close
cách
cách cách cách cách cách

Có nên làm cộng tác viên bán vé máy bay – hỏi đáp nghề nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trở thành một cộng tác viên bán vé máy bay là công việc phổ biến bất cứ ai cũng có thể làm thêm ở nhà. Nó sẽ giúp mang về nguồn thu không hề nhỏ nếu bạn đã có kinh nghiệm hoặc có khả năng kinh doanh. Tuy có nhiều hấp dẫn nhưng không phải ai cũng có thể tiếp cận nghề một cách dễ dàng. Có nên làm cộng tác viên bán vé máy bay là câu hỏi được đặt ra bởi những người chưa có kinh nghiệm hay chưa từng làm công việc này. Vì thế, đọc bài viết dưới đây để cập nhật đầy đủ thông tin cho bạn câu trả lời xác đáng nhất.

1. Một số hiểu biết cơ bản về nghề cộng tác viên bán vé máy bay

Câu trả lời cho câu hỏi có nên làm cộng tác viên bán vé máy bay chỉ có được khi bạn có được hiểu biết cơ bản về nghề. Khi đó những ưu – nhược điểm sẽ được chỉ rõ và có cả trong đây những bài học kinh nghiệm cốt lõi. Vieclam123.vn giúp bạn khai thác được thông tin quan trọng là cơ sở để xâu chuỗi lại đem đến cho mỗi người lựa chọn cuối cùng theo cách riêng. Lần lượt khám phá những chia sẻ sau đây nhé.

Nên làm cộng tác viên bán vé máy bay hay không?
Nên làm cộng tác viên bán vé máy bay hay không?

1.1. Làm cộng tác viên cho đại lý nào tốt nhất

Có nhiều cơ sở để chúng ta lựa chọn trở thành cộng tác viên của họ. Trong đó những đơn vị quen thuộc, phổ biến nhất có thể kể tới như đại lý cấp 1, đại lý cấp 2, làm cộng tác viên của những cộng tác viên khác, ... Trong số đó, lựa chọn trở thành cộng tác viên bán vé cho đại lý cấp 1 vẫn lợi thế hơn do hoa hồng bạn nhận được sẽ cao hơn, sự cạnh tranh giá vé cũng nhiều hơn.

1.2. Thực hư chuyện đầu tư vốn để trở thành cộng tác viên bán vé

Dường như ai cũng sẽ trăn trở điều này khi có dự định làm nghề cộng tác bán vé máy bay. Đừng lo lắng vì công việc cộng tác viên bán vé ở bất kể hãy bay hay đại lý nào đều không đòi hỏi chuyện bỏ vốn hay phải ký quỹ mới được làm việc. Thứ duy nhất bạn cần đầu tư đó là công sức. Khi bán được vé thì bạn sẽ nhận về tay hoa hồng như một phần thưởng hấp dẫn cho công sức của mình.

Cộng tác viên bán vé máy bay - nghề hay cho bạn trẻ trải nghiệm
Cộng tác viên bán vé máy bay - nghề hay cho bạn trẻ trải nghiệm

Còn nếu bạn đứng ra đăng ký vai trò làm đại lý chính thức của hãng hoặc đại lý cấp 2 thì chuyện ký quỹ là bắt buộc, thậm chí còn phải ký với số tiền lớn.

1.3. Bán được vé máy bay khó hay dễ

Khách hàng lúc nào cũng có nhu cầu, mong muốn sẽ mua được vé máy bay giá rẻ. Đó là điểm mấu chốt quyết định việc bán vé đắt khách hay không. Trong thực tế, giá vé ở đại lý sẽ khác với giá vé của cộng tác viên bán ra thế nhưng chúng vẫn đảm bảo được giữ ở trong một khoảng giới hạn nhất định. Mức thấp nhất được bán ra sẽ là giá gốc mà hãng bay đưa ra mà chưa bao gồm chi phí dịch vụ. Như thế, cộng tác viên có thể cân đối các mức giá làm sao cho hợp lý và dễ tiếp cận với khách hàng. Để phí dịch vụ thấp hơn một chút luôn đem lại hiệu quả doanh thu cao hơn. Đương nhiên nếu đã có đủ sự khôn khéo và giàu kinh nghiệm thì bạn vẫn có thể bán được vé máy bay với chi phí cao hơn.

1.4. Bạn có phải đối tượng thích hợp để trở thành cộng tác viên bán vé máy bay?

Bạn có thích hợp để trở thành một cộng tác viên bán vé máy bay
Bạn có thích hợp để trở thành một cộng tác viên bán vé máy bay?

Cùng là hoạt động kinh doanh với món hàng hóa là vé máy bay nhưng so với nhân viên sales của hãng thì người cộng tác viên sẽ không bị áp doanh số hay bị gò bó về thời gian làm việc. Với đặc trưng đó, nghề cộng tác viên bán vé rất thích hợp với các đối tượng là sinh viên, những người nội trợ, mẹ bỉm sữa, ... chỉ cần có nhiều thời gian rảnh rỗi, có mong muốn kiếm tiền và có cả máu kinh doanh thì có thể bạn sẽ kiếm được rất nhiều lợi ích và thu nhập từ công việc này.

1.5. Có được đào tạo nghiệp vụ cần thiết khi làm cộng tác viên bán vé?

Nhìn vào đối tượng mà các hãng bay hay đại lý hướng tới để kêu gọi sự cộng tác có thể thấy, đa số đều ở trường hợp không có kinh nghiệm, Như vậy cũng có nghĩa là hoạt động đào tạo là công tác cơ bản mà đơn vị tuyển dụng sẽ hỗ trợ cho cộng tác viên khi thực sự cần thiết. Biết đâu đó, đây sẽ chính là bài học đầu đời của hành trình sự nghiệp, là tiền đề tạo dựng cho bạn một sự nghiệp tương lai gắn bó và phát triển với nghiệp kinh doanh.

