quan hệ có thể hỗ trợ bạn nhiều hơn sau này.

Hơn hết, với việc bán xe phân khúc hạng sang thì bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những khách hàng cao cấp. Đây sẽ là đối tượng mà bạn sẽ có thể có được những mối quan hệ hữu ích hơn.

1.1.4. Giúp bản thân trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn

Nghề sales ô tô nhìn có vẻ nhàn nhưng áp lực mà bạn phải chịu khi làm nhân viên bán xe ô tô không hề nhỏ. Bởi không phải tháng nào việc buôn bán cũng thuận lợi và không phải bạn cứ bán là có khách. Chính vì thế mà đây sẽ là công việc giúp bạn rèn luyện được khả năng chịu áp lực cao, giúp bản thân trở nên bản lĩnh hơn khi theo đuổi nghề.

1.1.5. Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Thực tế thì tại thị trường Việt Nam, các hãng xe ô tô đều là các hãng xe nước ngoài và vô cùng nổi tiếng. Chính vì thế mà đây sẽ là môi trường làm việc cực kỳ hiện đại và bài bản. Do vậy mà bạn sẽ có thể tiếp xúc và rèn luyện một tác phong chuyên nghiệp hơn, làm việc cùng đồng nghiệp và cấp trên có năng lực, phẩm chất tốt.

Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp
Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

1.2. Những thách thức khi làm nhân viên bán xe ô tô

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi thì việc làm nhân viên bán xe cũng có những thách thức nhất định mà người trong nghề sẽ phải đối mặt.

1.2.1. Áp lực về mặt doanh số lớn

Áp lực về mặt doanh số chính là thách thức chung đối với nghề sales, đặc biệt là sales ô tô. Bởi giá trị của một chiếc xe ô tô không phải nhỏ và không phải bất cứ ai cũng dễ dàng để sở hữu cho mình một chiếc xe. Chính vì thế mà việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt xe thành công đều đặn là điều rất khó. Vì vậy mà nhân viên bán xe ô tô sẽ phải chịu áp lực về mặt doanh số mỗi tháng. 

1.2.2. Phải hội tụ nhiều kỹ năng

Để bán được thành công một chiếc xe không hề đơn giản, bạn cần biết cách tư vấn, biết cách thuyết phục và biết cách chốt đơn một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Chính vì thế mà trước khi bán được cho mình chiếc xe đầu tiên thì sẽ là quá trình để bạn rèn luyện và trau dồi kỹ năng bản thân.

Thách thức khi làm nhân viên bán xe ô tô
Thách thức khi làm nhân viên bán xe ô tô

1.2.3. Sự cạnh tranh gay gắt

Trở thành một nhân viên bán xe ô tô, bạn sẽ cần có tính cạnh tranh cao khi điều này xảy ra giữa các hãng xe và giữa chính các đồng nghiệp với nhau. Nhất là khi khách hàng càng khan hiếm thì sự cạnh tranh sẽ càng lớn. Do vậy mà bạn sẽ cần nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng bản thân một cách tốt nhất để có thể duy trì phong độ bán hàng của mình.

1.2.4. Khá nhiều rủi ro

Sự rủi ro ở đây chính là việc bán xe ô tô sẽ có rất nhiều trường hợp không ngờ đến có thể xảy ra và buộc bạn phải đưa ra cách thức xử lý một cách khéo léo và hiệu quả nhất. Đặc biệt là với con gái thì bạn sẽ có thể gặp những nguy hiểm khi có các khách hàng nam không thực sự đúng đắn và lịch sự. Vì vậy mà trong những trường hợp như thế, bạn cần có cho mình biện pháp phù hợp nhất để giải quyết tình huống.

1.2.5. Có thêm yếu tố may mắn

May mắn chính là một yếu tố không thể thiếu đối với nghề sales ô tô. Đối khi bạn cố gắng, nỗ lực thôi là chưa đủ, việc thiếu một chút may mắn cũng sẽ ảnh hưởng tới quá trình chốt sau cùng và mang tính quyết định. Vì thế mà sự may rủi trong việc làm nhân viên bán xe ô tô là điều mà ta khó kiểm soát được.