Trên đây là những câu hỏi phổ biến người ta thường cân nhắc để giải đáp có nên làm cộng tác viên bán vé máy bay, Vẫn còn một khía cạnh vô cùng quan trọng nữa mà bạn phải dành thêm thời gian tìm hiểu để chắc chắn nhất với quyết định sau cùng. Đó là nhìn nhận những rủi ro của công việc. Liệu rằng những rủi ro đó có thể nằm trong tầm kiểm soát của bạn, Hơn nữa nắm trước rủi ro cũng mang lại cơ hội cân nhắc để phòng trừ.

Nghiệp vụ bán vé máy bay dành cho cộng tác viên
Nghiệp vụ bán vé máy bay dành cho cộng tác viên

2. Những khó khăn của nghề cộng tác viên bán máy bay

Cộng tác viên bán vé không thuộc đội ngũ của những đại lý cấp. Họ hoạt động đơn lẻ, tự lực tự cường để khai thác khách hàng. Chỉ với những mô tả này cũng đủ để chúng ta cảm nhận phần nào công việc sẽ khó khăn hơn. Nhưng để gọi tên cụ thể những điều đó là gì thì chắc chắn chưa thể, nhất là khi bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm. Do vậy, chủ động tìm kiếm khó khăn trước mắt có thể gặp phải cũng là cách hay giúp cho bạn dễ dàng tránh né và làm tốt vai trò cộng tác viên.

2.1. Không có tài khoản book vé

Nếu như bạn có user book của những hãng hàng không lớn như Vietjet, Jetstar thì bạn có thể chủ động thay đổi các thông tin vé như add hành lý thêm, đổi tên khách hàng, reebok lại thời gian bay ở mã code cũ, ... Nói chung mọi hoạt động tưởng như chỉ sign in book mới có thể thực hiện thì người có tài khoản user book cũng sẽ làm được, chẳng hạn như check – in hình thức online, tách khách hàng đặt theo nhóm trước đó, xác nhận việc đặt vé, nhập điểm thành viên, ... Nhưng cộng tác viên không chính thức được cung cấp tài khoản. Do đó, bạn hãy cố gắng để xin được tài khoản từ đại lý nơi mà bạn đang cộng tác để thực hiện công việc thuận lợi hơn.

Khó khăn nào gặp phải khi trở thành một cộng tác viên của các đại lý vé máy bay
Khó khăn nào gặp phải khi trở thành một cộng tác viên của các đại lý vé máy bay

2.2. Cộng tác viên không tự xuất vé được

Việc xuất vé được thực hiện bởi cộng tác viên thường phải thông qua đại lý cấp 1. Nếu có trường hợp khẩn cấp, khách hàng cần xuất vé ngay trong đêm hoặc xuất vào thời điểm ngày nghỉ lễ thì khả năng này hoàn toàn không có. Sự hạn chế khả năng ở mảng này có thể làm cho uy tín bán hàng của cộng tác viên bị ảnh hưởng lớn do giá vé có nguy cơ tăng cao, hay số lần báo khách lặp lại nhiều lần.

Nhìn chung, việc xuất vé hoàn toàn phụ thuộc vào giờ làm việc của đại lý cấp 1. Chỉ cần phía đại lý bận việc gì đó nhưng cũng đúng lúc khách hàng của bạn cần xuất vé ngay thì bạn cũng không thể nhận được hỗ trợ từ đại lý.

Giải pháp xử lý khó khăn này là gì? Hãy chọn cộng tác với đại lý cấp 1 có sắp xếp, tổ chức người trực đều đặn các khung giờ trong ngày để bất kể khi nào cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc xuất vé máy bay cho khách.

Cộng tác viên bán vé - khó khăn dễ gặp phải
Cộng tác viên bán vé - khó khăn dễ gặp phải

2.3. Hình thức hưởng hoa hồng, lợi nhuận chưa tối ưu

Đây là khó khăn chung và là nỗi lo chung lớn nhất của bất kể cộng tác viên bán vé máy bay nào. Nếu như không vượt qua khó khăn này, chắc chắn bạn cũng sẽ chỉ dựa vào đây để trả lời thiếu khách quan cho câu hỏi có nên làm cộng tác viên bán vé máy bay. Hãy cố gắng tìm cách để khắc phục bất lợi này.

Vậy bằng cách nào? Hãy chọn đại lý thu phí với tỉ lệ thấp mới tạo được cho bạn cơ hội tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường.

Như thế, bài viết không mang tới cho bạn đáp án nhất định nên hay không nên để trả lời câu hỏi có nên làm cộng tác viên bán vé máy bay. Chúng tôi đưa ra những cơ sở, phân tích rõ các khía cạnh ảnh hưởng tới công việc cộng tác viên để bạn cân đối với khả năng, nhu cầu của mình mà tự tìm thấy một đáp án phù hợp.

Mở đại lý bán vé máy bay cần những yếu tố gì?

Bạn có tin bạn cũng có thể trở thành một đại lý bán vé máy bay? Điều này hoàn toàn có thể. Nhưng phải chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết. Nếu đã có ý định mở đại lý bán vé thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới, tất cả những giá trị cần chuẩn bị sẽ được chia sẻ tại đây.

Mở đại lý bán vé máy bay cần gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.