Có thêm yếu tố may mắn
Có thêm yếu tố may mắn

1.3. Có nên làm nhân viên bán xe ô tô không?

Làm nhân viên bán xe ô tô có những thuận lợi và cũng có những thách thức nhất định. Tuy nhiên, để đưa ra đáp án cuối cùng cho câu hỏi có nên làm nhân viên bán xe ô tô không lại phụ thuộc vào chính bản thân bạn. 

Bạn cần dựa vào khả năng của bản thân, những kỹ năng chuyên môn mà mình có với yêu cầu, đòi hỏi của công việc này để xem bản thân có phù hợp hay không, có đáp ứng được hay không. Cùng với đó là bạn có thực sự thích và đam mê với việc làm này hay không. Bởi nếu không có sự yêu thích nghề thì bạn sẽ rất khó để trụ vững và rất dễ để bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Và khi đó thì việc làm nào cũng rất khó để duy trì cho mình.

Nếu như bạn cảm thấy bản thân mình phù hợp với việc làm nhân viên bán xe thì bạn nên thử sức mình. Chỉ khi có trải nghiệm thực tế thì bạn mới biết được việc nên hay không nên làm nhân viên bán xe ô tô.

2. Bí kíp giúp bạn chốt xe hiệu quả nhất

Để có thể trở thành một nhân viên bán xe ô tô hiệu quả thì bạn có thể nắm bắt một vài bí kíp, kinh nghiệm được chia sẻ ngay sau đây.

- Luôn có sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng

Trước mỗi cuộc gặp mặt với khách hàng bạn cần nghiên cứu kỹ về dòng xe mà bạn định tư vấn và chuẩn bị những tài liệu liên quan một cách kỹ lưỡng và chi tiết nhất. Điều này sẽ giúp bạn biết được mình cần tư vấn những gì và có thể trả lời chính xác những thắc mắc của khách hàng về vấn đề chuyên môn. 

Kinh nghiệm bán xe ô tô hiệu quả
Kinh nghiệm bán xe ô tô hiệu quả

Khi mọi thứ được diễn ra suôn sẻ và trôi chảy, khách hàng hài lòng thì khả năng chốt cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

- Biết cách nắm bắt tâm lý của khách hàng

Tâm lý khách hàng không phải là điều có thể dễ dàng được nắm bắt. Đây chính là điểm khác biệt giữa người mới và người trong nghề lâu năm. Việc nắm bắt được tâm lý khách sẽ giúp bạn phán đoán được nhu cầu của khách hàng là gì, khi đó, bạn sẽ biết mình cần làm gì để thỏa mãn được điều đó.

Bất cứ khách hàng nào cũng vậy, khi cái nhu cầu và cái mong muốn được đáp ứng thì mọi chuyện sẽ rất dễ để thỏa hiệp và đàm phán. Đây cũng là điều mà khách hàng sẽ thấy tin tưởng và đánh giá bạn cao hơn. Từ đó sẽ giữ mối quan hệ với bạn và có thể là có những sự hợp tác lâu dài về sau.

Không có một đáp án nhất định cho việc có nên làm nhân viên bán xe ô tô không. Lựa chọn có hay không là tùy thuộc vào chính bản thân bạn. Vì thế mà trước khi đưa ra quyết định bạn cần có sự lựa chọn và cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Hy vọng rằng, bài viết đã phần nào giúp bạn có thêm cơ sở chính xác để đưa ra đáp án cho riêng mình nhé!

Đại diện bán hàng là gì? Các nhiệm vụ quan trọng của đại diện bán hàng

Đại diện bán hàng là gì? Nhiệm vụ chi tiết của đại diện bán hàng ra sao? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ngay sau đây nhé!

Đại diện bán hàng là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.